Top 5 Tác giả truyện tranh nổi tiếng nhất Nhật Bản

Doraemon, Thám tử lừng danh Conan, Bảy viên ngọc rồng,... đó là những bộ truyện tranh quen thuộc với biết bao thế hệ trẻ em trên khắp thế giới. Tuy nhiên dường như những tác giả của các bộ truyện bất hủ kể trên lại không nổi tiếng bằng các nhân vật do chính mình sáng tạo ra. Các bạn hãy cùng Toplist điểm qua về tiểu sử và cuộc đời của những tác giả - họa sĩ truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng này nhé.

Fujiko Fujio

Fujiko Fujio là bút danh chung của hai tác giả bộ truyện tranh nổi tiếng thế giới Doraemon. Hai nhà văn Fujimoto Hiroshi (bút danh Fujiko F. Fujio) và Abiko Motoo (bút danh Fujiko Fujio (A)) quen biết nhau từ hồi tiểu học và cùng có đam mê vẽ tranh. Khi trở thành học sinh trung học, họ đã bắt đầu vẽ manga cho một nhà xuất bản và cho ra tác phẩm đầu tay dưới cùng bút danh là Tenshi Tama - chan. Đến năm 1988, hai ông ngừng hợp tác cùng nhau do manga của Abiko chủ yếu dành cho lứa tuổi thiếu niên trong khi Fujimoto lại muốn hướng tới đối tượng là trẻ em. Những bộ truyện tranh do hai ông sáng tác rất thành công tuy nhiên Doraemon là tác phẩm đem lại thành công vang dội nhất cho hai tác giả. Ngày nay Doraemon đã trở thành một trong những biểu tượng văn hóa của đất nước Nhật Bản.
Fujiko Fujio

Masashi Kishimoto

Masashi Kishimoto là một họa sĩ Nhật Bản được biết đến qua bộ truyện tranh nổi tiếng thế giới Naruto. Masashi đã bắt đầu nghiệp vẽ từ rất sớm, trước cả tuổi đi học. Tác phẩm đầu tay của ông khi 21 tuổi - Karakuri, đã mang đến cho ông giải thưởng "Hop Step Award" và mở ra cho ông con đường đầy triển vọng. Tác phẩm thành công nhất của ông, bộ truyện Naruto hiện vẫn còn được tiếp tục với hơn 45 tập, bán được hơn 71 triệu bản ở Nhật Bản, tập 36 đã bán được hơn 93 triệu bản trên thế giới. Bộ truyện cũng đã được chuyển thể thành hai bộ anime thành công.
Masashi Kishimoto

Gosho Aoyama

Gosho Aoyama tên khai sinh là Aoyama Yoshimasa. Ông được biết đến là tác giả của bộ truyện tranh nổi tiếng thế giới Thám tử lừng danh Conan. Bộ truyện tranh nổi tiếng nhất của tác giả này nói về kể về câu chuyện cậu thám tử học sinh Shinichi Kudo, bị một tổ chức áo đen ép uống thuốc độc và trở thành hình dạng của một cậu bé con lớp một. Cậu đang cố gắng chống lại những kẻ này và tìm cách trở lại hình dạng bình thường. Xoay quanh đó là hàng loạt những vụ án li kì hấp dẫn được Shinichi giải quyết trong hình hài cậu bé Conan. Ngoài Thám tử lừng danh Conan, Gosho còn là tác giả của những bộ truyện tranh ăn khách khác như Magic Kaito, Yaiba, Chotto Matte,...
Gosho Aoyama
Gosho Aoyama

Eiichiro Oda

Eiichiro Oda là tác giả bộ truyện tranh nổi tiếng khắp Nhật Bản và trên toàn thế giới - One Piece. Ngay khi còn là một học sinh trung học phổ thông, Eiichiro đã nhận được giải thưởng Tezuka (cây bút mới) của tạp chí Shounen Jump cho truyện ngắn Wanted!. Bỏ dở chừng năm nhất tại đại học Tokai để làm trợ lí cho Watsuki Nobuhiro, Kaitani Shinobu và Tokuhiro Masaya; trong thời gian đó Eiichiro đã cho ra đời One-shot Romance Dawn, tiền thân của One Piece. Từ năm 1997, One Piece - bộ truyện tranh dài kỳ về thế giới của hải tặc được đăng trên tuần san Shounen Jump và đưa tên tuổi của Eiichiro Oda nổi tiếng khắp thế giới.
Eiichiro Oda
Eiichiro Oda

Toriyama Akira

Akira sinh ngày 05/04/1995 tại Nagoya, Aichi, Nhật Bản. Ông là tác giả của bộ truyện nổi tiếng Bảy viên ngọc rồng (Dragon Ball). Tác phẩm lọt top truyện bán chạy nhất thế giới với trên 500 triệu bản và thành công vang dội cả ở thị trường Mỹ và các nước Mỹ Latinh.
Toriyama Akira

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?