Top 15 Trường đại học danh tiếng nhất thế giới

Số lượng trường đại học ở mỗi quốc gia trên thế giới đang ngày càng tăng lên. Chất lượng giảng dạy cũng vì thế mà được cải thiện để tạo sức hút với sinh viên. Danh sách dưới đây sẽ chỉ ra đâu là những trường mà mỗi sinh viên đều mơ ước được học nhất.

Đại học Columbia - Mỹ

Viện Đại học Columbia, còn gọi là Đại học Columbia, là một viện đại học nghiên cứu tư thục ở khu vực Morningside Heights, quận Manhattan, thành phố New York, tiểu bang New York, Hoa Kỳ. Columbia là một thành viên của Ivy League. Columbia là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất tại tiểu bang New York, lâu đời thứ năm tại Hoa Kỳ, và là một trong chín đại học thuộc địa được thành lập trước Cách mạng Hoa Kỳ. Trường được thành lập vào năm 1754 với tên King's College dưới hiến chương hoàng gia của vua George đệ Nhị của Vương quốc Anh, và là một trong ba trường đại học duy nhất tại Hoa Kỳ được thành lập dưới đặc quyền này.


Columbia hàng năm điều hành giải thưởng văn học Mỹ, giải Pulitzer, và là một trong những thành viên sáng lập của Hiệp hội các Viện Đại học Hoa Kỳ. Columbia có mối liên kết với các chủ nhân giải Nobel nhiều hơn bất kỳ học viện nào khác trên thế giới. Quỹ tài trợ và tài chính dành cho nghiên cứu hàng năm của Columbia thuộc vào loại lớn nhất trong các viện đại học tại Hoa Kỳ.


Website: http://www.columbia.edu/

Đại học Columbia - Mỹ
Đại học Columbia - Mỹ

Đại học Pennsylvania (Penn) - Mỹ

Penn là một thành viên của Ivy League với thế mạnh về các ngành khoa học cơ bản, nhân học, luật học, y dược, giáo dục học, kỹ thuật và kinh doanh. Chín người ký tên Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ và mười một người ký vào Hiến pháp Hoa Kỳ có liên hệ với viện đại học này.Benjamin Franklin, người sáng lập Penn, ủng hộ một chương trình giáo dục tập trung nhiều vào các giáo dục thực tiễn cho thương mại và quản lý nhà nước cũng như các ngành kinh điển và thần học. Penn là một trong những học viện đầu tiên đi theo một khuôn mẫu đa ngành được phát triển bởi các viện đại học châu Âu, tập trung nhiều "trường" (faculty) dưới cùng một viện đại học.


Wesite: http://www.upenn.edu/

Đại học Pennsylvania (Penn) - Mỹ
Đại học Pennsylvania (Penn) - Mỹ

Đại học Duke - Mỹ

Đại học Duke là một viện đại học nghiên cứu tư thục tại Durham, Bắc Carolina. Viện đại học này lấy tên Viện Đại học Duke chính thức vào năm 1924, nhưng hoạt động từ năm 1838. Bắt đầu từ thập niên 1970, ban điều hành Duke bắt đầu dự án dài hạn để mạnh lên danh tiếng của Duke trong và ngoài nước Mỹ. Trường cố gắng làm các khoa cộng tác với nhau, và trường cũng cho vào giáo sư và sinh viên của chủng tộc thiểu số.


Đại học Duke là một trong những trường đại học danh giá, uy tín bậc nhất nước Mỹ và trên thế giới. Ngoài lớp học, nghiên cứu, và thể thao, Duke cũng nổi tiếng về trường sở lớn và kiến trúc Gothic, nhất là Nhà thờ Duke. Rừng nằm trung quanh những phần trường sở giấu vị trí của đại học gần trung tâm Durham.

Website: http://www.duke.edu/

Đại học Duke - Mỹ
Đại học Duke - Mỹ

Đại học Yale - Mỹ

Viện Đại học Yale, còn gọi là Đại học Yale, là viện đại học tư thục ở New Haven, Connecticut. Thành lập năm 1701 ở Khu định cư Connecticut, Yale là một trong những viện đại học lâu đời nhất ở Hoa Kỳ, chỉ sau Trường Đại học Harvard và Trường Đại học William & Mary (1693).


Đại học Yale không chỉ nổi tiếng vì nhiều nhân tài, chất lượng giáo dục đỉnh cao, mà còn là một trong những trường đại học to nhất nhì Hoa Kỳ, với hệ thống thư viện khoảng 13 triệu cuốn sách (hệ thống thư viện đứng thứ 2 của Mỹ).


Website: https://www.yale.edu/

Đại học Yale - Mỹ
Đại học Yale - Mỹ

Đại học Chicago - Mỹ

Viện Đại học Chicago, còn gọi là Đại học Chicago, là một viện đại học nghiên cứu tư thục ở Chicago, Illinois, Hoa Kỳ. Viện đại học này được Hội Giáo dục Baptist Hoa Kỳ thành lập vào năm 1890 với khoản tiền hiến tặng từ tỉ phú đầu lửa John D. Rockefeller. William Rainey Harper trở thành viện trưởng đầu tiên của viện đại học vào năm 1891; những lớp học đầu tiên khai giảng vào năm 1892.


Viện Đại học Chicago bao gồm Trường Đại học (the College), nhiều chương trình sau đại học và ủy ban liên ngành khác nhau được tổ chức thành bốn phân khoa, sáu trường chuyên nghiệp, và một trường giáo dục thường xuyên. Viện đại học có tổng cộng khoảng 15.000 sinh viên, trong đó chừng 5.000 sinh viên theo học ở Trường Đại học. Viện Đại học Chicago nhiều năm liền được xếp vào một trong 10 viện đại học hàng đầu thế giới.


Website: http://www.uchicago.edu/

Đại học Chicago - Mỹ
Đại học Chicago - Mỹ

Đại học PrinceTon - Mỹ

Viện Đại học Princeton, còn gọi là Đại học Princeton, là một viện đại học tư thục tọa lạc ở Princeton, New Jersey, Hoa Kỳ. Princeton là viện đại học xếp thứ tư trong các trường và viện đại học cổ xưa nhất ở Hoa Kỳ và một trong tám trường và viện đại học của Ivy League.


Princeton cung cấp nhiều chương trình nghiên cứu sau đại học (đáng kể nhất là chương trình Ph.D.), và xếp hạng tốt nhất trong nhiều ngành, bao gồm toán, vật lý, thiên văn và vật lý plasma, kinh tế, lịch sử và triết học.

Website: http://www.princeton.edu/

Đại học PrinceTon - Mỹ
Đại học PrinceTon - Mỹ

Đại học Oxford - Anh

Viện Đại học Oxford (tiếng Anh: University of Oxford, thường gọi là Oxford University hay Oxford), còn gọi là Đại học Oxford, là một viện đại học nghiên cứu liên hợp ở Oxford, Anh. Mặc dù ngày thành lập của Oxford chưa được xác định, có bằng chứng cho thấy hoạt động giảng dạy đã diễn ra từ tận năm 1096. Như vậy Oxford là viện đại học lâu đời nhất trong thế giới nói tiếng Anh và là viện đại học lâu đời thứ hai đang còn hoạt động trên thế giới. Đại học Oxford có 39 học viện (college), mỗi học viện có một cấu trúc và hoạt động riêng.


Website: http://www.ox.ac.uk/

Đại học Oxford - Anh
Đại học Oxford - Anh

Học viện công nghệ Massachusetts - Mỹ

Viện Công nghệ Massachusetts là một viện đại học nghiên cứu tư thục ở thành phố Cambridge, bang Massachusetts, Hoa Kỳ. MIT nổi tiếng nhờ hoạt động nghiên cứu và giáo dục trong các ngành khoa học vật lý, kỹ thuật, cũng như trong các ngành sinh học, kinh tế học, ngôn ngữ học, và quản lý.


MIT được thành lập vào năm 1861 nhằm đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa của Hoa Kỳ, dựa trên mô hình viện đại học bách khoa (polytechnic university) và nhấn mạnh đến việc giảng dạy trong phòng thí nghiệm. MIT ban đầu nhấn mạnh đến các ngành công nghệ ứng dụng ở bậc đại học và sau đại học, và chính điều này giúp thiết lập sự hợp tác gần gũi với các công ty công nghiệp.



Website: http://web.mit.edu/

Học viện công nghệ Massachusetts - Mỹ
Học viện công nghệ Massachusetts - Mỹ

Đại học UCL (University College London) - Anh

Viện Đại học Luân Đôn, còn gọi là Đại học Luân Đôn, là một viện đại học công lập liên hợp ở Luân Đôn, Anh. Viện đại học này bao gồm 18 trường đại học thành viên, 10 viện nghiên cứu, và một số các đơn vị học thuật quan trọng khác.


Trường UCL đã có những thành tựu nổi bật về các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, y học cũng như các ngành nghệ thuật, khoa học xã hội và nhân văn. Ngôi trường này luôn có nhiều nguyên tắc trong việc đảm bảo cho chất lượng xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu trong các ngành học kể trên. Đây cũng là trường đại học đầu tiên ở Anh chấp nhận sinh viên từ mọi tôn giáo, chủng tộc, tầng lớp xã hội và bình đẳng nam nữ.


Website: https://london.ac.uk/

Đại học UCL (University College London) - Anh
Đại học UCL (University College London) - Anh

Đại học Johns Hopkins- Mỹ

Viện Đại học Johns Hopkins hay Đại học Johns Hopkins, là một viện đại học nghiên cứu tư thục ở Baltimore, bang Maryland, Hoa Kỳ. Johns Hopkins có các cơ sở ở Maryland, Washington, D.C., Italia, Trung Quốc, và Singapore.


Johns Hopkins đi tiên phong trong khái niệm của viện đại học nghiên cứu hiện đại tại Hoa Kỳ và đã được xếp hạng trong top các trường và viện đại học của thế giới như vậy trong suốt lịch sử của nó. Quỹ Khoa học Quốc gia (NSF) đã xếp hạng Johns Hopkins # một trong số các trường và viện đại học Mỹ trong tổng số khoa học, y tế và kỹ thuật chi cho nghiên cứu và phát triển trong 31 năm liên tiếp


Website: http://www.jhu.edu/

Đại học Johns Hopkins- Mỹ
Đại học Johns Hopkins- Mỹ

Đại học Harvard - Mỹ

Đại học Harvard là một trường đại học tư thục tọa lạc ở thành phố Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ bao gồm 10 trường trực thuộc và là một thành viên của Ivy League (Nhóm các trường đại học hàng đầu ở Mỹ).. Đây là trường đại học lâu đời của Mỹ và thường xuyên nắm giữ vị trí đầu bảng trong các cuộc bình chọn trường đại học tốt nhất. Đại học Harvard không chỉ là mơ ước của Sinh viên Mỹ mà còn là mơ ước của tất cả các Sinh viên trên thế giới. Những Sinh viên được bước vào giảng đường của Đại học Harvard cũng đều là những cử nhân xuất sắc nhất.


Wesite: https://www.harvard.edu/

Đại học Harvard - Mỹ
Đại học Harvard - Mỹ

Đại học Cambridge - Anh

iện Đại học Cambridge, còn gọi là Đại học Cambridge, là một viện đại học nghiên cứu công lập liên hợp tại Cambridge, Anh. Được thành lập vào năm 1209, Cambridge là viện đại học lâu đời thứ hai trong thế giới nói tiếng Anh, chỉ sau Viện Đại học Oxford, và là viện đại học lâu đời thứ tư trên thế giới hiện đang hoạt động. Cambridge hình thành từ một nhóm học giả đã rời bỏ Viện Đại học Oxford sau khi xảy ra tranh cãi giữa những người này với cư dân địa phương


Hệ thống đại học Cambridge có 31 trường cùng hàng nghìn chuyên ngành đào tạo khác nhau. Trường Đại học Cambridge có truyền thống gần 1000 năm đào tạo những nhà lãnh đạo trên thế giới, những chuyên gia kinh doanh cũng như những nghệ sĩ. Mỗi năm, có hàng trăm tiến sĩ và thạc sĩ thành đạt từ nơi đây.


Website: https://www.cam.ac.uk/

Đại học Cambridge - Anh
Đại học Cambridge - Anh

Học viện công nghệ California - Mỹ

Viện Công nghệ California là một viện đại học nghiên cứu tư thục ở Pasadena, California, Hoa Kỳ. Caltech có sáu đơn vị thành viên, hướng trọng tâm vào các ngành khoa học và kỹ thuật. Mặc dù có quy mô nhỏ, 31 cựu sinh viên và giảng viên Caltech đã được trao 32 giải Nobel (Linus Pauling nhận 2 giải) và 66 người đã nhận Huy chương Khoa học Quốc gia hay Huy chương Công nghệ và Sáng kiến Quốc gia của Hoa Kỳ, 112 giảng viên là viện sĩ của các Viện Hàn lâm Quốc gia Hoa Kỳ.


Website: http://www.caltech.edu/

Học viện công nghệ California - Mỹ
Học viện công nghệ California - Mỹ

Đại học Cornell - Mỹ

Viện Đại học Cornell hay Đại học Cornell là một viện đại học tư thục ở Ithaca, New York, Hoa Kỳ, với 14 trường, tính cả bốn cơ sở làm theo hợp đồng. Hai cơ sở chuyên về y khoa là ở Thành phố New York và ở Education City, Qatar.


Chương trình đào tạo MBA của trường nhận được sự đánh giá cao trên trường quốc tế, lấy ví dụ như chương trình MBA của trường xếp thứ 28 trong Danh sách các chương trình đào tạo MBA hàng đầu thế giới của Financial Times (2015), đồng thời xếp thứ 23 trong Bảng xếp hạng các chương trình đào tạo MBA hàng đầu thế giới của tờ báo nổi tiếng The Economist (2015).


Website: http://www.cornell.edu/

Đại học Cornell - Mỹ
Đại học Cornell - Mỹ

Trường Imperial College - Anh

Imperial College London là ngôi trường có lịch sử hơn 100 năm, trường đại học nghiên cứu các lĩnh vực như khoa học, y học, kinh doanh và kỹ thuật nổi tiếng Vương quốc Anh. Nhắc đến tên trường, người ta nghĩ ngay đến một trung tâm vật lý và nghiên cứu y sinh lớn không chỉ ở Anh mà ở cả thế giới. Tạp chí giáo dục danh tiếng của Anh Times Higher Education (THE) cũng như tổ chức xếp hạng các trường đại học trên thế giới QS từng đánh giá ngôi trường này ở vị trí top 10 thế giới.


Nội dung đào tạo chính của trường là liên ngành nghiên cứu và cung cấp các cơ sở nghiên cứu. Các lĩnh vực đào tạo chủ yếu của trường là Khoa học kỹ thuật, Y học, và khoa học tự nhiên, khoa học xã hội nhân văn, Kinh doanh. Đây cũng là những khoa chủ chốt của Imperial College.


Wesite: https://www.imperial.ac.uk/

Trường Imperial College - Anh
Trường Imperial College - Anh

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?