Top 10 Thương hiệu quà Huế nổi tiếng nhất

Thành phố Huế từ xưa đến nay vốn là điểm tham quan nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Mặc dù không năng động náo nhiệt như các thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh nhưng Huế vẫn được yêu mến bởi các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và ẩm thực phong phú. Ngoài ra, du khách đến đây còn rất ấn tượng với các món quà xứ Huế. Dưới đây là một số gợi ý các thương hiệu uy tín mà du khách có thể tìm đến để lựa chọn những món quà du lịch ý nghĩa cho người thân, bạn bè.

Mè xững Nam Thuận

Mè xững Huế là một trong những sản phẩm truyền thống đặc trưng nhất của Huế. Khách du lịch đến với Huế không thể nào không mang về một vài gói mè xững làm quà cho gia đình. Mè xững được làm từ nguyên liệu chính là mè (vừng) và xững (cách hoán đường) cùng với một số nguyên liệu như bột đậu, mạch nha, bánh đa. Du khách có thể thưởng thức món đặc sản nức tiếng này cùng ly trà nóng cho câu chuyện bên bàn trà thêm thú vị.


Ngày nay, ở thành phố Huế có hàng chục cơ sở sản xuất mè xững, tuy nhiên một trong những lựa chọn uy tín đó là Mè xững Nam Thuận. Ở đây, du khách có thể lựa chọn các loại mè xững với kích cỡ đóng gói khác nhau, đảm bảo vệ sinh, hương vị thơm ngon, béo giòn. Mè xững ở đây có rất nhiều loại: mè xững dẻo, mè xững giòn, mè đen. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tìm thấy những món kẹo bánh đặc sản khác như: kẹo cau, kẹo lạc mè trắng, kẹo lạc mè đen, kẹo kéo, kẹo gương. Trong số đó, kẹo mè đen được ưa chuộng nhất. Về bao bì, có các gói từ 160g, 220g, 250g, 300g, 500g. Giá cả cũng dao động từ 13.000 đồng đến 50.000 đồng.


Địa chỉ liên hệ:

  • Cửa hàng mè xững Nam Thuận số 201 Huỳnh Thúc Kháng, TP Huế
  • Cửa hàng mè xững Nam Thuận Cơ số 2 Mai Thúc Loan, phường Phú Hòa, TP Huế
Mè xững dẻo Nam Thuận
Mè xững dẻo Nam Thuận
Mè xững dẻo Nam Thuận

Tranh thêu XQ Cổ Độ

Tranh thêu tay XQ Cổ Độ là: "Món quà quý giá đậm đà tình nghĩa quê hương". "Mặt hàng trang trí nội thất cao cấp truyền thống của dân tộc". Tranh thêu XQ Cổ Độ mang nghệ thuật truyền thống của dân tộc Việt Nam và niềm vui hạnh phúc đến cho quý khách và gia đình.


Không gian nơi đây kết hợp giữa nghệ thuật sắp đặt và trình diễn, là nơi mà quý khách có thể tìm thấy đâu đó chân dung của chính mình. Tranh thêu là một món quà đậm đà tình nghĩa quê hương cho những người Việt Nam và đồng thời là món quà lưu niệm đầy ý nghĩa đối với khách du lịch quốc tế khi có dịp đến Việt Nam tham quan du lịch. Không gian bao gồm khu vực trưng bày, phòng triển lãm, khu vực uống trà.


Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 49 Lê Lợi, TP Huế
  • Điện thoại: 023 4382 5026
  • Email: xqhue@dng.vnn.vn
Không gian XQ Cổ Độ
Không gian XQ Cổ Độ
Không gian XQ Cổ Độ

Trà Cung Đình Huế Đức Phương

Trà cung đình được chế biến theo công thức được coi là lấy từ trong cung đình nhà Nguyễn thời xưa, là thức uống dành cho vua chúa. Trà cung đình Huế nay được đóng gói dạng tiện lợi, dễ mua về làm quà. Vị trà ngọt thanh, có công dụng thanh nhiệt giải khát rất dễ uống nên được nhiều người ưa chuộng.

Đây là một cơ sở lớn bày bán nhiều loại trà: Trà cung đình, trà quý phi, trà Minh Mạng, trà mẫu hậu. Các loại bao bì cũng rất phong phú đa dạng: Dạng túi gói, dạng túi lọc, hộp gỗ, loại 250g, loại 500g. Giá tham khảo trên một sản phẩm dao động từ 40.000 đồng đến 150.000 đồng. Đối với các sản phẩm cao cấp có các mức giá từ 400.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Ngoài ra ở đây cũng cung cấp các đặc sản khác như hạt sen (loại xâu 500 - 1000 hạt), tôm chua (tôm chua giá 100.000 đồng một hũ)… nhưng nổi tiếng nhất vẫn là trà cung đình.


Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: số 24 Nguyễn Huệ, phường Vĩnh Ninh, TP Huế
  • Điện thoại: 054 3 94 94 94
  • Email: tracungdinhducphuong@gmail.com
Trà Cung đình Huế
Trà Cung đình Huế
Trà Cung đình Huế

Mắm Cô Ri

Không biết tự bao giờ mắm Huế đã trở thành món ăn gần gũi với người dân Cố đô và khách du lịch. Những thẩu mắm nhỏ xinh, bình dị chinh phục hầu hết khách phương xa và ai cũng cố gắng mang về cho người thân như món quà đặc sản. Nhắc đến mắm Huế không thể không nhắc đến mắm Cô Ri, một trong những thương hiệu mắm lâu đời và chất lượng ở đất Cố đô.


Mỗi loại mắm ở hiệu mắm Cô Ri đều có nguyên liệu và cách thức chế biến khác nhau, tạo nên hương vị đặc trưng. Tất cả đều tuân theo các tiêu chí: thơm, ngon, sạch. Mắm được dùng để ăn kèm thịt heo luộc, rau thơm. Các loại mắm ở đây bao gồm: Tôm chua, tép chua, mắm nêm, mắm ruốc. Giá tham khảo tầm 60.000 đồng một hũ.


Thông tin liên hệ:


  • 184 Tăng Bạt Hổ, thành phố Huế
  • Lầu E, chợ Đông Ba, thành phố Huế
  • 62 Chu Văn An, thành phố Huế
Tôm chua Huế
Tôm chua Huế
Tôm chua Huế

Áo dài Khánh Shyna

Áo dài Huế nức tiếng đẹp từ xưa, thế nên du khách một lần đến Cố đô đều tìm nơi may một bộ áo dài làm quà kỷ niệm. Trong số các cơ sở may áo dài có thể kể đến Khánh Shyna. Các thiết kế của Khánh Shyna vinh dự được mời tham gia tại các sự kiện lớn như: Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản năm 2014, Chương trình áo dài Festival tại Mỹ năm 2014, Hoa hậu Việt Nam Quốc tế tại Nhật Bản năm 2014, Chương trình giao lưu văn hóa Vietnam Discovery tại Anh năm 2015, Lễ hội Áo dài Festival Huế 2016… Có rất nhiều ca sĩ, người nổi tiếng cũng tìm đến với Khánh Shyna.


Ưu điểm nổi bật nhất của Khánh Shyna chính là sự táo bạo trong việc phát triển mẫu mã trang phục, chất liệu vải cao cấp và đính họa tiết thủ công. Sang trọng và quý phái là những gì quý khách cảm nhận được khi khoác lên mình những bộ áo dài của Khánh Shyna. Giá một bộ áo dài có thể dao động trong vài triệu, thời gian đặt may có thể linh hoạt theo yêu cầu của quý khách.


Thông tin liên hệ:

  • Khánh Shyna Design - đường số 6, nhà 28, An Cựu City, TP Huế
  • Fanpage: https://www.facebook.com/tranthienkhanhdesign/
Một mẫu áo dài của Khánh Shyna
Một mẫu áo dài của Khánh Shyna
Một mẫu áo dài của Khánh Shyna

Dầu tràm Thiên An

Dầu tràm là một trong những sản phẩm truyền thống nổi tiếng của Huế, có tác dụng phòng ho, tránh gió, cảm lạnh… cho trẻ em, phụ nữ mang thai và người lớn rất hiệu quả. Sản phẩm được chiết xuất từ 100% nguyên liệu cây Tràm có nguồn gốc từ thiên nhiên.


Hiện nay chỉ có dầu tràm được phân phối trực tiếp từ Đan viện Thiên An do các thầy tu chế tạo là đảm bảo và uy tín. Giá của dầu tràm khoảng 50.000 đồng đến 150.000 đồng một chai tùy theo thể tích, thường có hai loại là 40ml và 100ml. Du khách đến tham quan Đan viện Thiên An có thể liên hệ mua ngay tại chỗ hoặc tìm đến các cơ sở kinh doanh quà đặc sản Huế trong các thương hiệu uy tín được giới thiệu ở đây.


Thông tin liên hệ:

  • Đan viện Thiên An, Thủy Bằng, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế
Dầu Tràm Thiên An
Dầu Tràm Thiên An
Dầu Tràm Thiên An

Nem tré Hảo Hảo - Bà Vĩnh, Đào Duy Từ

Nem, chả, tré Huế không chỉ là món nhắm rượu ngon mà còn là một trong những món thể hiện tính cầu kỳ của người Huế, khiến những người đi xa hay những người chỉ mới thưởng thức thôi cứ nhớ mãi cái vị chua cay hài hòa ấy. Nem, chả, tré Huế có thương hiệu từ xưa đều tập trung ở 9 nhà mặt tiền đường Đào Duy Từ, thành phố Huế, trong đó có thương hiệu Hảo Hảo - Bà Vĩnh.


Nem, chả, tré ở đây nổi tiếng bởi vị ngon của thịt, độ thấm gia vị, và cả sự đon đả mời khách ân cần. Đến đây du khách không những mua được nem chả thơm ngon chất lượng mà còn mua được những đặc sản đặc trưng khác của đất Cố Đô. Nem để khoảng 3 ngày là có thể dùng được. Nem chín có màu ửng hồng, đủ mùi vị của thịt nạc lên men, dai dai của da heo xắt nhỏ, và không thể thiếu vị cay nguyên bản của lát ớt để nguyên trong từng miếng nem. Giá tham khảo từ 20.000 đồng - 150.000 đồng.


Thông tin liên hệ:

  • Nem tré hảo Hảo - Bà Vĩnh, 4 Đào Duy Từ
Nem và Tré Huế
Nem và Tré Huế
Nem và Tré Huế

Cơ sở điêu khắc mộc mỹ nghệ Thái vinh

Ở Huế, nhắc đến Phùng Hữu Thái không ai là không biết. Anh là một trong những nghệ nhân trẻ tuổi nhưng có tay nghề nổi bật xứ Cố đô. Các sản phẩm của anh đã có mặt cả trên thị trường trong nước và thế giới. Anh được bạn bè đặt cho biệt danh “Vua đầu to chơi với gỗ” và hiện đang là chủ cơ sở điêu khắc mộc mỹ nghệ Thái Vinh nằm trên đường Nguyễn Sinh Cung, thành phố Huế. Anh được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng danh hiệu “Nghệ nhân Thừa Thiên Huế” vì những thành tích xuất sắc trong việc duy trì, phát triển ngành nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống trên địa bàn tỉnh.


Thông tin liên hệ:

  • Đại chỉ: 40 Nguyễn Sinh Cung, TP. Huế
  • Điện thoại: 0914 002 317
Tượng gỗ Phúc Lộc Thọ
Tượng gỗ Phúc Lộc Thọ
Mộc mỹ nghệ Huế

Bánh Huế Bà Đỏ

Huế có nhiều quán bánh bèo, nậm, lọc nhưng không ai là không biết đến quán bánh lọc bà Đỏ. Dân Huế thường gọi quán bánh bèo, nậm, lọc Bà Đỏ là quán bánh lọc Mụ Đỏ. Ngoài các loại bánh như bánh lọc, bánh bèo, bánh nậm, ram ít, ở đây còn có món chả tôm rất ngon. Giá bán tham khảo cho một đĩa bánh lá là 10.000 đồng – 22.000 đồng. Du khách có thể đặt bánh đã hấp sơ để giữ được lâu cho đến khi mang về nhà và đem hấp lại ăn sẽ ngon hơn. Một số ý kiến cho rằng giá bán ở đây cao hơn quán khác, nhưng thực tế là giá bán tương xứng với chất lượng sản phẩm và không gian ăn uống.


Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 71 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Phú Cát, Tp Huế
  • Điện thoại: 023 4354 1182
Bánh lọc nhân tôm thịt
Bánh lọc nhân tôm thịt
Bánh lọc nhân tôm thịt

Nón lá làng Tây Hồ

"Ai ra xứ Huế mộng mơ
Mua về chiếc nón bài thơ làm quà”
Nằm bên dòng sông Như Ý, làng Tây Hồ (xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) từ lâu đã nổi tiếng với nghề chằm nón lá truyền thống. Nghề chằm nón lá đã hình thành cách đây hàng trăm năm và nón bài thơ - một nét đặc trưng của Huế - cũng xuất phát từ làng nón Tây Hồ.


Khi muốn mua những chiếc nón chính hiệu, khách du lịch có thể tới làng Tây Hồ hoặc tìm đến chợ Dạ Lệ (xã Thủy Văn, huyện Hương Thủy). Những câu thơ hay hình ảnh được ép vào nón cũng rất đa dạng và phong phú, thường là những câu thơ hình ảnh về Huế. Du khách cũng có thể đặt mua nón cỡ lớn, cỡ nhỏ tùy thích. Giá tham khảo 20.000 đồng.


Thông tin liên hệ:


  • Làng Tây Hồ (xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế
Nón lá thêu tay
Nón lá thêu tay
Nón lá thêu tay

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?