Top 10 Sự thật thú vị về cơ thể con người có thể bạn chưa biết

Cơ thể con người luôn là một tạo vật tuyệt diệu của tạo hóa. Nhưng, có những bí mật mà không phải ai cũng biết, có rùng rợn có cuốn hút. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá chính cơ thể mình nhé.

Trung bình mỗi người có đến ... 8m ruột

Phần đông mọi người đều nghĩ rằng tổng độ dài ruột của một người trưởng thành là 2-3m. Nhưng bạn đã nhầm, độ dài ruột non và ruột già của con người lên đến 8m với nhiều đoạn ruột bó lại với nhau. Cụ thể, ruột non tuy nhỏ nhưng dài đến 6,5m trong khi ruột già to hơn nhưng chỉ dài đến 1,5m
Ruột đôi khi dài hơn bạn tưởng đó.
Ruột đôi khi dài hơn bạn tưởng đó.

Mặt bạn có ... rệp

Điều này có thể làm bạn rùng mình không nhẹ, nhưng trên gương mặt người trưởng thành, da mặt của bạn chưa những con dệp rất nhỏ, không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Loài vật 8 chân kinh khủng này sẽ liên tục đẻ trứng, ấp trứng, và lại để trứng,... liên tục trên mặt bạn. Chúng thường ẩn nấp ở chân tóc, khóe mắt, lông mi. Khi dân số của chúng quá đông chính là lúc bạn gặp phải các vấn đề về da. Do vậy, hãy nên vệ sinh sạch sẽ gương mặt để giảm thiểu dân số của loài động vật kinh dị này nhé.
Da mặt không chỉ cần đẹp mà còn cần có ít ... rệp thôi.
Da mặt không chỉ cần đẹp mà còn cần có ít ... rệp thôi.

Sau khi chết, một số tế bào cơ thể vẫn tiếp tục sống

Sau khi cơ thể người chết đi, mọi người đều nghĩ rằng các tế bào trong cơ thể đều dừng hoạt động và rơi vào tình trạng phân hủy. Tuy nhiên, sự thật và có một số tế bào vẫn cố gắng tự phục hồi. Thông tin di chuyền được mã hóa thành chỉ thị tạo ra protein hay các phân tử khác. Quá trình này có tên khoa học là "gene expression".
Một nghiên cứu trên động vật gần đây đã chỉ ra rằng trong cơ thể, có một số loại tế bào vẫn tiếp tục thực hiện quá trình trao đổi chất hàng giờ, thậm chí là nhiều ngày sau khi cơ thể đã chết.
Còn trên cơ thể chuột hoặc dê - các loài động vật thường được sử dụng trong phòng thí nghiệm, thời gian các tế bào duy trì có thể kéo dài từ 5-10 ngày lên đến 41-160 ngày.
Thật bất ngờ khi nghĩ rằng một số tế bào trong cơ thể người lại
Thật bất ngờ khi nghĩ rằng một số tế bào trong cơ thể người lại "cố sống" đến thế.

Não của bạn có diện tích tương đương... một chiếc gối

Não của con người là bộ phận chứa đựng và chỉ huy tòan bộ hoạt động của cơ thể. Không giống như mắt luôn có kích thước cố định từ khi sinh ra, não không ngừng phát triển theo từng giai đoạn trưởng thành. Và dù bạn có cố gắng đến đâu cho não "đỡ phẳng " thì khi trưởng thành, nếu dãn toàn bộ não ra thành mặt phẳng, diện tích của nó cũng chỉ tương đương một cái gối.
Não của bạn dù thông minh đến đâu cũng chỉ rộng bằng 1 chiếc gối.
Não của bạn dù thông minh đến đâu cũng chỉ rộng bằng 1 chiếc gối.

Rốn là nơi ở của 2400 loài động vật kí sinh

Các nhà khoa học gần đây đã chỉ ra rằng, có rất nhiều thứ trên cơ thể bạn đã trôi xuống dốn trong khi tắm, và tất nhiên, có tới hơn 2400 loài sinh vật ký sinh trong nơi trũng và có điều kiện hết sức lý tưởng này.
Trên hết, hãy nhớ vệ sinh thật sạch sẽ để đuổi bớt những vị khách không mời mà đến này nhé.
Rốn tuy rất đẹp nhưng cũng cần được quan tâm.
Rốn tuy rất đẹp nhưng cũng cần được quan tâm.

Đôi mắt có thể chụp ảnh, sai khiến người khác thậm chí là giết người

Đôi mắt vốn chỉ có tác dụng để nhìn. Nhưng ít ai biết rằng, đôi mắt còn có rất nhiều những điều bí ẩn, tiềm tàng khả năng phi thường.
Đôi mắt chụp ảnh: Từ cuối thế kỷ XIX, hàng loạt các câu chuyện li kì về sức mạnh chụp ảnh của đôi mắt được đăng tải trên báo, tạp chí. Có rất nhiều thợ ảnh, đã " chụp" được những bức ảnh mà trên thực tế hoàn toàn không tồn tại như cảnh tượng chiến tranh, con tàu của người ngoài hành tinh,... Sức mạnh của đôi mắt không chỉ nằm ở việc ghi lại trên phim những hình ảnh trong đầu, nó còn có thể làm hỏng phim chụp.
Đôi mắt sai khiến: không chỉ có sức mạnh như một máy chụp ảnh, đôi mắt từ xưa đã nổi tiếng với khả năng sai khiến của nó. Các nhà Yoga và pháp sư Tây Tạng sau khi tu luyện có thể sai khiến động vật, nhìn xuyên qua cơ thể con người, khiến tâm trí tê liệt, đọc thư trong phong bì đóng kín và nhắm mắt nhìn thấy các vật trong 3m.
Đôi mắt giết người: Sức mạnh sát nhân thực ra đã được nhiều người biết đến từ lâu. Đã có những người thực sự mang trong mình sức mạnh này, chỉ một " ánh mắt căm thù" hoặc" cái nhìn lâu" cũng đủ khiến người bị nhìn tê liệt thần kinh, cơ thể nôn nao khó chịu, và tệ nhất là đột tử vì rối loạn thần kinh hoặc đột quỵ.
Đôi mắt luôn có sức mạnh khôn lường
Đôi mắt luôn có sức mạnh khôn lường

Mỗi ngày, trái tim tạo đủ năng lượng cho một chiếc xe tải đi 32km.

Như các bạn đã biết, trái tim là một trong những bộ phận quan trọng bậc nhất trong cơ thể con người. Không những chưa từng nghỉ ngơi mà chắc chắn, trong gần 100 năm cuộc đời mỗi con người, trái tim sẽ hoạt động đều đặn, luôn luôn cho tới khi chết. Chính sự đều đặn và liên tục đó khiến trái tim có thể tạo ra một nguồn năng lượng vô cùng to lớn mà chính chúng ta cũng không thể tưởng tượng được.
Trái tim của con người luôn mạnh mẽ hơn những gì chúng ta nghĩ.
Trái tim của con người luôn mạnh mẽ hơn những gì chúng ta nghĩ.

Miệng là bộ phận bẩn nhất...

Sau khi biết điều này, có thể bạn sẽ đắn đo hơn trước khi hôn người khác, vì thật sự, miệng là bộ phận bẩn nhất trên cơ thể con người. Đây không phải phụ thuộc vào vấn đề vệ sinh của mỗi người mà dù bạn có sạch sẽ đến đâu, một ngày đánh răng bao nhiêu lần thì số vi khuẩn trong khoang miệng của bạn luôn luôn vượt quá số người trên trái đất này. Đó là chắc chắn.
Miệng là bộ phận bẩn nhất!
Miệng là bộ phận bẩn nhất!

Trẻ sơ sinh luôn có những khả năng phi thường

Nếu nói, trẻ sơ sinh mang trong mình những khả năng vô cùng phi thường, có thể bạn sẽ không tin tôi. Nhưng nếu bạn biết những sự thật này, có thể bạn sẽ tự hào mình cũng từng có trí tuệ phi thường một lần trong đời đó:
Sau khi trào đời 1h: bắt chước hoàn hảo điệu bộ của người lớn, chuyển động môi lưỡi, thay đổi hình dạng của miệng, cười bằng mắt.
Sau vài ngày tuổi: trẻ sơ sinh có thể phân biệt được tiếng mẹ đẻ và tiếng nước ngoài.
3 tháng tuổi: dù chưa biết nói, trẻ đã hiểu người khác muốn nói gì.
4-5 tháng: trẻ có thể đọc môi, khớp mặt với các thanh âm đơn giản.
Trong 6 tháng đầu: trẻ có thể chỉ ra sự khác biệt giữa những đồ vật mà người lớn cho rằng giống hệt nhau. Đồng thời, trẻ còn có thể nhận ra sự khác nhau giữa nhịp điệu của nền văn hóa mình và nền văn hóa khác.
Sau 6 tháng tuổi, thật buồn là những kỹ năng trên đều dần suy giảm. Và đó biết đâu lại chính là lý do chúng ta không trở thành những siêu anh hùng!
Sau khi biết sự thật này, bạn có muốn bé lại một lần nữa?
Sau khi biết sự thật này, bạn có muốn bé lại một lần nữa?

Sạc pin điện thoại bằng ... nước tiểu

Ngày nay, thời đại điện thoại thông minh bùng nổ cũng là lúc con người ngày càng quan tâm đến vấn đề năng lượng. Tuy nhiên, việc tạo ra nguồn năng lượng sạc được pin điện thoại bằng nước tiểu thật sự là một phát minh có chút í ẹ tính đến thời điểm hiện tại. Phương pháp này cho phép nước tiểu đi qua các vi mạch nhiên liệu siêu nhỏ, chuyển hóa nước tiểu thành năng lượng điện năng, nguồn điện này đủ để gửi tin nhắn, gọi điện và duyệt web. Có thể một ngày nào đó, điện thoại hết pin, việc của bạn sẽ là vào nhà vệ sinh chứ không cần mang theo bộ sạc mọi nơi nữa.
Công nghệ luôn làm con người ngạc nhiên hơn,
Công nghệ luôn làm con người ngạc nhiên hơn,

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?