Đây không chỉ là những điều mắt thấy tai nghe mà còn là những trải nghiệm của bản thân sau khi đã dùng thử rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm khác nhau mà có được. Bài viết mong muốn đưa đến sự lựa chọn thông minh nhất cho các chị em phụ nữ.
Shiseido
Được thành lập năm 1872, Shiseido được biết đến như một thương hiệu mỹ phẩm lâu đời nhất thế giới và đồng thời là thương hiệu mỹ phẩm lớn nhất tại Nhật Bản. Mặc dù kem đánh răng là sản phẩm đầu tiên mà Shiseido tung ra thị trường để đánh dấu sự ra đời của mình nhưng càng lâu dần về sau, thương hiệu này bắt đầu chú trọng phát triển các sản phẩm mỹ phẩm khác như nước hoa, kem chống lão hóa, phấn, kem dưỡng da,...Shiseido lần lượt bùng nổ tại Nhật Bản, các nước khu vực Đông Nam Á và vươn ra tới các nước Châu Âu.
Ra đời và phát triển theo văn hóa và cách sinh hoạt của người Nhật, các sản phẩm của Shiseido đều hướng tới sự chăm sóc, bồi dưỡng, thẩm thấu sâu từ bên trong làn da của con người, quan tâm đến sự cải thiện lâu dài, tích cực, không đề cao sự chuyển biến rõ rệt trong thời gian ngắn trên làn da. Chính vì sự chăm chút trong từng sản phẩm như vậy mà giá thành của Shiseido thường cao hơn nhiều so với các thương hiệu cạnh tranh khác. Ví như sản phẩm được cho là nổi tiếng nhất của Shiseido, Kem dưỡng trắng da chống nắng Shiseido white lucent all day brightener SPF 36/PA+++ có giá thị trường là 1 triệu 200 VNĐ/ 50ml.
Tuy nhiên không vì thế mà người tiêu dùng từ chối những đứa con tinh thần này, ngược lại, họ còn yêu thích hơn nữa vì tác dụng về lâu về dài của dòng mỹ phẩm này. Mới đây, Shiseido cũng tung ra bộ sản phẩm dành cho nam giới, thỏa mãn nhu cầu của xã hội hiện nay. Chắc chắn rằng Shiseido sẽ còn tiếp tục tồn tại lâu hơn nữa trong ngành công nghiệp này.
Thương hiệu SK-II
SK-II đã phát triển trở thành công thức đặc biệt chỉ được biết đến và tin dùng bởi nhiều phụ nữ và người nổi tiếng trên thế giới. Thương hiệu SK-II đã thu hút được nhóm tiêu dùng nữ nổi tiếng trên toàn thế giới như ngôi sao điện ảnh Cate Blanchett và Kate Bosworth, diễn viên người Nhật Kaori Momoi, Koyuki Kato và Haruka Ayase, Hee Ae Kim, Soo Jung Lim, Yeon Hee Lee và Yo Ji-Tae ở Hàn Quốc, Tang Wei, Lee Sinje và QiQi ở Trung Quốc, Sheila Sim ở Singapore, Jaeb ở Thái Lan và Susan Bachtiar ở Indonesia.
Dòng sản phẩm SK-II gồm những sản phẩm chăm sóc nền, những sản phẩm dưỡng trắng, chống lão hóa và mỹ phẩm cải thiện sắc tố da. Những thành phần chủ yếu của sản phẩm SK-II đều quan tâm đến những vấn đề và thuộc tính của da để bảo vệ một cách tốt nhất cho người sử dụng.
Cho tới nay, SK-II không chỉ dành cho phái nữ nữa mà đã xuất hiện dòng sản phẩm cho phái nam vào tháng 10 năm 2011. Và sản phẩm biểu tượng tại bàn trưng bày của mỗi gian hàng SK-II là tinh chất điều trị da mặt (Facial Treatment Essence) – trong đó chứa tới hơn 90% là Pitera. SK-II đã dành được vị trí xếp hạng hàng đầu trong những sản phẩm sản xuất của hãng P&G vào tháng 4 năm 2013. Nó đã được sử dụng và tin dùng bởi hàng triệu phụ nữ trên thế giới và hiện đang được bán tại 10 thị trường trên khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Tây Ban Nha, vương quốc Anh, Mỹ trong cả các cửa hàng và trên mạng.
Innisfree
Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng với sự chiết xuất từ thiên nhiên của tất cả các sản phẩm. Đây là thương hiệu thuộc tập đoàn AmorePacific của Hàn Quốc.
Các showroom của Innisfree hiện nay có mặt ở rất nhiều các quốc gia khác nhau, nhất là trong khu vực Đông Nam Á. Các sản phẩm của Innisfree không chỉ dành riêng cho nữ giới mà còn được sản xuất phục vụ cho các đấng mày râu. Tồn tại và phát triển trong rất nhiều năm, Innisfree đã tung ra thị trường rất nhiều các loại mỹ phẩm khác nhau, không chỉ có mẫu mã bắt mắt, giá thành hợp lý mà còn được sản xuất hoàn toàn từ tự nhiên, mang đến cảm giác an toàn, thoải mái cho người dùng khi sử dụng như cushion, toner, lotion, cream, kem chống nắng, son, mặt nạ các loại,...
Bên cạnh đó, thương hiệu này còn được quảng bá bởi rất nhiều những gương mặt nổi tiếng như diễn viên, ca sĩ, người mẫu,... từ đó càng làm cho tên tuổi của mình được phủ sóng rộng khắp.
Các sản phẩm thông thường của Innisfree trung bình dao động từ 300 - 400 nghìn VNĐ. Innisfree đã và đang thành công trong việc tạo dựng thương hiệu và niềm tin nơi hàng triệu người tiêu dùng mỗi năm.
Etude House
Lại là một gà cưng nữa nhà AmorePacific, Etude House là một trong những thương hiệu được lòng giới trẻ nhất hiện nay. Etude House là dòng mỹ phẩm được biết đến với chất lượng tốt mà giá cả rất vừa túi tiền của các cô nàng học sinh, sinh viên. Hiện nay, hàng trăm showroom của Etude House đang có mặt tại khắp các quốc gia lớn ở khu vực Đông Nam Á. Từ năm 1999 đến nay, Etude House luôn liên tục thay đổi các gương mặt quảng bá cho thương hiệu của mình, tất cả đều là các gương mặt ca sĩ, diễn viên nổi tiếng với lượng fan hùng hậu như 2NE1, F(x), Lee Min Ho, Park Shin Hye,... Từ đó, càng làm củng cố thêm vị trí của Etude House trong lòng giới trẻ.
Dòng sản phẩm nổi tiếng nhất và được ưa chuộng nhất của thương hiệu này chính là phấn nước (cushion). Mặc dù giá thành của Etude House thấp hơn các thương hiệu khác khá nhiều, tuy nhiên, chất lượng thì miễn bàn nên rất được phái nữ tin dùng. Đồng thời, ngoài ra, Etude House cũng cho ra đời rất nhiều các loại mỹ phẩm khác phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của chị em như kem dưỡng da, kem chống nắng, kem làm mờ vết nhăn, kem dưỡng trắng da,... Tất cả đều có giá thành rất vừa túi tiền của các cô nàng xinh đẹp nhé. Sản phẩm được ưa chuộng nhất của Etude House chính là phấn nước Precious Mineral Moist Any Cushion, với mức giá thấp (chỉ khoảng hơn 320.000 VNĐ). Một điểm nổi bật nữa của Etude House đó chính là mẫu mã sản phẩm rất đẹp mắt, thu hút, dễ thương, dễ gây thiện cảm với người tiêu dùng.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các hãng mỹ phẩm khác ra đời với giá thành và chất lượng thỏa mãn thị hiếu của mọi người, tuy nhiên, Etude House vẫn luôn là thương hiệu được tin dùng cho đến tận bây giờ.
The Face Shop
The Face Shop hay THEFACESHOP là một công ty sản xuất nhỏ trực thuộc tập đoàn LG, chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da nổi tiếng tại Hàn Quốc. Các sản phẩm chính mà The Face Shop hướng tới là những mặt hàng chăm sóc da mặt, toàn thân, sữa rửa mặt, sữa tắm, đồ trang điểm.
Đồng quan điểm với Innisfree, The Face Shop cũng sản xuất các sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên với mẫu mã đơn giản, nhẹ nhàng nhưng rất tao nhã, thu hút người mua. Dòng sản phẩm nổi bật nhất của The Face Shop chính là các sản phẩm được làm từ gạo, có thể nói đây đã trở thành một đặc điểm của The Face Shop, rất thanh tao, tự nhiên nhưng lại rất nổi bật.
Giá thành của các sản phẩm của The Face Shop khá nhỉnh hơn một chút so với các thương hiệu khác nhưng không vì thế mà khiến người tiêu dùng ngần ngại khi có ý muốn rinh một em về nhà. Một sản phẩm của The Face Shop có giá trung bình trong khoảng 400 - 500 nghìn VNĐ với chất lượng đi kèm miễn bàn nhé.
Hiện nay các showroom của The Face Shop có mặt rất rộng rãi và phổ biến, chị em có thể dễ dàng tìm thấy và mang về cho mình những sản phẩm hết sức chất lượng này.
Skin Food
Chắc hẳn các cô nàng mê làm đẹp không còn xa lạ gì với thương hiệu này rồi đúng không nhỉ? Đây là một trong những thương hiệu với tôn chỉ hoạt động và sản xuất vô cùng đặc biệt: "beauty food for the urban sweety" (coi sản phẩm của chính mình là thức ăn cho làn da).
Công ty này hiện nay có hơn 895 cửa hàng khắp các thành phố của Hàn Quốc với số lượng sản phẩm cực lớn phục vụ cho nhu cầu của chị em khắp nơi trong và ngoài khu vực. Skin food mang đến một cảm giác vô cùng thoải mái, sảng khoái cho người mua sau khi sử dụng sản phẩm của họ, cảm giác như làn da được tái tạo, cung cấp dưỡng chất để phát triển, cải thiện các tế bào.
Tất nhiên bởi chất lượng sản phẩm tốt đến bất ngờ như vậy mà giá thành của các sản phẩm của Skin Food cũng cao hơn các hãng mỹ phẩm khác. Sản phẩm được đánh giá tốt nhất của Skin Food là mặt nạ đường đen cũng có giá khoảng 300 nghìn VNĐ với dung tích 100g.
Tuy nhiên, sự tồn tại, phát triển và nổi tiếng của thương hiệu này cũng đã chứng minh được chất lượng sản phẩm của họ và sự tin dùng của hàng triệu khách hàng. Skin Food vẫn sẽ luôn là một hãng sản phẩm không thể thiếu trong bàn trang điểm của các cô nàng mê mẩn mỹ phẩm đúng không?
Thương hiệu Clinique
Nhãn hiệu Clinique được thành lập sau khi cô con dâu của Estée Lauder là cô Evelyn Lauder đọc một bài trên tạp chí Vogue có tựa đề là "Làm thế nào để có được một làn da hoàn hảo". Vào tháng 8 năm 1968, nhãn hiệu dưỡng da Clinique đã ra mắt với cam kết mọi sản phẩm đều được kiểm nghiệm dị ứng và 100% không pha hương liệu – điều đó rất có ý nghĩa khi dị ứng đang là mối quan tâm lớn trong điều kiện môi trường ô nhiễm hiện nay.
Clinique là nhãn hiệu mỹ phẩm được phát triển bởi Bác Sĩ Da Liễu. Trước khi sản xuất các sản phẩm mới, Clinique đều tổ chức các buổi thử nghiệm với 600 người tình nguyện. Hiện nhãn hiệu này đang được tập đoàn mỹ phẩm Estée Lauder quản lý. Ngoài các dòng sản phẩm nước hoa, mỹ phẩm trang điểm, hãng còn có dòng sản phẩm dưỡng da và chăm sóc da. Dòng chăm sóc da Clinique Medical chỉ bán tại các bệnh viện. Dòng dưỡng ẩm dành cho da và serum của Clinique luôn gắn liền với các công nghệ mới nhất.
Thêm vào đó, thành phần có trong sản phẩm được chứng minh là có lợi cho da. Nổi tiếng nhất là bộ sản phẩm 3 bước: Làm sạch - Thanh tẩy - Dưỡng ẩm cân bằng. Ngoài ra, các dòng sản phẩm chống nắng, trị mụn, làm nâu da (self-tanning) đều nổi tiếng và được ưa chuộng. Về trang điểm, Bộ sưu tập kem nền của Clinique rất ấn tượng với nhiều sản phẩm có khả năng chống nắng giúp bảo vệ da khỏi các tia tử ngoại. Ngoài ra phải kể đến mascara, phấn mắt, má hồng, son môi và son bóng. Hiện nhãn hiệu Clinique có mặt trên hơn 135 quốc gia và 17.000 cửa hàng trên toàn thế giới.
Thương hiệu Maybelline
Maybelline là một thương hiệu mỹ phẩm chuyên về các sản phẩm trang điểm giá bình dân được thành lập tại Mỹ vào năm 1915. Bằng cách phối hợp 2 từ Mabel cùng Vaseline, cái tên Maybelline ra đời từ đó. Maybelline là công ty con của tập đoàn L’Oréal của Pháp. Sau hơn 100 năm thành lập, Maybelline đã có mặt ở hơn 129 quốc gia trên toàn thế giới.
Các dòng sản phẩm của Maybelline mang sứ mệnh đem những công thức khoa học tiến tiến nhất, mang tính cách mạng trong lĩnh vực làm đẹp giúp cho người phụ nữ thêm tự tin với vẻ ngoài sắc sảo. Maybelline được yêu thích rộng rãi bởi những sản phẩm chất lượng với giá cực kỳ bình dân.
Thương hiệu này được biết đến nhiều với các sản phẩm trang điểm như kem nền, phấn phủ, mascara, son môi,…. Độ nổi tiếng cũng song hành với chất lượng sản phẩm của thương hiệu này. Giá dao động khi mua ngoài thị trường sẽ từ 100,000 đến 350,000 đồng cho một sản phẩm.
Thương hiệu Bioderma
Bioderma là thương hiệu dược mỹ phẩm Pháp được nhiều chuyên gia da liễu trên khắp thế giới khuyên dùng. Bằng sự hỗ trợ của những chuyên gia da liễu hàng đầu, Jean-Noel Thorel đã đưa các thành phần sinh học hoàn hảo vào các sản phẩm Bioderma, đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển lâu bền của thương hiệu Bioderma.
Sản phẩm của Bioderma luôn đảm bảo tiêu chí mang đến làn da khỏe mạnh và lành tính trên cả da nhạy cảm. Hiện nay Bioderma đã phủ sóng và có mặt trên 90 quốc gia trên thế giới và được sự công nhận, khuyên dùng của trên 33 nghìn chuyên gia da liễu khắp thế giới.
Nếu bạn đang băn khoăn về giá cả của nhãn hiệu này thì cũng đừng lo lắng, Bioderma có giá cả phải chăng cho từng loại dung tích, chất lượng ổn và rất đáng để thử. Mức giá trung bình thường rơi vào khoảng 100,000 đến 380,000 đồng cho các loại.
Thương hiệu mỹ phẩm Shu Uemura
Thương hiệu mỹ phẩm Shu Uemura được thành lập bởi chuyên viên trang điểm Shu Uemura, là một người tiên phong, là một trong những nghệ sĩ make-up châu Á đầu tiên thành danh ở phương Tây, từng đảm nhiệm việc make-up cho nhiều ngôi sao nổi tiếng như Frank Sinatra. Sinh năm 1928, giấc mơ thời thơ ấu trở thành một diễn viên của Shu Uemura đã không thành vì điều kiện sức khoẻ. Nhưng luôn bị cuốn hút bởi vẻ đẹp và sáng tạo, Shu Uemura quyết định theo học khoá trang điểm tại học viện tokyo, là người đàn ông duy nhất trong lớp học 130 người lúc ấy.
Bước ngoặt lớn của ông là vào năm 1955, khi một nghệ sĩ trang điểm trong đoàn làm phim Hollywood cần tìm kiếm một trợ lý nam, kể từ đó sự nghiệp của Shu Uemura đã bắt đầu ở trời Tây. Năm 1965, Shu Uemura quay về Nhật để mở viện dạy trang điểm và tạo ra thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình. Với sản phẩm đầu tay là dầu làm sạch da này, Shu Uemura bắt đầu được biết đến rộng rãi. Dòng sản phẩm này vẫn đóng vai trò chủ đạo của hãng cho đến ngày nay. Sau đó, Shu Uemura mở rộng thương hiệu tại nhiều thị trường lớn như: Paris, London và New York. Năm 2004, tập đoàn L'Oreal mua lại thương hiệu này. Chuyên gia trang điểm Shu Uemura tiếp tục tham gia điều hành cho đến khi ông mất năm 2007. Shu Uemura hướng tới cái đẹp ở từng chi tiết, luôn tăng cường mối quan hệ giữa nghệ thuật và vẻ đẹp. Cũng theo nguyên lý này mà thương hiệu luôn hợp tác với những nghệ sĩ để cho ra đời những dòng sản phẩm có yếu tố nghệ thuật rất cao, ví dụ như kết hợp với Viktor & Rolf cho ra Tokyo lash bar, với Mika Ninagawa, Takashi Murakami hay Karl Lagerfeld cho ra các bộ sưu tập mùa Giáng sinh.
Các sản phẩm của Shu có chất lượng phù hợp với giá tiền, bao bì dễ thương, bắt mắt, cá tính giúp chiếm lấy cảm tình của người nhìn. Shu nổi tiếng với các loại son môi, kẹp bấm mi, dầu tẩy trang,…. Giá trung bình của các dòng son Shu Uemura dao động từ 500,000 đến 700,000 đồng một thỏi.