Top 5 Thương hiệu bánh chè lam được yêu thích nhất hiện nay

Bánh Chè Lam một đặc sản ẩm thực dân dã, từ lâu đã có sức hút đối với người tiêu dùng bởi sự kết hợp hài hòa của các sản vật thân thuộc từ dòng đất quê hương. Đặc biệt, với những người con ở xa, khi được thưởng thức Bánh Chè Lam – món quà quê cùng với chén nước trà nóng, sẽ cảm nhận rõ hơn vị quê hương nồng ấm, đậm đà ẩn trong hương nếp, mật mía lẫn vị gừng cay sâu nặng tự thuở nào. Ai đã từng thưởng thức thứ đặc sản này đều không thể quên được vị mềm, dai, thơm của bánh chè lam. Hiện nay trên cả nước có nhiều vùng có món đặc sản bánh chè lam này. Cùng Toplist tìm hiểu một số thương hiệu bánh chè lam được yêu thích nhất hiện nay nhé!

Chè lam Bảo Minh

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh chính thức được thành lập vào ngày 23/05/2006. Với thế mạnh của một nhà sản xuất các sản phẩm ẩm thực dân tộc được kết hợp khéo léo với nét hiện đại như bánh cốm, bánh trung thu, chè lam, kẹo lạc, kẹo vừng, bánh phu thê, bánh xu xê, bánh chả, bánh xốp… Đến nay, Bảo Minh đã, đang và luôn khẳng định được uy tín và chất lượng của mình đối với người tiêu dùng. Bảo Minh không chỉ phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm mang giá trị dinh dưỡng mà còn chứa đựng giá trị tinh thần sâu sắc. Luôn mong muốn đem đến cho khách hàng những gì tinh túy và thân thuộc nhất, Bảo Minh không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm bánh mứt kẹo mang nét văn hóa đặc trưng của người Hà Thành. Bảo Minh còn hướng đến phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người tiêu dùng, đưa thương hiệu Bảo Minh ngày càng trở nên gần gũi và quen thuộc hơn nữa với người Việt. Với mục tiêu phát triển các sản phẩm hiện đại nhưng vẫn duy trì và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống, Bảo Minh đã chú trọng nhiều đến việc áp dụng công nghệ và máy móc thiết bị vào sản xuất.


Đến nay Bảo Minh đã đầu tư một nhà máy quy mô hiện đại, với các dây chuyền sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại Khu công nghiệp Nam Thăng Long Hà Nội, diện tích 6.000 m2 với số vốn đầu tư trên 30 tỉ đồng. Bảo Minh cũng đầu tư vào khâu nghiên cứu thị trường và tâm lý tiêu dùng của khách hàng để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu phong phú của người tiêu dùng. Từ đó nghiên cứu, cải tiến và cho ra đời những sản phẩm bánh mứt kẹo mới với mẫu mã đa dạng, đẹp mắt, phù hợp thị hiếu của khách hàng.


Hiện nay các sản phẩm bánh mứt kẹo Bảo Minh đã và đang vươn xa tới khắp mọi miền Tổ Quốc. Nhờ khẩu vị phù hợp thị hiếu của mọi người Việt, mỗi sản phẩm ra mắt đều được thị trường đón nhận nồng nhiệt. Bằng nền tảng nội lực vững chắc, Bảo Minh đang sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới, hướng đến vị thế Công ty Bánh mứt kẹo hàng đầu Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung.


Điểm nổi bật của sản phẩm:


  • Chè lam Bảo Minh là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng yêu thích, có vị dẻo dai của bột nếp cái hoa vàng, một chút cay cay của gừng, vị ngọt ngào của đường, mang đến cho thực khách một cảm nhận thật thơm ngon và ấm áp.
  • Chè lam Bảo Minh được làm bằng những nguyên liệu truyền thống như gạo nếp, đường, mạch nha và một chút gừng, đây là những nguyên liệu sạch.
  • Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh. Đây là một món bánh mà ai đến Hà Nội đều có thể mua về làm quà bởi sản phẩm là một đặc sản của phố cổ Hà Nội.


Giá bán tham khảo: 25.000đ

Link mua hàng: shopee.vn/Chè-lam-Bảo-Minh-i.31191955.625391104

Chè lam Bảo Minh
Chè lam Bảo Minh
Chè lam Bảo Minh có vị dẻo dai của bột nếp cái hoa vàng, một chút cay cay của gừng, vị ngọt ngào của đường, mang đến cho thực khách một cảm nhận thật thơn ngon
Chè lam Bảo Minh có vị dẻo dai của bột nếp cái hoa vàng, một chút cay cay của gừng, vị ngọt ngào của đường, mang đến cho thực khách một cảm nhận thật thơn ngon

Bánh Chè lam Anh Đào

Bánh Chè lam Anh Đào được ra đời vào năm 2000 tới bây giờ. Bánh chè lam là loại bánh mang bản sắc quê hương, đậm đà bản sắc dân tộc. Bánh chè được cơ sở sản xuất Chè lam Anh Đào làm với tay nghề cao, bánh chè lam do cơ sở Chè lam Anh Đào sản xuất mang đặc trưng riêng so với các cơ sở khác. Vị bánh mát, dẻo, dai, thêm chút cay của gừng, vị bùi của lạc, và vị thơm của vừng.


Bánh chè lam có đầy đủ các hương vị nên rất hấp dẫn: Đó là vị dẻo dai của bột nếp, vị ngọt ngào của mật, một chút cay của gừng, một chút bùi của đậu phộng. Tất cả đem đến cho chiếc bánh một hương vị nồng nàn đến ngất ngây.


Điểm nổi bật của sản phẩm:


  • Không sử dụng hóa chất.
  • Hạn sử dụng 90 ngày kể từ ngày sản xuất.
  • Đảm bảo độ mềm dẻo của bánh.
  • Không ngừng nâng cao lợi ích của khách hàng.
  • Tăng tích lũy, phát triển sản xuất doanh nghiệp.
  • Nâng cao tay nghề hơn nữa, không ngừng vươn lên.
  • Đưa bánh chè lam ra ngoài thị trường trong nước cũng như quốc tế, với kinh nghiệm nhiều năm đã làm ra sản phẩm bánh chè lam có hương vị của người Việt.


Giá bán tham khảo: 59.000đ

Link mua hàng: https://shopee.vn/Bánh-chè-lam-Anh-Đào-loại-1kg-i.17330821.1179050736

Chè lam Anh Đào
Chè lam Anh Đào
Chè lam Anh Đào loại đặc biệt
Chè lam Anh Đào loại đặc biệt

Chè lam Phủ Quảng

Chè lam Phủ Quảng là món đặc sản của vùng Vĩnh Lộc, Thanh Hóa được lấy theo tên của địa danh Phủ Quảng xưa (nay là huyện Vĩnh Lộc). Món ăn này thường được làm vào các dịp lễ tết để cúng tổ tiên và chào đón năm mới.


Điểm nổi bật của sản phẩm:


  • Chè lam Phủ Quảng để thành thanh như kẹo lạc, màu vàng ươm, giòn khi ở ngoài nhưng lại tan quện một cách khó tả khi ăn. Khi đưa miếng chè vào miệng, thấy đầu lưỡi hơi nóng nóng, ngọt ngọt, có vị thơm của gừng, rồi mọi thứ hòa quện với nhau mà tan chảy.
  • Nguyên liệu làm chè bao gồm: Nếp thơm, lạc, đường và gừng. Nếp làm kẹo là loại nếp đầu: Mười hạt mẩy đều cả mười. Người ta đem ngâm gạo vào nước cho mềm rồi mang đi xay ở cối đá. Bột xay để lắng bột dưới, nước trong ở trên rồi được mang đi “tắm” vải thô bằng cách để một tấm vải thô trên thúng tro rơm nếp cho đến khi bột ráo. Người ta bẻ bột thành miếng như miếng cau rồi đem phơi nắng cho giòn. Gạo nếp rang chín đến độ giòn, có mùi thơm dịu. Khi rang gạo nếp phải chú ý lửa, cách đảo tay để tất cả các hạt đều chín, thơm như nhau.
  • Lạc rang được giã đôi, giã ba. Gừng quê được đồ lên rồi sắt lát thật nhỏ, thật đều. Mật mía Kim Tân – Thạch Thành – Thanh Hóa là loại mật có vị ngọt, độ sánh, mùi thơm để cho vào chảo thắng đều cho đến khi thấy sôi lăn tăn. Lúc đó, người ta chấm đầu đũa vào chảo, thả giọt mật vào bát nước lạnh. Nếu giọt mật vón cục lại thì mật đã thắng đủ độ. Tất cả nguyên liệu được đổ đều, nhanh tay vào chảo mật. Người ta luyện chè thật nhanh, thật khéo để tạo sự gắn kết, dẻo dai của chè.
  • Thanh Chè lam Phủ Quảng có màu vàng ươm đẹp mắt, thưởng thức cùng với chén trà xanh là đúng vị nhất, vừa dân dã lại có chút thanh tao. Thử miếng chè lam giòn giòn, thấy cái vị gạo nếp bùi bùi lẫn trong vị ngọt dịu của mật mía và hương gừng cay, nhấp ngụm trà nước đầu còn chan chát, tất cả hòa quyện với nhau một cách tự nhiên nhất, như thức quà quê bình dị đầy nghĩa tình quê Thanh.


Giá bán tham khảo: 15.000đ

Link mua hàng: https://shopee.vn/Chè-lam-Phủ-Quảng-đặc-sản-Vĩnh-Lộc-Thanh-Hóa-i.29900841.6031628954

Chè lam Phủ Quảng
Chè lam Phủ Quảng
Chè lam Phủ Quảng
Chè lam Phủ Quảng

Bánh chè lam Thạch Xá Kim Cúc

Có nhiều nơi có thể làm được loại bánh này như Bắc Giang, Thanh Hóa… nhưng để “chuẩn vị” phải nhắc tới làng nghề Thạch Xá - Thạch Thất - Hà Nội. Truyền thuyết về thứ bánh đặc sản xứ Đoài này có nhiều, bởi vậy mà ngày nay nhắc đến Thạch Xá là nghĩ ngay đến bánh chè lam, nhắc đến chè lam là khiến ta liên tưởng đến chùa Tây Phương - ngôi chùa nổi tiếng với các vị La Hán. Hằng năm thu hút hàng nghìn du khách tới thăm quan. Làng nghề Thạch Xá hiện còn rất nhiều hộ làm nghề này, một trong số đó phải kể đến là cơ sở Kim Cúc. Luôn đặt chữ Tín lên hàng đầu và làm bánh với cái tâm của người làm nghề, mỗi sản phẩm của Kim Cúc đều chứa đựng tâm huyết mong muốn sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất với chất lượng hoàn hảo nhất.


Điểm nổi bật của sản phẩm:


  • Chè lam Kim Cúc lấy uy tín làm đầu, với hơn 30 năm kinh nghiệm và phục vụ hơn 1 vạn khách hàng.
  • Chè lam thơm ngon mềm dẻo, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn sử dụng dài ngày.
  • Vui vẻ, nhiệt tình với khách hàng, chính sách hậu bán tốt luôn là tiêu chí được Chè lam Kim Cúc đặt lên hàng đầu.
  • Hiện tại, Chè lam Kim Cúc phát triển các dòng sản phẩm sau: Loại đặc biệt: Hộp 500g, Hộp 350g, Gói 300g; Loại thường: Hộp 500g, Hộp 350g, Gói 300g; Hàng đặt theo yêu cầu.
  • Nguyên liệu làm bánh chè lam: Thóc nếp được rang thơm để nổ thành bông bỏng. Bông bỏng được mang đi nghiền thành một loại bột mịn; Mạch nha; Gừng tươi; Đường; Vừng; Lạc.
  • Quy cách: Được đóng gói cẩn thận qua 2 lớp nilon và đóng hộp giấy với bao bì, nhãn mác bắt mắt. Kích thước hộp nhỏ gọn, vuông vắn, rất thích hợp khi dùng làm quà biếu tặng.
  • Hạn sử dụng: 120 ngày kể từ ngày sản xuất.


Giá bán tham khảo: 40.000đ

Link mua hàng: https://banhchelam.vn/san-pham/che-lam-loai-dac-biet-hop-500g/

Chè lam Kim Cúc
Chè lam Kim Cúc
Chè lam thơm ngon mềm dẻo, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn sử dụng dài ngày
Chè lam thơm ngon mềm dẻo, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn sử dụng dài ngày

Chè lam Đường Lâm

Bánh Chè lam Đường Lâm là một cái tên khá quen thuộc và rất được yêu thích đối với người dân Việt Nam. Nếu chỉ nghe qua tên thì chắc ai cũng nghĩ đó là một món chè nhưng thực ra đây là một món bánh. Với vị ngọt của mật, vị dẻo của bột nếp cùng vị cay cay của gừng và cái bùi của lạc, nếm thử miếng Chè lam Đường Lâm với ngụm nước vối ấm hoặc trà sen Tây hồ như được chạm tới hồn quê Bắc Bộ.


Điểm nổi bật của sản phẩm:


  • Nếu ngày xưa, Chè lam Đường Lâm chỉ được làm vào dịp Tết như một món ăn chơi dân dã mà thanh tao, thì nay nó được làm và bán quanh năm. Về làng cổ Đường Lâm vào bất kỳ mùa nào trong năm, ghé thăm những gia đình còn duy trì các nghề truyền thống làm Chè lam Đường Lâm sẽ bắt gặp ngay mùi hương thơm nức của gạo nếp mới, gừng, mạch nha, đậu phộng rang. Bên những bếp lửa đỏ than, những mẻ chè lam thoăn thoắt ra lò qua đôi bàn tay dẻo dai, khéo léo của các mẹ, các chị nơi đây. Những nguyên liệu đơn giản, gắn bó với cuộc sống nông nghiệp thuần túy ấy nhưng khi kết hợp với nhau lại tạo nên một thứ quà quê ăn vào sẽ nhớ mãi khi nó chứa đựng biết bao nhiêu tinh túy trong đó.
  • Gạo nếp làm Chè lam Đường Lâm thường là nếp cái hoa vàng, là những loại gạo đặc sản. Gạo ngon khi được rang và nghiền thành bột sẽ càng dậy mùi thơm khi bắc lên bếp. Những nguyên liệu khác như gừng tươi cũng được chọn kỹ là những nhánh gừng già vừa cay nồng nhưng lại thơm. Bột nếp rang đã nghiền được đổ đều tay vào nồi nước, đổ đến đâu đảo thật đều đến đó, tất cả các nguyên liệu sẽ hòa quyện với nhau.
  • Chè lam Đường Lâm được đổ lên những chiếc mâm đã được trải một lớp bột áo thật dày. Lớp áo này cũng chính là bột gạo nếp rang làm nguyên liệu nấu Chè lam Đường Lâm, sau đó dùng những con dao thật bén cắt thành những miếng chè có hình chữ nhật 1,5×5 cm xoa đều trong lớp bột áo. Lớp bột này tựa như một lớp phấn phủ màu trắng bên ngoài, giúp những miếng chè không dính lại với nhau.
  • Chè lam Đường Lâm ngày nay vẫn được làm hoàn toàn thủ công bằng phương pháp gia truyền. Làng Đường Lâm có nhiều nhà làm chè lam, mỗi nhà một công thức, bí kíp riêng dù nguyên liệu đều như nhau. Một miếng Chè lam Đường Lâm đạt yêu cầu là dẻo vừa phải, không mắc răng, độ ngọt thanh, có vị cay và thơm nồng của gừng lại có vị béo ngậy của những hạt lạc rang.
  • Chè lam Đường Lâm sẽ chỉ ngon nhất khi thưởng thức vào những ngày gió heo may, gió bấc ùa về bên những chén trà nóng thơm phức. Cắn một miếng chè lam, nhấp một ngụm trà ta có cảm như mọi tinh túy, cái hồn quê đều tan vào trong miệng, ngắm một vùng quê yên ả, nghe những câu chuyện thời khai hoang, lập ấp… mới thấy cái hấp dẫn ẩm thực thôn quê.


Giá bán tham khảo: 55.000đ

Link mua hàng: http://tinhhoaamthuc.vn/product/che-lam-duong-lam/

Bánh Chè Lam Đường Lâm
Bánh Chè Lam Đường Lâm
Nguyên liệu làm nên Chè lam Đường Lâm
Nguyên liệu làm nên Chè lam Đường Lâm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?