Top 10 Trường đại học đào tạo ngành kinh tế tốt nhất Hà Nội

Trên Hà Nội hiện nay có rất nhiều các trường Đại học đào tạo ngành kinh tế. Tuy nhiên để có thể chọn cho mình một trường Đại học đào tạo tốt và chất lượng cao thì cũng là một điều khó với các bạn học sinh chuẩn bị bước vào cánh cửa Đại học. Toplist xin được giới thiệu đến bạn đọc một số trường đại học đào tạo ngành kinh tế tốt nhất ở Hà Nội.

Trường Đại học FPT

Trường Đại học FPT (website: daihoc.fpt.edu.vn) là một cơ sở đào tạo tư nhân, là một trong những thành viên quan trọng của Tổ chức Giáo dục FPT Education, thuộc tập đoàn FPT.


Trường được thành lập vào năm 2006 với mục tiêu là đào tạo Kỹ sư và Cử nhân Đại học, đánh dấu bước mở rộng mạnh mẽ của FPT trong việc phát triển hệ sinh thái giáo dục tại Việt Nam.


Sau quá trình quá trình, đến nay trường có 12 ngành học thuộc hệ đào tạo chính quy, bao gồm Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Khoa học máy tính, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Tài chính ngân hàng, Ngôn ngữ (Anh, Nhật, Hàn, Trung Quốc), Thiết kế đồ họa, Truyền thông đa phương tiện.


Một số thông tin về trường các bạn có thể quan tâm:

  • Địa chỉ: hu Giáo dục và Đào tạo - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, TP. Hà Nội
  • Điện thoại: 0247.3005.588
  • Email: daihocfpt@fpt.edu.vn
  • Website: http://www.daihoc.fpt.edu.vn/
Trường Đại học FPT
Trường Đại học FPT

Trường Đại học Thăng Long

Đại học Thăng Long (website: thanglong.edu.vn) chính là ngôi trường ngoài công lập đào tạo bậc đại học đầu tiên và được mệnh danh là ngôi trường đại học hiện đại bậc nhất Việt Nam.


Với truyền thống 31 năm xây dựng và phát triển không ngừng, Đại học Thăng Long đã khẳng định tên tuổi và chất lượng đào tạo với gần 2000 sinh viên tốt nghiệp mỗi năm, góp phần đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.


Đại học Thăng Long tin tưởng rằng, với mục tiêu không vì lợi nhuận, Trường sẽ tiếp tục phát triển bền vững và đóng góp tích cực vào việc xây dựng một xã hội học tập công bằng cho mọi công dân muốn chinh phục đỉnh cao tri thức, thăng tiến bằng con đường học tập.


Một số thông tin về trường các bạn có thể quan tâm:

  • Địa chỉ: Đường Nghiêm Xuân Yêm, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Điện thoại: (84-24) 38 58 73 46 - (84-24) 35 63 67 75
  • Email: info@thanglong.edu.vn
  • Website: http://www.thanglong.edu.vn/
Trường Đại Học Thăng Long
Trường Đại Học Thăng Long

Viện Đại học mở Hà Nội

Viện Đại học Mở Hà Nội là một cơ sở giáo dục đại học mở đa cấp, đa ngành, đa lĩnh vực có quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cao trong hệ thống giáo dục Việt Nam tại Hà Nội. Quy mô đào tạo hàng năm của viện đại học này vào khoảng 60.000 sinh viên gồm các hệ chính quy, tại chức và đào tạo từ xa, với 11 khoa đào tạo các chuyên ngành. Số giảng viên cơ hữu gồm 29 Giáo sư, 123 Phó Giáo sư, 322 Tiến sĩ khoa học và Tiến sĩ, 487 Thạc sĩ. Là một trường đại học đa ngành, nhưng trường cũng được đánh giá là một trong các trường đại học về khối ngành kinh tế có chất lượng cao tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Mở ra cơ hội học tập cho mọi người với chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng với nhiều loại hình, chú trọng giáo dục từ xa, đa ngành, đa trình độ, phục vụ sự nghiệp xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế.


Trường Đại học Mở Hà Nội phấn đấu trở thành một cơ sở giáo dục đại học đa ngành, đa lĩnh vực, đa trình độ, đa phương thức trong đó chú trọng đào tạo từ xa, có vị trí xứng đáng trong hệ thống các trường đại học mở Châu Á, thông qua nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo và nghiên cứu khoa học, vì một nền giáo dục đại học đại chúng, một xã hội học tập và học tập suốt đời.


Một số thông tin về trường các bạn có thể quan tâm:

  • Địa chỉ: Nhà B101 đường Nguyễn Hiền, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 38682321
  • Email: mhn@hou.edu.vn
  • Website: http://www.hou.edu.vn/
Giảng viên Viện Đại học mở Hà Nội
Giảng viên Viện Đại học mở Hà Nội

Trường Đại Học Kinh Tế - Kỹ Thuật Công Nghiệp

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp được thành lập năm 2007 trên cơ sở nâng cấp trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp I, đào tạo đa cấp, đa ngành. Mục tiêu của trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao sát với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu phát triển chung của vùng đồng bằng sông Hồng và đất nước thời kỳ hội nhập


Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ ngày 11 tháng 9 năm 2007. Trải qua hơn nửa thế kỷ, tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, công nhân, viên chức và học sinh sinh viên của nhà trường đã bền bỉ phấn đấu, tập trung trí tuệ và sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn thử thách để đưa trường liên tục phát triển bền vững với những thành tích vẻ vang trong sự nghiệp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho đất nước.


Trong thời gian qua, nhà trường đã tiếp tục triển khai dự án “Quy hoạch tổng thể Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật đến năm 2020”, với tổng mức đầu tư trên 550 tỷ đồng. Đến nay đã thực hiện xây cơ bản xong nhà 15 tầng (cao nhất thành phố Nam Định hiện nay), 3 xưởng thực hành với diện tích trên 3.000m2, 2 nhà ký túc xá và hệ thống hạ tầng tại cơ sở tại Mỹ Xá, hệ thống sân vườn, cảnh quan của cả 2 cơ sở Hà Nội và Nam Định với mức thực hiện trên 250 tỷ đồng, trong đó 80% là vốn tự có của Trường. Đồng thời đã đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị trên 70 tỷ đồng.


Một số thông tin về trường các bạn có thể quan tâm:

  • Địa chỉ: Số 456 Minh Khai, P.Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội
  • Điện thoại: 048.621.504
  • Email: uneti@vnn.vn
  • Website: http://uneti.edu.vn/
Trường Đại Học Kinh Tế - Kỹ Thuật Công Nghiệp
Trường Đại Học Kinh Tế - Kỹ Thuật Công Nghiệp

Trường Đại Học Tài Chính - Ngân Hàng Hà Nội

Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội (website: fbu.edu.vn) được thành lập nhằm đồng thời đáp ứng nhu cầu của xã hội về nguồn nhân lực tài chính ngân hàng có chất lượng cao trong bối cảnh đất nước hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế.

Trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội là một trường đại học tư thục, được thành lập theo Quyết định số 2336/2010/QĐ – TTg ngày 21 tháng 12 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ.

Trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động với sứ mệnh của một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực tài chính – ngân hàng có chất lượng cao theo hướng Chuyên ngành – Đa cấp – Liên thông – Hội nhập và nghiên cứu khoa học kinh tế – tài chính phục vụ sự phát triển của đất nước.


Một số thông tin về trường các bạn có thể quan tâm:

  • Địa chỉ: xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3793 1340 – 024 3793 1341
  • Email: contact@fbu.edu.vn
  • Website: https://fbu.edu.vn/
Trường Đại Học Tài Chính - Ngân Hàng Hà Nội
Trường Đại Học Tài Chính - Ngân Hàng Hà Nội

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trường đại học hàng đầu Việt Nam đào tạo các khối ngành kinh tế và quản lý ở miền Bắc Việt Nam, chuyên đào tạo các cử nhân kinh tế cho đất nước ở trình độ đại học và sau đại học. Trường còn là trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn các chính sách vĩ mô cho nhà nước Việt Nam, chuyển giao và tư vấn công nghệ quản lý và quản trị.


Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phấn đấu phát triển thành trường đại học định hướng nghiên cứu, trường đại học đa ngành có uy tín, đạt chất lượng đẳng cấp khu vực và quốc tế trong lĩnh vực quản lý kinh tế, quản trị kinh doanh và một số lĩnh vực mũi nhọn khác. Nếu các bạn muốn có một ngôi trường tốt để học về các ngành kinh tế thì đại học Kinh tế Quốc dân là một ngôi trường hàn đầu cho các bạn lựa chọn. Trong thời gian tới, trường luôn phấn đấu để trở thành 1 trong số 1000 trường đại hoc hàng đầu thế giới.


Mục tiêu phấn đấu của Trường đến năm 2020 là trở thành một trường đại học hiện đại với đầy đủ các trang thiết bị tiên tiến. Để đảm bảo chất lượng giảng dạy và học tập đạt tiêu chuẩn quốc tế, Trường đang nâng cấp hệ thống phòng học, trang bị các thiết bị hiện đại, soạn và xuất bản giáo trình và các tài liệu tham khảo, hệ thống thông tin phục vụ đào tạo và nghiên cứu, đổi mới và nâng cấp cơ sở vật chất hiện có với những trang thiết bị hiện đại.


Một số thông tin về trường các bạn có thể quan tâm:

  • Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
  • Số điện thoại: 02436280280 - 02438695992
  • Website: http://neu.edu.vn/
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại học Ngoại Thương

Đại học Ngoại Thương được thành lập 1960, là trường đại học chuyên đào tạo về kinh tế top đầu cả nước. Đây là lựa chọn hàng đầu cho các bạn trẻ mong muốn theo học ngành kinh tế đối ngoại, kinh tế quốc tế, thương mại quốc tế.


Với chất lượng đào tạo tiên tiến, Đại học Ngoại thương đã được nhiều trường đại học quốc tế công nhận và thiết lập quan hệ đào tạo như Đại học La Trobe, Queensland, Úc; Đại học Vân Truyền, Đài Loan; Đại học Asia Pacific, Nhật Bản; Đại học Tổng hợp Colorado (CSU), Hoa Kỳ; Đại học Bedforshire, Anh; Đại học Rennes, Pháp. Do đó, sinh viên Ngoại thương không chỉ thành công ở lĩnh vực kinh tế mà còn khẳng định được tài năng của mình ở nhiều lĩnh vực khác như truyền thông, truyền hình, âm nhạc hay nghệ thuật,...


Một số thông tin về trường các bạn có thể quan tâm:

  • Địa chỉ: 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 2432595160, 02432595161
  • Email: qldt@ftu.edu.vn
  • Website: http://www.ftu.edu.vn/
Đại học Ngoại Thương
Đại học Ngoại Thương

Học viện Ngân hàng

Cũng giống như Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng đang là trường đại học đa ngành, định hướng nghề nghiệp - ứng dụng; đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cơ bản trở thành trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng của Việt Nam tại Hà Nội. Trường có bề dày lịch sử, có đội ngũ giảng viên có trách nhiệm, có tâm huyết với nghề, trường luôn cố gắng tạo điều kiện gắn kết sinh viên và giáo viên lại với nhau, giúp cho mối quan hệ giữa thầy và trò trở nên thân thiện, dễ gần. Sinh viên của trường luôn được các doanh nghiệp đánh giá cao về mặt năng động, cẩn thận, tỉ mỉ và có trách nhiệm. Đây cũng là ngôi trường đứng ở top trên về đào tại các khối ngành kinh tế của nước nhà.


Cùng với xu hướng hội nhập và toàn cầu hóa, bên cạnh các chuyên ngành đào tạo truyền thống, Học viện Ngân hàng chú trọng phát triển các chuyên ngành đào tạo mới nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực có chất lượng cao cho ngành ngân hàng, tài chính và xã hội. Khoa Hệ thống thông tin quản lý là một trong những khoa chuyên ngành mới của Học viện Ngân hàng có nhiệm vụ giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Hệ thống thông tin kinh tế. Sinh viên tốt nghiệp đại học chuyên ngành của khoa được cấp bằng cử nhân về Hệ thống thông tin quản lý, Tin học ngân hàng. Sinh viên được trang bị kiến thức vững chắc về ứng dụng công nghệ thông tin và hệ thống thông tin quản lý vào hoạt động tại các tổ chức ngân hàng, tài chính và các doanh nghiệp khác. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng phân tích thiết kế, tổ chức phát triển và quản lý, khai thác các hệ thống thông tin trong thực tiễn. Sinh viên cũng có khả năng tham gia xây dựng chính sách và chỉ đạo thực thi công tác ứng dụng công nghệ thông tin tại các tổ chức tài chính, ngân hàng cũng như tại doanh nghiệp nói chung.


Một số thông tin về trường các bạn có thể quan tâm:

  • Địa chỉ: Số 12, đường Chùa Bộc, Quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: +84 243 852 1305 - Fax: 0243 852 5024
  • E-mail: truyenthong@hvnh.edu.vn
  • Website: http://hvnh.edu.vn/
Học viện Ngân hàng
Học viện Ngân hàng

Trường Đại Học Công Đoàn

Nằm trong danh sách những trường đại học công lập lâu đời nhất tại Việt Nam, Đại học Công đoàn Hà Nội luôn tự hào là một trường đại học chuyên nghiệp và chất lượng. Với mục tiêu lấy người học làm trung tâm, trường luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng giảng dạy và đổi mới chương trình đào tạo hướng đến tiêu chuẩn của quốc tế.



Ngày 15 tháng 5 năm 1946, lớp đào tạo cán bộ Công vận đầu tiên được khai giảng tại Hà Nội. Sự kiện này đã mở đầu cho lịch sử 70 năm xây dựng và trưởng thành của Trường Đại học Công đoàn Việt Nam. Chất lượng đào tạo là nhiệm vụ chính trị hàng đầu và là yếu tố sống còn của bất kỳ cơ sở đào tạo nào, nó xác định uy tín, thương hiệu của một cơ sở đào tạo và cũng quyết định sự tồn tại của cơ sở đào tạo đó. Chính vì lẽ đó, việc không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo được trường Đại học Công đoàn coi là một trong những nhiệm vụ hàng đầu.


Một số thông tin về trường các bạn có thể quan tâm:

  • Địa chỉ: 169 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: (84-4)3.857.3204
  • Email: dhcongdoan@dhcd.edu.vn
  • Website: http://www.dhcd.edu.vn/
Trường Đại Học Công Đoàn
Trường Đại Học Công Đoàn

Đại học Thương Mại

Trường Đại học Thương Mại có cơ sở chính đóng tại số 79 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội với tổng diện tích 84.000 m2. Trường là một trong những đại học có cảnh quan và khuôn viên đẹp nhất trong các trường đóng tại Hà Nội.


Từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã đào tạo cung cấp cho xã hội hàng chục nghìn cử nhân kinh tế, hàng nghìn thạc sĩ, tiến sĩ kinh tế; bồi dưỡng nhiều cán bộ quản lý kinh tế cho ngành thương mại và các ngành khác, đã trực tiếp thực hiện và tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ và hàng chục hợp đồng nghiên cứu với các cơ quan, doanh nghiệp được Nhà nước, xã hội và cộng đồng doanh nghiệp đánh giá ngày càng cao.


Cũng thuộc vào top các trường đại học đầu ngành, đại học Thương Mại là một trong những ngôi trường có bề dày lịch sử và có chất lượng cao đa ngành, đa lĩnh vực và hoạt động tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình, trách nhiệm bảo đảm cơ hội tiếp cận giáo dục đại học của các đối tượng chính sách, đối tượng thuộc hộ nghèo. Trường Đại học Thương Mại đã được xếp trong nhóm 5 trường đại học tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và kinh doanh. Hiện nay tổng số cán bộ viên chức của nhà trường hiện nay trên 600 người. Phần lớn cán bộ, giảng viên nhà trường đã và đang học tập, nghiên cứu tại các nước và vùng lãnh thổ: Nga, Anh, Ấn Độ, Nhật Bản, Pháp, Hoa Kỳ, Đức, Thuỵ Điển, Úc, Thái Lan, Indonesia, Đài Loan.


Có thể thấy đây là một ngôi trường đào tạo về các ngành kinh tế tốt ở Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.


Một số thông tin về trường các bạn có thể quan tâm về trường tại Hà Nội:

  • Địa chỉ: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 3764 3219 - Fax: (024) 37643228
  • Website: https://tmu.edu.vn/
Đại học Thương Mại
Đại học Thương Mại

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?