Top 10 Trái cây đắt nhất thế giới

Bạn đã bao giờ trả tiền triệu cho một loại hoa quả nào đó chưa? Nó đắt tới mức mà bạn mua về chỉ để ngắm chứ không dám ăn? Trên thế giới này có rất nhiều loại hoa quả vô cùng đặc biệt, và đặc biệt nhất là những loại hoa quả chỉ dành cho nhà giàu. Còn chúng ta mà mua thì, không ăn để thối cũng tiếc, mà ăn cũng tiếc.

Ruby Roma - Chùm nho Hồng Ngọc

Thêm một lần nữa chúng ta lại đến với Nhật Bản để tham quan và chiêm ngưỡng những trái nho Hồng Ngọc La Mã có 1-0-2 trên thế giới này. Với mỗi một trái nho to và tròn y hệt một quả bóng bàn, màu của nó là màu hồng đặc trưng rất mê mắt, thêm với vị siêu ngọt mà không một loại nho nào sánh nổi, nó xứng đáng với số tiền mà chỉ có những nhà giàu ở Dubai mới sắm nổi.

Với mỗi một quả nho có giá trị tương đương 8 triệu VNĐ, và một chùm nho chỉ rơi vào khoảng 4000 USD (xấp xỉ 90 triệu VNĐ) là bạn có thể sở hữu được loại nho ngon nhất thế giới rồi. Kỉ lục đấu giá của một chùm nho này đạt 1.1 triệu YEN (xấp xỉ 240 triệu VNĐ).
Ruby Roma - Chùm nho Hồng Ngọc

Dứa từ nông trại Lost Garden of Heligan

Đến với xứ sở sương mù, nước Anh đẹp đẽ lộng lẫy, và tại nơi đây cho ra đời một loại trái cây 2 năm mới kết trái 1 lần, đó là những quả dứa được trồng tại nông trại Lost Garden of Heligan. Điều đặc biệt ở những quả dứa ở đây là quy trình chăm sóc chúng vô cùng tốn kém cả về thời gian và tiền bạc, hơn nữa loại dứa này có mùi thơm rất đặc trưng và ăn không bị sơ nhờ vào 30 tấn phân, rơm bón và nước tiểu của ngựa. Chính vì những đặc điểm này mà phải tốn đến 35 triệu VNĐ mới có cơ hội sở hữu 1 quả này (tổng quá trình cấy trồng và chăm sóc đã mất đến gần 40 triệu VNĐ).
Dứa từ nông trại Lost Garden of Heligan

Táo Sekai Ichi

Mệnh danh là loại táo số một thế giới đúng với như tên gọi của nó (Sekai = "thế giới"; Ichi = "thứ nhất, số một"), Nhật Bản đã thành công khi làm ra giống táo ngon nhất cũng như đắt nhất thế giới. Độ giòn, độ ngọt và độ mọng của nước táo gần như đạt đến mức hoàn hảo, chưa kể màu đỏ của táo là hoàn toàn tự nhiên và vô cùng quyến rũ. Một trái có khả năng đạt đến độ nặng là 1 Kg. Giá của nó cũng tương đối mềm, giống như Dưa hấu vuông thì Táo Sekai Ichi cũng chỉ xấp xỉ gần 500 nghìn VNĐ là bạn sẽ được thưởng thức hương vị và độ ngon của nó.
Táo Sekai Ichi

Dưa hấu Densuke - Nhật Bản

Hay còn được gọi tắt là dưa hấu đen, là một giống dưa hấu chỉ phát triển tại đất nước Nhật Bản. Densuke được mệnh danh và vua của các loại dưa hấu, vì nó ăn rất ngon và rất mát, hơn nữa nó lại mang một bí mật khá là khủng khiếp khi cả 1 năm thì mới chỉ thu hoạch được 10.000 quả. Giá của nó cũng không thuộc vào loại thường, một quả dưa hấu Densuke đã từng được bán với giá 6.100 USD tương đương với xấp xỉ 140 triệu VNĐ.

Nếu bạn thích ăn, bạn vẫn có thể mua các quả bình thường khác, tất nhiên nó vẫn là dưa hấu Densuke nhưng nó sẽ bé xíu, ăn để thưởng thức là chính và giá cũng chỉ vào khoảng 1 triệu VNĐ/quả.
Dưa hấu Densuke - Nhật Bản

Dưa hấu vuông

Là một loại dưa hấu nổi tiếng ở Nhật Bản, đã xuất hiện thêm ở một số nước trên thế giới như Nga, Việt Nam... Loại dưa hấu này cực kỳ khó trồng và kĩ thuật chăm sóc tạo hình cũng không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên thì loại dưa hấu này có thể trồng quanh năm, hình vuông khá bắt mắt nên lợi nhuận cũng tương đối cao. Có một thời kì, một người nước Nga đã chi ra 800 USD (xấp xỉ 16 triệu VNĐ) để mua vài trái dưa hấu vuông chính gốc từ Nhật. Ở Việt Nam hiện nay, giá có lẽ là siêu mềm vì chỉ có 500.000 VNĐ là bạn có thể sở hữu một quả rồi.
Dưa hấu vuông

Dưa lê Thần Tài (Dưa lê hình Phật)

Là một loại dưa lê có xuất xứ từ Trung Quốc, là loại hàng hiếm và khá đắt hàng. Chúng hầu như không có gì đặc biệt với hương vị của các loại dưa lê khác, nhưng chúng lại có hình dạng của một tượng Phật, tất cả là nhờ nghệ thuật tạo hình của người Trung Quốc. Chính vì hình dáng đặc biệt của nó mà bạn sẽ mất 200.000 VNĐ để sở hữu 1 quả.
Dưa lê Thần Tài (Dưa lê hình Phật)

Dưa Yubari King - Nhật Bản

Còn được biết đến với cái tên là Dưa hoàng đế Yubari, loại dưa duy nhất trồng và thu hoạch ở Nhật Bản và thuốc giống dưa gang, hình dáng vô cùng đẹp và vị của nó thì ngọt hết chỗ chê. Tuy nhiên với việc thay đổi môi trường và khí hậu trái đất, giống dưa này đang được bảo tồn một cách khá nghiêm trọng. Dưa Yubari chỉ dành cho tầng lớp quý tộc, thượng lưu ăn là chính, còn tầng lớp dân thường hiếm khi được đụng tới món dưa này. Tuy nhiên đó chỉ là việc của thời xưa mà thôi, còn thời nay thì chỉ với 26000 USD (xấp xỉ 580 triệu VNĐ) là bạn đã có thể mua một quả ăn ngon lành rồi.
Dưa Yubari King - Nhật Bản

Cam Dekopon

Nước Nhật là đất nước sản sinh ra những loại hoa quả ngon và đắt nhất thế giới. Nếu một cân cam bạn mua ngoài chợ giá đắt nhất là 40 - 50 nghìn thì một quả cam Dekopon có mệnh giá xấp xỉ 300.000 VNĐ một quả. Thực chất cam Dekopon là loại cam được lai tạo giữa 2 loại quả cam và quýt. Tuy nhiên vì độ đẹp mắt của màu cam, sự sắp xếp hoàn hảo giữa các múi và độ ngọt của nó nên nó mới có giá khá chát như vậy.
Cam Dekopon

Xoài Taiyo No Tamago

Tại vùng Miyazaki ở đất nước Nhật Bản cho ra đời một loại xoài ngon nhất thế giới, đó là giống xoài Taiyo No Tamago. Mỗi quả nặng ít nhất 1/3 Kg và được kiểm tra cực kỳ kĩ lưỡng trước khi đóng thùng. Vốn chỉ dành cho giới thượng lưu vì hình dáng và độ ngon ngọt của chúng, chúng được bán với giá tương đối cứng với giá lên tới xấp xỉ 67 triệu VNĐ/quả.
Xoài Taiyo No Tamago

Dâu tây Sembikiya

Hay còn được biết đến với cái tên mỹ miều hơn là "Dâu tây Nữ hoàng Sembikiya". Những quả dâu tây chín mọng đỏ trông rất đẹp mắt, cùng với tạo hình hoàn hảo qua bàn tay chăm sóc khéo léo của những con người Nhật Bản, tất cả điều đó đã làm nên thương hiệu của loại quả dâu tây nữ hoàng Sembikiya. Một hộp dâu tây (12 quả) rơi vào tầm giá chỉ 2 triệu VNĐ, với những gia đình trung lưu thì cũng hoàn toàn có thể vung phí một lần để thưởng thức loại dâu tây tuyệt ngon này,
Dâu tây Sembikiya

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?