Top 10 Thực phẩm ngừa ung thư vú hiệu quả nhất

Ung thư vú là căn bệnh rất phổ biến ở phái nữ bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu không phát hiện sớm, kịp thời thì hậu quả để lại rất nghiêm trọng và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tinh thần người bệnh. Để ngăn ngừa được hậu quả cũng như hạn chế chi phí cho việc điều trị, thì tốt hơn hết là nên phòng ngừa bệnh từ trước. Để phòng ngừa bệnh ung thư vú hiệu quả, hãy sử dụng các loại thực phẩm sau!

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời cũng là một món ăn vô cùng quen thuộc, được yêu thích trong các bữa cơm gia đình người Việt Nam.


Theo như Eating Well, thì trong bông cải xanh có chứa một hợp chất có tên gọi là hợp chất sulforaphane. Hợp chất này sẽ giúp làm giảm đi sự lây lan hoặc tái phát của các tế bào ung thư vú ở phụ nữ.


Với bông cải xanh, bạn cũng có thể chế biến theo rất nhiều cách để có thể dùng được như: ăn sống hoặc chỉ cần hấp sơ qua (bởi nếu luộc bông cải xanh thì sẽ khiến cho lượng hợp chất sulforaphane bị giảm đi làm hiệu quả phòng bệnh cũng giảm đi).

Bông cải xanh
Bông cải xanh

Cà chua

Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Sắc đỏ của quả cà chua chứa lycopene giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Cà chua
Cà chua

Bí đỏ

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bí đỏ có một tác dụng vô cùng đáng kể đến sức khỏe bộ ngực của mỗi người phụ nữ. Một loại sắc tố có trong bí đỏ hay bất cứ các loại thực phẩm màu cam hoặc đỏ nào, beta – carotene, có vai trò rất quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ bị xuất hiện các cục u vú, giảm đi các tác dụng phụ của căn bệnh xơ vú.


Với bí đỏ, bạn có thể chế biến ra thành nhiều món ăn hoặc nấu cháo để ăn mỗi ngày. Hãy bổ sung ngay bí đỏ vào trong thực đơn hàng ngày của mình để có một sức khỏe tốt nhất và phòng bệnh cho bộ ngực của mình nhé!

Bí đỏ
Bí đỏ

Nấm

Nấm có chứa một lượng vitamin B3 và B2 giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Loại thực phẩm này có các thuộc tính chống iêm và tăng cường miễn dịch.


Nấm chứa các thành phần giúp ngăn ngừa tăng estrogen, do vậy có tác dụng phòng ngừa sự phát triển ung thư vú, kiểm soát hàm lượng hormon. Nấm có thể được chế biến cùng các loại rau lá xanh.

Nấm
Nấm

Hạt lanh

Dầu hạt lanh chứa một lượng lớn axit béo omega-3 giúp tạo thành một lá chắn bảo vệ chống lại các tế bào ung thư. Hạt lanh có thể được thêm vào món sa lát cùng với nước sốt nhẹ.


Chúng cũng có thể được ăn cùng bột yếu mạch hoặc món sinh tố yêu thích của bạn.

Hạt lanh
Hạt lanh

Việt quất

Khi vào bất cứ quán nước nào, bạn cũng sẽ đều thấy tên sinh tố việt quất trong mỗi menu và đây cũng là một trong những loại đồ uống được yêu thích và ưa chuộng của các bạn trẻ.


Đặc biệt, đối với phái nữ, việt quất chính là một phương pháp vô cùng hiệu quả trong việc ngừa ung thư vú. Mỗi ngày, nếu như bạn sử dụng khoảng 170g việt quất hoặc thực phẩm có chiết xuất từ việt quất thì bệnh ung thư vú và các tế bào khối u sẽ bị ngăn ngừa, giúp cơ thể bạn luôn được khỏe mạnh.

Việt quất
Việt quất

Lựu

Các hóa chất thực vật ức chế sự phát triển của estrogen và giúp ngăn ngừa sự phát triển của các khối u ung thư. Nó chứa các thành phần tư nhiên Urolithin-B ức chế sự tăng sinh tế bào ung thư vú.


Sử dụng nước ép trái lựu nguyên chất giúp chống lại và ngăn ngừa ung thư vú.

Lựu
Lựu

Mùi tây

Theo nghiên cứu từ Đại học khoa học Missouri đã phát hiện ra rằng, mùi tây có thể giúp ức chế lại sự tăng trưởng của các tế bào ung thư vú. Bên cạnh đó, trong mùi tây còn có một hợp chất gọi là hợp chất apigenin, đây là một loại hợp chất có tác dụng chống lại sự hình thành và phát triển của các tế bào, khối u do ung thư.


Trong các bữa ăn hàng ngày, bạn có thể sử dụng mùi tây như là một loại rau ăn kèm cùng với các món ăn khác. Việc này vừa giúp cho bữa ăn của bạn trở nên có mùi vị hơn mà còn giúp cho sức khỏe của bạn luôn được đảm bảo, ngăn ngừa lại sự phát triển của bệnh ung thư vú.

Mùi tây
Mùi tây

Rau chân vịt

Rau chân vịt giàu betacarotene và lutein, hai hợp chất chống oxy hóa. Các nhà nghiên cứu đến từ Viện Khoa học Sức khỏe Môi trường Quốc gia phát hiện ra rằng, phụ nữ ăn rau chân vịt nhiều hơn hai lần một tuần sẽ hạ thấp tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú so với những người không ăn rau chân vịt.

Rau chân vịt
Rau chân vịt

Đậu nành

Đậu nành vốn đã là một loại thực phẩm rất tốt dành cho phái nữ, được khuyến khích là nên sử dụng thường xuyên bởi những dưỡng chất và tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại.


Theo một số nghiên cứu khoa học đã cho thấy rằng, những người phụ nữ mà thường xuyên bổ sung genistein và daidzein, là 2 hợp chất có trong đậu nành, thì nguy cơ bị mắc bệnh ung thư vú ít hơn hẳn so với những người phụ nữ không thường xuyên bổ sung đậu nành. Bên cạnh đó, đậu nành còn giúp giảm bớt đi tác dụng phụ của thời kì mãn kinh ở phụ nữ, bao gồm các bệnh: bệnh tim và loãng xương. Loại thực phẩm này cũng giúp ngăn ngừa sự tái phát trở lại của các khối ung thư vú.

Đậu nành
Đậu nành

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?