Top 10 Trải nghiệm thú vị nhất không nên bỏ qua khi tới Đà Lạt

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa mơ mộng đã làm biết bao con người say đắm ước ao một lần đặt chân đến. Đến Đà Lạt không chỉ có vẻ đẹp thơ mộng của nó mà tại đây còn cho bạn những cơ hội trải nghiệm những điều hay ho. Bây giờ, Toplist sẽ bật mí cho bạn những trải nghiệm đó.

Đi tham quan làng hoa Vạn Thành

Vạn Thành là làng hoa lớn và nổi tiếng nhất Đà Lạt và là một trong sáu làng hoa truyền thống của thành phố. Vạn Thành là nơi cung cấp hơn 80% sản lượng hoa hồng cho thành phố. Nếu bạn thích hoa hồng thì đây là nơi bạn nên ưu tiên ghé thăm. Nó không chỉ xanh ngát bởi những cánh đồng hoa rộng lớn, những cánh hoa hồng đủ loại đủ màu từ trắng, hồng phấn, vàng đến đỏ nhung lộng lẫy sẽ làm bạn phải đắm chìm thế vào thế giới hoa hồng đa dạng và rực rỡ.
Làng hoa Vạn Thành
Làng hoa Vạn Thành

Ghé tham quan vườn dâu và hái dâu

Hái dâu, ngắm dâu và thưởng thức dâu tây từ lâu đã trở thành trải nghiệm thú vị mà không du khách nào có thể bỏ qua khi đến Đà Lạt sương mù. Dâu tây Đà Lạt từ lâu đã nổi tiếng bởi vị ngon ngọt và rất đẹp mắt của nó, chắc hẳn bạn sẽ không cưỡng lại vẻ đẹp của những quả dâu tây đỏ căng trong làn sương mờ. Rất nhiều khách du lịch đến đây rất thích thú trong việc check - in cùng với dâu tây hay tự trải nghiệm hái dâu.
Dâu tây đã được hái xuống
Dâu tây đã được hái xuống

Bánh tráng nướng “Bà Khùng”

Quán bánh tráng nướng này cũng hay được dân phượt biết đến và ghé thăm nhiều. Quán chỉ là một hàng bán nhỏ trên vỉa hè.Cô chủ quán nổi tiếng hay mắng khách và đuổi khách. Tuy vậy, vẫn rất được nhiều người ủng hộ. Đây là điểm cuối cùng hứa hẹn mang lại cho bạn những thú vị ở Đà Lạt đấy.
Hình ảnh cô chủ quán
Hình ảnh cô chủ quán

Ăn cơm lam gà nướng dân tộc

Đó là quán Tam Nguyên nằm cách khu du lịch Thung lũng Vàng khoảng 4km. Quán cơm lam dân tộc này sẽ phải làm bạn ấn tượng sâu sắc đấy, một quán cơm nơi rừng thiêng nhưng đầy sự ấm áp. Quán trang trí khá đơn giản, một bộ cồng chiên... thêm một cái sàn mát lạnh nữa, tạo cho bạn một cảm giác dễ chịu thoải mái. Chắc hẳn bạn sẽ không quên được vị ngọt đậm đà của thịt gà hòa quyện cùng chút mặn của muối, thêm phần chan chát của lá é, dẻo thơm của cơm lam. Để tuyệt vời hãy nhâm nhi thêm ly rượu sim nhé.
Cơm lam gà nướng dân tộc
Cơm lam gà nướng dân tộc

Bánh căn Đà Lạt

Bánh căn là món bánh giản dị, được biết đến như nhiều món ngon vỉa hè nổi tiếng ở Đà Lạt. Nếu đến đây, bạn nên thử món bánh căn có hương vị đặc biệt này nhé. Đây là một loại bánh du nhập vào Đà Lạt từ các vùng miền khác, được đổ khuôn bằng bột gạo, kết hợp được với nhiều loại nhân theo khẩu vị của du khách. Nhân bánh có thể là trứng cút, trứng gà ta, trứng vịt. Hoặc bạn có thể chọn cho mình nhân hải sản, không thì chút đậu xanh đã xôi chín vàng ươm rất bùi. Nước chấm của món bánh căn được pha chế rất nhẹ nhàng theo đúng vị của người Đà Lạ, rất vừa miệng nữa. Thật tiếc, khi đến đây là bạn không dùng loại bánh này.
Đến Đà Lạt bạn nhất định phải thử loại bánh này
Đến Đà Lạt bạn nhất định phải thử loại bánh này

Cafe Diễm Xưa - Cafe "Điên"

Cafe "Điên" nằm chơ vơ ở một góc thành phố như cố núp mình vào hoang vắng để tránh xa những ồn ào của phố thị. Con đường mờ hơi sương sẽ dẫn bạn đến với mái nhà rông đầy thơ mộng của quán. Hãy tìm một chỗ ngồi ở góc quán, dưới ngọn nến lung linh và hoa hồng nhè nhẹ đưa hương rồi nghe một bản nhạc Trịnh bạn sẽ thấy lòng mình ấm lại sau những nhộn nhịp của cuộc sống bên ngoài kia. Đây thật sự là một trải nghiệm bạn không nên bỏ qua khi đến Đà Lạt đấy.
Buổi tối ở quán
Buổi tối ở quán
Một bản nhạc Trịnh tại quán

Ăn buffet thỏa thích với giá 39.000 đồng

L'ANGFARM Buffet là hệ thống cửa hàng buffet đặc sản Đà Lạt nổi tiếng trong những năm gần đây. Chỉ với 39.000 đồng bạn sẽ được thưởng thức những đặc sản ngon của Đà Lạt, bao gồm: 10 loại kem gelato, 30 loại kẹo mứt, 5 loại trà thảo mộc và cà phê nguyên chất, 3 loại nước hoa quả... Rất nhiều khách du lịch đã ghé thăm quán và thật sự hài lòng về chất lượng cũng như phục vụ ở đây. Không gian quán rộng, sang trọng hứa hẹn là điểm đến đáng nhớ của các bạn.
Địa chỉ: 6 Nguyễn Minh Khai
Giờ mở cửa: 4:30PM - 10:30PM
Bên ngoài quán
Bên ngoài quán
Nhà hàng buffet vườn

Tham quan Làng Đất Sét

Đường hầm đất sét là công trình điêu khắc độc đáo được đầu tư khoảng 200 tỉ đồng. Hàng năm, nơi đây thu hút được rất nhiều khách tham quan cả trong và ngoài nước. Khu du lịch tái hiện về lịch sử của thành phố Đà Lạt từ ngày sơ khai cho tới một Đà Lạt hiện đại như bây giờ. Toàn bộ công trình đường hầm điêu khắc có 2 chủ đề chính là tái tạo lịch sử thành phố Đà Lạt và những câu chuyện nhân văn hóa, nhân văn có tính giáo dục.
Đường hầm đất sét
Đường hầm đất sét
Đường hầm đất sét

Ngắm toàn cảnh Thành Phố Đà Lạt về đêm

Đà Lạt là một thành phố khá đông dân, sầm uất nhưng lại rất đỗi yên bình. Không sầm uất như như các thành phố khác mà nó chọn riêng cho mình một vẻ đẹp tĩnh lặng và mộng mơ, nhất là về đêm. Đà Lạt về đêm có chút sương, chút gió, chút hơi lạnh. Hãy chọn một một quán cà phê rồi cùng người thương của mình ngắm một Đà Lạt như thế, cùng hòa vào một không khí mơ mộng nơi đây để rồi ta thấy bình yên lạ kì giữa cuộc sống tấp nập vội vã này.
Đà Lạt về đêm sáng trưng trong ánh điện chói lóa
Đà Lạt về đêm sáng trưng trong ánh điện chói lóa
Đà Lạt về đêm

Thưởng thức sữa đậu nành nóng cùng với bánh ngọt

Ở Đà Lạt, bạn sẽ bắt gặp khá nhiều quán bán sữa đậu nành, thức uống ngon bổ rẻ được người dân nơi đây ưa chuộng. Sáng sớm thức dậy hay vào một buổi tối, ngồi giữa khí lạnh se se được thưởng thức một ly sữa đậu nành nóng cùng vài chiếc quẩy mới rán hay một chiếc bánh ngọt thơm ngậy thật tuyệt biết bao. Chỉ nơi đây - Đà Lạt mới có thể cho bạn cảm nhận hết được vị béo, ngậy và ngọt ngào của sữa đậu nành.
Hãy thưởng thức thức uống giản dị quen thuộc ở Đà Lạt này nhé
Hãy thưởng thức thức uống giản dị quen thuộc ở Đà Lạt này nhé

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?