Top 8 Sữa chua cho bé ăn dặm tốt nhất hiện nay

Một chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lý dành cho trẻ cần phải đủ 4 nhóm thực phẩm chính: đường bột; béo; đạm; vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, các bữa ăn hằng ngày thường chưa cung cấp được cho bé đầy đủ những chất dinh dưỡng này. Vì thế, mẹ cần đa dạng thực đơn với nhiều thực phẩm khác nhau. Trong đó, sữa chua là nguồn thực phẩm quý giá sẽ bổ sung thêm cho cơ thể bé những chất dinh dưỡng thiết yếu. Trong bài viết hôm nay toplist sẽ cùng bạn tìm hiểu một số loại sữa chua cho bé ăn dặm tốt nhất hiện nay nhé.

Sữa chua Phomai Paturages

Sữa chua Phomai Paturages Suiss Fruits dành cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên, giúp hệ tiêu hóa của bé ổn định, khỏe mạnh. Sản phẩm là sự hòa quyện giữa sữa chua phô mai và trái cây tươi, không chỉ có hương thơm dịu và tươi mát mà còn có độ ngậy và béo nên rất kích thích vị giác khi ăn.


Điểm nổi bật của sữa chua Phomai Paturages - Vị hoa quả


  • Thành phần của sữa chua bổ sung nhiều Vitamin và khoáng chất, đặc biệt là lợi khuẩn giúp hỗ trợ hệ đường ruột của bé.
  • Sữa chua Paturages gồm các vị hoa quả như: chuối, dâu tây, đào, mơ... kết hợp với phô mai béo ngậy và giàu Canxi.
  • Vị béo, thơm mát rất thích hợp với khẩu vị của trẻ em.
  • Sữa chua pho mai hoa quả không chứa chất bảo quản.
  • Độ tuổi sử dụng: từ 6 tháng.

Giá bán tham khảo: 70.000 Đ

Sữa chua Phomai Paturages Suiss Fruits
Sữa chua Phomai Paturages Suiss Fruits

Sữa chua Meiji nguyên chất

Sữa chua Meiji nguyên chất cung cấp tới 4 dòng lợi khuẩn vượt trội, củng cố sức khỏe đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Bên cạnh đó, với công nghệ sản xuất tiên tiến từ Nhật Bản, sữa chua Meiji giữ được tối ưu hàm lượng Canxi từ sữa hỗ trợ phát triển hệ xương và răng chắc khỏe. Hàm lượng vitamin B2 cũng được bổ sung trong thành phần giúp bé hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng hàng ngày. Kết cấu sữa chua mềm mịn, có hương vị thuần khiết và đặc trưng của sữa tươi thanh trùng, bé sẽ ăn ngon miệng và thích thú.


Đặc điểm nổi bật của sản phẩm

  • Bổ sung 4 dòng lợi khuẩn vượt trội: Khác với các dòng sữa chua thông thường chỉ bổ sung 1 dòng lợi khuẩn, sữa chua Meiji nguyên chất cung cấp tới 4 dòng lợi khuẩn chọn lọc tối ưu, bao gồm: Bifidobacterium lactis, Lactobacillus Acidophilus, Lactobacillus Bulgaricus và Streptococcus Thermophilus, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe quan trọng như: cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch, sức đề kháng, giúp người bị rối loạn tiêu hóa giảm tiêu chảy.
  • Bổ sung hàm lượng Canxi và vitamin B2: Sữa chua Meiji được lên men từ nguồn sữa tươi thanh trùng với công nghệ sản xuất tiên tiến từ Nhật Bản, do đó có khả năng lưu giữ tốt hơn hàm lượng Canxi, giúp phát triển kết cấu xương và răng chắc khỏe. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin B2 tự nhiên từ sữa hỗ trợ quá trình hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.
  • Mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể: Giúp hệ tiêu hóa trong cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Xây dựng khả năng miễn dịch và tạo các tế bào hồng cầu. Cung cấp vitamin và dinh dưỡng giúp làn da của bạn trông rạng rỡ. Cải thiện khả năng hấp thụ canxi, sắt và protein vào cơ thể. Đặc biệt hữu ích với những người cần kiểm soát cân nặng hay những người dễ bị tiêu chảy khi dùng sữa tươi.
  • Kết cấu mềm mịn, hương vị thuần khiết thơm ngon: Với quy trình sản xuất hiện đại và tiên tiến từ Nhật Bản, sữa chua Meiji đặc biệt có kết cấu mềm mịn, không tạo khối, rất thích hợp với khẩu vị của trẻ em. Hương vị thanh mát, thuần khiết từ sữa tươi thanh trùng mang đến cảm giác ngon miệng và thích thú.

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản sản phẩm


  1. Thích hợp cho bé từ 1 tuổi trở lên và các thành viên gia đình. Lưu ý với trẻ nhỏ từ 6 tháng đến 1 tuổi các ba mẹ nên cho bé ăn từng ít một để hệ tiêu hóa làm quen dần.
  2. Sản phẩm sử dụng trực tiếp. Sử dụng tốt nhất sau mỗi bữa ăn.
  3. Bảo quản sản phẩm ở 2 - 8 độ C.

Gía bán tham khảo: 73.000 đ

Sữa chua Meiji
Sữa chua Meiji

Sữa chua Fomat Petit Soleil

Sữa chua Fomat Petit Soleil bổ sung các lợi khuẩn và vitamin cần thiết, giúp tăng cường sức khoẻ cho hệ tiêu hoá, tăng sức đề kháng và giúp cho bữa ăn hàng ngày của trẻ ngon miệng hơn. Sản phẩm có vị hoa quả, giúp bé ăn ngon miệng, phù hợp cho bé từ 6 tháng trở lên khi bước vào tuổi ăn dặm.


  • Thành phần: Pho mát tươi với sữa tiệt trùng, 9.1% đường, 6% trái cây tươi, kem tiệt trùng, canxi phosphate, tinh bột biến tính, hương liệu tự nhiên, axit điều chỉnh, axit citric, chất điều vị citrate, nước ép cà rốt đậm đặc, chất làm đặc guar guar, chất tạo mầu, vitamin D.
  • Hàm lượng chất béo: 1,88 - 2,5g/100g
  • Sữa chua fomat có vị béo, thơm mát rất thích hợp với khẩu vị của trẻ em, và hoàn hoàn không chứa chất bảo quản.
  • Các vi khuẩn có lợi được hình thành sau quá trình ủ lên men trong sữa chua Petit giúp kích thích hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ.
  • Sữa chua Fomat Petit Soleil bổ sung các lợi khuẩn và vitamin cần thiết, giúp tăng cường sức khoẻ cho hệ tiêu hoá, tăng sức đề kháng và giúp cho bữa ăn hàng ngày của trẻ ngon miệng hơn.
  • Sản phẩm có nhiều vị hoa quả để mẹ có thể thay đổi khẩu vị cho bé hàng ngày.

Hướng dẫn sử dụng


  1. Bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh, nhiệt độ 4 - 8 độ C
  2. Sữa chua nên bảo quản trong tủ lạnh nhưng không nên cho trẻ ăn khi quá lạnh. Hãy lấy sữa chua khỏi tủ lạnh từ 15 đến 20 phút trước khi cho trẻ ăn.
  3. Chỉ nên cho trẻ ăn sữa chua sau bữa ăn vì các vi khuẩn có lợi trong sữa chua phát triển ở điều kiện nồng độ pH lớn hơn hoặc bằng 4,5.

Giá bán tham khảo: 64.000 Đ

Sữa chua Fomat Petit Soleil
Sữa chua Fomat Petit Soleil

Sữa chua Nestle

Thương hiệu Nestle được tạo bởi dược sĩ Henri Nestlé vào những năm 1860, Henri Nestlé đã phát minh ra một loại thức ăn dành cho những trẻ sơ sinh không thể nuôi bằng sữa mẹ hay thực phẩm thay thế khác. Thành công đầu tiên của ông là đã cứu sống một đứa bé sinh non không thể được nuôi bằng sữa mẹ hay những thực phẩm thay thế thông thường khác. Giá trị của sản phẩm mới này nhanh chóng được công nhận kể từ sau khi công thức mới của Nestlé đã cứu sống đứa bé sinh non. Từ đó, sữa bột Farine Lactée Henrie Nestlé đã được bày bán rộng rãi tại châu Âu. Sản phẩm này nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận, và đã tạo nền móng đầu tiên cho việc thành lập tập đoàn Nestlé, với trụ sở chính đặt tại Vevey, Thụy sỹ.


Sữa chua Nestle P'tit Brasse dành cho bé từ 4- 6 tháng tuổi trở lên, nhiều chất béo, cung cấp nhiều Canxi, giúp cho hệ tiêu hóa của bé phát triển tốt, kích thích tiêu hóa nhanh. Hỗ trợ tốt cho sự phát triển & tăng trưởng của bé. Sữa chua Nestle P'tit Brasse hương vị tự nhiên, nhiều chất béo, cung cấp nhiều Canxi, giúp cho hệ tiêu hóa của bé phát triển tốt, kích thích tiêu hóa nhanh.


Sữa chua là thực phẩm được chế biến từ sữa, ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng sữa chua còn có khả năng phòng và điều trị một số bệnh. Sữa chua có tính axit cao (với độ pH thấp khoảng 4,2) nên có tác dụng tiêu diệt một số vi khuẩn có hại trong hệ thống tiêu hóa. Đối với trẻ nhỏ sữa chua ngăn ngừa một số bệnh đường ruột, bổ sung thêm axit cho dịch dạ dày (ở trẻ nhỏ nồng độ axit trong dạ dày chưa đạt được tiêu chuẩn như ở người lớn) giúp cho việc tiêu hóa các bữa ăn khác được dễ dàng hơn. Hỗ trợ tốt cho sự phát triển & tăng trưởng của bé.

Sữa chua có 4 vị : vị tự nhiên, vị lê, vị vani & chuối.


Giá bán tham khảo: 130.000 đ/ 6 hộp

Sữa chua Nestle P'tit Brasse
Sữa chua Nestle P'tit Brasse
Sữa chua có 4 vị : vị tự nhiên, vị lê, vị vani & chuối.
Sữa chua có 4 vị : vị tự nhiên, vị lê, vị vani & chuối.

Sữa chua Milcow

Thời gian ăn dặm, tập nhai bé cần làm quen với nhiều loại thức ăn và nhiều loại mùi vị. Sữa chua và hoa quả là loại thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng không thể bỏ qua cho giai đoạn này của trẻ. Sữa chua Milcow lạ miệng cung cấp nhiều canxi và vitamin C với sự thanh mát, tươi ngon mà bé nào cũng thích thú.


Milcow được sản xuất và đóng hộp từ công ty Hochwald của CHLB Đức, đất nước nổi tiếng với những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm. Do đó sữa chua Milcow luôn đạt chất lượng cao, giàu dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Kết hợp giữa vị sữa béo ngậy hòa quyện với vị thơm ngon, ngọt dịu của chuối, xoài, ăn sữa chua Milcow hàng ngày là lời khuyên của nhiều chuyên gia dinh dưỡng, sức khỏe.


Thành phần của sản phẩm:

  1. Sữa chua với 1 % chất béo, đường, hỗn hợp chuối, xoài (chuối, xoài nghiền, đường, nước, siro glucose - fructose, chuối say nhuyễn, màu thực phẩm riboflavine, hương tự nhiên), pectin, tinh bột ngô.
  2. Trạng thái: Sánh, sệt
  3. Màu sắc: Màu vàng kem
  4. Mùi vị: Chuối, Xoài

Đặc điểm nổi bật của sữa chua Milcow:

  • Nhập khẩu và đóng gói 100% từ CHLB Đức: Gần gũi với trẻ em Việt Nam bởi sự kết hợp giữa dòng sữa tươi và hương vị quả đặc trưng của miền quê Việt.
  • Kích thích vị giác và sự thèm ăn của bé.
  • Cung cấp canxi tốt cho sự phát triển của răng, xương và hỗ trợ tăng chiều cao của bé.
  • Bổ sung lượng chất xơ dồi dào cho hệ tiêu hóa.
  • Sữa chua Milcow cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào cho bé bao gồm các khoáng chất, vitamin, chất xơ, chất protein tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tiêu hóa của trẻ như tiêu chảy, táo bón. Do đó dùng sữa chua Milcow là cách dễ dàng để cung cấp vi chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Hướng dẫn sử dụng: Ăn trực tiếp, bảo quản mát ở 4-25 độ C


Giá bán tham khảo: 59.000 đ

Sữa chua Milcow
Sữa chua Milcow

Sữa Chua Ăn Thanh Trùng TOPKID

Với khát khao "Vì Tầm Vóc Việt" cho một thế hệ trẻ em Việt Nam sánh ngang với thế giới mà khởi đầu là việc được thụ hưởng những sản phẩm từ sữa tươi sạch thơm ngon giàu dưỡng chất, TH dày công nghiên cứu sáng tạo và phát triển bộ sản phẩm ưu việt dành riêng cho trẻ mang tên TOPKID. TOPKID đã ra mắt người tiêu dùng dòng sản phẩm Sữa Tươi tiệt trùng và Sữa Chua Uống tiệt trùng được hàng triệu trẻ em Việt đón nhận và yêu mến, tiếp nối thành công đó, tháng 9/2016 TH tiếp tục giới thiệu Sữa Chua Ăn Thanh Trùng TH true YOGURT Công thức TOPKID Ngon Mê Tít hoàn toàn mới với ba hương vị thơm ngon độc đáo hấp dẫn mọi trẻ nhỏ.


TOPKID không chỉ được tin yêu bởi người tiêu dùng trong nước mà còn giành được những giải thưởng cao quý trong khu vực và quốc tế: đạt cùng lúc giải Vàng, Bạc và Đồng tại Triển Lãm Thực Phẩm Quốc Tế tại Nga -World Food Moscow 2015 và giải thưởng Thực Phẩm Tốt Nhất Khối ASEAN 2015-ASEAN Best Food 2015 (dành cho sữa tươi tiệt trùng TH true MILK công thức TOPKID). Từ nền tảng là nguồn sữa tươi sạch nguyên chất của Trang trại TH- Trang trại hiện đại lớn nhất Châu Á, Sữa Chua Ăn Thanh Trùng TH TOPKID Ngon Mê Tít hầu như giữ trọn vẹn những dưỡng chất thiết yếu từ thiên nhiên. Sản phẩm được lên men hoàn toàn tự nhiên từ đó giúp trẻ dễ hấp thu các chất dinh dưỡng.

  • Thấu hiểu nhu cầu về dinh dưỡng và năng lượng đóng vai trò quan trọng cho bé trong hoạt động thể chất và trí tuệ mỗi ngày, là một sản phẩm dành riêng cho trẻ em, Sữa Chua Ăn Thanh Trùng TH TOPKID Ngon Mê Tít được bổ sung những dưỡng chất thiết yếu: Canxi, Vitamin B6, B12 và Axit Folic trong công thức TOPKID được tính toán khoa học về thành phần và hàm lượng giúp hỗ trợ tối ưu phát triển chiều cao và năng lượng trí não của trẻ.
  • Với tôn chỉ luôn sử dụng nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên cùng việc không ngừng cải tiến sáng tạo để mang đến những sản phẩm chất lượng cao mang hương vị độc đáo, Sữa Chua Ăn Thanh Trùng TH TOPKID Ngon Mê Tít là một món quà hấp dẫn đặc biệt không thể chối từ với mọi trẻ nhỏ. Bộ sản phẩm gồm 3 hương vị: Hương vị Sô Cô La nguyên chất độc đáo lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, hương vị Vanilla tự nhiên ngọt ngào được các bé luôn yêu thích và hương vị Chuối kết hợp Lúa Mạch tự nhiên đầy sáng tạo mang đến trải nghiệm thú vị cho các bé. Sản phẩm đựng trong các hũ nhựa màu sắc bắt mắt với hình ảnh các nhân vật trong bộ truyện tranh Chinh Phục Vũ Trụ dễ thương, sống động cuốn hút mọi trẻ nhỏ.
  • Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ thanh trùng tiên tiến giúp kéo dài thời hạn sử dụng sản phẩm lên 60 ngày (trong điều kiện bảo quản 40C - 80C) mà vẫn có thể giữ được những dưỡng chất tự nhiên có trong sữa tươi, mang lại giá trị gia tăng cho người tiêu dùng.
  • Cùng với các sản phẩm TOPKID dành riêng cho trẻ em, Sữa Chua Ăn Thanh Trùng TH TOPKID Ngon Mê Tít là kết quả của những nỗ lực không ngừng với khát khao mang đến cho người tiêu dùng đặc biệt là trẻ em Việt Nam nguồn dinh dưỡng tươi, sạch, tinh túy từ nhiên nhiên. TOPKID sẽ là người bạn đồng hành cùng trẻ em Việt khám phá, nuôi dưỡng và chinh phục mọi ước mơ của thế giới tuổi thơ tươi đẹp cũng như viêt tiếp câu chuyện thật của TH mang tên “Vì Hạnh Phúc Đích Thực”.

Giá bán tham khảo: 20.000 đ

Sữa Chua Ăn Thanh Trùng TH true YOGURT
Sữa Chua Ăn Thanh Trùng TH true YOGURT

Sữa chua hoa quả Bauer Petit

Sữa chua hoa quả Bauer Petit là loại phô mai từ hoa quả tươi. Cùng với lượng canxi và men tiêu hóa bổ sung giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng trưởng chiều cao, bảo vệ đường ruột. Sữa chua hoa quả Bauer Petit có nhiều vị dành cho bé từ 3 tháng tuổi trở lên.


Sữa chua hoa quả Bauer Petit là loại phô mai từ hoa quả tươi, có bổ sung thêm váng sữa. Cùng với lượng canxi và men tiêu hóa bổ sung giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng trưởng chiều cao, bảo vệ đường ruột. Sữa chua hoa quả Bauer Petit có vị béo, thơm mát rất thích hợp với khẩu vị của trẻ em, và hoàn hoàn không chứa chất bảo quản.


Sữa chua hoa quả Bauer Petit nhập khẩu từ Đức, dành cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên. Mỗi ngày bạn có thể cho bé ăn từ 1 – 3 hộp ( tùy theo lứa tuổi), lưu ý không ăn quá nhiều gây đầy bụng khó tiêu. Sản phẩm có nhiều vị cho bé lựa chọn: Dâu, Mơ, Chuối…


Điểm nổi bật của sữa chua hoa quả Bauer Petit

  • Sản phẩm sữa chua hoa quả Bauer Petit nhập khẩu từ Đức, dành cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên. Mỗi ngày bạn có thể cho bé ăn từ 1 – 3 hộp ( tùy theo lứa tuổi), lưu ý không ăn quá nhiều gây đầy bụng khó tiêu.
  • Sữa chua hoa quả Bauer Petit có vị béo, thơm mát rất thích hợp với khẩu vị của trẻ em, và hoàn hoàn không chứa chất bảo quản.
  • Sản phẩm có nhiều vị cho bé lựa chọn: Dâu, Mơ, Chuối…

Giá bán tham khảo: 73.000 Đ

Sữa chua hoa quả Bauer Petit
Sữa chua hoa quả Bauer Petit

Sữa chua nguyên kem Zott Cremabella

Zott là một công ty sữa châu Âu, thành lập năm 1926 tại Mertingen, Đức. Zott sản xuất các sản phẩm từ sữa bao gồm sữa, pho mát, các món tráng miệng, kem và sữa chua. Nhà máy chính của công ty nằm tại Mertingen (Bavaria, Đức). Các nhà máy sản xuất khác nằm ở Günzburg, Đức và ở Opole, Głogowo gần Toruń và Racibórz tại Ba Lan. Với doanh thu hợp nhất ước tính là 894 triệu Euro, với khối lượng sữa sản xuất là 951 triệu Kilogam và 2,120 nhân viên trong năm 2013, Zott là một trong những nhà sản xuất lớn tại châu Âu và một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Ba Lan.


Sữa chua nguyên kem Creamabella Zott được chiết xuất từ thành phần sữa chua lên men tự nhiên kết hợp với nguyên liệu dâu tây tự nhiên, mang tới hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Sản phẩm có hương vị tươi mát từ trái cây tươi cùng vị thơm ngậy của sữa chua và panna cotta tạo nên sự khác biệt so với các loại sữa chua thông thường. Sữa chua nguyên kem Creamabella Zott được sản xuất từ những nguyên liệu chọn lọc và trên dây chuyền sản xuất hiện đại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.


Sử dụng sản phẩm sữa chua thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cường hệ tiêu hóa, bổ sung năng lượng và các vitamin C cần thiết cho cơ thể. Sản phẩm là nguồn dinh dưỡng dồi dào với hương vị thơm ngon và an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.


Lợi ích khi ăn sữa chua hàng ngày:


  • Sữa chua là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ trong thành phần có Lactobacillus Acidophilus và Bifido Bacterium giúp tạo sự cân bằng và bồi bổ cho những vi khuẩn tốt hiện hữu có sẵn trong ruột.
  • Giúp giữ gìn eo thon: Sữa chua có chứa nhiều canxi giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.
  • Bảo vệ hệ tiêu hóa: Mỗi ngày 2 hộp sữa chua giúp cung cấp vi khuẩn có lợi, tạo sự cân bằng cho vi khuẩn trong đường ruột, giảm vi khuẩn có hại.
  • Giúp ăn ngon miệng: Vitamin B trong sữa chua giúp kích thích vị giác, tăng cảm giác ngon miệng. với trẻ nhỏ, sữa chua có tác dụng tiêu hóa đường lactose giúp trẻ dung nạp thức ăn tốt hơn.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Sữa chua giúp hạn chế các bệnh về hô hấp liên qua tới virus. Ngoài ra, sữa chua còn cung cấp các vi khuẩn có lợi giúp ngăn ngừa chứng viêm loét dạ dày.
  • Gồm 3 vị: táo, dâu, vani

Gía bán tham khảo: 150.000 đ

Sữa chua nguyên kem Creamabella Zott
Sữa chua nguyên kem Creamabella Zott

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?