Top 14 Sự thật thú vị về đất nước Đan Mạch

Nhắc đến Đan Mạch, người Viêt Nam chúng ta thường nghĩ đến truyện cổ tích An-đéc-xen với cô bé bán diêm, nàng tiên cá. Nhưng ở đất nước xinh đẹp này còn có những điều lý thú nữa mà có thể bạn chưa từng biết tới. Có những điều hết sức kì lạ nhưng lại có thật!

Iceland

Đọc đến mục này chắc các bạn đang muốn nói: " Ê, lạc đề rồi!". Nhưng sự thực là Iceland không thuộc Vương Quốc Anh như một vài người thường nghĩ, Iceland cắt đứt quan hệ với Đan Mạch và trở thành một nước Cộng hòa độc lập vào năm 1944.
Iceland

Đốt cờ

Ở Đan mạch, người ta dị ứng với việc đốt cờ của các Quốc gia khác nhưng đốt cờ của chính nước mình thì hết sức bình thường.
Đốt cờ

Chế độ quân chủ

Chế độ quân chủ của Đan Mạch đã hơn 1000 năm tuổi, khiến nó trở thành chế độ quân chủ lâu đời nhất ở châu Âu và vẫn còn tồn tại cho đến hôm nay.
Chế độ quân chủ

Lễ kỉ niệm ngày 4 tháng Bảy

Ngày 4 tháng Bảy như chúng ta đã biết là ngày Quốc khánh Hoa Kỳ song ở Đan Mạch cũng tổ chức lễ kỷ niệm rầm rộ vào ngày này, chỉ kém cạnh mỗi Hoa Kỳ mà thôi.
Lễ kỉ niệm ngày 4 tháng Bảy

Tranh chấp đảo không người

Canada và Đan Mạch đã từng tranh chấp một hòn đảo không người. Hòn đảo Hans này còn chưa rộng chưa đến 1 km vuông. Hai bên đã tranh chấp một cách nhẹ nhàng và người ta gọi đây là "cuộc chiến rượu Whiskey". Họ để lại những chai rượu và cắm cờ trên đảo. Và cứ thế hai bên ném những chai rượu và cờ của nước bạn đi và thay bằng cờ, rượu của nước mình.
Tranh chấp đảo không người

Cách đặt tên em bé

Cùng với Đức, Iceland và một số nước khác, Đan Mạch có quy định chính thức và rõ ràng về việc đặt tên cho các em bé. Có sẵn 7000 cái tên gồm 3000 tên con trai và 4000 tên con gái cho các ông bố bà mẹ lựa chọn. Sau khi chọn được họ phải được sự đồng ý của nhà thời địa phương để đưa lên Ban Điều tra tên ĐH Copenhagen xem xét. Quả là một bài toán nan giải!
Cách đặt tên em bé

Rắc bột quế lên đầu

Ở Đan Mạch, nếu bạn chưa lập gia đình khi đã 25 tuổi, bạn sẽ được tặng bột vỏ cây quế rắc từ đầu tới chân vào ngày sinh nhật. Và oái oăm thay nếu bạn vẫn độc thân vui tính ở tuổi 30 thì bột quế sẽ được thay bằng bột ớt nhé.
Rắc bột quế lên đầu

Nói không với tham nhũng

Đan Mạch cùng New Zealand là hai đất nước ít tham nhũng nhất thế giới theo tổ chức Corruptions Perception Index ghi nhận. Trẻ em ở đây từ nhỏ đã được dạy rằng không được chạm vào những thứ không phải của mình và tuyệt đối tôn trọng pháp luật. Với Đan Mạch, không có trường hợp ngoại lệ.
Nói không với tham nhũng

Sự sống sót của người Do Thái

99% người Do Thái ở Đan Mạch đã thoát nạn sau vụ Holocaust vì người Đan Mạch đã tiến hành một cuộc sơ tán lớn sang Thụy Điển.
Sự sống sót của người Do Thái

Thủ đô xe đạp

Tại thủ đô xinh đẹp Copenhagen, Đan Mạch, số chiếc xe đạp còn nhiều hơn dân số ở đây. Dân ở đây đều khá giả, thu nhập của họ thừa điều kiện đi ô tô nhưng niềm đam mê với những chiếc xe đạp thì đối với họ nó vẫn là lựa chọn số một.
Thủ đô xe đạp

Quốc kỳ

Quốc kỳ chính thức của Đan Mạch đã được thiết kế và đưa vào sử dụng vào năm 1219. Không một đất nước hiện đại nào sử dụng một Quốc kỳ lâu đến thế.
Quốc kỳ

Bluetooth

Bluetooth là hàm răng xanh đúng không? Ồ, không. Bluetooth được đặt tên theo vị vua thứ hai của Đan Mạch, vua Harald Bluetooth. Mà vua chắc không nhuộm răng màu xanh đâu nhỉ! Thực ra vị vua Viking này rất có tài giao tiếp và thương lượng, ông đã thành công trong việc thống nhất Đan Mạch và Na Uy trong lịch sử. Nhờ tài này mà người ta quyết định lấy tên ông đặt cho công nghệ không dây Bluetooth.
Bluetooth

Lịch sử lâu đời

Loài người sống ở Đan Mạch từ khoảng 12,500 năm trước Công nguyên và nông nghiệp có ở đây vào khoảng những năm 3,900 trước Công nguyên. Đây là quê hương của những người Viking nổi tiếng.
Lịch sử lâu đời

Đất nước của những chú heo

Ở Đan Mạch số con heo còn nhiều hơn cả dân số. Nông nghiệp ở đây khá phát triển. Giống heo Lan-đờ-rát của Việt Nam cũng là xuất xứ từ đây.
Đất nước của những chú heo

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?