Top 6 Thương hiệu xe đạp gấp nổi tiếng nhất hiện nay

Xe đạp gấp có nguồn gốc từ năm 1890 tại Pháp, đến nay loại xe đạp này đang trở thành trào lưu mới tại Việt Nam vì sự năng động, tiện dụng, ưu thế mà không phương tiện nào có thể sở hữu được. Đối với những người mới chơi xe đạp gấp thì một trong những khó khăn là nên mua thương hiệu nào, thậm chí có những người chơi xe đạp gấp lâu năm vì không có thời gian nên không thể thử hết. Vậy hãy để Toplist gợi ý đến các bạn Top những thương hiệu xe đạp gấp nổi tiếng nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo thêm nhé!

Xe đạp gấp Hachiko

Xe đạp gấp Hachiko là xe đạp gấp thương hiệu đến từ Nhật Bản. Cái tên Hachiko được đặt theo tên của một chú chó trung thành nổi tiếng mà người Nhật ai ai cũng biết. Có lẽ nhà sản xuất xe đạp AKITA mong muốn chiếc xe này có độ bền cao, luôn hữu dụng với cả khi bạn còn bé đến khi bạn đã về già.


Thoạt nhìn, bạn sẽ cho rằng những chiếc xe của hãng này yếu và đi chậm. Thử nghiệm thực tế với quãng đường 8km trong thành phố với vận tốc 28km/h, xe đi khá êm và chắc. Ngay cả những đoạn dừng đèn đỏ, phanh gấp... xe cũng không bị rung. Có lẽ là nhờ bộ phanh đĩa trên xe đạp gấp Hachiko phản ứng khá tốt, nhạy. Bộ khóa chốt an toàn khi gập lại, các chốt khóa gập ghi đông và gập khung chính được thiết kế 2 lớp bảo vệ, rất an toàn.


Khung xe của hãng đa phần được làm bằng hợp kim nhôm-magie 6061 siêu nhẹ. Hợp kim này còn gọi là Dura, là vật liệu chính để sản xuất vỏ máy bay, có tác dụng chịu lực rất tốt và chống gỉ theo thời tiết. Hơn nữa, lớp sơn phủ metal tĩnh điện cũng khiến chiếc xe được đánh giá cao hơn về thẩm mỹ. Trọng lượng xe khá nhẹ, chỉ khoảng 11.5kg, giúp tiết kiệm sức người hơn các loại xe đạp khác.

Xe đạp gấp Hachiko có thể chạy với vận tốc 28km/h
Xe đạp gấp Hachiko có thể chạy với vận tốc 28km/h
Xe đạp gấp Hachiko HA01 khi gấp gọn đạt trọng lượng 11.5kg
Xe đạp gấp Hachiko HA01 khi gấp gọn đạt trọng lượng 11.5kg

Xe đạp gấp Strida

Xe đạp gấp Strida được phát minh vào năm 1987 tại Anh Quốc như là một giải pháp cho vấn đề tắc nghẽn giao thông ở các đô thị lớn. Đa phần các mẫu xe đạp gấp Strida được thiết kế với khung hình chữ A độc đáo, với một trục duy nhất gắn vào bánh xe thay vì 2 trục 2 bên như những chiếc xe đạp thông thường, điều này làm tăng tính thời trang cho xe và dễ dàng thay lốp, săm xe. Chiếc xe khi gấp gọn lại chỉ ngang kích thước của một chiếc ô và thao tác để gấp nó thì chưa đến 10s, cực kỳ đơn giản mà không cần bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào.


Một số đặc điểm nổi bật của xe đạp gấp Strida có thể kể đến như:

  • Khung xe: Được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm cao cấp 7000 series bền, đẹp và siêu nhẹ giúp giảm trọng lượng xe chỉ còn 10kg, xách và kéo đi dễ dàng, không tốn sức.
  • Hệ thống phanh đĩa: Chắc chắn, đảm bảo an toàn cho người lái ngay cả trong điều kiện ẩm ướt.
  • Bánh xe: Kích cỡ 16 inch nhỏ gọn, vành la zăng nhựa thời trang, trẻ trung.
  • Yên xe: Có thể điều chỉnh linh hoạt phù hợp với độ dài chân hay sở thích cá nhân của người sử dụng.

Tuy nhiên, bánh xe 16 inch của hãng khá nhỏ nên khó di chuyển được những địa hình có độ gồ ghề kích thước lớn, tốc độ hạn chế hơn so với loại xe bánh to. Độ ma sát bám mặt đường của bánh xe cũng hạn chế hơn.

Thiết kế của xe đạp gấp Strida khá độc đáo và bắt mắt
Thiết kế của xe đạp gấp Strida khá độc đáo và bắt mắt
Tuy nhiên bánh xe của hãng chỉ 16 inch, ít nhiều gây khó khắn trong trải nghiệm di chuyển của khách hàng
Tuy nhiên bánh xe của hãng chỉ 16 inch, ít nhiều gây khó khắn trong trải nghiệm di chuyển của khách hàng

Xe đạp gấp GIANT

GIANT là thương hiệu xe đạp nổi tiếng được sáng lập bởi King Liu tại Đài Loan với lịch sử hình thành từ năm 1972. Khi mới thành lập, hãng đa phần tập trung phân phối và bán xe tại thị trường Đài Loan và trong nội địa Trung Quốc. Nhờ chất lượng công nghiệp chế tạo và sản xuất xe đạp tiên tiến cùng những thiết kế đa dạng theo từng phân khúc sản phẩm mà Xe đạp gấp Giant ngày càng được khách hàng ưa chuộng và dần dần đón nhận được đông đảo sự tin tưởng của thị hiếu quốc tế.


Được sản xuất từ vật liệu hợp kim nhôm Aluxx độc quyền của Giant, xe của hãng vừa có trọng lượng nhẹ lại có độ bền cao. Tay đề Shimano được trang bị trên xe với 8 tốc độ cực kì nhạy, giúp bạn trải nghiệm tối đa về tốc độ và thực hiện thao tác chuyển sổ dễ dàng hơn. Phanh cơ Tektro làm từ chất liệu nhôm siêu nhẹ, sơn tĩnh điện mang đến sự bền bỉ của sản phẩm cùng với mức tiêu thụ thấp và cơ cấu bóp nhẹ nhàng.


Tuy nhiên, vành nhôm của xe thường bị mòn đi bởi lực ma sát của phanh. Trong những điều kiện như vành bị ướt, hoặc vành hơi bị cong, lực phanh tác dụng không đồng đều có thể gây giật phanh, trơn trượt bánh xe, dễ dàng bị ngã. Phanh đòi hỏi phải bảo trì thường xuyên. Tay đề trong thực tế sử dụng bị đánh giá là chuyển số chậm, dễ bị bể khi va đập nhiều, các bộ phận có thể bị rỉ sét nếu đi mưa gió nhiều.

Mẫu xe đạp gấp Giant PakAway 1 được tung ra thị trường vào năm 2021 vẫn giữ được sức nóng cho tới thời điểm hiện tại
Mẫu xe đạp gấp Giant PakAway 1 được tung ra thị trường vào năm 2021 vẫn giữ được sức nóng cho tới thời điểm hiện tại
Các mẫu của Giant đều khá gọn nhẹ, dễ dàng gấp lại
Các mẫu của Giant đều khá gọn nhẹ, dễ dàng gấp lại

Xe đạp gấp Mypallas

Mypallas là một thương hiệu xe đạp nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Xe đạp gấp Mypallas được người dân Nhật Bản vô cùng yêu thích nhờ sự tiện lợi gấp gọn dễ dàng với 3 thao tác cơ bản, có thể nhét vừa cốp xe hơi, thích hợp cho những chuyến đi chơi xa.


Một số đặc điểm nổi bật của xe đạp gấp Mypallas có thể kể đến như:

  • Hệ thống truyền động: Bộ đề Shimano Tourney 6 tốc độ (líp 6 tầng) và bộ đùi đĩa 48T giúp khả năng di chuyển nhẹ nhàng, nhanh chóng.
  • Tay lái: Có chốt tăng giảm chiều cao cho ghi đông.
  • Khung xe: Được làm từ hợp kim thép không rỉ đồng thời được bao trùm đến 3 lớp sơn tĩnh điện cao cấp.
  • Gác baga có thể chở người có cân nặng đến 60 kg.
  • Xe được trang bị hệ thống đèn trước chiếu sáng để dễ dàng nhìn thấy rõ vào ban đêm.

Với giá thành dao động từ 4 - 6 triệu đồng cho một sản phẩm xe đạp gấp, tuy không phải rẻ nhưng cũng không phải quá cao. Xe đạp gấp Mypallas với đầy đủ các thông số kỉ thuật cao cần thiết cho một sản phẩm cao cấp, và chế độ bảo hành dài (lên đến 2 - 5 năm). Đây chắc chắn là sản phẩm bạn nên cân nhắc.

Sản phẩm folding bicycles Mypallas M200
Sản phẩm folding bicycles Mypallas M200
Chỉ cần 3 thao tác đơn giản, Xe đạp gấp Mypallas đã trở nên gọn nhẹ hơn hẳn
Chỉ cần 3 thao tác đơn giản, Xe đạp gấp Mypallas đã trở nên gọn nhẹ hơn hẳn

Xe đạp gấp DAHON

Dahon là thương hiệu xe đạp nổi tiếng trên thế giới có xuất xứ từ nước Mỹ. Trước kia nhà sản xuất xe đạp Dahon được thành lập vào năm 1982 bởi David T. Hon, một nhà vật lý Laser. Đặt trụ sở hoạt động của nhà máy sản xuất xe đạp chính thức tại Los Angeles, California. Sau đó là các nhà máy sản xuất lắp ráp ở Trung Quốc, Macau và Bulfaria. Với hơn 30 năm phát triển thị trường đặc biệt là xe đạp gấp thể thao và xe đạp gấp điện, Xe đạp gấp DAHON hiện đang chiếm sản lượng lên tới 2/3 toàn cầu, được đông khách hàng tin dùng và sử dụng.


Xe đạp Dahon cực kỳ được chú trọng về thiết kế nên mẫu nào ra mắt cũng đẹp thời thượng. Phần khung sườn và phụ kiện được làm từ hợp kim nhôm cao cấp bền bỉ, bóng sáng và chịu tải trọng lớn, không cong vênh, không nứt gãy. Khi sử dụng xe thời gian dài vẫn chịu được tác động thời tiết tốt không han gỉ. Đi đôi với thiết kế và việc lựa chọn chất liệu như vậy cũng khiến xe đạp của hãng dễ gấp và gọn, nhẹ hơn.


Hãng xe đạp Dahon sở hữu bộ chuyển số 7 tốc độ nên chủ xe có thể lựa chọn tốc độ theo mong muốn. Người điều khiển xe không phải lo lắng khi di chuyển trên các con dốc cao hay đoạn đường gồ ghề. Xe đạp Dahon sử dụng hệ thống phanh V-Break chắc chắn được lắp trước và sau giúp người lái xe điều chỉnh tốc độ, dừng xe đúng lúc an toàn.


Xe đạp của hãng Dahon có mức giao động khá cao, từ 3.900.000đ đến gần cả 40.000.000đ, nên bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp túi tiền. Bạn cũng có thể cân nhắc tìm kiếm một sản phẩm cũ, do là hàng thương hiệu lớn và chất lượng cao nên xe đạp gấp Dahon cũ vẫn khá phổ biến trên thị trường hiện nay.

Xe đạp từ thương hiệu Dahon được thiết kế để khi gấp có kích thước và trọng lượng gọn nhẹ nhất
Xe đạp từ thương hiệu Dahon được thiết kế để khi gấp có kích thước và trọng lượng gọn nhẹ nhất
Mẫu Dahon Vybe D7 Folding Bike có giá 399$
Mẫu Dahon Vybe D7 Folding Bike có giá 399$

Xe đạp gấp AUDI

Audi được biết đến là tập đoàn xe Đức nổi tiếng thế giới với lịch sử sản xuất xe lên đến 9 thập kỉ (1932 - 2022). Với uy tín, chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu, Xe đạp gấp Audi đã thành công trong việc phát triển thương hiệu xe đạp gấp trên thị trường cạnh tranh hiện nay cùng những thiết kế gọn gàng, bắt mắt, có thể gấp gọn để trong cốp xe ô tô khi đi du lịch, dã ngoại với bạn bè, gia đình.


Bộ chuyển số Shimano Altus được trang bị trên xe đạp gấp của Audi với tốc độ chuyển đổi số nhanh, tăng tốc tức thì khi đi trong đoạn đường trường, thành thị. Mức giá thành rẻ phù hợp với khả năng tài chính của số đông phân khúc khách hàng. Dễ dàng cài đặt, điều chỉnh và bảo trì đơn giản, tiếng ồn cải thiện tốt hơn so với nhiều dòng xe đạp khác trên thị trường.


Các mẫu xe của hãng được đúc nhôm nguyên khối bền đẹp với chốt gấp xịn, không han gỉ đây là đặc điểm để phân biệt giữa dòng xe Audi và những loại xe đạp gấp khác cũng như giúp khách hàng nhận biết được hàng giả, hàng thật khi chọn mua sản phẩm tại các cửa hàng bán lẻ trên thị trường. Không chỉ giúp bạn xoay chỉnh được độ ngửa, cụp của xe mà còn tạo ra tư thế lái xe thoải mái nhất mà khi gấp lại gọn gàng hơn rất nhiều.


Tuy nhiên bên cạnh đó, nhược điểm của xe đạp gấp Audi cũng chính nằm ở bộ chuyển số Shimano Altus dễ bị vỡ khi va đập nhiều lần, nhựa derailuer phía sau yếu, các bộ phận có thể gỉ nếu không lau chùi sau khi đi, không phù hợp khi di chuyển trên những cung đường đồi quá phức tạp, hiểm trở.

Xe đạp gấp AUDI rất chú trọng vào thiết kế của từng sản phẩm tung ra thị trường
Xe đạp gấp AUDI rất chú trọng vào thiết kế của từng sản phẩm tung ra thị trường
Chốt gấp nhôm đúc không mối hàn giúp xe gấp của hãng dễ dàng gấp gọn mà vẫn giữ được trọng lượng nhẹ
Chốt gấp nhôm đúc không mối hàn giúp xe gấp của hãng dễ dàng gấp gọn mà vẫn giữ được trọng lượng nhẹ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?