Top 6 Thương hiệu nước giải khát được ưa chuộng ở Việt Nam

Nước ngọt không chỉ còn là một cái tên cho loại nước uống có ga mang vị ngọt, không biết từ bao giờ nó đã trở thành biểu tượng cho một phong cách sống sôi động, trẻ trung. Trước sự lựa chọn giữa hàng trăm loại nước giải khát đến từ các doanh nghiệp khác nhau, những sản phẩm được yêu thích vẫn là những sản phẩm lâu đời, chát lượng và hướng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Dưới đây là top những thức uống giải khát được nhiều người yêu thích nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Tribeco

Trong ngành hàng nước giải khát, mỗi thương hiệu lớn đều định vị một phong cách riêng nhằm tiếp thị sản phẩm. Nếu như các đại gia Coca-Cola, Pepsi luôn chọn các siêu sao hay những sự kiện thể thao, âm nhạc lớn nhằm quảng cáo cho sản phẩm, thì Tribeco chung thủy với cuộc đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP.HCM. Một thời gian dài gắn liền với một sự kiện thể thao mang tầm vóc khu vực, thương hiệu Tribeco có độ phủ khá rộng, tên tuổi được người tiêu dùng cả nước biết đến. Một số sản phẩm của Tribeco không chỉ bán chạy mà còn được ưa thích, như: TriO, Somilk, Tribeco trà bí đao... Trong 11 năm liền, Tribeco lọt vào danh sách Hàng Việt Nam chất lượng cao. Thậm chí, sản phẩm sữa đậu nành và nước ngọt có gas của Tribeco còn được đề xuất chọn làm sản phẩm công nghiệp chủ lực của TP.HCM.


Là hãng nước lâu đời và chú ý đến sức khỏe của người tiêu dùng từ khi mới thành lập, chính vì suy nghĩ đó mà hãng nước uống Tribeco trong những thời gian qua vẫn được người mua tin dùng vì chất lượng của sản phẩm, hương vị rất ngon. Những sản phẩm chủ đạo của Tribeco được người mua ủng hộ nhiệt tình như: Sữa đậu nành, nước yến ngân nhĩ, trà bí đao, trà xanh,... là những mặt hàng then chốt của Tribeco muốn gửi tới người dùng những loại nước giải khát tốt cho sức khỏe.

Tribeco trà bí đao
Tribeco trà bí đao

Pepsi

Cũng giống như hãng nước giải khát Coca-cola thì Pepsi cũng là một hãng nước không thua kém gì, cũng là những hãng nước nổi tiếng và có mặt trên nhiều quốc gia trên thế giới. Với hãng nước Pepsi thì luôn mong muốn đem tới cho người dùng những chất lượng tốt và đem lại sự vui thích cho người tiêu dùng khi sử dụng những sản phẩm do Pepsi sản xuất. Hình ảnh mẫu mã luôn thay đổi đẹp mắt để được sự chú ý của người dùng nhiều hơn. Mặc dù đến nay đã xuất hiện thêm nhiều dòng nước giải khát khác, nhưng phải công nhận rằng Pepsi đã đi sâu vào trí nhớ của mỗi con người, điều này phần nào đã chứng minh sự thành công của thương hiệu nổi tiếng này.


Chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 1991, thông qua hình thức liên minh chiến lược giữa tập đoàn Suntory (Nhật Bản) và Pepsico (Mỹ) và có tên gọi chính thức là Suntory Pepsico, trải qua gần 22 năm hình thành và phát triển, đến nay Pepsi đã trở thành một trong số những thương hiệu dẫn đầu thị trường công nghiệp nước giải khát nước nhà. Trải qua một quá trình dài phấn đấu, thương hiệu này đã 15 lần vinh dự đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, điều đó đã cho thấy sức hút của sản phẩm này là rất lớn. Pepsi Vietnam hiện đã mở rộng kinh doanh thêm nhiều dòng sản phẩm khác như nước uống đóng chai, nước ép trái cây, nước uống tăng lực và trà với các sản phẩm điển hình như: Sting, Twister, Lipton Ice Tea, Aquafina,Trà Olong Tea Plus, Moutain Dew…Với dòng sản phẩm đa dạng như vậy, Pepsi đã chứng minh được sự linh hoạt trong việc đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Pepsi được nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi hương vị, thơm ngon và thiết kế đẹp mắt, sang trọng. Đây là một trong những loại thức uống phổ biến từ nhà hàng cho đến những quán ăn, quán cà phê giải khát.

Pepsi
Pepsi

Tân Hiệp Phát Group

Nổi tiếng từ rất lâu với sản phẩm nước tăng lực Number 1, tự hào là một trong những loại nước giải khát tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, một số sản phẩm của hãng được nhiều người tin dùng như: Trà xanh không độ, trà thảo mộc Dr Thanh, nước tăng lực number 1, trà Ô Long không độ linh chi,... đây được xem như là một số mặt hàng chủ đạo của hãng nước giải khát này. Được thành lập từ năm 1994 với tiền thân là nhà máy bia Bến Thành, trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Tân Hiệp Phát đã trở thành tập đoàn nước giải khát hàng đầu Việt Nam và cạnh tranh ngang tầm với các tập đoàn nước giải khát Quốc tế tại Việt Nam. Với hoài bão “Trở thành tập đoàn hàng đầu ở Châu Á trong lĩnh vực thức uống và thực phẩm”, Tân Hiệp Phát đã không ngừng đầu tư phát triển hệ thống dây chuyền sản xuất, hiện đại hóa kỹ thuật công nghệ, và tự hào là một trong những đơn vị trong nước sở hữu nhiều công nghệ sản xuất, dây chuyền hiện đại bậc nhất thế giới như dây chuyền chiết lạnh vô trùng Aseptic, dây chuyền công nghệ châu Âu, Nhật Bản…

Với những nỗ lực không ngừng trong việc tiên phong đổi mới chất lượng, Tân Hiệp Phát vừa được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2016. Đây là lần thứ 4 doanh nghiệp đạt giải thưởng danh giá này. Tân Hiệp Phát có 2 sản phẩm được trao Thương hiệu Quốc gia, gồm Trà thảo mộc Dr Thanh và Trà xanh Không Độ. Sản phẩm của Tân Hiệp Phát liên tục đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn, vinh danh Thương Hiệu Quốc Gia, cùng nhiều giải thưởng có giá trị khác, được tin dùng rộng rãi nhờ đảm bảo công tác quản lý chất lượng, bảo vệ môi trường và đạt tiêu chuẩn ISO tích hợp...

Trà xanh Không Độ
Trà xanh Không Độ

Chương Dương

Hoạt động trong lĩnh vực nước được 60 năm, Chương Dương là một trong những công ty có vị thế cao trong lĩnh vực nước giải khát của Việt Nam, một số sản phẩm của hãng Chương Dương được biết đến rộng rãi như xá xị, soda,... Trong đó vượt bậc hơn tất cả những sản phẩm khác của mình thì xá xị Chương Dương được xem như là thế mạnh và bán chạy nhất trong những mặt hàng còn lại của hãng nước giải khát này. CTCP Nước giải khát Chương Dương tiền thân là nhà máy Usine Belgique thuộc Tập đoàn B.G.I (Pháp). Đây là nhà máy sản xuất nước giải khát lớn nhất miền Nam giai đoạn trước năm 1975. Giữa năm 1977, Tập đoàn B.G.I chính thức chuyển nhượng quyền sở hữu và bàn giao toàn bộ nhà máy cho nhà nước với tên gọi Nhà máy nước ngọt Chương Dương.

Phát triển thương hiệu Chương Dương trở thành 1 trong 5 thương hiệu nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam với tiêu chí mức độ phổ biến của sản phẩm và mức độ yêu thích của người tiêu dùng. Với tầm nhìn ấy, trong nhiều năm trở lại đây, Chương Dương không ngừng nỗ lực phát triển sản phẩm mới phù hợp thị hiếu người tiêu dùng đồng thời luôn giữ vững chất lượng những sản phẩm đã làm nên thương hiệu Chương Dương qua nhiều năm.

Chương Dương
Chương Dương

Bidrico

Trên thị trường nước giải khát Việt Nam hiện nay, Bidrico là thương hiệu luôn đi tiên phong trong việc cho ra đời những dòng sản phẩm chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Đó cũng chính là cách Bidrico ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng.với phương châm “Lấy sự thỏa mãn của người tiêu dùng làm thước đo chất lượng sản phẩm”. Bằng nỗ lực sáng tạo không ngừng, kịp thời nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng nội địa, suốt từ khi góp mặt trên thị trường.


Bidrico không ngừng đầu tư, đổi mới công nghệ; chủ động áp dụng các quy trình quản lý và sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, HACCP, GMP để cho ra đời những sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng nồng nhiệt đón nhận như: Nước ngọt có gaz, nước ngọt không ga, sữa chua tiệt trùng Yobi, nước ép trái cây A*nuta, nước tăng lực bidrico, nước uống tinh khiết, nước yến Ngân nhĩ, trà bí đao, rau câu trái cây, nước tăng lực có gaz hương kiwi-chanh, xí muội, dâu và hương trái cây tổng hợp bidrico…đơn vị đã tập trung đầu tư phát triển những dòng sản phẩm nước giải khát tốt cho sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên là những loại cây trái độc đáo của vùng đất nhiệt đới gió mùa, gần gũi và thân thuộc trong đời sống của người Việt Nam.


Có thể nói, dấu ấn sau 25 năm hình thành và phát triển của Bidrico chính là từ chỗ nhỏ lẻ trở thành một tên tuổi đối trọng với nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước, từng bước tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng trong và ngoài nước, mang lại niềm tự hào cho hàng Việt trên trường quốc tế.

Bidrico
Bidrico

Coca-cola

Là hãng nước giải khát xuất hiện tại thị trường Việt Nam sớm nhất, là một trong những thương hiệu lừng danh nhất hiện nay. Nước giải khát Coca-cola được xem là nước giải khát đứng trong hàng loạt những loại nước giải khát vừa lâu đời vừa nổi tiếng cả thế giới, doanh thu bán của hãng nước giải khát này đã từng nằm trong top doanh nghiệp có doanh thu bán chạy nhất trong lịch sử. Là tập đoàn sản xuất nước giải khát toàn cầu, Coca-Cola luôn không ngừng nghiên cứu, cải tiến công thức nhằm cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, phục vụ nhu cầu, khẩu vị, chế độ dinh dưỡng và phong cách sống đa dạng của người dùng. Cụ thể, Coca-Cola đã tiến hành cắt giảm lượng đường và calories trên rất nhiều sản phẩm, cho ra đời những thức uống mới. Coca - cola là hãng nước giải khát nổi tiếng và lâu đời nhất trên thế giới và cũng là hãng nước giải khát xuất hiện sớm nhất mở đường cho thị trường nước giải khát tại Việt Nam. Cùng với chất lượng và hương vị đặc trưng, coca- cola là loại nước có ga được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và yêu thích nhất.

Những sản phẩm cải tiến của Coca-Cola nổi bật, được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt trong thời gian qua có thể kể đến như: Coca-Cola vị gừng; Trà Fuzetea+ bổ sung hạt chia và nước trái cây thật; Nước uống vận động Aquarius; Minute Maid Teppy từ nguồn nguyên liệu trái cây chất lượng cao; Sữa trái cây Nutriboost với chất lượng sữa cao từ New Zealand.v.v..Điểm nổi bật của hương vị chính là sự kết hợp độc đáo của Coca-Cola vị nguyên bản và cà phê nguyên chất. Đây được đánh giá là một sản phẩm “đáng thử” dành cho những người muốn uống cà phê song ngại hương vị đậm đặc nguyên chất và những người yêu mến vị Cola mong mỏi một thức uống kết hợp mới lạ.

Nước giải khát Coca-cola
Nước giải khát Coca-cola

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?