Phụ nữ hiện đại ngày càng mạnh mẽ và "giỏi việc nước đảm việc nhà", họ luôn hoàn thành công việc một cách xuất sắc. Mặc dù vậy, việc học hỏi những gì đàn ông làm trong cuộc sống hàng ngày của họ có thể giúp phụ nữ phát triển hơn nữa. Toplist tin rằng cả đàn ông và phụ nữ đều có thể học hỏi những đặc điểm tích cực của nhau. Và dưới đây là những đặc điểm mà phụ nữ có thể học hỏi từ đàn ông.
Không ngại chia sẻ quan điểm nơi làm việc
Theo chuyên gia Nell Merlino chia sẻ, trong môi trường làm việc, đôi khi phụ nữ ngại chia sẻ quan điểm của mình vì họ coi đó là chuyện cá nhân hoặc họ cảm thấy mình cần được hỏi hoặc mời phát biểu trước khi nói điều gì.
Đàn ông thường phát biểu mạnh dạn, ít chuẩn bị hơn và không ngại bị phán xét về điều đó, và thói quen này thường có lợi cho họ.
Lời khuyên: Hãy tự tin và cho lãnh đạo thấy bạn có thể giúp ích và hợp tác như thế nào.
Thực hành nguyên tắc 'ít là nhiều'
Về mặt khuôn mẫu, phòng tắm của phụ nữ hoàn toàn khác với phòng tắm của nam giới. Một bồn rửa mặt ngổn ngang với vô số sản phẩm làm đẹp của phụ nữ có lẽ đã quá quen thuộc với một số người trong chúng ta. Vấn đề với việc có quá nhiều đồ trong phòng tắm, bạn có thể bỏ qua những thứ còn sử dụng được và thứ gì đã hết hạn sử dụng. Thật không may, độ ẩm và nhiệt từ phòng tắm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mỹ phẩm của bạn. Ngược lại, phòng tắm của nam giới có xu hướng đơn giản, gọn gàng và ngăn nắp.
Lời khuyên: Hãy dọn sạch những chai lọ trên chậu rửa mặt, tránh tích tụ quá nhiều đồ trong nhà tắm.
Làm việc đa nhiệm có giới hạn
Phụ nữ luôn được coi là những người làm việc đa năng xuất sắc, nhưng sự thật có đúng như vậy không? Các nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ thực sự đang làm rất nhiều việc và khiến bản thân kiệt sức. Một nghiên cứu thậm chí còn chứng minh rằng phụ nữ không giỏi đa nhiệm hơn khi so sánh với nam giới.
Lời khuyên: Không ai là siêu anh hùng và có khả năng thực hiện một lượng lớn công việc cùng một lúc.
Chỉ mang những thứ cần thiết trong vali
Vì một vài lý do mà phụ nữ thường mang theo quá nhiều đồ trong hành lý. Một cuộc khảo sát cho thấy phụ nữ thường mang thừa đến 2/3 đồ đạc khi đi du lịch. Điều này cuối cùng trở thành một gánh nặng và phần lớn chúng ta có lẽ đã quen với nó. Thói quen này được cho là liên quan đến việc phụ nữ thường mặc những bộ trang phục cầu kỳ với túi rất nhỏ, do đó họ phải mang theo hành lý to.
Lời khuyên: Hãy sắp xếp đồ đạc tối giản và chính xác khi đi du lịch.
Không đặt nặng về vấn đề quần áo
Mặc dù tủ quần áo đã chật kín nhưng phụ nữ cảm thấy như họ vẫn không có gì để mặc. Đáng ngạc nhiên là đàn ông không ngại lặp lại cùng một bộ trang phục hoặc mix với những gì họ đã có.
Lời khuyên: Bạn có thể áp dụng nguyên tắc tối giản trong trang phục để có lợi cho cả bản thân và ví tiền của mình.
Tìm kiếm sức mạnh trong im lặng
Sự im lặng có thể có những ý nghĩa khác nhau. Mặc dù nhiều người cho rằng im lặng là không có thông điệp nào cả, nhưng các chuyên gia nhất trí rằng sự im lặng thực tế có thể cho chúng ta biết điều gì đó. Khi nhìn thấy một người đàn ông trong im lặng, chúng ta có thể cảm nhận họ là người mạnh mẽ và bình tĩnh.
Lời khuyên: Bạn phải trân trọng và thực hành việc im lặng. Đây có thể là bài tập kỷ luật rất tốt giúp bạn tránh nói năng huyên thuyên.
Tìm kiếm vẻ đẹp trong gương
Một số phụ nữ thường quá khắt khe khi soi gương. Ngược lại, đàn ông hiếm khi nhìn thấy khuyết điểm trên ngoại hình của họ. Phụ nữ nhìn mình trong gương để tìm xem có khuyết điểm nào như mụn trứng cá, tóc bạc, nếp nhăn hay lớp trang điểm thiếu sót không trong khi đàn ông nhìn vào bản thân với sự ngưỡng mộ và để đảm bảo rằng họ có một vẻ ngoài cá tính.
Lời khuyên: Hãy nhìn vào gương để xem bạn có điểm nào tuyệt vời. Điều này sẽ giúp bạn bớt khắt khe với ngoại hình của mình.
Chấp nhận cuộc chia tay một cách tốt hơn
Một nghiên cứu về chia tay phát hiện rằng phụ nữ thường tìm ra nhiều lý do hơn để giải thích tại sao mọi thứ không như ý. Nhiều bộ phim cũng khắc họa kịch bản tương tự, trong đó một cặp đôi chia tay, chàng trai thì tiệc tùng hoặc đi chơi với bạn bè, trong khi cô gái thì khóc nức nở với bạn thân hoặc chị gái qua điện thoại.
Lời khuyên: Sau khi chia tay, hãy sắp xếp lại cảm xúc để sẵn sàng bước tiếp.