Top 12 Trường đại học tốt nhất dành cho dân khối D

Khối D là khối dung hòa giữa một chút môn tự nhiên và một chút môn xã hội, gồm 3 môn Toán – Văn – Ngoại ngữ . Khối D là khối yêu thích của nhiều bạn nữ vì môn Toán yêu cầu không quá cao như ban tự nhiên, các bạn có thể tập trung nhiều hơn vào môn yêu thích của mình là Văn và Ngoại ngữ. Các ngành khối D rất đa dạng với hàng trăm ngành và chuyên ngành khác nhau, từ các nhóm ngành ngôn ngữ đến các nhóm ngành kinh tế. Chúng tôi xin giới thiệu những trường đại học tốt nhất dành cho dân khối D nhằm giúp các bạn thí sinh có thể lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp và đúng với đam mê sở trường của mình.

Đại học Quốc gia TP.HCM

Nằm ở khu vực phía Đông TP.HCM - đô thị phát triển bậc nhất Việt Nam, Đại học Quốc gia TP.HCM được Chính phủ Việt Nam thành lập vào năm 1995 nhằm kiến tạo một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học - công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, làm nòng cốt cho hệ thống giáo dục đại học, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Đại học Quốc gia TP.HCM là một trong những cơ sở giáo dục lớn nhất Việt Nam với 27 đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trực thuộc và 8 đơn vị thành viên.


Đại học Quốc gia TP.HCM được nhiều năm liên tiếp xếp hạng trong top 50 Đại học hàng đầu Châu Á. Chính vì những thành tích học tập, giảng dạy nổi trội, dẫn đầu miền Nam Việt Nam cùng sự nhiệt huyết, liên tục cập nhật xu hướng giáo dục tân tiến, cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, trường đã đào tạo ra rất nhiều thế hệ anh tài cho đất nước.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: P. Linh Trung, Q.Thủ Đức,Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 37 242 181

Website: https://vnuhcm.edu.vn

Khu Đại học Quốc gia sau hơn 20 năm hình thành
Khu Đại học Quốc gia sau hơn 20 năm hình thành
Đại học Quốc gia TP.HCM

Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (tiếng Anh: National Economics University, viết tắt là NEU) là một trong những trường Đại học đứng đầu về đào tạo khối ngành kinh tế và quản lý tại miền Bắc Việt Nam. Đồng thời trường còn là trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn các chính sách vĩ mô cho nhà nước Việt Nam.


Năm 2020 Đại học kinh tế quốc dân tuyển sinh khối D ở hầu hết các nhóm ngành của trường.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ : 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 024.3628.0280
Website : https://www.neu.edu.vn

Đại học kinh tế quốc dân (nguồn internet)
Đại học kinh tế quốc dân (nguồn internet)
Đại học kinh tế quốc dân

Đại học Luật TP.HCM

Trường đại học Luật TP.HCM được chính thức thành lập vào 1996 - với tư cách là một trường độc lập. Trường được hình thành và phát triển ban đầu từ Trường Cán bộ Tư pháp khu vực phía Nam. Trường có nhiệm vụ đào tạo cán bộ tư pháp, đặc biệt là cán bộ tòa án cho các tỉnh phía Nam. Xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển, trường đã đạt chất lượng cao trong giảng dạy và nghiên cứu để góp phần xây dựng cộng đồng, phát triển đất nước và hội nhập, hợp tác quốc tế với các nước trên thế giới và các quốc gia trong khu vực.


Trường Đại học Luật TP.HCM còn có các chương trình liên kết nước ngoài, tạo điều kiện cho sinh viên phát triển toàn diện và học tập tại các nước phát triển. Ngoài ra, năm 2020, nhà trường sẽ đẩy mạnh đào tạo liên thông giữa 3 ngành: luật, quản trị kinh doanh và ngôn ngữ Anh (chuyên ngành Anh văn pháp lý), trong đó đặc biệt tập trung vào chương trình đào tạo liên thông từ ngành quản trị kinh doanh và ngành ngôn ngữ Anh sang ngành luật. Hiện nay, trường đào tạo 5 ngành học, cụ thể:

  • Ngôn ngữ anh
  • Quản trị kinh doanh
  • Luật
  • Quản trị - Luật
  • Luật thương mại quốc tế


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ:

  • Trụ sở: Số 02, Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Cơ sở 2: Số 123 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Cơ sở 3: Phường Long Phước, quận 9, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 1900 555514

Website: http://hcmulaw.edu.vn

Trường đại học luật TP.HCM
Trường đại học luật TP.HCM
Trường đại học luật TP.HCM

Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Ngoại ngữ (tên giao dịch tiếng Anh: University of Languages và International Studies và viết tắt làULIS), là một trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường là một trong những trung tâm đào tạo giáo viên và cán bộ ngoại ngữ lớn của Việt Nam. Trụ sở chính của trường đặt tại đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu có uy tín về ngôn ngữ, quốc tế học và các ngành liên quan. Trường đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước thông qua việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học.


Năm 2020 Trường tuyển sinh khối D ở tất cả các nhóm ngành Ngôn ngữ.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: số1 Phạm Văn Đồng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại : 043 754 7269
Website : ulis.vnu.edu.vn

Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (nguồn internet)
Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (nguồn internet)
Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Hà Nội

Trường Đại học Hà Nội (tiếng Anh: Hanoi University, tên viết tắt: HANU) tiền thân là Trường Đại học Ngoại ngữ, được thành lập năm 1959, tọa lạc tại km 9 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trường là cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng về ngoại ngữ ở trình độ đại học và sau đại học.


Trường Đại học Hà Nội công nhận 370 thí sinh trúng tuyển đại học hệ chính quy diện xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển kết hợp năm 2020.


Điều kiện nhận đăng kí xét tuyển yêu cầu thí sinh có tổng điểm 03 môn thi Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ hoặc Toán, Vật lý, Tiếng Anh của kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 đạt 16 điểm trở lên (theo thang điểm 10, chưa nhân hệ số).


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: Km 9 Nguyễn Trãi, P. Văn Quán, Thanh Xuân, Hà Nội 10000
Điện thoại: 024 3854 4338

Website : www.hanu.vn

Đại học Hà Nội (nguồn internet)
Đại học Hà Nội (nguồn internet)
Đại học Hà Nội

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có lịch sử hơn 60 năm hình thành và phát triển. Nhà trường là đơn vị tiên phong trong việc khai mở ra những ngành đào tạo mới, đáp ứng nhu cầu xã hội như: Việt Nam học, Đông phương học, Nhân học, Quan hệ quốc tế, Đô thị học, Ngữ văn Tây Ban Nha, Ngữ văn Ý...; là đơn vị dẫn đầu cả nước về việc thu hút sinh viên và học viên quốc tế với trên 300 học viên cao học, nghiên cứu sinh, sinh viên đến từ 75 quốc gia và vùng lãnh thổ đến học tập toàn thời gian và trên 5.000 lượt học viên, sinh viên đến học tập, nghiên cứu ngắn hạn hàng năm.


Với bề dày kinh nghiệm giảng dạy, đội ngũ giảng viên tâm huyết và môi trường học tập năng động, sáng tạo, trường luôn thu hút nhiều sinh viên theo học, liên tục đạt thành tích tốt trong việc giảng dạy. Đặc biệt, hầu hết các ngành của trường đều có xét tuyển khối D.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ:

  • 10-12 Đ. Đinh Tiên Hoàng, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Đ. Quảng Trường Sáng Tạo, Khu Phố 6, Thủ Đức, Bình Dương

Điện thoại: 028 3829 3828

Website: http://hcmussh.edu.vn

Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn TP.HCM
Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn TP.HCM
Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn TP.HCM

Học viện Ngân hàng

Học viện Ngân hàng là một trường đại học kinh tế tại Việt Nam chuyên ngành ngân hàng, được thành lập ngày 09/02/1998

Học viện Ngân hàng được tổ chức và hoạt động dưới sự lãnh đạo và quản lý trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và chịu sự quản lý nhà nước về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Học viện Ngân hàng có nhiệm vụ đào tạo cán bộ ở bậc giáo dục chuyên nghiệp, bậc đại học và trên đại học về lĩnh vực tiền tệ - tín dụng - ngân hàng và một số ngành, chuyên ngành khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tổ chức các khoá bồi dưỡng nghiệp vụ và công nghệ ngân hàng; Tổ chức NCKH và công nghệ về ngân hàng; Thực hiện hợp tác về đào tạo và NCKH ngân hàng với các tổ chức trong và ngoài nước theo quy định chung của Nhà nước.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: Số 12, đường Chùa Bộc, Quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại:
84 43 852 6417
Website:
hvnh.edu.vn

Học viện Ngân Hàng (nguồn internet)
Học viện Ngân Hàng (nguồn internet)
Học viện Ngân Hàng

Trường đại học Bách khoa Hà Nội

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (Hanoi University of Science and Technology) là một trong những trường Đại học kỹ thuật đứng đầu tại Việt Nam. Đồng thời cũng là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn của Việt Nam. Mục tiêu trở thành một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu khu vực và tiệm cận thế giới.


Năm 2020 trường đại học bách khoa Hà Nội tuyển sinh theo 3 phương thức chính:

  • Xét tuyển tài năng
  • Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT
  • Xét tuyển kết hợp dưới hình thức Điểm thi tốt nghiệp THPT và Bài kiểm tra tư duy.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: 1 Đại Cồ Việt, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại
: 024 3869 4242
Website:
https://www.hust.edu.vn

Trường đại học bách khoa Hà Nội (nguồn internet)
Trường đại học bách khoa Hà Nội (nguồn internet)
Trường đại học bách khoa Hà Nội

Học viện Ngoại giao

Học viện Ngoại giao (tên tiếng Anh: Diplomatic Academy of Vietnam), là trường đại học đào tạo chuyên ngành ngoại giao duy nhất ở Việt Nam, là cơ quan sự nghiệp tương đương cấp tổng Cục trực thuộc Bộ Ngoại giao, do Thủ tướng Chính phủ trực tiếp quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức, cùng với Ủy ban Biên giới quốc gia, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.


Học viện Ngoại giao có tiền thân là Khoa Quan hệ quốc tế đặt tại trường Đại học Kinh tế Tài chính, nhưng do Bộ Ngoại giao trực tiếp quản lý. Khoa Quan hệ quốc tế lúc đó có 2 bộ môn: bộ môn Ngoại giao và bộ môn Ngoại thương, Chủ nhiệm Khoa là cán bộ do Bộ Ngoại giao bổ nhiệm.


Phương thức tuyển sinh của học viện ngoại giao năm 2020: Xét tuyển theo 2 phương thức:

  • Phương thức 1: Xét tuyển kết hợp Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và Kết quả học tập THPT
  • Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Năm 2020 Học viện ngoại giao tuyển sinh khối D ở tất cả các nhóm ngành.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: 69 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại:
0943 482 840

Website: https://www.dav.edu.vn

Học viện ngoại giao (nguồn internet)
Học viện ngoại giao (nguồn internet)
Học viện ngoại giao

Đại học kinh tế TP.HCM

Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là một trong 1000 trường đại học chuyên ngành kinh tế đứng đầu thế giới, top 15 công bố quốc tế tại Việt Nam. Được xếp vào nhóm Đại học trọng điểm quốc gia, là một trụ cột trong hệ thống giáo dục bậc cao của cả nước. Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là một trường đại học đa ngành, với nhiều bậc, hệ đào tạo đa dạng. Trường có đội ngũ giáo sư, giảng viên được đào tạo từ nhiều nguồn, có trình độ cao, có uy tín khoa học và chuyên môn cao. Đặc biệt, nhà trường còn xét tuyển khối D ở tất cả các ngành học.


Phương thức tuyển sinh của trường năm 2020:

  • Phương thức 1: Xét tuyển thẳng đối tượng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Chỉ tiêu 1%)
  • Phương thức 2: Xét tuyển học sinh Giỏi
  • Phương thức 3: Xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn
  • Phương thức 4: Xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực
  • Phương thức 5: Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ:

  • 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
  • 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10, TP.HCM
  • 91 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM
  • Hệ thống các cơ sở của trường: https://ueh.edu.vn/ban-do-va-chi-dan.

Điện thoại: 028 3829 5299

Website: https://www.ueh.edu.vn

Đại học kinh tế TP.HCM
Đại học kinh tế TP.HCM
Đại học kinh tế TP.HCM

Học viện Tài chính

Học viện Tài chính (tiếng Anh: Academy of Finance, viết tắt AOF) trực thuộc Bộ Tài chính và chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo, là một trong những trường đại học công lập top đầu thuộc khối kinh tế tại Việt Nam. Học viện đào tạo chủ yếu các chuyên ngành đào tạo chủ yếu là kế toán và tài chính. Học viện tài chính tuyển hơn 4000 chỉ tiêu năm 2020 theo 3 phương thức tuyển sinh:

  • Phương thức xét tuyển thẳng và ưu tiên cộng điểm theo quy định của Bộ GD&ĐT
  • Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT năm 2020:
  • Phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với kết quả thi THPT năm 2020.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ : Số 58 Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:
0243.8389326
Website :
.https://hvtc.edu.vn

Học viện Tài chính (nguồn internet)
Học viện Tài chính (nguồn internet)
Học viện Tài chính

Đại học Ngoại thương

Trường Đại học Ngoại thương (tên tiếng Anh: Foreign Trade University, tên viết tắt: FTU) là trường đại học công lập chuyên đào tạo về kinh tế, thương mại quốc tế, đào tạo từ cử nhân cho đến thạc sĩ, tiến sĩ với nhiều loại hình đào tạo. Trường trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Trường Đại học Ngoại thương năm 2018 tuyển sinh theo 2 phương thức, trường cũng công bố chỉ tiêu cụ thể theo từng phương thức như sau:


  • Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức: Xét tuyển căn cứ trên điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia theo các tổ hợp môn xét tuyển Nhà trường quy định.
  • Xét tuyển kết hợp: Xét tuyển căn cứ trên điểm thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS, TOEFL hoặc giải ba quốc gia môn Tiếng Anh trở lên và tổng điểm 02 (hai) bài/môn thi THPTQG năm 2018 trong tổ hợp môn xét tuyển của Nhà trường (trong đó có môn Toán và một môn khác không phải là Ngoại ngữ).


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ:

  • 91 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
  • 15 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 260, Đường Bạch Đằng, Phường Nam Khê, TP. Uông Bí, Tỉnh Quảng Ninh

Điện thoại: 043 259 5158

Website: ftu.edu.vn

Đại học Ngoại Thương (nguồn internet)
Đại học Ngoại Thương (nguồn internet)
Đại học Ngoại Thương

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?