Top 6 Thành phố đáng đến nhất dành cho tín đồ yêu sách

Trên thế giới này này nơi có cuộc sống phong phú và tư duy tích cực nhất đó chính là thư viện. Bạn có thể quên bất cứ một con đường nào nhưng không thể quên được con đường đến thư viện. Mỗi cá nhân yêu sách chúng ta luôn muốn tìm đến với những kẻ đồng điệu với chúng ta và chỉ muốn nói với nhau về những điều mà ta đã học được từ quyển sách mà chúng ta vừa đọc. Đã yêu sách, hãy thử cho mình một chuyến đi đến những thành phố mà bạn sẽ cảm thấy hạn phúc khi ở đấy nhé!

Thị trấn sách Jimbocho

Jimbocho được xem là một “thị trấn sách” đích thực với hàng ngàn cuốn sách từ đủ thể loại khác nhau. Tại đây, du khách sẽ được tận hưởng không gian yên bình giữa một thành phố Tokyo hối hả, nhộn nhịp. Quận Jimbocho (Jinbocho) nằm ở Chiyoda, thủ đô Tokyo. “Thị trấn sách” này được xem là khu cưa hàng sách cổ nhất trên thế giới với cái tên được đặt theo một vị samurai nổi tiếng vào thế kỷ 17 là Nagaharu Jimbo.


Ngày nay, Jimbocho đã phát triển và lớn mạnh với hàng trăm gian hàng cùng cửa hàng sách cũ và mới, thu hút đông đảo tín đồ yêu sách đến tham quan và mua sắm. Đặc biệt xung quanh khu vực này còn là nơi nhiều trường đại học nổi tiếng đóng đô: Trường Luật Tokyo, Trường Luật Meiji, Trường đại học Juntendo…Do đó du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy hình ảnh tấp nập người đến đọc và mua sách ở Jimbocho.


Những cuốn sách được bày bán ở Jimbocho thuộc đủ mọi thể loại. Tuy nhiên thể loại sách về nghệ thuật – văn hóa vẫn luôn được nhiều người săn tìm nhất. Đặc biệt, du khách còn có thể tìm thấy những cuốn sách tiếng Anh tại một số cửa hàng như: Kitazawa, Komiyama, Sanseido, Isseido. Ngoài ra nơi đây cũng là địa chỉ mà những người yêu thích sưu tầm sách cổ – quý thường lui tới.

Thị trấn sách Jimbocho
Thị trấn sách Jimbocho

Shiraz, Iran

Bước ra từ câu truyện Nghìn lẻ một đêm của nàng Sheherazade, đất nước Iran chứa đựng trong mình những lấp lánh kéo dài hàng trăm năm qua các công trình kiến trúc, những nét lịch sử độc đáo của xứ sở Ba Tư huyền thoại. Shiraz là một thành phố ở miền trung nam Iran, được biết đến với lịch sử văn học và nhiều khu vườn. Lăng mộ bằng đá cẩm thạch của Hafez, vinh danh nhà thơ đáng kính, nằm trong khu vườn của riêng mình.


Shiraz, Iran một thành phố có nền văn hóa ảnh hưởng rất lớn từ sách, khi bạn đến đây hãy quan sát cuộc sống và con người xung quanh bạn sẽ thấy được những điều quen thuộc bạn đã từng bắt gặp từ những quyển sách bạn đọc do chính những nhà thơ Ba Tư. Shiraz, Iran xây dựng một khu lăng mộ của các nhà thơ nằm giữa một không gian thơ mộng như chính tâm hồn thi sĩ, khi đến đây hãy một lần ghé thăm khu "nhà" đặc biệt này.

Văn hóa Ba Tư được ảnh hưởng khá lớn từ sách
Văn hóa Ba Tư được ảnh hưởng khá lớn từ sách

Edinburgh, Scotland

Edinburgh, Scotland được UNESCO công nhận là thành phố văn học của thế giới vào năm 2004. Nhắc đến Edinburgh, Scotland chúng ta sẽ nhớ ngay đến nững cái tên quen thuộc của nền văn học thế giới: Sir Arthur Conan Doyle, Sir Walter Scott,... Và thậm chí tượng đài của nhà văn Sir Walter Scott được xây dựng ngay phía sau lâu đài Edinburgh, nơi mà ai cũng sẽ nhìn thấy khi đến đây.


Tại Edinburgh, Scotland các quán cà phê, quán trà, quán rượu hay bảo tàng văn học thành phố đều có thể truyền một nguồn cảm hứng đặ biệt cho bạn hay những nhà văn lừng danh cũng từng 1 lần lấy cảm hứng từ những nơi này.

Nếu có thể sắp xếp được thời gian bạn có thể đến Edinburgh, Scotland vào tháng 8 để có thể tham gia Lễ hội sách quốc tế Edinburgh cùng những người yêu sách thế giới.

Edinburgh, Scotland
Edinburgh, Scotland

Dublin, Ireland

Dublin, Ireland là thành phố vô giá với những người yêu sách bởi nơi đây lưu giữ được những đầu sách giới hạn của những tác gia xưa. Ngày nay, để tìm được những đầu sách như Kells một tác phẩm thời trung cổ đó là điều khó khăn. Bạn hãy đến với thư viện đại học Trinity, bạn sẽ tìm thấy những quyển sách giá trị nhất thế giới.


Bên cạnh đó hãy đến và đi trên các con đường của thành phố bạn sẽ bắt gặp những cái tên quen thuộc với chính mình Oscar Wilde, James Joyce, Brendan Behan và WB Yeats,... bằng tượng đài, bán thân hoặc bảng lưu danh những cái tên có công với nền văn học nước nhà.

Dublin, Ireland
Dublin, Ireland

Boston, Hoa Kỳ

Boston, Hoa Kỳ trung tâm kinh tế và cũng là trung tâm văn hóa, nơi đây nuôi lớn và phát triển các tài năng của nền văn học nước nhà nói riêng và văn học thế giưới nói chung. Nếu bạn là người đọc sách, là fan hâm mộ của những cái tên Nathaniel Hawthorne, Oliver Wendell Holmes, Henry Wadsworth Longfellow và Ralph Waldo Emerson,. bạn sẽ ước mong được một lần đặt chân đến mảnh đất của thần tượng mình.


Nếu đến Boston, Hoa Kỳ hãy ghé thăm nhà sách Old Corner bởi nơi đây còn lưu giữ hầu hết các đầu sách của các tác giả nổi tiếng. Hãy ở đây và cảm nhận những điều được truyền trải từ những quyển sách bạn đọc, nó sẽ khác rất nhiều với lần đọc trước đó của bạn.

Boston, Hoa Kỳ
Boston, Hoa Kỳ

Buenos Aires, Argentina

Buenos Aires, Argentina sở hữu cho mình nhà sách đẹp nhất thế giới El Ateneo Grandlend và hơn 23 nhà sách khác để phục vụ người đọc. Chỉ riêng nhà sách El Ateneo Grandlend đã có diện tích 2043 m2, một diện tích khủng cho một nhà sách, nó xứng danh là nhà sách thế giới.


Buenos Aires, Argentina còn là nơi sinh ra những nhà văn cống hiến lớn cho nền văn học thế giới như Jorge Luis Borges, Julio Cortazar, Roberto Arlt và Adolfo Bioy Casares,... đây là những cái tên mà người đọc sách không bao giờ quên, họ chính là động lực của những con người đam mê sách và yêu sách.



Nhà sách đẹp nhất thế giới
Nhà sách đẹp nhất thế giới

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?