Top 8 Thực phẩm dành cho người huyết áp thấp.

Một chế độ ăn uống phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với việc điều trị huyết áp thấp và kiểm soát huyết áp ở mức độ bình thường. Dưới đây là những thực phẩm giúp bạn đối phó với chứng huyết áp thấp.

Nho khô

Nho khô được xem là bài thuốc tự nhiên tuyệt vời dành cho những người huyết áp thấp. Giúp duy trì huyết áp ổn định do hỗ trợ hoạt động của tuyến thượng thận. Sử dụng khoảng 30-40 quả nho khô, ngâm trong một cốc nước để qua đêm và ăn vào buổi sáng trong vòng ít nhất một tháng sẽ thấy hiệu quả.
Nho khô
Nho khô

Cà rốt

Theo kiểm nghiệm, nước ép cà rốt giúp cải thiện tuần hoàn máu cũng như duy trì huyết áp ổn định. Một cốc nước ép cà rốt cùng với 2 thìa cà phê mật ong uống ngày hai lần khi đang đói sẽ giúp huyết áp được duy trì ổn định.
Nước ép cà rốt
Nước ép cà rốt

Nhân sâm

Nhân sâm là loại thảo dược quý giá với nhiều công dụng cho sức khỏe. Khi bạn tiêu thụ một lượng nhân sâm ngay cả với liều lượng rất thấp thì loại thảo dược này cũng có thể giúp bạn tăng huyết áp. Bạn nên tiêu thụ nhân sâm ở mức độ vừa phải và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng để tránh bất kỳ các tác dụng phụ không mong muốn nào.

Nhân sâm
Nhân sâm

Muối

Nếu như những người bênh tăng huyết áp cần giảm ăn muối thì ngược lại muối lại giúp điều trị đối với những người huyết áp thấp. Vì Natri trong muối có khả năng làm tăng huyết áp. Liều lượng muối vừa phải khi nêm nếm thức ăn có thể giúp làm tăng mức huyết áp cho cơ thể. Tuy nhiên cũng tránh bổ sung thừa muối vì sẽ gây ra ứ nước trong cơ thể, nguy cơ gây nên các bệnh tim mạch và một số tình trạng lâm sàng khác.

Muối
Muối

Tỏi

Tỏi được xem như một kháng sinh của đông y, là một gia vị quen thuộc trong mỗi bữa ăn hàng ngày, đồng thời cũng là một vị thuốc tốt cho sức khỏe, một trong số đó là ổn định huyết áp. Có thể ăn 1-2 tỏi tép trước khi đi ngủ một giờ, hoặc sử dụng thường xuyên tỏi trong chế biến thức ăn hàng ngày.
Tỏi
Tỏi

Cam thảo

Theo đông y, cam thảo tính bình, vị ngọt có chức năng bổ khí làm tăng huyết áp. Rễ cam thảo có tác dụng như một vị thuốc tự nhiên giúp bình thường hóa chỉ số huyết áp thấp gây ra bởi hàm lượng cortisol trong máu thấp. Hợp chất có trong cam thảo bằng cách ức chế hoạt động của enzym chịu trách nhiệm phân hủy cortisol. Cho rễ cam thảo đã sấy khô hoặc tán bột vào cốc nước sôi. Lọc và uống trà này vài ngày để kiểm soát huyết áp thấp.

Cam thảo
Cam thảo

Các loại thực phẩm chứa caffein

Cola, socola và các đồ uống chứa caffein đều có khả năng làm tăng huyết áp tạm thời. Về nguyên nhân được cho rằng các thực phẩm trên ức chế hoạt động của hormon làm giãn động mạch hoặc kích thích sự giải phóng hormon ở tuyến thượng thận. Vì thế nếu bạn thường xuyên bị huyết áp thấp, hãy uống một cốc cà phê đen mỗi sáng hoặc trong bữa ăn để cải thiện tình trạng huyết áp.
Các loại thực phẩm chứa caffein
Các loại thực phẩm chứa caffein

Chanh

Nước chanh có tác dụng giảm mất nước nên rất phù hợp với những người huyết áp thấp. Trong chanh cũng có những chất chống oxy hóa giúp cho quá trình tuần hoàn máu được điều hòa vì thế duy trì được huyết áp ổn định. Để cải thiện tình trạng huyết áp thấp hãy uống một cốc nước chanh pha thêm một thìa đường và muối.
Chanh
Chanh

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?