Top 10 Tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay

Thế giới hiện đại luôn phát triển không ngừng và con người ngày càng đạt được nhiều thành tựu mới trong tất cả các lĩnh vực. Phải kể đến lĩnh vực kỹ thuật và xây dựng, cùng toplist điểm danh 10 tòa nhà được xếp vào bậc cao nhất thế giới hiện nay nhé!

Shanghai Tower (632m,Thượng Hải, China)

Shanghai Tower hay còn được gọi là Tháp Thượng Hải là một tòa nhà chọc trời được xem là siêu cao ở Lục Gia Chủy, Phố Đông, Thượng Hải. Đây là tòa tháp được thiết kế bởi Gensler. Nó chính là một tòa nhà cao nhất trong ba tòa nhà là Tháp Thượng Hải, Tháp Kim Mậu và Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải ở Phố Đông.


Tòa tháp Thượng Hải (Trung Quốc) xếp vị trí thứ 2 với chiều cao 631.8 m, 128 tầng. Đây là tòa nhà thiết kế rất thông minh với dạng thân xoắn, có khả năng giảm tối đa sức đẩy của gió. Công trình mất 7 năm để hoàn thành, từ 2008 đến cuối năm 2015 và có chi phí xây dựng lên tới 2.4 tỷ USD. Ngoài chiều cao ấn tượng, Tháp Thượng Hải còn được ghi vào kỷ lục nhờ tốc độ thang máy nhanh nhất thế giới và nhà hàng cao nhất thế giới.


Độ cao: 632 mét

Số tầng: 128

Địa điểm: Thượng Hải, Trung Quốc

Thời gian hoàn thành: 2015

Shanghai Tower cao nhất ở Phố Đông, Thượng Hải
Shanghai Tower cao nhất ở Phố Đông, Thượng Hải

Trung tâm Thương mại Thế giới Một

One World Trade Center (Trung tâm Thương mại Thế giới Một), cũng được biết đến với cái tên Freedom Tower (Tháp Tự Do) và là tòa nhà chính của 7 Trung tâm Thương mại Thế giới tọa lạc trên nền WTC cũ. Công việc xây dựng bắt đầu vào ngày 27 tháng 4 năm 2006. Ngày 30 tháng 3 năm 2009, chính quyền thành phố cho biết, tòa nhà sẽ được biết đến như là "Trung tâm Thương mại Thế giới Một, thay thế tên cũ của nó "Tháp Tự do".


Sau khi hoàn thành, Trung tâm Thương mại Thế giới Một là tòa nhà cao nhất tại Hoa Kỳ, với độ cao 1.776 feet (541,32 m), và là một trong số các tòa nhà cao nhất thế giới. Nó đã được công bố sau cuộc tranh cãi giữa kiến trúc sư Daniel Libeskind giành giải nhất trong cuộc thi thiết kế WTC mới và Larry Silverstein - người cho thuê khu đất này.



Độ cao: 541 mét

Số tầng: 94

Địa điểm:Thành phố New York, Mỹ

Thời gian hoàn thành: 2014

Trung tâm Thương mại Thế giới Một
Trung tâm Thương mại Thế giới Một

Burj Khalifa (828m,Dubai, UAE)

Được mệnh danh là "Nóc nhà Dubai", tòa tháp Burj Khalifa là biểu tượng mới của sự giàu sang, là đỉnh cao và sự sang trọng của thành phố của các "đại gia" Ả Rập này.


Với chiều cao 827.8m gồm 163 tầng, thiết kế thiết kế theo hình chữ Y xoắn ốc hẹp dần khi vươn lên cao, Burj Khalifa ( Dubai) hiện vẫn là tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới. Tổng thể của tòa nhà gồm có 3 khối được sắp xếp xung quanh một lõi trung tâm. Sự kết hợp tuyệt vời giữa kiến trúc truyền thống của đạo Hồi và kiến trúc hiện đại đã cho ra đời một công trình đứng vững bền lâu trong vùng khí hậu sa mạc khắc nghiệt như ở Dubai.

Bên trong của tòa tháp cao nhất thế giới này bao gồm 304 khách sạn và 904 căn hộ. Ngoài ra nơi này có khoảng gần 3.000 chỗ đỗ xe và 58 thang máy chạy với tốc độ nhanh nhất hàng đầu thế giới với 10m/s.


Độ cao: 828 mét

Số tầng: 163

Địa điểm: Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE)

Thời gian hoàn thành: 2010

Hình ảnh tòa nhà cao nhất thế giới
Hình ảnh tòa nhà cao nhất thế giới

Goldin Finance 117

Goldin Finance 117 là tòa nhà cao nhất ở Thiên Tân, Trung Quốc. Tòa nhà với 117 tầng với chiều cao là 596m hứa hẹn sẽ là tòa nhà cao nhất sau khi hoàn thành ở Thiên Tân và là tòa tháp cao thứ 5 trên thế giới.


Tòa nhà được khởi công xây dựng năm 2008 và dự kiến hoàn thành năm 2020. Trên đỉnh ngọn tháp là một khách sạn sang trọng, còn bên dưới là tổ hợp nhà ở và văn phòng. Tòa nhà được thiết kế bởi tập đoàn P & T Group và đơn vị thi công là tập đoàn Arup chịu trách nhiệm về kết cấu, trắc địa, gió và kĩ thuật mặt tiền.


Những tòa nhà chọc trời là trung tâm của dự án Goldin Metropolitan Thiên Tân 117 là dự án lớn nhất của thành phố với sự phát triển tổng thể về tổ hợp biệt thự, nhà ở, văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mai, trung tâm hội nghị, trung tâm vui chơi giải trí và các không gian xanh.


Trong ánh nắng, Goldin Finance 117 giống như một chiếc gậy với đầu tận cùng là một viên kim cương lấp lánh. Trong viên kim cương đó là khách sạn hạng sang có bể bơi và không gian ẩm thực với view thành phố tuyệt đẹp.


Độ cao: 596 mét

Số tầng: 128

Địa điểm: Thiên Tân, Trung Quốc

Thời gian hoàn thành: Dự kiến trong 2020

Goldin Finance 117
Goldin Finance 117

Tháp CITIC (China Zun)

China Zun, ở Bắc Kinh, được hoàn thành vào năm 2018. Vào thời điểm hoàn thành, nó trở thành tòa nhà cao thứ tám trên thế giới với tổng chiều cao 1.667 feet. Tòa nhà là trung tâm của Khu trung tâm thương mại Bắc Kinh. Nó được phát triển bởi Tập đoàn CITIC, đó là lý do tại sao nó được gọi là Tháp CITIC.


Tòa nhà này là tòa nhà siêu cao cuối cùng được cấp phép xây dựng trước khi Bắc Kinh áp đặt các giới hạn về chiều cao đối với thành phố.


Tòa tháp nằm trên phần mở rộng mới của các khu thương mại trung tâm Bắc Kinh. Nó được thiết kế bởi kiến trúc Farrells. Công trình chủ yếu dành riêng cho không gian văn phòng, thêm vào là các câu lạc bộ tư nhân, tầng để quan sát và ngắm cảnh, và không gian cho thuê ở trên cùng. Đây sẽ là tòa tháp cao nhất ở Trung Quốc và cao nhất trong khu vực động đất nguy hiểm. Lõi cứng bê tông sẽ giữ cho tòa nhà ổn định. Dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018.


Độ cao: 528 mét
Số tầng: 108
Địa điểm: Bắc Kinh Trung Quốc
Thời gian hoàn thành: 2018

CITIC Tower
CITIC Tower

Trung tâm Tài chính CTF Thiên Tân

Thiên Tân CTF là tòa nhà đa chức năng được xây dựng ở Thiên Tân, Trung Quốc. Với tổng chiều cao 530 mét, tòa nhà 97 tầng này hiện đang là tòa nhà cao thứ 8 trên thế giới.


Tòa tháp cao 97 tầng được thiết kế bởi công ty Skidmore, Owings & Merrill (SOM) có trụ sở tại Chicago, với mục tiêu đạt chuẩn LEED. Bề mặt cong trơn giúp tối ưu hóa việc đón ánh sáng ban ngày và giảm thiểu tác động gió trên bề mặt của tòa tháp. Dự kiến cũng sẽ hoàn thành vào năm 2019.


Sau khi được hoàn thành vào năm 2019, Thiên Tân CTF sẽ là tòa nhà có thang máy nhanh nhất thế giới.


Độ cao: 530 mét

Số tầng: 97

Địa điểm: Thiên Tân, Trung Quốc

Thời gian hoàn thành: Dự kiến trong 2019

Trung tâm Tài chính CTF Thiên Tân
Trung tâm Tài chính CTF Thiên Tân

Makkah Clock Royal Tower (601m, Ả-rập Xê-út)

Makkah Royal Clock Tower Hotel là một khách sạn thuộc sở hữu của chính phủ Ả-rập Xê-út. Tòa nhà có một đồng hồ lớn với kích thước 43 x 43 m, vì vậy mà nó là một trong những chiếc đồng hồ lớn nhất thế giới. Với diện tích rộng lớn, Makkah Royal Clock Tower Hotel có thể đứng vựng ngay cả với 1 chiều cao như vậy.


Bao gồm các phòng sang trọng dành cho những người thường trú, du khách ở trung tâm hội nghị và phòng cầu nguyện rất lớn phù hợp với 10.000 người. 5 lần một ngày 21.000 đèn màu xanh lá cây và trắng nhấp nháy để báo hiệu thời gian cầu nguyện vào những dịp đặc biệt, 16 chiếc đèn chiếu sáng ở trên đỉnh tòa nhà có thể nhìn thấy đến 10 km.


Tòa nhà này hiện đang tọa lạc ở Ả-rập Xê-út và là tòa nhà đứng thứ ba thế giới về độ cao của nó.


Độ cao: 601 mét

Số tầng: 120

Địa điểm: Mecca, Saudi Arabia

Thời gian hoàn thành: 2012

Tòa tháp cao thứ ba trên thế giới
Tòa tháp cao thứ ba trên thế giới

Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu

Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu (còn gọi là East Tower) là một tòa nhà cao tầng hỗn hợp cao 1.739 foot (530 m) ở Quảng Châu, Quảng Đông, được hoàn thành vào tháng 10 năm 2016. Đây là tòa nhà hoàn thiện cao nhất tại Quảng Châu, Trung Quốc, và cao thứ tám trên thế giới.


Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu có tổng cộng 111 tầng trên và 5 tầng dưới mặt đất và có trung tâm mua sắm, văn phòng, căn hộ và khách sạn. Tòa nhà chọc trời có tổng diện tích sàn là 5.464.633 feet vuông (507.681.0 m2).
Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu
nằm trên diện tích 290.000 m2 (27.000 m2) dọc theo đường Zhujiang East Road ở Zhujiang New Town, khu thương mại trung tâm của Quảng Châu. Trong khu phố đó, tòa nhà chọc trời nằm ở phía đông trục trung tâm với một trung tâm mua sắm dưới lòng đất và kết nối với giao thông công cộng bên dưới nó.


Trung tâm CTF Quảng Châu là một phần của Tháp đôi Quảng Châu. Tháp khác của cặp đôi cao 1,439 foot (439 m), nằm ở phía bên kia của trục và cũng được biết đến dưới cái tên 'Tháp phía Tây'. Trung tâm CTF Quảng Châu do đó được gọi là 'Tháp Đông'. Cả hai tòa tháp đều có chiều cao, kích thước và chức năng tương tự, và nằm gần Tháp Canton cao 1,982 foot (604 m).

Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu
thuộc sở hữu của Chow Tai Fook Enterprises, và sở hữu một trong những thang máy nhanh nhất thế giới, có thể đạt tốc độ tối đa 20 m/s.


Độ cao: 530 mét

Số tầng: 111

Địa điểm: Quảng Châu

Thời gian hoàn thành: 2016

Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu
Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu

Tháp Thế giới Lotte

Lotte World Tower (Hangul: 롯데월드 타워), trước đây gọi là Lotte World Premium Tower, là một siêu cao ốc 123 tầng, cao 556 mét (1.824 ft) hiện đã hoàn thành trong phức hợp thế hệ thứ hai của Lotte World ở Seoul, Hàn Quốc. Sẽ hoàn thành trong 2015, nó dự kiến sẽ trở thành toà nhà cao nhất OECD, vượt qua One World Trade Center ở thành phố New York và sở hữu đài quan sát cao nhất thế giới tại tầng 123 – độ cao 497,6 mét (1.633 ft).

Sau 13 năm kế hoạch và chuẩn bị, tháp chính thức bắt đầu khởi công bởi chính phủ Hàn Quốc vào tháng 11 năm 2010 và lễ động thổ đóng cọc và lắp khung tại công trường xây dựng vào tháng 3 năm 2011.

Ý tưởng thiết kế là hình nón thon dài, uốn nhẹ hai bên. Bên ngoài là kính nhạt lấy cảm hứng từ đồ gốm Hàn Quốc và các đường nhấn kim loại. Toạ lạc gần sông Hán, tòa nhà gồm các cửa hàng bán lẻ (tầng 1-6), văn phòng (7-60), chung cư (61-85), khách sạn cao cấp (86-119), và tầng công cộng (120-123) với một đài quan sát.

Từ đỉnh của tòa tháp cao gần nửa km, khách tham quan có thể ngắm được phần mở rộng đô thị của Thủ đô Seoul và địa hình núi non ở xa xa. Để thiết kế chiếc thang máy hàng đầu thế giới trên, Lotte thuê nhà sản xuất thang máy của Mỹ Otis Elevator để hiện thực hóa thiết kế Sky Shuttle vào đời sống thực. Hệ thống thang gồm 2 cabin, có thể đồng thời đón khách từ hai tầng khác nhau. Do đó, số lượng hành khách mà mỗi thang máy có thể đón lên tới con số hàng trăm. Quản lý Tập đoàn Lotte, ông Wonixuk Choi cho biết: Sở dĩ họ sử dụng thang máy hai tầng vì lượng khách lên đài quan sát ở trên cùng rất đông. Thiết kế bên trong cabin thang tạo cảm giác cho khách như đang đứng giữa một khung tranh đa cảnh. Cabin được bao quanh bằng 15 màn hình OLED “đưa người xem đi vòng quanh Seoul” trong 60 giây.


Độ cao: 554 mét

Số tầng: 123

Địa điểm: Seoul, Hàn Quốc

Thời gian hoàn thành: 2017

Tháp Thế giới Lotte
Tháp Thế giới Lotte

Trung tâm Tài chính Bình An

Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An (còn gọi là Ping An IFC) là một tòa nhà cao tầng 115 tầng ở Thâm Quyến, Quảng Đông. Tòa nhà được ủy quyền bởi Bảo hiểm BÌnh An và được thiết kế Bởi công ty kiến trúc Mỹ Kohn Pedersen Fox Associates, được hoàn thành vào năm 2017, trở thành tòa nhà cao thứ 4 trên thế giới.

Tòa nhà nằm trong Khu Thương mại Trung tâm của Thâm Quyến ở Phúc Điền. 18.931 mét vuông của nó đã được mua bởi Ping An Group thông qua đấu giá với giá 1.6568 tỷ nhân dân tệ vào ngày 6/11/2007. Thiết kế của tòa nhà bắt đầu vào năm 2008 với Kohn Pedersen Fox Associates cung cấp thiết kế kiến trúc và Thornton Tomasetti cung cấp thiết kế kết cấu. Đá nền tảng của tòa nhà được đặt vào ngày 29/8/2009, và việc xây dựng bắt đầu vào tháng 11 cùng năm. Tập đoàn xây dựng đầu tiên của Trung Quốc được thuê làm tổng thầu xây dựng tòa nhà.


Tòa nhà được xếp hạng đứng đầu vào ngày 30/4/2015 và trở thành tòa nhà chọc trời cao thứ hai ở Trung Quốc ở độ cao 599 m. Kế hoạch ban đầu là thêm một ăng-ten dài 60 mét trên đỉnh tòa nhà để vượt qua Tháp Thượng Hải và trở thành tòa nhà cao nhất ở Trung Quốc. Tuy nhiên, vào tháng 2/2015, nó đã được quyết định ăng-ten sẽ không đứng đầu ở tháp do khả năng nó có thể cản trở đường bay. Trung tâm Tài chính Quốc tế Ping An được trang bị với 33 thang máy hai tầng, với tốc độ cao nhất lên tới 10 m / s.


Tòa nhà có văn phòng, khách sạn và không gian bán lẻ, một trung tâm hội nghị và một trung tâm mua sắm cao cấp. Như tên gọi của nó, nó cũng là trụ sở của Bảo hiểm Bình An. Thiết kế của tòa nhà có nghĩa là độc đáo và thanh lịch, và đại diện cho lịch sử và thành tựu của người thuê nhà chính. Mặt tiền bằng thép không gỉ nặng khoảng 1.700 tấn cung cấp thiết kế hiện đại cho tòa nhà.


Độ cao: 598 mét

Số tầng: 115

Địa điểm: Thâm Quyến, Trung Quốc

Thời gian hoàn thành: 2017

Trung tâm Tài chính Bình An
Trung tâm Tài chính Bình An

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?