Top 5 Tháp truyền hình nổi tiếng nhất Châu Á

Châu Á là châu lục lớn và đông dân nhất thế giới. Châu Á cũng có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp tại một số quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam,... Khu vực Châu Á không chỉ nổi tiếng bởi những đất nước xinh đẹp và văn hóa độc đáo mà còn bởi những công trình kiến trúc hiện đại, hùng vĩ. Hãy cùng Toplist khám phá ngay những tháp truyền hình nổi tiếng nhất Châu Á để có cái nhìn cụ thể hơn nhé!

Tokyo Sky Tree (Nhật Bản)

Tokyo Sky Tree là tháp truyền hình cao nhất thế giới nằm ở Sumida-ku, Tokyo với chiều cao 634m. Có thiết kế đài quan sát Tokyo Sky Tree Tembo Deck cao 350m so với mặt đất và Tokyo Sky Tree Tembo Kairo ở độ cao 450m. Là niềm tự hào của thủ đô Tokyo và người dân Nhật Bản. Tokyo Sky Tree không chỉ gây ấn tượng về chiều cao mà còn về thiết kế mang đậm nét truyền thống được lấy cảm hứng từ những ngôi chùa cổ của Nhật Bản. Nó bao gồm hai phần, phần khung thép bên ngoài và phần trụ bê tông gia cố bên trong, có thể chuyển vị độc lập với nhau để giảm các tác động của địa chấn. Toàn bộ thiết kế và công nghệ xây dựng đều là do các kỹ sư Nhật Bản đảm nhận.


Tokyo SkyTree có những quán cafe, cửa hàng, và lối đi không trung cao nhất thế giới - Tembo Galleria. Ngoài ra còn có Tembo Deck chiếm cứ 3 tầng, với cảnh quan 360° toàn cảnh thành phố. Chung quanh tầng hầm của Tokyo SkyTree là 1 khu mua sắm phức hợp lớn - Solamachi. Nơi đây cũng là nơi thiên tinh cung Sumida Aquarium tọa lạc, và hơn 300 cửa hàng và nhà hàng. Tháp Tokyo Sky Tree được thắp sáng bởi 1 phong cách ánh sáng mới và luân phiên qua mỗi ngày. Ánh sáng này được thiết kế theo màu sắc “White Tower” vô cùng độc đáo và rất ấn tượng. Thừa hưởng những nét hoài cổ của thủ đô cũ của Edo, tháp Tokyo Sky Tree thể hiện thẩm mỹ truyền thống của Nhật Bản, tạo ra 1 khung cảnh thành phố vượt không gian và thời gian. Tháp còn được tô điểm thêm vẻ đẹp bằng cách tích hợp cùng các phần được chiếu sáng. Công nghệ chiếu sáng tân tiến tiết kiệm năng lượng đáp ứng các yêu cầu của thế kỷ 21.

Tòa tháp nằm sừng sững giữa thủ đô
Tòa tháp nằm sừng sững giữa thủ đô
Quang cảnh rực rỡ về đêm
Quang cảnh rực rỡ về đêm

Tháp Đông Phương Minh Châu (Trung Quốc)

Với chiều cao 468m, tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu được coi là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất thành phố Thượng Hải. Khi đến đây, du khách có thể tham quan tầng 3 của ngọn tháp, thưởng thức các món ăn tại nhà hàng xoay ở tầng cao 267m và có cơ hội ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp của thành phố. Tháp có kiến trúc rất đẹp mắt bằng việc kết hợp hài hòa 2 phong cách vị lai và mỹ học. Thiết kế tháp có tất cả là 11 quả cầu có kích thước to, nhỏ khác nhau, tháp Minh Châu được ví như một chuỗi ngọc trong một đĩa ngọc lớn. Trong đó có hai quả cầu lớn nhất, dọc theo chiều dài của tháp, có đường kính 50 ở phía dưới và đường kính 45 m ở phía trên. Hai quả cầu này được nối với nhau bằng 3 cột trụ, một cột có đường kính 9m. Quả cầu cao nhất có đường kính 14 m. Toàn bộ công trình được chống đỡ bởi 3 cột cắm dưới đất....Bên ngoài ở khoang ba có cột ăngten truyền thanh và truyền hình đã cộng thêm cho tháp 118m chiều cao. Đứng dưới chân Tháp truyền hình Đông Phương ngước mắt nhìn lên trên các du khách chỉ nhìn thấy ba chiếc cột cao gần 300m, đường kính 9m tạo cho du khách cảm giác như khách du lịch đang đứng dưới chân cột chống trời vậy.


Minh Châu Phương Đông không đơn thuần là một tháp truyền hình, mà nó còn là khu tổ hợp với kiến trúc đa chức năng bao gồm: bảo tàng, trung tâm mua sắm, nhà hàng xoay – một trong những điểm ngắm toàn cảnh thành phố đẹp nhất Thượng Hải. Tháp truyền hình Minh Châu Đông Phương quả thật là một điểm du lịch Trung Quốc rất thú vị. Sự bề thế và kiến trúc nổi bật của Tháp truyền hình này góp phần làm bức tranh Thượng Hải thêm sắc nét và làm cho thành phố này thêm vẻ tráng lệ phồn hoa.

Tòa tháp nổi bật giữa thành phố
Tòa tháp nổi bật giữa thành phố
Nơi đây là địa điểm tham quan phổ biến khi ghé thăm Thượng Hải
Nơi đây là địa điểm tham quan phổ biến khi ghé thăm Thượng Hải

Tháp Macau (HongKong)

Macau Tower là tòa tháp nổi tiếng nhất ở Macau – đặc khu hành chính Trung Quốc và có độ cao ấn tượng khoảng 338 mét. Tháp Macau Tower được khởi công xây dựng vào năm 1998 và ý tưởng xây dựng bắt nguồn từ chuyến tham quan Auckland ở New Zealand của tỷ phú casino Ho Hung Sun. Do ông rất ấn tượng và thích thú với tòa tháp Sky Tower ở Auckland nên đã quyết tâm xây dựng 1 công trình tương tự tại quê nhà. Sau đó chính thức khánh thành vào năm 2001. Hiện nay, tháp Macau Tower luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với khách du lịch. Không chỉ có những sòng bài hào nhoáng, tấp nập, tòa tháp còn là khu vui chơi, giải trí và trung tâm mua sắm sang trọng bậc nhất thành phố.


Đối với những du khách muốn trải nghiệm cảm giác mạnh. Bạn sẽ được trải nghiệm nhảy bungy, rơi tự do với vận tốc 200km/giờ từ độ cao 233m hoặc trò chơi Skyjump... Với hệ thống cáp hướng dẫn, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt cú mèo nhưng vẫn được đảm bảo an toàn toàn tuyệt đối trước khi đáp xuống mặt đất bằng một loại túi khí chuyên biệt. Đây là tòa tháp cao thứ 8 châu Á và cao thứ 10 thế giới (338 m), là thành viên của Liên đoàn các tòa tháp cao nhất thế giới. Tháp Macau thực sự là điểm du lịch hấp dẫn, thu hút hơn một triệu lượt người đến tham quan mỗi năm.

Biểu tượng của thành phố Macau
Biểu tượng của thành phố Macau
Những nhà hàng ở đây thường là nơi lui tới của những tầng lớp thượng lưu
Những nhà hàng ở đây thường là nơi lui tới của những tầng lớp thượng lưu

Tháp Namsan (Hàn Quốc)

Tháp Nam San (N Seoul Tower) nằm trên núi Namsan, một ngọn núi định cư ngay giữa lòng thành phố Seoul. Và có lẽ không du khách nào có thể bỏ qua cơ hội được leo lên tháp ngắm toàn cảnh thủ đô Seoul một khi đã đặt chân đến Hàn Quốc. Với người dân Hàn Quốc, tháp Namsan được xây dựng từ năm 1969 chính là biểu tượng và là niềm tự hào của thủ đô Seoul. Đây là tòa tháp được xây dựng tại đỉnh núi Namsan và có vị trí vô cùng đắc địa khi nằm ở giữa thủ đô. Tòa tháp này được khởi công xây dựng vào những năm 1969. Khi đó nơi đây là tòa tháp truyền hình đầu tiên của Hàn Quốc và được xây dựng với khoảng kinh phí lên tới gần 2,5 triệu USD. Ngày nay nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch Hàn Quốc lý tưởng được rất nhiều du khách yêu mến. Rất nhiều người muốn tới đây khám phá và trải nghiệm.


Đài quan sát kỹ thuật số với độ cao trên 237m trên tháp NamSan là nơi lý tưởng nhất để khách du lịch ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Seoul. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng thành phố sôi động vào ban đêm với đài quan sát 360 độ. Ngoài ra, tại đài quan sát thứ 4 thì đó lại là một nhà hàng xoay. Nó quay 48 phút 1 vòng. Đứng ở trên tháp nhìn Seoul như một bức tranh rực rỡ và có thể dễ dàng thấy cung điện Changdeokgung, núi Bugaksan và dòng sông Hàn chia Seoul thành 2 mảng: phía bắc và phía nam. Tháp Namsan đẹp nhất về đêm bởi bao bọc xung quanh là hơn 70 ánh đèn chiếu sáng. Mỗi khi đổi sang một màu khác, bạn sẽ thấy cảnh tượng nơi đây thay đổi đến bất ngờ. Chính điều này đã tạo nên sự cuốn hút rất riêng dành cho cảnh sắc nơi đây. Do đó, mùa nào trong năm tháp Namsan cũng là địa điểm lý tưởng để bạn tới tham quan.

Tọa lạc trên núi đỉnh núi Namsan tươi đẹp
Tọa lạc trên núi đỉnh núi Namsan tươi đẹp
Vào mùa xuân tháo Namsan còn thơ mộng hơn dưới những tán hoa anh đào
Vào mùa xuân tháo Namsan còn thơ mộng hơn dưới những tán hoa anh đào

Tháp Quảng Châu (Trung Quốc)

Tháp Quảng Châu là một tòa tháp truyền hình cao 600m tại Quảng Châu, Trung Quốc. Nó là tòa tháp truyền hình cao thứ hai thế giới chỉ sau Tokyo Sky Tree. Điểm nổi bật của tòa tháp chính là hình dáng uốn lượn như một chiếc eo thon, vì thế mà nhiều người còn gọi đùa tòa tháp này là "siêu mẫu" của Trung Quốc. Ở đoạn hẹp nhất, thân tháp có đường kính chỉ vỏn vẹn 30m. Ở đây cho phép du khách đi thẳng lên đỉnh tháp để đến đài quan sát mở ngoài trời. Ngoài ra còn có hai đài quan sát khác ở vị trí thấp hơn vài tầng. Quang cảnh nhìn từ đỉnh tháp chính là điểm thu hút vô số du khách đến đây tham quan và chụp hình.


Điểm nổi bật nhất của tòa tháp này chính là hình dáng uốn lượn cong cong thon thả, đoạn hẹp nhất của tháp có đường kính chỉ 30 mét. Trên đỉnh tháp là đài quan sát mở ngoài trời, phía dưới vài tầng cũng có các đài quan sát khác. Từ đài quan sát trên đỉnh tháp du khách có thể ngắm cảnh toàn thành phố. Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất. Ngoài ra còn có các toa xe trong suốt đi quanh tháp với tốc độ chậm trên độ cao 455 mét, nếu ưa thích cảm giác mạnh, du khách có thể thử trò lao dốc tự do từ độ cao 485 mét xuống 30 mét hoặc có thể leo cầu thang mở bên phía ngoài tháp với 1028 bậc thang... Nếu có cơ hội trong đời, hãy làm một chuyến Du lịch Trung Quốc đến tham quan tháp Quảng Châu – một trong những tòa nhà cao nhất thế giới để được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố xinh đẹp từ trên cao qua những tầng mây xanh và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất.

Kiến trức uốn lượn độc đáo của tòa tháp
Kiến trức uốn lượn độc đáo của tòa tháp
Quang cảnh nhìn từ đỉnh tháp thực sự tuyệt vời
Quang cảnh nhìn từ đỉnh tháp thực sự tuyệt vời

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?