Top 5 Tinh dầu dưỡng tóc hiệu quả nhất

Nếu bạn đang gặp vấn đề với mái tóc của mình, tóc bị khô xơ, chẻ ngọn và rụng nhiều nên bạn muốn tóc trở nên óng mượt, mềm mại hơn, vậy thì hãy để tâm tới những loại tinh dầu dưới đây nhé. Toplist xin giới thiệu đến bạn top các loại tinh dầu dưỡng tóc từ thiên nhiên giúp mái tóc trở nên khỏe đẹp.

Tinh dầu bưởi

Nhắc đến các loại tinh dầu dưỡng tóc mà không kể tên dầu bưởi thì quả là một thiếu sót lớn. Trái bưởi là loại trái cây mang đến rất nhiều lợi ích cho con người, múi bưởi là loại trái cây vô cùng ngon miệng và an toàn, cùi bưởi được dùng làm chè bưởi ngon thanh mát, và ngay cả phần cùi bưởi cũng mang lại hiệu quả dưỡng tóc nữa. Nhiều chị em phụ nữ thường dùng vỏ bưởi phơi khô để nấu nước gội đầu, đây là biện pháp khá đơn giản không tốn nhiều công sức để tinh chế.


Dầu bưởi có chứa nhiều protein và dưỡng chất kích thích mọc tóc. Bạn cũng nên thử loại dầu này để cảm nhận rõ nét nhất hiệu quả mà nó đem lại, chắc chắn mùi hương lôi cuốn sẽ ấn tượng đầu tiên khiến bạn mê luyến loại dầu này đấy.

Tinh dầu bưởi
Tinh dầu bưởi
Tinh dầu bưởi
Tinh dầu bưởi

Dầu oliu

Không chỉ có tác dụng lành mạnh với sức khỏe và làn da, dầu oliu còn ghi tên mình vào danh sách những loại tinh dầu có tác động tích cực lên mái tóc. Loại dầu này có chứa các hoạt chất chống oxy hóa vừa làm trẻ hóa làn da, vừa giúp mái tóc cân bằng độ ẩm, khắc phục tình trạng xơ rối, chẻ ngọn trong thời gian ngắn.


Trong dầu oliu có các thành phần như axit oleic, acid palmitic và squalene giúp làm mềm tự nhiên và giữ ẩm cho tóc rất tốt. Những chất này không những làm mượt lớp tóc bên ngoài mà còn thâm nhập vào bên trong giúp tóc chắc khỏe. Dầu olive chủ yếu là các axit béo nên nó tạo một lớp bao phủ dày khi thoa lên tóc, nó có thể giúp cải thiện các bệnh nấm da đầu, gàu.

Đặc biệt, trong thành phần của dầu liu còn chứa nhiều Vitamin E – một chất chống oxy hóa, giúp các sợi tóc khỏe mạnh.

Để chăm sóc tóc mỗi ngày có thể dưỡng tóc với dầu oliu đơn thuần. Hoặc kết hợp ủ tóc bằng dầu oliu, mật ong, bơ, trứng gà… để tăng hiệu quả dưỡng tóc lên nhiều lần.


Dầu oliu
Dầu oliu
Tinh dầu oliu
Tinh dầu oliu

Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo hay còn được biết đến với cái tên Rosemary essential oil. Rosemary là loại cây gỗ lâu năm có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Đây vừa là thực phẩm trong nhà bếp, vừa là thuốc dùng để chữa bệnh. Hương thảo có chứa các chất chống oxy hóa có lợi, giúp chống viêm, tăng cường trí nhớ, giảm lão hóa. Hiện nay, chúng ta chỉ có thể tìm thấy hương thảo ở dạng tinh dầu chứ khó có thể mua chúng ở dạng lá và cây.

Loại tinh dầu này còn được chứng minh là có tác dụng cực tốt đến sức khỏe da, tóc. Cụ thể, người Địa Trung Hải xưa đã dùng hương thảo như một cách giúp tóc nhanh dài.


Tinh dầu hương thảo có chứa các hoạt chất giúp kháng khuẩn vì vậy ngoài việc làm cho mái tóc của bạn vương vấn mùi hương thơm mát dầu hương thảo còn giúp da đầu sạch gàu cho mái tóc khỏe mạnh bóng mượt, phục hồi hư tổn và có tác dụng giảm rụng tóc hiệu quả. Chỉ cần vài giọt tinh dầu cho mái tóc mỗi ngày cũng đủ khiến bạn có thể cảm nhận sự thay đổi tuyệt vời từ mái tóc của mình rồi đấy.

Tinh dầu hương thảo
Tinh dầu hương thảo
Tinh dầu hương thảo
Tinh dầu hương thảo

Dầu dừa

Dầu dừa từ ngàn xưa đã được phái đẹp ưa chuộng trong việc chăm sóc da và tóc. Không chỉ đa năng trong việc làm đẹp mà còn được xem là “siêu thực phẩm” chính vì những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe của con người.


Cũng là một loại tinh dầu có tác dụng làm đẹp không kém cạnh tinh dầu oliu, dầu dừa được rất nhiều chị em ưa chuộng. Đặc biệt trong những ngày trời trở lạnh, thời tiết hanh khô khiến da khô nứt hoặc nứt nẻ, dầu dừa là vị cứu tinh vô cùng hiệu quả. Không những thế loại tinh dầu này còn giúp tóc trở nên mượt mà và mềm mại hơn, khắc phục tình trạng xơ rối, sử dụng dầu dừa để ủ tóc thường xuyên bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trên mái tóc của mình đấy.


Đây cũng là loại dầu được nhiều spa chăm sóc sắc đẹp tin dùng, vậy là cũng đủ để biết sức mạnh làm đẹp của loại tinh dầu có mùi thơm ngây ngất này rồi.

Dầu dừa
Dầu dừa
Dầu dừa
Dầu dừa

Tinh dầu quả bơ

Quả bơ đem lại cho chúng ta những tác dụng không chỉ trong chăm sóc sức khỏe hàng ngày mà còn giúp mái tóc của bạn trở nên đẹp mượt mà hơn đấy. Bơ giúp làn da thêm mịn màng, tăng cường độ ẩm đặc biệt là trong những ngày lạnh sắp tới. Bơ từ lâu đã được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực làm đẹp bởi nhiều dinh dưỡng mà loại trái cây này cung cấp. Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của bơ với mái tóc đó là dưới dạng tinh dầu.


Khi ủ tóc bằng bơ, vitamin A, E, C và nước trong bơ có tác dụng cung cấp ẩm, dưỡng ẩm chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa các tế bào nang tóc, giúp sợi tóc chắc khỏe giảm gãy rụng hiệu quả. Trong khi đó protein và các chất béo không bão hòa có tác dụng cung cấp dưỡng chất từ sâu bên trong da đầu kích thích tế bào nang tóc phát triển, cho tóc nhanh dài và mềm mại, bóng mượt.


Đặc biệt, các dưỡng chất tổng hợp trong bơ kết hợp cùng nhau khôi phục cấu trúc sợi tóc, phục hồi tóc hư tổn trở nên khỏe đẹp bồng bềnh sức sống.

Tinh dầu quả bơ
Tinh dầu quả bơ
Tinh dầu quả bơ
Tinh dầu quả bơ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?