Top 20 Thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Giảm cân là vấn đề nan giải của nhiều người trong cuộc sống hiện nay, không chỉ riêng với những người có trọng lượng cơ thể vượt ngưỡng cho phép mà những người có vóc dáng thanh mảnh vẫn muốn giữ mãi vóc dáng ấy. Vậy thì ăn gì để có được vóc dáng chuẩn.

Trà xanh

Bạn đừng quá ngạc nhiên nhé, trà xanh vừa uống để làm trẻ hóa chống oxy da mà còn đánh tan được lượng mỡ thừa xung quanh cơ thể của bạn, uống nhiều trà xanh trong ngày giúp bạn tiêu hao năng lượng một cách hiệu quả nhất và gia tăng sự chuyển hóa các chất trong cơ thể. Vừa giúp đẹp da mà còn đánh bay đi những đám mỡ đáng ghét trong cơ thể.

Uống nhiều trà xanh trong ngày giúp bạn tiêu hao năng lượng
Uống nhiều trà xanh trong ngày giúp bạn tiêu hao năng lượng

Ớt

Nếu bạn ưa thích món nóng, thì ớt sẽ là cách tuyệt vời để giúp bạn giảm cân đó. Và nếu bạn lo lắng ớt (không phải là quá nhiều nhé) sẽ làm loét bao tử thì 1 nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, chúng giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây u cực kỳ hiệu quá đó.

Đồ cay giúp đốt cháy chất béo
Đồ cay giúp đốt cháy chất béo

Dầu oliu

Nguyên do dầu oliu có thể giúp bạn giảm cân vì chúng có thể thay thế các loại dầu khác, từ đó giảm đi hàm lượng chất béo xấu có thể hấp thụ vào cơ thể bạn. Hãy bắt đầu thay đổi thói quen ăn uống và bổ sung thêm dầu oliu vào lộ trình thực đơn hàng ngày của bạn để giảm cân tối ưu.

Dầu olu giảm đi hàm lượng chất béo xấu
Dầu olu giảm đi hàm lượng chất béo xấu

Rượu táo

Enzymes trong rượu táo giúp ích rất nhiều cho hệ tiêu hóa và được xem là 1 chất kích thích giảm cân rất hữu ích. Cách tốt nhất là cho nó vào nước lọc và uống trước mỗi bữa ăn. Nó sẽ giúp thức ăn tiêu hóa đúng và nhanh hơn, nhờ đó cơ thể sẽ hấp thụ nhanh những dưỡng chất từ thực phẩm.


Nó cũng giúp giảm cảm giác thèm ăn đáng kể đó, vậy thì làm sao bạn có thể lên ký vù vù được nữa nào.

Rượu táo
Rượu táo

Có nhiều bạn hay suy nghĩ ăn sẽ làm tăng cân lên, nhưng suy nghĩ như vậy là không đúng đâu. Bơ có rất nhiều công dụng được xem là một dạng thực phẩm đa chức năng. Hãy dùng thay cho những món ăn vặt của bạn, bạn muốn giảm cân nhưng lại thích ăn vặt thì không bao giờ thành công được.


Nếu như mỗi lần thèm ăn vặt thì bạn hãy nhấm nháp vài miếng bơ thử xem sao, và điều quan trọng nữa là bạn không được ăn bơ với đường, chất ngọt cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tăng cân nhanh chóng.

Bơ giúp giảm cân
Bơ giúp giảm cân

Bưởi

Bưởi có chứa nhiều vitamin C giúp làm sáng da, ngoài ra trong bưởi còn chứa Enzyme và không có chứa chất béo, chất Enzyme làm giảm sự hấp thu tinh bột trong cơ thể của bạn.


Bạn nên ăn bưởi sau bữa ăn khoảng 30 phút vì bưởi có chứa nhiều axit nhưng lại phản ứng với kiềm sau khi tiêu hóa nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Bạn có thể ăn bưởi từng tép một hoặc có thể ép thành nước để uống.

Bưởi còn chứa Enzyme và không có chứa chất béo
Bưởi còn chứa Enzyme và không có chứa chất béo

Nước chanh

Uống chanh hằng ngày có thể giúp bạn giải phóng được lượng mỡ thừa trong cơ thể ra bên ngoài. Bạn hãy uống nước chanh vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy làm như vậy bạn sẽ có được vòng eo thon như mong muốn bao lâu nay, nhưng điều quan trọng bạn cần biết đó chính là uống chanh vào buổi sáng rất tốt giúp thanh lọc các độc tố ra bên ngoài nhưng bạn phải ăn sáng liền sau 10 phút khi uống nước chanh xong và không được uống quá nhiều chanh vào buổi sáng bạn chỉ nên dùng 2 đến 3 lát chanh vào nước và uống. Nếu không ăn sáng liền thì lượng axit trong chanh sẽ ảnh hưởng tới dạ dày của bạn.

Uống chanh hằng ngày có thể giúp bạn giải phóng được lượng mỡ thừa
Uống chanh hằng ngày có thể giúp bạn giải phóng được lượng mỡ thừa

Các loại đậu

Chúng có khả năng giúp cân bằng hàm lượng đường trong máu và giúp ích rất nhiều cho hệ tiêu hóa nhờ vào hàm lượng chất xơ sẵn có. Nhờ đó bạn sẽ cảm thấy no nhưng lại không gây tăng cân mà lại giúp đốt cháy mỡ.

Đậu có khả năng giúp cân bằng hàm lượng đường trong máu
Đậu có khả năng giúp cân bằng hàm lượng đường trong máu

Ức gà

Dù đây không phải là lựa chọn tối ưu cho những ai đang là người ăn chay nhưng lại là món ăn ưa thích của những người muốn giảm cân và cả các vận động viên thể hình nhờ vào hàm lượng protein cao và ít chất béo.


Lưu ý rằng, ức gà không được bao gồm lớp da gà nhé. Hãy thử kết hợp các loại vị cho món ăn thêm hấp dẫn và kết hợp với các bài tập giảm cân nữa thì khác nào chế độ ăn uống và tập luyện của người đi tập thể hình, giúp các múi cơ săn chắc và cải thiện hệ trao đổi chất.

Hàm lượng protein cao và ít chất béo.
Hàm lượng protein cao và ít chất béo.

Nấm

Hãy lựa chọn 1 bánh pizza nấm trong lần gọi món kế tiếp có thể giúp ích nhiều cho trọng lượng của bạn đó. Ngoài ra, gia tăng hấp thụ nấm cùng với các loại thực phẩm giàu dưỡng chất khác có thể mang lại nhiều lợi ích nhờ hầm lượng calo thấp và vitamin cao.

Nấm chứa lượng calo thấp
Nấm chứa lượng calo thấp

Cà chua

Đây có phải là 1 loại trái cây không hay là 1 loại rau? Đâu có gì quan trọng; tất cả những gì bạn cần biết là cà chua mang lại cho bạn vô số lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe cơ thể trong thời gian dài và trong thời gian ngắn thì nó giúp bạn giảm cân. Chúng chứa hàm lượng calo thấp, nhưng có có thể giúp bạn no lâu vì có nhiều chất xơ. Hãy nhớ mua 1 ít cà chua khi đi siêu thị hay đi chợ nếu muốn có thân hình thon gọn nhé.

Cà chua chứa hàm lượng calo thấp, nhưng có có thể giúp bạn no lâu vì có nhiều chất xơ
Cà chua chứa hàm lượng calo thấp, nhưng có có thể giúp bạn no lâu vì có nhiều chất xơ

Chuối

Ăn chuối giúp bạn cung cấp thêm nhiều năng lượng và cảm giác đói sẽ lâu tới hơn, bạn có thể ăn chuối trước hoặc bữa ăn đều được nhưng tốt nhất là nên ăn vào giữa bữa ăn, vì khi bạn ăn như vậy thì cảm giác đói của bạn không còn nữa và bạn sẽ ăn ít cơm và thức ăn lại. Chuối có thể chống trầm cảm, giảm chóng mặt và buồn nôn, ổn định lượng đường huyết trong máu.

Ăn chuối giúp bạn cung cấp thêm nhiều năng lượng
Ăn chuối giúp bạn cung cấp thêm nhiều năng lượng

Việt quất

Sở hữu lớp vỏ màu xanh đậm việt quất là một trong những trái có chứa nhiều chất chống oxy hóa và ngừa ung thư cao nhất hiện nay.


Tuy kích thước bên ngoài nhỏ bé so vớ những loại trái cây khác nhưng lại chứa rất nhiều nước và chất xơ, trong một trái việt quất có chứa tới 83% là nước 17% còn lại là chất xơ. Việt quất là lựa chọn tuyệt vời dành cho ai những ai muốn giảm cân.

Một trái việt quất có chứa tới 83% là nước 17% còn lại là chất xơ.
Một trái việt quất có chứa tới 83% là nước 17% còn lại là chất xơ.

Loại trái cây có họ với táo này cũng mang trong mình những thành phần dinh dưỡng tuyệt vời và cả các tính chất giảm cân nữa. Trái giúp bạn cảm giác no lâu nhờ hàm lượng chất xơ tuyệt vời.

Lê giúp bạn cảm giác no lâu
Lê giúp bạn cảm giác no lâu

Khoai lang

Khoai lang chứa rất ít calo và giúp bạn có cảm giác no nhanh và lâu nên đây có thể liệt kê vào danh sách thực đơn ăn kiêng của bạn đó. Ngoài ra, nó còn chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như chất xơ, vitamin C, kali và vitamin B6 nữa.

Khoai lang chứa rất ít calo và giúp bạn có cảm giác no nhanh
Khoai lang chứa rất ít calo và giúp bạn có cảm giác no nhanh

Rau chân vịt/Cải bó xôi/rau bina

Rau bina hay rau chân vịt chứa hàng tá khả năng giúp giảm cân và cho bạn thân hình thon gọn. Hãy lên ngay thực đơn với món canh rau chân vịt hay bất kỳ món salad nào để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ lên tới mức siêu cấp luôn nhé.

Rau chân vịt đốt cháy mỡ hiệu quả
Rau chân vịt đốt cháy mỡ hiệu quả

Cá mòi

Loại cá này có tới 2 lý do chính để biến chúng trở nên cực kỳ tốt cho những ai muốn giảm cân. Trước tiên, giống như cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 có tác dụng kích thích cơ thể đốt cháy nhiều mỡ béo. Thứ 2 là chúng chứa nhiều protein, giúp cân bằng hàm lượng đường trong máu và kích thích cảm giác no lâu.


Điều này sẽ giúp bạn ngừng ăn quá nhiều cũng như hấp thụ những loại thực phẩm giàu calo. Cuối cùng, thịt cá mòi chứa hàm lượng dầu cá cao, có khả năng đốt cháy leptin; nhờ đó, đây chính là 1 loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả.

Cá mòi là thực phẩm giảm cân hiệu quả
Cá mòi là thực phẩm giảm cân hiệu quả

Táo

Táo có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và có khả năng chống lại các tế bào gốc gây nên những bệnh ung thư. Trong táo còn chứa nhiều vitamin và chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa và làn da của bạn.


Nếu bạn ăn nhiều táo sẽ giúp bạn giảm bớt những cơn đói đang hối thúc bạn phải nạp những thực phẩm giàu chất đạm, tinh bột và dầu mỡ. Nếu muốn giảm cân thì hãy tránh ba thực phẩm vừa kể trên.

Táo sẽ giúp bạn giảm bớt những cơn đói
Táo sẽ giúp bạn giảm bớt những cơn đói

Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3, giống như nhiều loại cá khác. Axit béo omega-3 kích thích cơ thể đốt cháy mỡ thừa, vì vậy bạn sẽ giảm cân dễ dàng hơn. Dầu cá trong cá hồi cũng có thể giảm bớt hàm lượng leptin.


Leptin là 1 loại hoc-môn có khả năng giảm khả năng trao đổi chất và tăng cân. Bằng cách giảm hàm lượng hoc-môn này bằng cách ăn cá hồi, cơ thể sẽ có thể đốt cháy nhiều calo khi hấp thụ qua việc ăn uống và giúp hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả.

Cá hồi giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo
Cá hồi giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo

Rượu vang

Uống rượu nghe có vẻ không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với những người đang có nhu cầu giảm bớt vài ký thì rượu vang lại là 1 thực phẩm ăn kiêng giảm cân tại nhà cực tốt.


Rượu vang chứa nhiều chất oxy hóa có thể cân bằng các vi khuẩn tốt và xấu. Một ly rượu vang nhỏ trước khi đi ngủ sẽ có thể giúp đốt cháy đi rất nhiều mỡ thừa đó.

Một ly rượu vang nhỏ trước khi đi ngủ sẽ có thể giúp đốt cháy đi rất nhiều mỡ thừa đó.
Một ly rượu vang nhỏ trước khi đi ngủ sẽ có thể giúp đốt cháy đi rất nhiều mỡ thừa đó.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?