Top 8 Sự thật thú vị về loài chó khiến bạn bất ngờ

Chó có 3 mí mắt, sẽ chết nếu ăn phải socola quá nhiều và khả năng thính giác gấp 4 lần con người... Đó là những sự thật vô cùng thú vị về loài chó có thể bạn chưa biết.

Chó bị mù màu

Nếu thính giác và khứu giác nhạy bén chừng nào thì thị giác của chó lại kém chừng đó. Không như mắt người có thể nhìn thấy được nhiều màu, mắt chó chỉ phân biệt được hai màu là trắng và đen. Điều đó có nghĩa là, tất cả các màu đỏ, tím, xanh da trời... trong mắt của loài chó chỉ là một màu.
Chó bị mù màu

Lúc mới sinh loài chó không có răng, nhưng khi trưởng thành thì khác

Chúng ta thường nghĩ rằng loài chó lúc mới sinh thường có răng và số lượng răng cũng ít hơn con người. Đây là sai lầm, các nhà nghiên cứu cho biết, lúc mới chào đời những chú chó cũng chẳng khác gì một đứa trẻ, chưa có răng và cơ thể rất yếu ớt. Sau 4 tuần, rau của nó bắt đầu mọc lên và đạt đến 42 chiếc khi ở tuổi trưởng thành.
Lúc mới sinh loài chó không có răng, nhưng khi trưởng thành thì khác

Thính giác nhạy gấp 4 lần con người

Ở cùng một khoảng cách, loài chó có thể nghe thấy rõ những âm thanh gấp 4 lần so với con người. Mỗi bên tai của loài chó có ít nhất 18 cơ giúp tai của chó có thể cử động được, nghe ngóng thông tin một cách chính xác nhất.
Thính giác nhạy gấp 4 lần con người

Tổ tiên của loài chó

Một vài giả thuyết trước đây cho rằng loài chó rừng chính là tổ tiên của loài chó bây giờ. Sự thật không phải như vậy. Chó là loài vật được con người thuần hóa cách đây 15.000 năm, có tổ tiên bắt nguồn từ chó sói và cáo là Miacis – một loài thuộc họ động vật có vú, gần giống chồn. Cho đến tận ngày nay, một số loài chó vẫn còn những nét khá giống sói và cáo – tổ tiên thực sự của nó.
Tổ tiên của loài chó

Socola có thể giết chết một chú chó nhỏ

Đừng nghĩ rằng chó là loài vật ăn tạp nên nó có thể ăn bất cứ thứ gì có thể nhé. Chỉ cần tiêu thụ 100 gram socola cũng khiến một chú chó con đột tử vì những tác động không mong muốn đến hệ thần kinh và tim mạch của nó.
Socola có thể giết chết một chú chó nhỏ

Loài chó xếp hạng thứ 3 ở Hoa Kì, trên cả đàn ông

Ở Mỹ, chó là loài vật nuôi rất được coi trọng và chiều chuộng. Trong bảng xếp loại ưu tiên, chúng được xếp hạng thứ 3, sau phụ nữ và trẻ em nhưng lại trên cả... đàn ông. Đây là sự thật. Điều này khác hoàn toàn với Việt Nam, khi một bộ phận nhỏ người dân coi chó như một loài súc vật để cung cấp thịt, và hành hạ đến nỗi người ta phải thốt lên... khổ như chó!
Loài chó xếp hạng thứ 3 ở Hoa Kì, trên cả đàn ông

Mũi chó luôn ẩm ướt để khứu giác hoạt động tốt

Bạn thường thấy mũi của những chú chó luôn ẩm ướt? Bạn nghĩ rằng có thể chúng đang bị sổ mũi? Không phải vậy đâu nhé, mũi chó luôn ẩm ướt để giúp chúng đánh hơi chính xác đấy! Khứu giác là một trong những giác quan đặc biệt, nhạy bén nhất của chó. Chúng có thể phân biệt chính xác các loại mùi chỉ qua một lần ngửi duy nhất.
Mũi chó luôn ẩm ướt để khứu giác hoạt động tốt

Chó có 3 mí mắt

Thật ngạc nhiên đúng không? Nếu bạn để ý kĩ một chút, bạn sẽ phát hiện ra rằng chú chó của mình có đến 3 mí mắt. Một mí nằm ở phía trên, một mí nằm ở phía dưới và mí ở giữa rất nhỏ có tác dụng chắn bụi. Thông thường, mí mắt ở giữa có thể khép lại mà chó vẫn nhìn thấy đường, hạn chế bụi bẩn bay vào mắt.
Chó có 3 mí mắt

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?