Top 10 Tên hacker nguy hiểm nhất hành tinh

Hacker là một trong những nỗi ám ảnh của việc bị đánh cắp thông tin mạng. Thật vậy, bằng một cách thức độc đáo, siêu phàm của mình, những hacker đã có thể lấy được tiền cũng như các thông tin quan trọng nhờ tài năng thực sự của mình. Hãy cùng tôi điểm mặt qua những tên hacker nguy hiểm nhất hành tinh các bạn nhé.

Adrian Lamo

Adrian Lamo giống như là “Hacker vô gia cư” bởi lẽ Adrian đã thực hiện việc hack trong khi sống trong kí túc xá. Người ta cho rằng anh ta có gì đó hỗn loạn, bạn gái cũ của Adrian miêu tả rằng anh ta như mất kiểm soát và thực sự thì hacker này đã được chẩn đoán mắc hội chứng Asperger. Đó là nguyên nhân cho hành vi chống xã hội của mình khi hack vào trang web của New York Times để thêm bản thân vào cơ sở dữ liệu chuyên môn của họ. Anh ta bị kết án vào năm 2004 với phán quyết 6 tháng giam giữ tại nhà và nộp tiền phạt. Sau khi đóng góp cho WikiLeaks, Adrian đã tiếp xúc với một trong những người đóng góp của họ – một người lính đã tiết lộ thông tin quân sự bí mật tên Bradley Manning. Anh ta đã lẩn trốn vì sợ Manning trả thù.
Adrian Lamo

Kevin Poulsen

Một số ý kiến cho rằng các hacker thường là những kẻ xấu chuyên đi đánh cắp tiền và thông tin bảo mật của người khác tuy nhiên có những hacker lại xuất hiện một cách hoàn toàn vô hại trong cuộc sống thường ngày. Tiêu biểu như là Kevin Poulsen, anh ta hiện đang đảm nhận công việc làm biên tập viên tin tức của một trang web phổ biến và hợp pháp - wired.com được ưa chuộng bởi các chuyên viên máy tính. Kevin đã từng là một hacker mũ đen, gây thu hút bằng những trò nguy hiểm như chiến thắng một chiếc Porsche 944 S2 từ KIIS-FM nhờ việc hack các dòng điện thoại của họ và đảm bảo mình là người gọi thứ 102. Kevin đã sử dụng khả năng của mình vào những việc ý nghĩa hơn như nhận diện người sử dụng MySpace có mục đích khiêu dâm trẻ em. Tuy nhiên anh ta đã phải ngồi tù 5 năm vì tội tấn công vào máy tính của FBI. Sau khi ra tù, hacker này đã tập trung cho sự nghiệp viết văn của mình với cuốn sách “Kingpin”. Một hacker chân chính phải không nào?
Kevin Poulsen

Jonathan James

Một hacker tuổi teen là Jonathan James, lần đầu bị kết án ở tuổi 16 do ăn cắp 170 triệu đô la từ các mã giá trị của NASA. Có ai muốn biết cậu bé này đã làm như thế nào hay không? Jonathan đã hack vào máy tính của Bộ quốc phòng Mỹ và cài đặt một “cửa sau” cho phép tiếp cận với các tin nhắn và cả mã nguồn trong đó. Khi ấy cậu ta mới có 15 tuổi, gần bước sang tuổi 16, cho nên Jonathan chỉ nhận phán quyết dành cho thanh thiếu niên. Vào năm 2007 tên của cậu đã được nhắc đến trong vụ hack của hãng TJX. Chắc chắn sẽ phải vào tù nên cậu ta đã tự sát vào ngày 18 tháng 5 năm 2008. Thật đáng tiếc cho một tài năng trẻ!
Jonathan James

Jeremy Hammond

Jeremy Hammond hiện vẫn còn đang thụ án 10 năm tù, anh ta là hacker đã đánh cắp 60.000 thẻ tín dụng và sử dụng chúng để làm từ thiện. Phải chăng Jeremy là một hacker chân chính và tốt bụng? Có thể nói anh ta không hề xấu hoàn toàn bởi lẽ Jeremy đã tấn công chủ nghĩa phát xít mới, phản đối cuộc diệt chủng Holocaust, tiền mà anh ta đánh cắp được đều dùng để làm từ thiện. Tuy nhiên luật vẫn là luật, không ai có thể phủ nhận một điều đó là khi ấy, anh ta đã làm trái luật. Bạn có biết thành tích lớn nhất của hacker này là gì hay không? Đó là việc lấy cắp email của tập đoàn Stratfor một tổ chức tình báo và công khai 973 trong số chúng lên website WikiLeaks. Trong đó có tiết lộ một số thông tin về cái chết của Osama bin Laden kèm theo là kế hoạch để kích động một cuộc cách mạng ở Venezuela. Vì hành vi trộm tài khoản thẻ tín dụng, Jeremy đã phải vào tù, có một số quan điểm cho rằng anh ta không đáng phải vào tù tuy nhiên làm trái luật thì cần phải nhận hình phạt thôi mà có đúng không?
Jeremy Hammond

Cody Kretsinger

Cody Kretsinger liên kết với nhóm hacker LulzSec, đã bị kết án vào năm 2013 vì tham gia vào vụ hack trên Sony Playstation năm 2011 với mục đích đánh cắp 77 triệu dữ liệu cá nhân của người dân và làm mạng ngừng làm việc trong 24 ngày. LulzSec được cho là "trẻ con" và hoạt động không có động cơ thực sự. Họ thường không đánh cắp những lợi ích tài chính, minh chứng là không ai trong số 77 triệu người bị đánh cắp danh tính của mình và họ làm việc này vì muốn chứng minh họ dễ dàng lấy được loại dữ liệu này như thế nào. Kretsinger phải ngồi tù 1 năm vì tội của mình.
Cody Kretsinger

Jacob Appelbaum

Lại thêm một hacker có liên kết với WikiLeaks nữa đó chính là Jacob Appelbaum - một người đàn ông có quá khứ đau buồn. Jacob được mọi người khuyến khích sử dụng năng lực của mình vào máy tính và bây giờ ông là bộ mặt của công chúng Mỹ ở WikiLeaks đó cũng là lí do vì sao mà ông liên tục bị giam giữ và thẩm vấn tại các sân bay về quan điểm chính trị của mình. Là người phát ngôn cho hãng công nghệ Tor, bên cạnh đó ông còn tổ chức hỗ trợ các dự án của WikiLeaks bằng cách chuyển email giữa các nước khác nhau. Điều thú vị là một email sẽ được gửi ở Mỹ có thể đi đến ba máy chủ khác nhau trước khi đến Iraq, điều này giúp đảm bảo vị trí của các hai bên. Appelbaum không bao giờ bị kết án về việc hack, Berlin là nơi ở hiện tại của Jacob tuy nhiên ông vẫn luôn được coi là một mối đe dọa lớn.
Jacob Appelbaum

Kevin Mitnick

Người ta vẫn luôn tranh cãi về danh hiệu "hacker nguy hiểm nhất", tuy nhiên cuối cùng, 2 hacker đều đưa ra được điểm riêng biệt nhưng hiện tại Kevin Mitnick là một hacker chân chính! Ông ta là một doanh nhân đáng kính giỏi chuyên môn, ông đã giúp cải thiện an ninh bảo mật cho khách hàng của công ty. Bắt nguồn từ chính bản án trước đó vào cuối thời kỳ bị giám sát của mình, Mitnick vẫn cố gắng hack. Vào năm 1995, sau khi đột nhập vào máy tính của Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ, Mitnick tuyên bố mình có khả năng phóng tên lửa hạt nhân xuống một bốt điện thoại công cộng, ông đã bị bắt. Đây có thể là vụ việc đã được phóng đại tuy nhiên cũng chính vì nó đã khiến cho ông trở thành người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới từ năm 1990 trở lại.
Kevin Mitnick

Gary McKinnon

Cái tên hacker Mitnick đã bị McKinnon thay thế, máy tính của Bộ quốc phòng Mỹ đã bị ông hack và để lại tin nhắn “an ninh của bạn là tào lao”. Vào thời điểm giữa năm 2001 - 2002, ông nhiều lần hack vào máy tính của quân đội Mỹ và NASA để xóa các tập tin và thay đổi mật khẩu từ nhà của mình ở London. Vào một thời điểm khác, người đàn ông này đã gây ra sự tê liệt suốt 24 giờ, vũ khí phải dừng lại và các xe đạn dược cũng không thể di chuyển được. Ông cũng để lại một thông điệp chống Mỹ rằng chính sách đối ngoại của Mỹ giống chẳng khác nào chính sách khủng bố bảo trợ của chính phủ những ngày qua và ông sẽ tiếp tục phá hoại ngay cả hệ thống tối cao nhất của họ. McKinnon bị bắt và giam giữ ở Anh vào năm 2002 mặc dù Mỹ vẫn tiếp tục yêu cầu trao trả ông.
Gary McKinnon

Robert Tappan Morris

Robert Tappan Morris tác giả của “Sâu Morris ” – một loại virus được cho là đã lây lan sang khoảng 6.000 máy tính là một trong những hacker đầu tiên. Khi đang theo học tại Cornell vào năm 1988, ông đã cho ra loại virus kể trên và dường như đang cố gắng để xác định kích thước của Internet. Ông có thể làm biến mất một mục tiêu vô tội, nó có thể tự sao chép vào những nơi mà không một ai mong muốn. Robert bị truy tố về tội lạm dụng và gian lận máy tính. Ông được quản chế, phục vụ cộng đồng, bị phạt tiền và sau đó đã tìm kiếm một số công ty trong lĩnh vực máy tính.
Robert Tappan Morris

Aurora

Nhắc đến Aurora thì đó là một nhóm hacker hơn là một người. Đó là những người phải chịu trách nhiệm cho vụ “Operation Aurora” - một vụ tấn công mang tầm quốc tế vào năm 2009. Mục tiêu của nhóm này là 34 công ty bao gồm cả Google và Yahoo. Người ta cho rằng các hacker đến từ Trung Quốc - một phần của Elderwood Gang, nhóm tin tặc có trụ sở tại Bắc Kinh. Còn một nhóm khác thì ở Thượng Hải là PLA Unit-61.398, cũng được cho là có liên quan đến vụ này. Lần đầu tiên Google bị hack một cách công khai, họ đã tuyên bố trên blog của mình rằng sở hữu trí tuệ của họ bị đã bị đánh cắp. Có lẽ các hacker đã tìm kiếm mã nguồn của gã khổng lồ Goolge, các hacker đứng sau vụ Aurora chưa hề bị bắt và tuyên bố vẫn tích cực hack. Do vậy mà Google hoàn toàn rút khỏi Trung Quốc.
Aurora

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?