Top 16 Sự thật thú vị nhất về Coca-Cola có thể bạn muốn biết

Coca-Cola là thức uống rất quen thuộc với chúng ta hàng ngày, tuy nhiên không phải ai cũng biết được hết sự thật về loại nước uống phổ biến này. Hôm nay, hãy cùng Toplist điểm qua "Top 16 sự thật thú vị về Coca-Cola".

Màu sắc riêng biệt

Coca-Cola có màu đỏ riêng biệt, đó là một màu rất riêng và công ty sản xuất đã đặt nhiều áp lực để giữ đúng màu sắc này. 94% dân số thế giới có thể nhận biết được logo màu đỏ trắng của hãng này. Và nếu bây giờ họ thay đổi, chắc chắn sẽ rất khó khăn cho người dân chấp nhận nó bởi đã quá quen thuộc với màu sắc riêng biệt này rồi.

Màu sắc của Coca-Cola
Màu sắc của Coca-Cola

Số lượng bán ra không như ta nghĩ

Trong năm đầu tiên được tung ra thị trường, Coca-Cola chỉ bán được chừng 25 chai nhưng sau này con số này đã tăng lên đáng kể. Đây là một bài học tuyệt vời với tất cả mọi người – những ai mà không bao giờ từ bỏ ước mơ của họ sẽ luôn thành công. Và hơn thế nữa, với chiến lược phát triển mạnh mẽ của họ, coca cola bây giờ đã lớn mạnh và phổ biến khắp thế giới...

Số chai Coca-Cola xấp xỉ số chai năm đầu bán được
Số chai Coca-Cola xấp xỉ số chai năm đầu bán được

Sản phẩm có mức tiêu thụ lớn

Trung bình một năm, người Mỹ đã nạp vào cơ thể tới 4,9 kg đường từ các sản phẩm đính mác Coca-Cola. Như vậy, nếu tính ra, cứ 4 ngày, một người Mỹ lại uống một sản phẩm do Coca-Cola sản xuất.


Và Mỹ là cường quốc với nên kinh tế mạnh mẽ cũng không từ chối Coca thì chắc chắn rằng đất nước khác trên khắp thể giới cũng đều đón nhận nó.

Lượng đường người Mỹ tiêu thụ một năm từ các sản phẩm của Coca-Cola
Lượng đường người Mỹ tiêu thụ một năm từ các sản phẩm của Coca-Cola

Doanh thu khổng lồ

Tại sao Coca lại là thương hiệu lớn? Tại sao hầu hết từ già đến trẻ lại biết đến loại nước uống có ga này. Chắc chất lượng làm nên thương hiệu phải không? Và cũng vì được đông đảo người dân đón nhận nên doanh thu Coca-Cola ước đạt 48 tỉ USD vào năm 2012. Điều này có nghĩa là doanh thu của Coca-Cola tương đương nền kinh tế lớn thứ 70 thế giới, ngang hàng với Slovenia và Costa Rica.

Biểu đồ doanh thu của Coca-Cola
Biểu đồ doanh thu của Coca-Cola

Một lượng vỏ lớn

Một năm, chỉ riêng tại Mỹ, Coca-Cola sử dụng 300.000 tấn nhôm sản xuất vỏ lon. Với số lượng tiêu thụ khủng khiếp trong một ngày như vậy thì hẳn là số vỏ chai, vỏ lon cũng phải tương đương với số sản phẩm tiêu dùng. Đó là lý do mà 300.000 tấn nhôm được sử dụng.

Nhôm - kim loại sản xuất vỏ của Coca-Cola
Nhôm - kim loại sản xuất vỏ của Coca-Cola

Thảm họa marketing

Thảm họa lớn nhất trong lịch sử marketing của Coke chính là chiến dịch ra mắt sản phẩm mới tên là New Coke. Tuy nhiên, không lâu sau đó, công ty đã nhanh chóng đưa Coca-Cola truyền thống trở lại thị trường do khách hàng tẩy chay sản phẩm mới.

Sản phẩm New Coke và Coca-Cola
Sản phẩm New Coke và Coca-Cola

Lượng hàng hóa tiêu thụ "khủng"

Nếu so sánh về mức độ tiêu thụ thì có lẽ ít có sản phẩm nào lại đạt được mức độ tiêu thụ khủng khiếp đến vậy. Trung bình, cứ mỗi giây chúng ta lại tiêu thụ gần 10.450 sản phẩm của Coca-Cola.


Nếu tính bình quân một ngày, hãng nước ngọt khác bán được hơn 200 triệu sản phẩm thì Coca-Cola tiêu thụ được hơn 902 triệu sản phẩm/ngày. Một con số rất ấn tượng!

Dãy máy đồ uống Coca-Cola tự động ở Mỹ cho thấy sản lượng tiêu thụ rất lớn
Dãy máy đồ uống Coca-Cola tự động ở Mỹ cho thấy sản lượng tiêu thụ rất lớn

Một từ dễ nhận biết

Sau "Okey", "Coca-Cola" được coi là tiếng dễ hiểu thứ hai hành tinh bởi mức độ phổ biến và dễ nhớ của nó. Điều đó chứng tỏ sự thành công trong công cuộc xây dựng và phát triển thương hiệu cùng với những chiến dịch quảng cáo độc đáo của Coca cola. Và chắc chắn rồi họ làm nên sự khác biệt và đặc trưng như vậy, mới dễ ghi dấu ấn với người dân phải không?

Dòng chữ Coca-Cola quen thuộc
Dòng chữ Coca-Cola quen thuộc

Quốc gia không thể uống Coca-Cola

Chỉ có duy nhất hai quốc gia trên toàn thế giới không được phép bán Coca-Cola, đó là Triều Tiên và Cuba. Hiện tại, Mỹ đang thi hành lệnh cấm vận thương mại dài hạn lên hai nước này. Do đó, nếu bạn tìm thấy chai Coca-Cola nào ở những đất nước này, chắc chắn chúng đã được vận chuyển lậu.

Cờ của Cuba - một trong 2 nước bị cấm nhập khẩu Coca-Cola
Cờ của Cuba - một trong 2 nước bị cấm nhập khẩu Coca-Cola

Quá trình thay đổi logo của Coca-Cola

Coca-Cola được hình thành từ năm 1886 với một logo vô cùng đơn giản và không mấy gì ấn tượng. Tuy nhiên sau đó, Coke - nhà sản xuất Coca-Cola đã cho ra mắt hình thức logo bắt mắt hơn và dễ dàng in sâu vào tiềm thức của mỗi người như hiện nay.

Logo của Coca-Cola ở các năm
Logo của Coca-Cola ở các năm

Sáng tạo ra ông già Noel

Ông già Noel với bộ râu trắng và bộ quần áo màu đỏ mà chúng ta biết đến ngày hôm nay thực sự được tạo ra bởi Coca-Cola. Nhân vật này xuất hiện lần đầu tiên trong một đoạn quảng cáo Giáng sinh của Coca-Cola. Thật ngạc nhiên phải không?


Nhưng hãy nghĩ đi, để làm nên sự thành công vang dội như ngày hôm nay, chắc chắn họ phải có nhiều ý tưởng khác biệt và lưu lại trong tâm trí mọi người chứ?

Ông già Noen xuất hiện lần đầu tiên trong một đoạn quảng cáo giáng sinh của Coca-Cola
Ông già Noen xuất hiện lần đầu tiên trong một đoạn quảng cáo giáng sinh của Coca-Cola

Bí mật công thức

Hiện tại, bí ẩn lớn nhất của Coca-Cola là công thức để tạo ra loại nước giải khát rất phổ biến nhất hành tinh này. Trên thế giới, chỉ có hai người có thể biết được công thức của Coca-Cola và đương nhiên họ không được phép đi trên cùng một chuyến bay với nhau đề phòng trường hợp máy bay bị rơi. Nhưng có lẽ nó cũng đã từng bị lộ và lan truyền trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội.

Công thức:

Nước tinh chiết xuất từ Coca: 3 drams
USP Axit Xitric: 3 oz
Caffein: 1 oz
Đường: 30 (định lượng không rõ)
Nước: 2.5 gal
Nước chanh: 2,25 pints
Vanilla: 1 oz
Caramel: 1.5 oz hoặc hơn nếu muốn màu đậm hơn
Hương liệu 7X (dùng từ 2 oz đến 5 gal siro)
Cồn: 8 oz
Dầu cam: 20 giọt
Dầu chanh: 30 giọt
Dầu nhục đầu khấu: 10 giọt
Dầu rau mùi: 5 giọt
Dầu hoa cam: 10 giọt
Dầu quế: 10 giọt

Công thức Coca-Cola bị rò rỉ ra ngoài
Công thức Coca-Cola bị rò rỉ ra ngoài

Công dụng không ngờ của Coca-Cola

Coca-Cola có thể phân giải một lượng lớn thức ăn mà chúng ta không thể tiêu hóa ngay trong dạ dày theo một nghiên cứu từ theo trường Đại học Athens (Hy Lạp). Ngoài ra, Coca-Cola còn có thể chữa lành vết muỗi cắn cũng như vết đốt từ nọc. Ví dụ, khi chạm phải nọc sứa hay bị muỗi cắn, đổ một ít Coca-Cola lên. Bạn sẽ cảm thấy đỡ ngứa hơn nhiều đấy. Coca-Cola cũng có thể có thể làm tan băng khá nhanh. Khi ta đổ một chai lên khu vực bị đóng băng và chờ trong vài phút, băng tuyết ở đó sẽ có thể cạo ra một cách dễ dàng. Coca Cola có thể chùi được gỉ sét. Ngâm một vật bị gỉ sét trong một chậu Coca-Cola, để nó từ 8-10 tiếng. Sau đó ta chỉ cần đem ra chà một cách nhẹ nhàng, chỗ gỉ sẽ bị đánh bật ra.

Dùng Coca-Cola đánh gỉ sét
Dùng Coca-Cola đánh gỉ sét

Nhiều loại đồ uống khác nhau

Nếu bạn quan tâm đến Coca-Cola thì chắc có lẽ bạn cũng ngạc nhiên bởi những con số thống kê khổng lồ này. Coca đã có gần 500 nhãn hàng với 3.500 loại đồ uống khác nhau. Trong số đó có cả soda và cả đậu nành. Nếu mỗi ngày bạn uống một sản phẩm sản xuất dưới mác Coca-Cola thì bạn sẽ phải mất tới 9 năm để có thể thưởng thức hết đồ uống của công ty này.

Sản phẩm của Coca-Cola
Sản phẩm của Coca-Cola

Hai loại Coca-Cola khác nhau

Coca-Cola quốc tế có vị khác với Coca-Cola của Mỹ. Dân Mỹ uống ít ngọt và có nhiều gas hơn các quốc gia khác. Có thể là do khẩu vị của từng nơi mà hai loại Coca-Cola được sản xuất để phù hợp với nhu cầu của thị trường?

Một chai Coca-Cola ở Mỹ tuy mẫu mã giống Coca-Cola thế giới nhưng vị khác nhau
Một chai Coca-Cola ở Mỹ tuy mẫu mã giống Coca-Cola thế giới nhưng vị khác nhau

Người tạo ra Coca-Cola

John Pemberton chính là người tìm ra Coca-Cola. Mục đích ban đầu là chỉ muốn chế tạo ra loại đồ uống để giúp ông chữa nghiện morphine sau thời kì đi lính. Và việc nghiên cứu tạo ra một loại nước giải khát vừa ngon vừa đặc biệt đã khiến ông ghi danh vào lịch sử loài người.


Sự thành công của loại nước uống mà ông tạo ra có thể coi là nằm ngoài kỳ vọng ban đầu với sự vươn xa ở rất nhiều nước trên thế giới. Chỉ từ mục đích phục vụ cho bản thân đến nay Coca là một thương hiệu vững mạnh.

Người tạo ra Coca-Cola
Người tạo ra Coca-Cola

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?