Top 15 Sự thật thú vị về đất nước Ấn Độ

Các quốc gia trên thế giới đều có những sự thật rất thú vị và kỳ lạ đằng sau nó. Hôm nay, toplist sẽ mang đến cho các bạn 15 sự thật thú vị về đất nước Ấn Độ.

Ấn Độ còn nhiều cái nhất

Ấn Độ sở hữu đội quân tôn giáo đông nhất thế giới gồm Hindu giáo, Phật giáo, Kỳ na giáo, Sikh giáo. Ấn Độ có hơn 300.000 nhà thờ Hồi giáo, nhiều hơn cả Ả Rập Xê Út. Ấn Độ là quốc gia cơ cấu ra trường đại học đầu tiên trên thế giới từ những năm 700 trước Công Nguyên và cũng là quê hương của trường y cổ xưa nhất thế giới.
Là một quốc gia đất chật người đông, Ấn Độ sở hữu những thứ liên quan đến "số lượng" nhất thế giới như:
  • Công ty có số lượng nhân viên đông nhất thế giới với hơn 1 triệu công nhân viên.
  • Là quốc gia có nhiều bưu điện nhất thế giới: 154.852 bưu điện.
  • Sản lượng sữa, đặc biệt là sữa bò nhiều nhất thế giới: khoảng 146.300.000 tấn vào năm 2014.
  • Số lượng bò đông nhất thế giới: 45 triệu con.
  • Cung cấp nhiều nguyên liệu gia vị nhất thế giới: 70% lượng nguyên liệu gia vị.
  • Cung cấp nguồn nhân lực thuê ngoài cho ngành công nghệ thông tin nhiều nhất thế giới: hơn 90% lượng thuê ngoài.
  • Người đàn ông có quả thận nhiều sỏi nhất thế giới với 172.155 hạt.
  • Ngôi làng an toàn nhất thế giới khi không có tội phạm trong vòng 400 năm kể từ năm 1600, những ngôi nhà trong làng đều không có khóa hay cửa.
  • Là quê hương của vùng đất ẩm ướt nhất thế giới có người sinh sống mang tên Mawsynram với lượng mưa hàng năm lên tới 11.872 mm, kỷ lục vào năm 1985 là 26.000 mm.
  • Hòn đảo North Sentinelbộ tộc nguyên thủy nhất thế giới sinh sống khi gần như chưa hề tiếp xúc với nền văn minh nhân loại. Họ luôn tìm cách giết chết những ai có ý định tiến đến hòn đảo này.
Ngôi nhà không có cửa ở Ấn Độ
Ngôi nhà không có cửa ở Ấn Độ

Căn nhà đắt nhất thế giới - Antilia Tower

Dù chỉ có 185.000 triệu phú - một con số không thể so bì với số triệu phú của Nhật Bản hay Anh, Mỹ nhưng căn nhà đắt nhất thế giới có giá trị khoảng 1 tỷ đô la lại là tài sản của một đại gia Ấn Độ mang tên Mukesh Ambani gồm 27 tầng, 1 rạp chiếu phim, 3 sân đáp trực thăng, 4 khu vườn trên cao, 1 bãi đậu xe 6 tầng và cần tới trên 600 nhân viên để vận hành và quản lý.
Căn nhà đắt nhất thế giới - Antilia Tower
Căn nhà đắt nhất thế giới - Antilia Tower

Gia đình lớn nhất thế giới - Ziona Chana's family

Gia đình lớn nhất thế giới của ông Ziona Chana có ông cùng 39 bà vợ, 94 đứa con, 33 đứa cháu và 14 người con dâu. Để trở thành một gia đình đúng nghĩa, tất cả 181 thành viên sẽ cùng chung sống trong một căn nhà 4 tầng có quy mô của một khu chung cư. Trong đó, đặc biệt nhất là có một phòng ngủ tập thể dành cho ông và 39 bà vợ của mình. Mỗi bữa ăn, 39 bà vợ của ông Ziona Chana chia nhau vặt lông 30 con gà, gọt vỏ 60 kg khoai tây và nấu tới 100 kg gạo.
Gia đình ông Ziona Chana
Gia đình ông Ziona Chana

Quốc gia lười yêu nhất thế giới

Người Ấn Độ thích các cuộc hôn nhân "cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy" hơn. 88,4% các cuộc hôn nhân tại đây đều xuất phát từ sự sắp đặt của cha mẹ 2 bên gia đình và chỉ có 11,6% số đám cưới còn lại là kết quả của các mối tình. Tuy nhiên, Ấn Độ lại là đất nước có tỷ lệ ly hôn thấp nhất thế giới, chỉ vào khoảng 1,2%. Điều đáng buồn là con số 1,2% này lại rơi vào các cuộc hôn nhân đến từ tình yêu.
Hôn nhân ở Ấn Độ
Hôn nhân ở Ấn Độ

Superman dị nhất thế giới - Prahlad Jani

Prahlad Jani năm nay 82 tuổi có khả năng sống bằng niềm tin. Ông khẳng định rằng trong 70 năm nay, ông chưa hề động đến một hạt cơm hay một giọt nước và điều này khiến các nhà khoa học bối rối sau một cuộc khảo sát kéo dài trong 2 tuần mà không đưa ra được một lời giải thích nào. Về phần ông, ông cho rằng mình có thể làm được những điều này là vì các vị thần muốn ông như vậy. Ông cho biết thêm, ngoài khả năng sống bằng niềm tin, ông còn không toát mồ hôi, không cần ngủ nhưng có thể ngủ bất khi khi nào và bao lâu thì tùy ý. Ông dành hầu hết cuộc đời của mình để ngồi thiền.
Chân dung ông Prahlad Jani
Chân dung ông Prahlad Jani

Người đàn ông có trách nhiệm nhất thế giới - Selvakumar

Selvakumar đã kết hôn với một con chó cái tên là Selvi vì tội ác mà mình gây ra. Cụ thể vào năm 18 tuổi, anh đã giết chết 2 con chó và treo xác chúng lên cây. Không lâu sau đó, tay chân của anh gần như bị liệt. Một ông thầy bói nói rằng anh bị như vậy vì tội ác mình gây ra năm xưa và cho anh một giải pháp đó là cưới một con chó.
Kết hôn với một chú chó
Kết hôn với một chú chó

Quốc gia lắm vàng nhất thế giới

Vàng là chất liệu chủ yếu để làm trang sức tại Ấn Độ. Với 626 triệu phụ nữ cùng với số trang sức mà họ có, Ấn Độ sở hữu hơn 20.000 tấn vàng bằng tổng số vàng trong kho của 6 cường quốc trên thế giới như Mỹ, Đức, Ý, Pháp, Trung Quốc và Nga cộng lại.
Trang sức bằng vàng của phụ nữ Ấn Độ
Trang sức bằng vàng của phụ nữ Ấn Độ

Lễ hội "sạch sẽ" nhất thế giới - Kumbh Mela

Lễ hội tắm chung độc nhất thế giới mang tên Kumbh Mela được ước tính có một trăm triệu người tham gia mỗi năm. Họ đã hành hương về các khúc sông được cho là có thể gột rửa tội lỗi cũng như giúp họ thoát khỏi chu kỳ của cái chết và sự tái sinh. Một thông tin thú vị là vào những thời điểm đông đúc nhất, lễ hội tắm tập thể này có thể được nhìn thấy từ ngoài không gian.
Lễ hội tắm chung Kumbh Mela
Lễ hội tắm chung Kumbh Mela

Vấn nạn hiếp dâm ở Ấn Độ

Cưỡng hiếp là một trong những tội ác chống lại phụ nữ phổ biến ở Ấn Độ đồng thời là tội ác được biết đến nhiều nhất bởi bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, khá ngạc nhiên khi biết rằng, đất nước được coi là thủ đô của nạn hiếp dâm này chỉ đứng thứ 4 ở danh sách các quốc gia có nhiều vụ hiếp dâm nhất thế giới. Và nếu xét trên đầu người thì tỉ lệ của loại tội phạm này còn thấp hơn nữa. Nhưng điều đáng nói là trong số 33,707 vụ cưỡng hiếp được báo cáo vào năm 2013, có tới hơn 10.000 nạn nhân chưa đủ tuổi vị thành niên và vào khoảng 3.000 bé gái thậm chí còn chưa tròn 14 tuổi. Đau lòng hơn nữa, khoảng 98% số yêu râu xanh ở nước này bị bắt giữ đều là người thân hoặc chí ít thì cũng quen biết với nạn nhân, chỉ có 2% là người xa lạ.
Vấn nạn hiếp dâm ở Ấn Độ
Vấn nạn hiếp dâm ở Ấn Độ

Người đàn ông liều nhất thế giới - Mithilesh Kumar Srivastava (Mr Natwalal)

Ông tên là Mithilesh Kumar Srivastava với nickname là Mr Natwalal. Ban đầu, ông là một luật sư. Tuy nhiên, sau khi biết đến khả năng giả mạo chữ ký của mình, ông đã rẽ sang con đường tội phạm. Nếu chỉ sử dụng món tài lẻ để lừa đảo số tiền 10 triệu Rupee, tương đương với hơn 3 tỷ đồng tiền Việt Nam thì chuyện chẳng có gì đáng nói. Mr Natwalal đã liều lĩnh giả mạo chữ ký của cựu tổng thống Ấn Độ và rao bán cả văn phòng chính phủ liên bang, tòa nhà quốc hội khuyến mãi 545 ghế đại biểu hay thậm chí là các di sản văn hóa được công nhận bởi UNESCO như Red Castle Lal Qila hoặc táo bạo hơn là công trình Taj Mahal được xem như biểu tượng của Ấn Độ và biểu trưng cho tình yêu ở quốc gia này. Ông đã rao bán các công trình này cho các khách du lịch tới 2, 3 lần và bị xử phạt mức án 113 năm tù. Nhưng sau hàng chục lần vượt ngục thành công, ông chỉ mới lĩnh án 20 năm tù giam. Điều đáng nói nhất là lần cuối khi thoát khỏi vòng tay cảnh sát, ông đã 84 tuổi và được cho là bị liệt và phải ngồi xe lăn. Tuy nhiên, ông rất được người dân nơi mình sinh sống yêu quý bởi số tiền mà ông lừa đảo được đều chia cho người nghèo.
Ông Mithilesh Kumar Srivastava
Ông Mithilesh Kumar Srivastava

Cường quốc về phim ảnh Bollywood

Là một cường quốc về phim ảnh, Ấn Độ sản xuất vào khoảng hơn 1.000 bộ phim chiếu rạp mỗi năm, bán được hơn 9 tỉ vé - đạt danh hiệu quốc gia làm phim với tốc độ nhanh nhất thế giới, nhưng lại chỉ thu được trung bình 1.6 triệu đô la mỗi phim cùng với tổng doanh thu cho cả hơn nghìn bộ phim là 1.6 tỉ đô la - vừa bằng doanh thu của Jurassic World trên toàn cầu vào năm 2015.
Cường quốc về phim ảnh Bollywood
Cường quốc về phim ảnh Bollywood

Quốc gia có mức độ ô nhiễm đáng nể nhất thế giới

Theo thống kê của Wikipedia, 13 trên tổng số 20 thành phố được xếp hạng ô nhiễm nhất thế giới thuộc về Ấn Độ. Trong đó, 4 vị trí đầu bảng đều được quốc gia này ẵm trọn.
Quốc gia có mức độ ô nhiễm đáng nể nhất thế giới
Quốc gia có mức độ ô nhiễm đáng nể nhất thế giới

Ấn Độ đại cương

Nói một cách khái quát nhất, Ấn Độ hiện đang có dân số đứng thứ 2 trên thế giới vào khoảng 1.325.657.380 người tính đến năm 2015. Ngoài ra, Ấn độ sở hữu diện tích lớn thứ 7 thế giới với 3,287,263km2. Quốc gia này có nền kinh tế đứng thứ 7 thế giới theo GDP danh nghĩa (2,090 tỉ đô la - năm 2015) và thứ đứng 3 theo sức mua tương đương (7,965 tỉ USD) theo số liệu của quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) năm 2015.
Ấn Độ trên bản đồ thế giới
Ấn Độ trên bản đồ thế giới

Nước có những điều luật lạ

Có những điều luật rất bình thường ở nước sở tại, nhưng lại có thể là trò cười nếu lan truyền ra ngoài lãnh thổ. Luật pháp Ấn Độ cũng không phải là một ngoại lệ. Ở đây, không ai cấm bạn tự tử. Thế nhưng, nếu bạn tự tử mà không thành thì nguy cơ bạn bóc lịch không nhỏ chút nào. Là một quốc gia đông dân dẫn đến phải đối mặt với rất nhiều hệ lụy, Ấn Độ có một biện pháp hạn chế sự gia tăng dân số khá hữu hiệu. Đó là phạt 10.000 Rupee – tương đương với hơn 3.000.000 đồng đối với những ai đẻ con thứ 3.
Ấn Độ có những điều luật lạ
Ấn Độ có những điều luật lạ

Quốc gia thay đổi thế giới

Ấn Độ đã thay đổi bộ thế giới với vô vàn những phát minh quý báu của mình. Về toán học, người Ấn sáng tạo ra hệ thống "chữ số Ả Rập". Ngoài hệ thập phân, các nhà toán học Ấn Độ còn có những mô tả về hệ nhị phân từ rất sớm – vào khoảng thế kỷ thứ 2 TCN, cũng như có những đóng góp to lớn trong lĩnh vực lượng giác và việc giải phương trình bậc 2.
Hệ thống
Hệ thống "chữ số Ả Rập"

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?