Top 11 Trải nghiệm thú vị nhất du lịch Sơn La

Khi nghe nhắc đến Sơn La, bạn sẽ nghĩ ngay đến điều gì? Chắc chắn chúng ta sẽ nhớ ngay đến: đồi chè, rừng Thông, bò sữa, những cung đường hấp dẫn,... phải không nào. Những điều bạn đang nghĩ có làm bạn cảm thấy thú vị, háo hức, muốn được đặt chân đến Sơn La ngay không? Đến với Sơn La bạn sẽ được đắm chìm trong những trải nghiệm vô cùng thú vị, từ phong cảnh, văn hóa, lịch sử cho đến đời sống của người dân nơi đây. Bài viết dưới đây, toplist sẽ cho bạn thấy những trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi bạn đến du lịch Sơn La.

Động Sơn Mộc Hương.

Sơn Mộc Hương hay còn gọi là hang Dơi, nằm trong dãy núi đá vôi ở phía đông bắc thị trấn Mộc Châu. Động được mệnh danh là “tây thiên đệ nhất động” và được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.


Giữa động có hồ nước với dòng chảy quanh năm không bao giờ cạn và một con rùa bằng đá to lớn tại trung tâm hồ. Phía trên là muôn vàn khối thạch nhũ đua nhau rủ xuống từ trần hang tạo nên một vẻ đẹp đủ để khiến những người khó tính nhất cũng phải trầm trồ khen ngợi.


Bên ngoài hang là những vườn mận, vườn mơ đẹp mắt.

Động Hương Sơn Mộc.
Động Hương Sơn Mộc.

Bản Mòng.

Bản Mòng nằm ở xã Hua La, thị xã Sơn La, là điểm du lịch sinh thái, văn hóa và nghỉ dưỡng hấp dẫn. Ở đây, Bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống của người Thái, bạn được cùng quây quần quanh mâm cơm của dân tộc Thái, thưởng thức các món ăn đặc sản của người Thái. Đó là những trải nghiệm mới lạ, thú vị mà bạn khó có thể có được ở một nơi khác.


Đặc biệt, suối nước nóng bản Mòng là địa chỉ quen thuộc của nhiều du khách trong nước và quốc tế những năm gần đây. Dòng suối khoáng với các đặc tính lý hóa, thành phần khoáng chất tự nhiên rất tốt cho việc chữa trị các bệnh ngoài da, thấp khớp, tim mạch.

Bản Mòng.
Bản Mòng.

Nhà máy thủy điện Sơn La.

Đây là nhà máy thủy điện có công suất lớn nhất khu vực Đông Nam Á, nằm ở xã Ít Ong, huyện Mường La. Ngắm nhìn quang cảnh xung quanh nhà máy thủy điện Sơn La từ trên cao sẽ làm hài lòng bạn bởi vẻ đẹp của nó.

Nhà máy thủy điện Sơn La.
Nhà máy thủy điện Sơn La.

Đỉnh Pha Luông

Pha Luông nằm giữa biên giới Việt - Lào, ở độ cao gần 2000m so với mặt nước biển và được mệnh danh là “nóc nhà của cao nguyên Mộc Châu”.


Bạn có thích sự mào hiểm không? Để đến được đỉnh Pha Luông đòi hòi sự dũng cảm, yêu thích mạo hiểm từ bạn. Bởi vì đường lên đỉnh dốc chỉ toàn đường dốc và rừng cây âm u.


Đứng trên đỉnh Pha Luông nhìn ngắm cảnh vật xung quanh bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng núi đồi hùng vĩ cùng biển mây bồng bềnh. Những ngày nhiều mây, nơi đây được ví như "tiên cảnh" bởi đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời.

Đỉnh Pha Luông.
Đỉnh Pha Luông.

Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm nằm ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu. Thác Dải Yếm gắn liền với lịch sử cư trú từ xa xưa của người dân tộc Thái.


Thác có chiều cao lên đến 100m được chia làm 2 nhánh: một nhánh 9 tầng và một nhánh 5 tầng cách nhau khoảng 20m.


Thời gian đẹp nhất để ngắm thác là tháng 4 - 9, lúc này nước đổ nhiều, những giọt nước vỡ ra hàng trăm tia trắng xóa tạo nên vẻ đẹp đầy hùng vĩ nhưng cũng rất trữ tình, mơ mộng.

Thác Dải Yếm.
Thác Dải Yếm.

Xím Vàng.

Sau khi đã được ăn đặc sản của người Thái, được tắm suối nước nóng và trải nghiệm cuộc sống của người Thái ở Tà Xùa bạn còn muốn trải nghiệm tiếp không? Bạn hãy đến với Xím Vàng để được đích mục sở thị cảnh đẹp do ruộng bậc thang mang lại. Vẻ đẹp này còn đặc biệt trở nên lung linh vào mùa lúa chín.

Xím Vàng.
Xím Vàng.

Những cung đường đẹp mắt.

Điều thú vị cuối cùng mà bạn được trải nghiệm khi đến với Sơn La đó chính là những cung đường uốn lượn cực đẹp mắt. Những cung đường đó đủ sức hấp dẫn tất cả những ai đam mê phượt. Bạn sẽ vừa được thỏa mãn niềm đam mê tay lái, vừa được ngắm nhìn cảnh vật nên thơ với những mùa hoa, hùng vĩ với đồi núi trập trùng thì còn gì bằng phải không nào?

Cung đường chữ S tuyệt đẹp.
Cung đường chữ S tuyệt đẹp.

Mộc Châu

Nói về Sơn La chắc hẳn là bạn sẽ nghĩ ngay đến Mộc Châu _ một cao nguyên rộng lớn và đẹp nhất vùng núi phía Bắc.


Mộc Châu có khí hậu đặc trưng cận ôn đới với không khí mát mẻ quanh năm. Và nhắc đến Mộc Châu là nhắc đến những mùa hoa tuyệt đẹp. Mùa nào hoa đó. Mùa xuân sẽ có hoa đào, hoa ban, hoa mận đua nhau khoe sắc thắm trên núi đồi. Mùa đông là mùa của hoa dã quỳ, hoa cải trắng. Còn nếu đến Mộc Châu vào mùa hè, trong tiết trời mát mẻ, bạn sẽ gặp gỡ với mùa mận chín. Bạn đã bắt đầu cảm thấy thú vị chưa nào?

Cao nguyên Mộc Châu.
Cao nguyên Mộc Châu.

Tà Xùa

Bạn có phải là người thích ngắm mây trời không? Nếu có thì Tà Xùa là một địa điểm lí tưởng để bạn ngắm nhìn núi đồi hùng vĩ kèm theo những áng mây bảo phủ, một vẻ đẹp không có từ ngữ nào diễn tả được mà chỉ có thể đến tận mắt trải nghiệm thôi.


Tà Xùa mang vẻ đẹp đậm chất Tây Bắc với những dãy núi trùng điệp cùng đường đèo dốc quanh co và sương mù giăng kín lối. Những ngày chớm thu, giới trẻ lại nô nức kéo đến đây thưởng mây, ngắm núi đồi hùng vĩ.

Tà Xùa.
Tà Xùa.

Đồi chè trái tim.

Nói đến Mộc Châu, ngoài ấn tượng về khí hậu và hoa thì còn điều gì níu chân bạn ở vùng cao nguyên này nữa nhỉ? Bật mí cho bạn nhé! Những đồi chè xanh bát ngát. Đặc biệt là đồi chè trái tim - nơi thu hút rất nhiều khách tham quan nhất là các bạn trẻ. Ngoài ra, bạn còn được ngắm nhìn những đàn bò sữa, điều mà trước đây bạn chỉ có thể hình dung qua tranh ảnh phải không nào?

Đồi chè trái tim.
Đồi chè trái tim.

Rừng Thông _ Bản Áng.

Cách trung tâm thị trấn Mộc Châu không xa, Rừng Thông _ Bản Áng được xem như nơi để các bạn tránh xa những ổn ào, những khách sạn, nhà nghỉ sang trọng tiện nghi. Vì sao lại nói như vậy? Khi đến đây, bạn không những được trải nghiệm không gian yên tĩnh, không khí trong lành, cảnh nước - non - trời tuyệt đẹp.


Buổi tối, bạn được nghỉ trong các homestay nhà sàn, một đặc trưng ở noi đây. Giúp bạn có cảm giác gần gũi hơn với nhịp sống của người dân nơi đây.

Rừng Thông bản Áng.
Rừng Thông bản Áng.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?