Top 10 Thực phẩm người mắc bệnh tiểu đường nên tránh

Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính của bệnh hiểm nghèo như bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não... Bệnh tiểu đường có biểu hiện là mức đường trong máu luôn cao. Do đó, việc ăn uống hằng ngày của những người mắc bệnh tiểu đường là một vấn đề rất quan trọng, họ phải ăn như thế nào, ăn những món ăn nào để sức khỏe của họ ổn định với lượng đường trong máu đạt mức an toàn. Sau đây là những món ăn mà người mắc phải bệnh tiểu đường nên tránh.

Cà phê sữa hoặc có đường

Cà phê là một loại thức uống được nhiều người chuộng do nó có hương vị thơm, đắng một chút, pha một tí sữa hoặc đường làm cho nó thêm đậm đà nhưng khi mắc bệnh tiểu đường thì bạn không nên uống nó cùng với sữa hay đường vì nó sẽ làm lượng đường trong cơ thể bạn tăng lên, nó không tốt chút nào đối với cơ thể bạn đâu.


Nếu bạn muốn uống một chút cà phê để thư giản thì chỉ uống một ít cà phê nguyên chất nóng thôi nhé.

Cà phê sữa
Cà phê sữa

Chuối

Chuối là loại trái cây mang lại hương vị khá ngon nhưng nó được xem là khắc tinh của bệnh tiểu đường vì đường chứa trong nó cao, rất có hại cho cơ thể người mắc bệnh khi ăn phải nó mặc dù nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, thay vì không ăn chuối thì các bạn nên ăn những loại trái cây khác để cung cấp chất bổ dưỡng cho cơ thể mà vẫn phòng tránh được sự gia tăng lượng đường trong máu như cam, đu đủ, quýt...

Chuối
Chuối

Gà chiên

Gà chiên cũng là một món ăn khá ngon và hấp dẫn nhưng nó không tốt với cơ thể mắc bệnh tiểu đường đâu các bạn nhé. Hãy hạn chế ăn nó vì trong món gà chiên có chứa nhiều chất béo bão hòa rất có hại đối với cơ thể như tim mạch, béo phì hay là bệnh tiểu đường.


Để có thể không có cảm giác thèm thịt gà mà vẫn giảm được lượng chất béo bão hòa từ dầu mỡ có trong gà chiên thì các bạn có thể thay thế vào đó bằng một ít thịt gà luộc để làm giảm cơn thèm thịt gà của chính mình nhé và tráng miệng bằng trái cóc chẳng hạn, trái cóc không chứa nhiều đường đâu, bạn đừng lo.

Gà chiên
Gà chiên

Nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga là một loại nước giải khát rất phổ biến hiện nay nhưng theo một nghiên cứu thì khi uống thêm một cốc nước ngọt có ga thì khả năng mắc bệnh tiểu đường sẽ tăng lên 22 phần trăm.


Do đó, nước ngọt có ga được xem là khắc tinh của bệnh tiểu đường vì lượng đường chứa trong nó rất nhiều, không tốt cho sức khỏe chút nào các bạn ạ.

Nước ngọt
Nước ngọt

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây cũng chứa nhiều chất xơ, chất dinh dưỡng nhưng đối với những người mắc bệnh tiểu đường thì ngược lại bởi vì nó cũng chứa rất nhiều đường, khi bạn uống nước ép trái cây thì lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng lên khiến bạn cảm thấy hốt hoảng vì vậy các bạn hãy hạn chế uống nước ép trái cây mà thay vào đó thì nên ăn các loại hoa quả tươi như trái đào, dưa lưới, bưởi... vì lượng đường trong các quả ấy tương đối thấp, nó không gây hại đối với cơ thể của bạn mà còn cung cấp cho bạn nhiều chất vitamin và dinh dưỡng giúp cơ thể trẻ khỏe.

Nước ép trái cây
Nước ép trái cây

Gạo trắng

Gạo trắng là một nguyên liệu không thể thiếu trong từng bữa ăn hàng ngày nhưng theo một nhóm nghiên cứu của đại học Harvard thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn 27 phần trăm khi ăn cơm nấu từ gạo trắng.


Vì vậy, thay vào đó những người mắc bệnh tiểu đường nên ăn gạo lứt và các loại ngũ cốc vì chúng làm giảm dần lượng đường glucose trong máu, gạo lứt còn chứa nhiều chất xơ nữa chứ, nó rất tốt cho cơ thể đấy.

Gạo trắng
Gạo trắng
Gạo lứt
Gạo lứt

Trái cây sấy, phơi khô

Trái cây sấy, phơi khô chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng nhưng nó lại rất có hại đối với những người mắc bệnh tiểu đường vì trong trái cây sây, phơi khô thì có rất nhiều đường được cô đặc lại nó sẽ làm tăng lượng đường trong máu của người bệnh lên đẫn đến việc kháng insulin của cơ thể.


Vì vậy, những người mắc phải bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn trái cây sấy, phơi khô để ổn định được lượng đường trong máu của mình giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Trái cây sấy
Trái cây sấy

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là một món ăn vặt hấp dẫn nhưng nó không tốt chút nào đối với người mắc bệnh tiểu đường bởi vì khoai tây chiên chứa nhiều tinh bột và chất béo từ dầu khi chiên khoai tây sẽ rất có hại đối với cơ thể.


Do đó, những người mắc bệnh tiểu đường nên ăn những món ăn giàu chất dinh dưỡng khác thay thế khoai tây chiên như miến, thịt bò nạc, nó rất có lợi đối với sức khỏe của chính bạn.

Khoai tây chiên
Khoai tây chiên

Bánh mì

Bánh mì chứa nhiều cacbonhydrat làm thất thường lượng đường trong máu, tinh bột trong bánh mì được chia nhỏ rất nhanh trong đường tiêu hóa và đi vào máu giống như glucose, nó làm cho lượng đường và insulin trong máu tăng vọt. Bánh mì còn ngăn cản việc hấp thu chất dinh dưỡng từ các thực phẩm khác như sắt, kẽm...

Cách tốt hơn khi ăn bánh mì thô như bánh mì đen thì bạn nên ăn kèm với ngũ cốc nguyên hạt ít chà sát, đánh bóng vì nó còn lưu giữ các vitamin có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra bánh mì còn làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể, nó có ảnh hưởng liên quan đến tim mạch.

Bánh mì
Bánh mì

Sữa tươi đã qua chế biến

Người mắc bệnh tiểu đường không nên uống sữa béo và sữa tươi có đường vì nó sẽ làm tăng lượng đường trong máu mà trong sữa tươi đã qua chế biến có chứa nhiều chất béo bão hòa làm kháng insulin ở người mắc bệnh tiểu đường.


Tuy nhiên, người mắc bệnh tiểu đường không nên hạn chế uống sữa tươi nguyên chất vì nó chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng, axit amin giúp cơ thể dễ tiêu hóa và khỏe mạnh.

Sữa tươi qua chế biến
Sữa tươi qua chế biến

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?