Top 5 Sự thật thú vị về Halloween

Lễ hội Halloween đang đến rất gần với chúng ta, mùa lễ hội năm nay bạn đã có dự định gì chưa? Trước tiên, chúng ta hãy cùng nhau khám phá những sự thật thú vị xoay quanh lễ hội đặc biệt nhất thế giới này nhé!

Đèn lồng bí ngô

Theo truyền thuyết từ một câu chuyện xa xưa, lồng đèn bí ngô chính là nơi trú ngụ duy nhất giúp xua tan cái lạnh giá cho một linh hồn trong khi lang thang tìm đường trở về nhân gian-linh hồn này mang tên Jack. Những đứa trẻ thường khoét những quả bí ngô, khắc lên đó những hình khuôn mặt lên. Khi tối đến, những ngọn nến được đặt vào bên trong để thắp sáng. Những chiếc lồng đèn vô cùng đặc biệt này được gọi là "Jack O'Lantern". Hành động đốt lửa và thắp đèn lồng trong ngày lễ Halloween để gửi gắm hi vọng mặt trời sẽ luôn luôn chiếu sáng, đem đến hơi ấm và sự sống, giúp xua tan cái lạnh trong mùa đông và khiến cho mùa màng bội thu.
Đèn lồng bí ngô

Hóa trang

Hóa trang được coi là nghi thức không thể thiếu trong lễ hội Halloween hàng năm, người ta quan niệm rằng, họ phải hóa trang để tránh bị nhận ra, thậm chí biến mình thành một nhân vật khác đầy bí hiểm. Lí do mà người dân khi tham gia lễ hội Halloween phải trải qua nghi thức hóa trang thành những con quái vật, ma quỷ, bộ xương,...bởi họ muốn nhân dịp này để cùng chung vui với những linh hồn, giúp những linh hồn chưa thể siêu thoát vẫn lang thang bớt cô đơn, lạnh lẽo.
Hóa trang

"Trick-or-treating"

Bạn có biết đến phong tục "Trick-or-treating"-một phong tục đặc biệt dành riêng cho trẻ em? Vào đúng đêm Halloween, những đứa trẻ trong trang phục hóa trang sẽ xách theo một túi để đựng kẹo và đi khắp các nhà xung quanh để xin kẹo với câu hỏi: Trick-or-treating? (có thể dịch là "cho kẹo hay bị ghẹo?"). Sau đó, tất cả số kẹo lũ trẻ xin được sẽ được chúng làm thành quà dành tặng và cầu nguyện cho những linh hồn đã khuất.

Ở nước Mỹ

Tập đoàn bán lẻ Hoa Kỳ đã khảo sát hàng năm và đưa ra kết luận có tới 7/10 người Mỹ tổ chức lễ Halloween, đương nhiên tỉ lệ này tăng lên theo từng năm. Và theo ước tính, trung bình một người bỏ ra số tiền là 80 đô-la cho trang phục hóa trang, kẹo và trang trí nhà cửa trong dịp này. 8 tỉ đô-la một năm-đó là con số người dân Mỹ chi tiêu cho lễ hội Halloween của họ. Có thể thấy lễ hội Halloween có ý nghĩa vô cùng đặc biệt và ngày càng được phổ biến ở Mỹ. Có một điều nho nhỏ không mấy liên quan là, ở Miền Nam nước Mỹ có một bộ tộc họ ma cà rồng. Tuy nhiên họ cũng giống như những người bình thường khác, chăn nuôi gia súc và trồng trọt. Tất nhiên thức uống ưa thích của họ vẫn là máu.
Ở nước Mỹ

Nguồn gốc

Theo truyền thuyết kể lại thì lễ hội Halloween lần đầu tiên được tổ chức bởi một nhóm thầy tu dòng Xen-tơ. Cách đây khoảng năm 700 trước Công Nguyên, một lễ hội có tên là Samhain do những thầy tu này được tổ chức. Samhain được coi là dịp để mọi người đánh dấu thời điểm kết thúc mùa vụ và để tưởng niệm những linh hồn đã khuất. Theo dòng thời gian, trước đêm lễ hội Samhain đã trở thành Đêm thánh Halloween và dần dần phổ biến ra toàn thế giới.

Nguồn gốc

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?