Top 10 Sản phẩm trang điểm tốt nhất cho da dầu

Trước khi tìm hiểu về mỹ phẩm thì bạn nên hiểu làn da của mình. Nếu da bạn là da khô, bạn nên lưu ý để tìm những loại mỹ phẩm có độ dưỡng ẩm cao, giúp da bạn bớt khô ráp. Còn da bạn là da dầu, thì khi bạn sử dụng bộ mỹ phẩm cho da khô, thì da bạn sẽ càng đổ dầu, bóng nhờn, thậm chí là tắc lỗ chân lông gây mụn. Chính vì vậy, sản phẩm phù hợp cho nàng da dầu chính là những sản phẩm kiềm dầu, thông thoáng cho da. Sau đây là một số gợi ý toplist dành cho bạn.

Phấn má

Cô gái nào cũng cần ít nhất một màu phấn má. Trong bộ trang điểm hàng ngày, với những cô nàng không có thời gian quá nhiều cho việc makeup thì chỉ cần kem nền, phấn má, son và 1 chút lông mày đã khiến khuôn mặt rặng rỡ gấp nhiều lần.
Với những cô nàng da dầu, phấn má dạng gel và phấn má dạng bột là sự lựa chọn phù hợp nhất. Trong top này, Toplist sẽ nói chủ yếu về phấn má dạng bột để các bạn tham khảo. Phấn má dạng bột được sử dụng sau bước phấn phủ. Riêng đối với phấn má dạng bột, cách tốt nhất các nàng nên dùng một cây cọ, chấm nhẹ và đánh lên mặt. Vì là ở dạng phấn bột, nên chúng cũng giúp hút dầu thừa trên da một phần, khiến da không bị quá bóng nhờn.


Một số gợi ý dành cho bạn:


1.Tarte amazonian clay 12 hour blush
Phấn má của Tarte là phấn má dạng nén, không quá cứng, cũng không quá mềm, dễ sử dụng, lúc lấy phấn cũng không bị bay lung tung. Phấn cực kì mịn và dễ tán, khả năng lên màu tốt,bảng màu vô cùng đa dạng và đều là màu lì nên khá có thể dùng cả trong trang điểm hàng ngày lẫn trang điểm cầu kì. Màu phấn bám rất lâu, kể cả trong mùa hè, vô cùng phù hợp với da dầu.
Link tham khảo: http://www.sephora.com/amazonian-clay-12-hour-blush-P278610

2. Tom Ford Cheek Color
Chất phấn của sản phẩm rất mịn, lên màu rõ nét, chỉ cần chấm nhẹ thôi là màu phấn đã lên màu rất rõ nhưng vẫn rất tự nhiên. Nếu thích, bạn hoàn toàn có thể dặm lại nhiều lần mà không sợ màu lên quá đậm hay mặt quá bự phấn. Phần thiết kế của phấn má rất sang trọng, chắc chắn. Tuy nhiên, mức giá cao rất cao và bảng màu không phong phú là m,ột khuyết điểm của Tom Ford Cheek Color. Nhưng nếu bạn đam mê makeup và sưu tầm phấn má, thì hãy cứ mang một em về, bạn chắc chắn sẽ không hối hận. Giá: 60$
Link tham khảo: http://www.tomford.com/cheek-color/T0PW.html

3. Phấn má Colourpop Super Shock Cheek
Colourpop nổi tiếng là một hãng mỹ phẩm có giá bình dân nhưng chất lượng lại không hề thua kém bất cứ hãng high-end nào. Chất phấn mịn, lên màu đẹp và đều, được thiết kế đặc biệt có thể sử dụng với cọ khô hoặc mút ẩm, màu sắc da đạng phù hợp cho mọi tông màu da. Giá của loại phấn má này rất yêu: 8$
link tham khảo: https://colourpop.com/products/birthday-suit

Video review 7 loại phấn má của Changmakeup
Phấn má Tom Ford Cheek Color
Phấn má Tom Ford Cheek Color

Phấn mắt

Đã từ rất lâu, phấn mắt là một công cụ không thể thiếu trong makeup. Đánh phấn mắt là cách hữu hiệu nhất để mang màu sắc và nét tươi trẻ về cho khuôn mặt, Giúp đôi măt trở nên sâu hơn, có hồn hơn rất nhiều. Chính vì những lý do ấy, mà các cô nàng luôn không thể cương lại trước vẻ đẹp của các bản phấn mắt.


Một số gợi ý mà Toplist dành cho bạn:


1. Urban Decay Naked Palette
Loại Urban Decay Naked Palette có tất cả 3 bảng: Naked 1, Naked 2, Naked 3. Naked 1 gồm 12 màu tông nóng, Najked 2 với 12 màu tông lạnh còn Naked 3 phục vục các nàng ưa chuộng màu gold. Chất phấn của bảng này là phấn mắt dạng bột truyền thống. Phấn mắt của Naked lúc nào cũng mềm như lụa, mượt như nhung, siêu đậm đặc sắc tố, chưa bao giờ làm phật ý bất cứ người dùng khó tính nào. Màu phấn lên đậm, rõ nét, với những nàng mới tập sử dụng phán mắt thì nên chú ý nhẹ tay, tránh trường hợp apply quá đậm. Giá cho một bảng mắt Urban Decay Naked Palette là 54$
Link tham khảo: http://www.urbandecay.com/naked-palette-eyeshadow-by-urban-decay/245.html

2. Too Faced Chocolate Bar Eye Shadow Collection
Không chỉ có vỏ ngoài xinh yêu đến mủi lòng và chất lượng cao cấp chẳng chỗ nào chê, bảng mắt này khiến giới làm đẹp điên đảo vì mùi hương ngọt ngào chẳng khác gì một thỏi chocolate chính hiệu. Bảng màu gồm 16 màu mắt, đa số là trung tính tông nâu tự nhiên, kết hợp giữa lì, nhũ nhẹ và nhũ mạnh mẽ. Chất phấn rất mịn tay, không rơi rụng, dễ tán vòng quanh. Phấn không ở trên mắt trần được quá 4 tiếng, nhưng nếu bạn có sử dụng kem lót mắt thì màu có thể bền cả ngày. Đây là một loại phấn high-end nên giá không hề thấp : 49$
Link tham khảo: https://www.toofaced.com/p/eye-shadow-palettes/chocolate-bar-eye-shadow-collection/

Too Faced Chocolate Bar Eye Shadow Collection
Too Faced Chocolate Bar Eye Shadow Collection
So sánh 3 bảng Urban Decay Naked Palette
So sánh 3 bảng Urban Decay Naked Palette

Tạo khối

Tạo khối là một bước rất quan trọng, nó giúp bạn che đi những khuyết điểm của gương mặt, giúp mặt trở nên gọn gàng, thanh thoát hơn. Phấn tạo khối được chia ra làm 3 dạng khác nhau: phấn tạo khối dạng bột, kem tạo khối, tạo khối dạng lỏng. Nếu bạn mới thử tạo khối lần đầu, thì phấn tạo khối là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Bạn có thể dễ dàng tạo khối trên gương mặt với phấn tạo khối hơn so với các loại kem. Hơn nữa, cũng giống như phán má, loại phấn này còn đặc biệt phù hợp với những bạn gái có làn da dầu.


Một lưu ý nhỏ cho bạn: Bạn nên chọn những màu sẫm như nâu sẫm, nâu hay xám thay vì những màu ấm như màu cam. Chỉ với cách chọn này, gương mặt bạn sẽ tự nhiên hơn rất nhiều.


Một số loại phấn tạo khối bạn nên dùng:


1. Anastasia Beverly Hills Contour Cream Kit
Bảng này của hãng bao gồm 3 màu tạo khối và 3 màu highlight. Chất phấn của sản phẩm này rất xuất sắc, chất phấn mềm mịn, hạt phấn siêu nhỏ, không gây cảm giác dày phấn và sạm da.Giá của bảng Anastasia Beverly Hills Contour Cream Kit: 40$
Link tham khảo: http://www.sephora.com/contour-cream-kit-P401511?skuId=1734748

2. NYX Wonder Stick
Kết cấu kem dạng thỏi nhưng lên da dễ dàng, tán nhanh đều và rất đẹp.bạn chỉ cần chỉ cần quẹt vài đường vào những chỗ cần tạo khối thu nhỏ rồi tán với chổi hoặc mút tán hoặc thậm chí dùng tay là sẽ có đường đánh khối cực kì chuẩn. Nếu bạn muốn nhấn mạnh thêm thì phủ thêm phấn đánh khối còn nếu muốn nhạt đi thì phủ phấn trắng hoặc tán thêm kem nền. Tuy nhiên, nhược diểm của cây này chính là đầu highlight có chất lượng không cao. Bạn có thể bỏ hẳn đầu highlight và chỉ sử dụng đầu tạo khối. Vì đây là một sản phẩm bình dân nên giá cũng phải chăng hơn: Một cây NYX Wonder Stick 2 đầu, một đầu highlight 1 đầu tạo khối có giá là 12$.
Link tham khảo: http://www.nyxcosmetics.com/wonder-stick/NYX_150.html

Anastasia Beverly Hills Contour Cream Kit
Anastasia Beverly Hills Contour Cream Kit
Video hướng dẫn tạo khối của beauty blogger Trinh Phạm

Kem nền

Đúng như cái tên của mình, kem nền chính là nền tảng của mọi thứ. Tùy từng loại kem nền sẽ có những tính chất khác nhau, cho ra những kết quả khác nhau. Bạn nên chọn những loại kem nền phù hợp vơi tông da của mình, tính chất da, sở thích, độ che phủ (độ che phủ cao hay mỏng nhẹ, tự nhiên) và cả mức giá tiền.
Đối với các bạn da dầu, chọn kem nền rất quan trọng. Nếu bạn chọn một loại kem không phù hợp, không kiềm dầu tốt, thì chỉ sau vài tiếng đồng hồ, da của bạn sẽ không khác gì một cái "chảo dầu", hơn nữa khi da tiết dầu quá nhiều còn khiến lớp makeup bị xuống tone, da bị tối đi rất nhiều. Chính vì lý do ấy, bạn nên tìm những loại kem nền có những đặc điểm như:



  • Kem nền có tính kiềm dầu tốt
  • Không chứa dầu (oil-free) để tránh làm tắc lỗ chân lông
  • Nên chọn kem nền dạng lỏng
  • Hãy chọn loại kem có độ bền màu cao
  • Tránh xa các sản phẩm có thành phần như: lanolin, paraben, dầu mỡ cừu, axit lauric, isopropyl myristate, isostearate isopropyl hoặc myristyl myristate vì chúng sẽ gây tắc lỗ chân lông gây mụn.

Một số gợi ý dành cho bạn:

1. Kem nền cho da dầu L'Oreal Infallible Pro-Matte 24 Hour Foundation
Kem có kết cấu gần giống dạng gel, vô cùng dễ tán. Sau khi dùng, kem lên màu rất tự nhiên, da thông thoáng và không hề nặng mặt. Với các nàng bị lỗ chân lông to, sản phẩm này thực sự thích hợp vì lớp nền trông rất láng mịn. dòng kem nền cho da dầu này được đánh giá khả năng che phủ mụn khá tốt, chất lượng cao hơn khá nhiều loại kem nền high-end. Loại kem nền này có giá 13$
Link tham khảo: http://www.ulta.com/infallible-pro-matte-24hr-foundation?productId=xlsImpprod11861081

2. Kem nền Rimmel Stay Matte Liquid Mousse Foundation
Đây cũng là một loại kem nền bình dân mà chất lượng rất tốt, được đánh giá rất cao. Sản phẩm này là kem nền dạng mousse, có kết cấu đặc, mang lại lớp nền thật tự nhiên với độ lì hoàn hảo, mịn màng và có thể kiềm dầu cả ngày. Sản phẩm còn được đánh giá rất thích hợp cho da dầu, da mụn, da hỗn hợp thiên dầu. Giá của sản phẩm này rất dễ chịu: 5.49$
Link tham khảo: http://www.ulta.com/stay-matte-foundation?productId=xlsImpprod6380067

3. Kem nền Estée Lauder Double Wear Stay-In-Place
Đây là kem nền dạng lỏng, rất dễ tán, không bị khô quá nhanh. Tạo lớp nền dạng matte (lì, không bóng) nhưng vẫn rất tự nhiên không bị dày mặt. Hơn nữa, loại kem nền này có độ che phủ cao,bảng màu vô cùng đa dạng ( trên 30 màu), bền màu trên 15 tiếng, không bị bí da, không lên mụn, kiềm dầu tốt, hoàn toàn phù hợp cho các bạn da khô. Giá của loại kem nền đình đám này khá cao: 39.5$ cho 30ml
Link tham khảo: http://www.ulta.com/double-wear-stay-in-place-makeup?productId=xlsImpprod14641507


Bạn có thể xem thêm review về 2 loại kem nền cho da dầu của beauty blogger Trinh Phạm
Kem nền Estée Lauder Double Wear Stay-In-Place
Kem nền Estée Lauder Double Wear Stay-In-Place

Phấn phủ

Đối với các bạn da dầu, phấn phủ là bước rất quan trọng, không thể thiếu trong chu trình makeup. Phấn phủ là bước cuối cùng không thể thiếu với một lớp nền đẹp, giúp lớp trang điểm được cố định, lâu trôi sau nhiều giờ. Một số tác dụng phải kể đến của phấn phủ bao gồm:



  • Có tác dụng bảo vệ da, một số loại có bao gồm khả năng chống nắng.
  • Phấn phủ có khả năng bắt sáng khiến khuôn mặt của bạn thêm rạng rỡ.
  • Cố định lớp trang điểm.
  • Tạo bước nền lì, lâu trôi.
  • Tính chất kiềm dầu, hút dầu cực cao, rất phù hợp cho da dầu.

Bạn có 2 cách chính để phủ phấn. Cách thứ 1, bạn nên dùng một chiếc cọ, phủ phấn nhẹ nhàng trên da. Cách thứ 2 được gọi là phương pháp "baking"-nướng lớp phấn trên mặt. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng thực chất, bạn chỉ cần đắp một lớp phấn dày lên những phần da hay đổ dầu, đợi từ 5-10 phút, rồi phủi lớp phấn đó đi. Lớp phấn sẽ ăn với lớp kem nền, tính kiềm dầu sẽ cao hơn so với khi bạn phủ phấn bằng cách thông thường.

Phấn phủ được chia làm 2 loại chính là dạng phấn nén (compact powder) và dạng phấn bột (loose powder). Mỗi loại phấn có tác dụng khác nhau, nếu phấn nén giúp che phủ tốt, độ bám cao thì phấn bột lại cho hiệu ứng rất tự nhiên. Vậy nên hãy cân nhắc khi lựa chọn một hộp phấn phủ cho bản thân.

Một số loại phấn phủ bạn nên lựa chọn:

1. Rimmel Stay Matte Pressed Powder
Đây là một loại phấn phủ bình dân có chất lượng rất tốt, hay được ca ngợi là "phấn phủ bán chạy nhất mọi thời đại", được rất nhiều beauty blogger tin dùng. Phấn có thể hút và kiềm dầu trong vòng 5 giờ, thành phần tự nhiên, không gây kích ứng cho da, và thuộc loại phấn nén, có 8 màu cho bạn lựa chọn. Giá của loại phấn phủ này là 4.99$
Link tham khảo: http://www.ulta.com/stay-matte-pressed-powder?productId=VP00144

2. RCMA No Color Powder
Đây là một nhãn hiệu khá mới lạ ở Việt Nam nhưng thực chất đã có lịch sử rất lâu đời. Loại phấn này nổi tiếng vì được coi là bản dupe của phấn phủ đình đám Laura Mercier. RCMA không màu sắc, nên có thể phù hợp với mọi tông da, là dạng phấn bột, mang đến lớp nền lì, khiến da sáng hơn. Đặc điểm của phấn này là lọ khá to, số lượng sản phẩm nhiều, giá cũng rất hợp lý: 12$
Link tham khảo: http://www.rcmamakeup.net/no-color-powder-3-oz.html#.WNdyc9LyjIU

3. Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder
Nhắc đến phấn phủ mà bỏ qua bạn Laura Mercier thì thật quả là một thiếu sót lớn. Đây là sản phẩm phấn phủ đỉnh của đỉnh, được rất nhiều beauty blogger dành hết lời khen ngợi. Đây là một loại phấn phủ không màu, phủ hợp với mọi loại foundation, có một chút nhũ nhẹ, khiến da bắt sáng và rạng rỡ hơn ngay sau khi dùng. Phấn phủ này nổi bật với khả năng kiềm dầu ổn định, giữ, bền màu tốt, chất phấn rất mịn, mượt, tăng vẻ đẹp tự nhiên cho da. Sản phẩm này là sản phẩm high-end, nên nó có giá thành khá cao: 38$
Link tham khảo: https://www.lauramercier.com/set-with-powder/translucent-loose-setting-powder-prod12321001.html


Beauty Blogger Trinh Phạm sử dụng Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder và kĩ thuật Baking
Phấn phủ RCMA No Color Powder được coi là bản dupe của Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder
Phấn phủ RCMA No Color Powder được coi là bản dupe của Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder

Che khuyết điểm

Nếu bạn may mắn sở hữu một gương mặt ít khuyết điểm, thì bạn có thể bỏ qua bước che khuyết điểm, vì kem nền đã có thể che phủ các khuyết điểm nhỏ. Nhưng nếu da bạn có mụn, thâm mụn hoặc quầng thâm thì bước che khuyết điểm là bước không thể bỏ qua.


  • Kem che khuyết điểm có rất tác dụng khác nhau:
  • Che quầng thâm dưới mắt
  • Giấu những nốt mụn nhỏ, thâm mụn
  • Che mờ đi vết nám và sẹo
  • Che viền môi tối màu
  • Có thể tận dụng làm highlight để làm sáng khuôn mặt

Một số loại kem che khuyết điểm bạn nên sử dụng:

1. Maybelline Instant Age Rewind Eraser Dark Circle- Treatment Concealer
Đây là một loại kem che khuyết điểm cho vùng mắt rất đình đám và nổi tiếng. Cây che khuyết điểm này có dạng khá lạ, không phải dạng tuýp, không phải dạng hũ như một thỏi son, chỉ cần xoay, kem sẽ tự chui lên miếng mút. Dùng miếng mút này để apply trực tiếp vào dưới mắt, đáp ứng luôn 3 tiêu chí: nhanh-gọn-nhẹ! Đây là một loại kem che khuyết điểm dành riêng cho vùng mắt, sẽ che được hết quầng thâm quầng và bọng mắt, giúp làm sáng vùng mắt. Ngoài ra nó còn là treatment concealer, nếu dùng trong một thời gian dài, chúng sẽ giúp quầng thâm của bạn mờ đi. Đây là một sản phẩm bình dân, có giá rất dễ chịu: 8.99$
Link tham khảo: http://www.ulta.com/instant-age-rewind-eraser-dark-circle-treatment-concealer?productId=xlsImpprod3490149

2. NARS Radiant Creamy Concealer
NARS Radiant Creamy Concealer là một loại kem che khuyết điểm được đánh giá khá cao, với chất kem đặc nhưng lại rất dễ tán, độ che phủ tốt, đánh nhiều lớp da vẫn rất tự nhiên, kem che khuyết điểm vẫn tiệp vào da, đánh lên da rất khô ráo, quẹt tay vào không hề dính ra tay, không bị đi vào các nếp nhăn dưới mắt, cảm giác rất nhẹ nhàng thoải mái. Giá của cây che khuyết điểm này khá cao: 30$ nhưng dùng được rất lâu, bạn sẽ không phải hối hận khi mua loại kem che khuyết điểm này.
Link tham khảo: http://www.narscosmetics.com/USA/custard-radiant-creamy-concealer/0607845012344.html

3. MAKE UP FOR EVER Full Cover Concealer
Thiết kế của che khuyết điểm này là dạng tuýp. Vỏ tuýp mềm, dễ bóp để control lượng cần dùng. Đầu tuýp thuôn nhỏ nên lại càng tiện trong việc sử dụng. Chất kem khô khá nhanh, bạn nên dùng cọ và nhanh tay tán đều kem trước khi kem khô. Đặc biệt, loại kem che khuyết điểm này có chống nước. Độ che phủ của loại che khuyết điểm này rất tuyệt vời, che phủ gần như tuyệt đối. Tuy nhiên, mức giá lại khá cao cho một tuýp kem che khuyết điểm: 34$
Link tham khảo: http://www.makeupforever.com/us/en-us/make-up/face/concealer/full-cover


Review chi tiết về một số loại kem che khuyết điểm
MAKE UP FOR EVER Full Cover Concealer
MAKE UP FOR EVER Full Cover Concealer

Highlight

Khác với tạo khối tối, highlight là cách tạo khối sáng, nhấn vào những đường nét đẹp trên gương mặt, giúp gương mặt trở nên nổi bật, thanh thoát hơn. Tuy nhiên, trong mùa hè, các bạn da dầu nên hạn chế sử dụng phấn highlight, tránh trường hợp gương mặt đã bóng dầu lại càng trở nên bóng hơn. Phấn highligh có rất nhiều công dụng:


  • Tạo điểm nhấn và làm nổi rõ đường nét trên gương mặt
  • Giúp gương mặt trở nên thon gọn hơn
  • Che quầng thâm ở mắt
  • Giúp mũi trở nên cao hơn
  • Giúp mắt trở nên to và sáng hơn
  • Định hình lông mày
  • Làm sáng gương mặt

Một số loại highligh được ưa chuộng:

1.phấn highlight Becca Shimmering Skin Perfector
Becca là thương hiệu hàng đầu về phấn highlight trong thị trường mỹ phẩm hiện nay. Becca Shimmering Skin Perfector màu Champagne Pop là sản phẩm highlight dạng phấn tạo hiệu ứng làn da bóng mượt, rất tự nhiên, giúp khuôn mặt bừng sáng và tràn đầy sức sống ngay tức khắc. Lớp màu hồng champagne này là bí quyết giúp tạo chiều sâu cho khuôn mặt chỉ với một đường cọ quẹt nhẹ. Phấn dễ tán, không làm hiện rõ lỗ chân lông, bám trên da cả ngày mà vẫn tạo cảm giác khô ráo, dễ chịu. Một tips nho nhỏ cho các cô nàng: bạn nên sử dụng một cây cọ lông thưa để tán đều sản phẩm. Sản phẩm này có giá khá cao: 38$
Link tham khảo: http://www.sephora.com/shimmering-skin-perfector-pressed-P381176

2. Revlon PhotoReady InstaFix
Cây highlighter của Revlon được đánh giá rất cao vì độ tiện lợi và gọn nhẹ khi cần mang theo bên mình. Các sản phẩm bắt sáng của các hãng mỹ phẩm bình dân thường gặp phải vấn đề bị vón cục vì chất phấn không mịn. Tuy nhiên, cây Revlon này lại khắc phục được 2 nhược điểm kể trên. Chất phấn khá mịn, không bị vón cục. Có 2 màu cho bạn lựa chọn, phù hợp với mọi tông da. Nếu như bạn vẫn chưa hài lòng với một lần dùng thì có thể quẹt thêm vào lần nữa cho phần highlight được rõ ràng hơn. Giá của cây highlight này khá ổn: 13.99$
Link tham khảo: http://www.ulta.com/photoready-insta-fix-makeup?productId=xlsImpprod11791035

3. Wet n Wild MegaGlo Highlighting Powder
Nếu bạn là người yêu thích sử dụng phấn bột, thì Wet n Wild MegaGlo Highlighting Powder là sự lựa chọn cho bạn. Khi sở hữu một làn da dầu, bạn nên ưu tiên những loại phấn bột vì chúng giúp kiềm dầu hơn so với phấn dạng kem. Chất phấn được đánh giá là rất mịn, không làm lộ lỗ chân lông và ánh sáng cực kỳ tự nhiên khiến bạn yên tâm sử dụng ngay cả khi trang điểm hàng ngày. Wet n Wind là một hãng mỹ phẩm bình dân nên giá cũng rất bình dân. Chỉ phải bỏ ra 4.99$ là bạn đã sở hữu được loại highlight này.
Link tham khảo: http://www.wetnwildbeauty.com/new/megaglotm-highlighting-powder.html


Becca Shimmering Skin Perfector
Becca Shimmering Skin Perfector
Highlight

Kem lót

Kem lót là một bước quan trọng, không thể thiếu trong chu trình makeup. Thêm một lớp lót sẽ làm tạo hiệu ứng cho da đẹp hơn khi trang điểm và sử dụng trước bước foundation. Tác dụng của kem lót phải kể đến:



  • Giúp thu nhỏ lỗ chân lông ( hiệu ứng này là tạm thời, sẽ hết khi bạn tẩy trang)
  • Giúp lớp nền bền màu hơn, giữ tone lâu hơn
  • Một số loại kem lót tạo cho da hiệu ứng da căng bóng, khỏe mạnh
  • Giúp da mềm mịn, mướt ( cũng giống như thu nhỏ lõ chân lông, hiệu ứng này chỉ là tạm thời, sẽ hết khi bạn tẩy trang)
  • Tác dụng chống nắng
  • Tác dụng kiềm dầu cho da
  • Tác dụng dưỡng ẩm cho da, giúp lớp nền trơn mượt, không bị khô nứt, không bị mốc da
  • Tạo hiệu ứng chỉnh màu da (nâng da lên 1 tone hoặc che phủ khuyết điểm nhỏ như thâm mụn,làm dịu da...)

Nếu da bạn là da dầu, bạn nên sử dụng những loại kem lót kiềm dầu cho da, đồng thời có thể làm mịn da, se lỗ chân lông phù hợp với nhu cầu của bạn.

Một số gợi ý cho bạn:


1. Kem lót Hourglass Veil Mineral Primer
Sản phẩm này nổi tiếng nhờ chất lượng quá tuyệt vời, dây là một loại kem lót với rất nhiều ưu điểm như làm mềm mịn da, không chứa dầu, kiềm dầu rất tốt, khiến lớp makeup bền màu hơn, chỉ số chống nắng SPF15, thích hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nhất. Giá của sản phẩm này khá cao, đối với loại mini size sẽ có giá 18$, và đối với loại full size thì giá là 75$
Link tham khảo: http://www.sephora.com/veil-mineral-primer-P210575?skuId=1578186

2. Kem lót Too Faced Hangover Replenishing Face Primer
Cũng giống như Hourglass, kem lót của Too Faced cũng được đánh giá rất cao. Kem lót này làm cho da mịn hơn, se khít lỗ chân lông, kiềm dầu khá tốt, khả năng bắt sáng vượt trội. Kem lót này giá cũng khá cao, chỉ với một size duy nhất với giá 32$.
Link tham khảo: http://www.ulta.com/hangover-replenishing-face-primer?productId=xlsImpprod10751024

3. Kem lót Kem Lót NYX Angel Veil Skin Perfecting Primer
Tuy chỉ là kem lót bình dân nhưng em kem lót này đã thực hiện rất tốt chức năng của mình, không thua kém một loại kem lót high-end nào. Kem lót này có khả năng kiềm dầu tốt, tạo cho da độ mềm mịn, se khít lỗ chân lông, nâng da lên 1 tone, tạo hiệu ứng căng bóng cho da có thêm sức sống. NYX Angel Veil Skin Perfecting Primer phù hợp cho mọi loại da vì không quá khô da hay gây bóng nhờn. Loại kem lót này có giá 16$
Link tham khảo: http://www.ulta.com/angel-veil-skin-perfecting-primer?productId=xlsImpprod10521187


HÌnh ảnh của kem lót Hourglass và Nyx
HÌnh ảnh của kem lót Hourglass và Nyx
Review một số loại kem lót của beauty blogger Trinh Phạm

Setting Spray

Nếu những sản phẩm trên vẫn chưa đủ "đô" để giữ lớp makeup của bạn được giữ nguyên vẹn trong 1 ngày thì bạn nên cầu cứu sản phẩm Setting Spray (Xịt giữ lớp makeup). Setting Spray là một sản phẩm dạng xịt, có chức năng cố định các lớp trang điểm để giữ được độ bền, đẹp, không trôi cho lớp makeup. Điều đặc biệt mà các loại Setting Spray mang lại cho bạn là chúng có thể giữ lớp phấn của bạn được ăn hơn vào với da, tạo độ tự nhiên cho lớp makeup. Hơn hết, sản phẩm này rất hợp cho các bạn có làn da dầu vì chúng có thể kiềm dầu suốt một ngày dài.


Một số sản phẩm chất lượng tốt bạn nên thử:


1. MAC Prep + Prime Fix +
Sản phẩm này của MAC không hẳn là một loại Setting Spray. Chức năng chính của MAC Prep + Prime Fix + là làm cho lớp makeup trở nên tự nhiên hơn,mịn hơn,kiềm dầu, khiến phấn không bị cakey. Thậm chí một vài người còn xịt vào cọ, giúp phấn mắt được bám hơn, lên màu tự nhiên và chuẩn màu hơn. Giá cho một lọ: 12$
Link tham khảo: https://www.makeupalley.com/product/showreview.asp/ItemId=17616/Prep-and-Prime-Fix+/MAC/Skincare---F....

2. L'Oreal Paris Infallible Makeup Extender
Đây là sản phẩm chuyên dụng cho các nàng thường xuyên trang điểm, công dụng chính là giữ lớp makeup được lâu dài và nguyên vẹn. Trước khi sử dụng, các nàng nhớ lắc đều để tránh các hạt bọt trắng trong sản phẩm tích tụ lại làm hỏng lớp trang điểm. Giá của em này là 17$
Link tham khảo: http://www.ulta.com/infallible-makeup-extender-setting-spray?productId=xlsImpprod11861085

L'Oreal Paris Infallible Makeup Extender
L'Oreal Paris Infallible Makeup Extender
MAC Prep + Prime Fix +
MAC Prep + Prime Fix +

Kem lót mắt

Với những cô nàng có bầu mắt dầu, thì nếu như bạn chỉ dùng trực tiếp phấn mắt lên trên da, màu mắt có thể chỉ giữ được 3-4 tiếng rồi bay hết, thậm chí khi da tiết dầu phấn mắt còn có thể trở nên chảy, lem nhem, rất khó coi. Chính vì vậy, sự cứu cánh cho các cô nàng chính là kem lót mắt. Chỉ với một chút kem lót mắt đã có thể kiềm dầu trên mí mắt, giúp phấn mắt bền màu suốt cả ngày. Chính vì vậy,có lý do gì mà các cô gái lại không sắm ngay cho mình một tuýp kem lót mắt?


Toplist có một số gợi ý dành cho bạn:


1. MAC Paint Pots
Sau khi sử dụng MAC Paint Pots, bạn sẽ có một lớp nền dưới mắt vô cùng hoàn hảo. Phần mí mắt của bạn sẽ mịn, mềm, rất bám phấn. Bạn hoàn toàn có thể tự do thoải mái phối các màu sắc ưa thích của mình lên mắt mà không phải lo lắng bị trôi mất. Ngoài ra, khi sử dụng sản phẩm này, thì các màu mắt khói sẽ trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Giá cho một lọ kem lót mắt của MAC: 22$
Link tham khảo: http://www.maccosmetics.com/product/13840/1573/products/makeup/eyes/shadow/pro-longwear-paint-pot#/s....

2.Urban Decay Primer Potion
Nếu bạn tìm hiểu nhiều về thế giới mỹ phẩm, thì có lẽ bạn đã không còn xa lạ gì với sản phẩm kem lót mắt của Urban Decay mang tên là Urban Decay Primer Potion. Chúng có thể đối phó với tất cả các loại phấn mắt, từ phấn mắt lì cho đến phấn mắt nhũ, chỉ cần sử dụng sản phẩm này trước khi apply phấn mắt lên mắt là bạn có thể yên tâm rằng phán mắt của bạn có thể yên vị một chỗ suốt cả ngày dài. Giá tham khảo: 20$
Link tham khảo: http://www.urbandecay.com/eyeshadow-primer-potion/296.html

3. L’Oréal Magic De-Crease Eyelid Primer
Các chuyên gia đánh giá khá cao sản phẩm này vì với khả năng giữ lớp phấn mắt lâu trôi cả ngày. Hơn nữa, sản phẩm cũng mang đến ánh nhìn mượt mà, mềm mại hơn cho người dùng. Giá tham khảo: 9.49$
Link tham khảo: http://www.ulta.com/magic-de-crease-eyelid-primer?productId=xlsImpprod4960075

L’Oréal Magic De-Crease Eyelid Primer
L’Oréal Magic De-Crease Eyelid Primer
MAC Paint Pots có rất nhiều màu cho bạn lựa chọn
MAC Paint Pots có rất nhiều màu cho bạn lựa chọn

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?