Top 8 Trường Đại học tốt nhất Hong Kong năm 2016

Với hệ thống giáo dục xếp thứ 20 trên thế giới, với nhiều trường đại học danh tiếng, Hong Kong là một lựa chọn học tập hấp dẫn cho các sinh viên. Trong số các trường đại học lọt vào bảng xếp hạng châu Á thì Hong Kong có tận 4 trường lọt vào Top 10. Hãy cùng Toplist khám phá các trường đại học này nhé!

Đại học Trung Văn Hương Cảng (CUHK)

  • Năm thành lập: 1963.
  • Vị trí: Sa Điền, Tân Giới, Hong Kong.
Đây là trường đại học lâu đời thứ hai tại Hong Kong. Hơn 5 thập kỉ xây dựng và phát triển, trường đã trở thành một trường đại học toàn diện theo hướng nghiên cứu nổi tiếng trong khu vực và trên toàn thế giới. Năm 2016, trường xếp thứ tám trên Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu Châu Á.

Hiện nay, CUHK được tổ chức thành 9 trường cao đẳng với 8 khoa: Nghệ thuật, Quản trị kinh doanh, Giáo dục, Kỹ thuật, Pháp luật, Dược phẩm, Khoa học và Khoa học xã hội.

Giống như các trường đại học hàng đầu tại Hong Kong khác, CUHK cũng có rất nhiều trung tâm nghiên cứu, hệ thống thư viện và viện bảo tàng rộng lớn. Hệ thống thư viện tại đây bao gồm 7 thư viện với thư viện chính được đặt tại trường trung tâm, tại đây lưu trữ rất nhiều bộ sưu tập thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
Logo của trường.
Logo của trường.
Toàn cảnh CUHK nhìn từ trên cao.

Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong (HKUST)

  • Năm thành lập: 1991.
  • Vị trí: Vịnh Clear Water, Sai Kung, Kowloon, Hong Kong.
Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong là một trong chín trường đại học lớn nhất của Hong Kong. Năm 2016, Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu Châu Á đã xếp HKUST ở vị trí thứ 4/350 trường đại học.

Chỉ sau 25 năm thành lập và phát triển, trường đã được thế giới biết đến rộng rãi nhờ tạo ra sự khác biệt trong các hoạt động nghiên cứu và giảng dạy. Trường nổi tiếng bởi chất lượng nghiên cứu các ngành thuộc lĩnh vực: Khoa học, Kỹ thuật, Thương mại, Nhân văn và Khoa học Xã hội, Môi trường học.

Khuôn viên trường rộng 58 hecta, dọc theo bờ vịnh Clear Water bởi vậy khung cảnh ở đây vô cùng tuyệt đẹp mỗi khi hoàng hôn xuống. Trường có 10 giảng đường (AH, HK), vô số các phòng học, phòng thí nghiệm, cơ quan hành chính, các căn tin, ngân hàng, hiệu sách và siêu thị. Các giảng đường có thể có sức chứa đến 450 sinh viên.
Những hình ảnh tuyệt đẹp tại HKUST.
Những hình ảnh tuyệt đẹp tại HKUST.
Toàn cảnh trường đại học nhìn từ trên cao.

Đại học Lĩnh Nam (LU)

  • Năm thành lập: 1967.
  • Vị trí: Tuen Mun, Hong Kong.
Đại học Lĩnh Nam là một trường đại học nghệ thuật tự do của Hong Kong. Năm 2015, trường được Forbes lựa chọn là một trong "Top 10 Cao đẳng Nghệ thuật Tự do ở Châu Á".

Trường có 3 khoa chính là Nghệ thuật, Khoa học Xã hội và Kinh doanh. Ngoài các chương trình bậc đại học, trường cũng cung cấp nhiều chương trình giảng dạy sau đại học để trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu, cụ thể.
Khuôn viên Đại học Lĩnh Nam.
Khuôn viên Đại học Lĩnh Nam.
Đại học Lĩnh Nam.

Đại học Thành phố Hong Kong (City U)

  • Năm thành lập: 1984.
  • Vị trí: Kowloon Tong, Hong Kong.
Đại học Thành phố Hong Kong được công nhận là một trung tâm hàng đầu về nghiên cứu và giáo dục chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Trường xếp vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu Châu Á và xếp thứ 55 trên Bảng xếp hạng QS 2016/2017.

Đại học Thành phố Hong Kong được tổ chức thành 3 trường cao đẳng và 4 trường học, bao gồm cả các trường Cao đẳng Kinh doanh, Trường Cao đẳng Nghệ thuật tự do và Khoa học Xã hội, Cao đẳng Khoa học và Kỹ thuật, Trường Truyền thông sáng tạo, Trường Năng lượng và Môi trường, Trường Luật, và Trường thú y.

Trường cũng có nhiều phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu lớn, nghiên cứu các lĩnh vực về máy tính, ứng dụng, y tế, môi trường,... các trung tâm thể thao và hệ thống thư viện đồ sộ. Thư viện Run Run Shaw được thành lập năm 1984 có lối kiến trúc vô cùng độc đáo, tại đây chứa hơn 1.060.000 sách in và hơn 2 triệu cuốn sách điện tử.
Kiến trúc độc đáo đến kì quặc của Run Run Shaw.
Kiến trúc độc đáo đến kì quặc của Run Run Shaw.
Đại học Thành phố Hong Kong.

Đại học Bách khoa Hong Kong (HKPU)

  • Năm thành lập: 1937 (Cấp tình trạng đại học đầy đủ vào năm 1994).
  • Vị trí: Hung Hom, Hong Kong.

Đại học Bách khoa Hong Kong cung cấp các chương trình giảng dạy chất lượng cao, ứng dụng thực tế, đáp ứng những yêu cầu thay đổi của thế giới. Trường cung cấp nhiều chương trình giảng dạy phong phú, nhiều chương trình hàng đầu của Châu Á và thế giới.

Các môn học tại trường được cung cấp bởi 20 ban từ 8 khoa và trường học. Trường nổi tiếng về các lĩnh vực Kinh doanh, Xây dựng và Môi trường, Khoa học và Dệt ứng dụng, Kỹ thuật, nhân văn,... Trường Thiết kế của trường lọt Top 25 Trường Thiết kế trên thế giới.

Khuôn viên chính của trường có 20 tòa nhà, liên kết với nhau. Trường cung cấp các phòng thí nghiệm, phòng dạy học, ký túc xá sinh viên, các cơ sở thể dục thể thao, giải trí và thư viện. Thư viện trường lưu trữ 600.000 tài liệu điện tử. Thư viện 6 tầng cung cấp 3.900 gian nghiên cứu với đầy đủ các thiết bị nghe nhìn.
Tòa nhà với nét thiết kế uốn lượn đẹp mắt tại Đại học Bách khoa Hong Kong.
Tòa nhà với nét thiết kế uốn lượn đẹp mắt tại Đại học Bách khoa Hong Kong.
Đại học Bách khoa Hong Kong.

Đại học Hong Kong Baptist (HKBU)

  • Năm thành lập: 1956.
  • Vị trí: Kowloon Tong, Hong Kong.
Đại học Hong Kong Baptist lọt Top 100 các trường đại học hàng đầu Châu Á năm 2016. Trường nổi tiếng trên thế giới về các lĩnh vực Khoa học máy tính, Toán học, Truyền thông.

Các khoa và trường trực thuộc gồm có: Khoa Nghệ thuật, khoa Khoa học, khoa Khoa học Xã hội, trường Kinh doanh, trường Truyền thông, trường giáo dục thường xuyên, Học viện Mỹ thuật, trường Y học Trung Quốc,...
Sân vận động trong khuôn viên trường.
Sân vận động trong khuôn viên trường.
Đại học Hong Kong Baptist.

Đại học Hong Kong (HKU)

  • Năm thành lập: 1911.
  • Vị trí: Pok Fu Lam, Hong Kong.
Trường Đại học Hong Kong là trường đại học lâu đời nhất của Hong Kong. Năm 2016, trường đứng vị trí thứ 2 trên Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu Châu Á.

Với lịch sử hơn 100 năm phát triển, trường đã tạo được vị thế cao trên bản đồ học thuật thế giới. Đây là nơi đã tạo ra rất nhiều thế hệ nhân tài, lãnh đạo. Điểm mạnh của trường là tính quốc tế và chất lượng đào tạo chuyên nghiệp. Hiện tại, trường đào tạo 10 ngành học đa dạng bao gồm Kiến trúc, Nghệ thuật, Kinh tế và Kinh doanh, Nha khoa, Giáo dục, Kỹ thuật, Y tế, Khoa học và Khoa học Xã hội.

Trường có 2 trường chuyên ngành, các trung tâm nghiên cứu, các viện bảo tàng, phòng triển lãm nghệ thuật và hệ thống thư viện rộng lớn. Thư viện HKU được thành lập năm 1912 là thư viện đại học lâu đời nhất Hong Kong,
gồm một thư viện chính cùng 6 thư viện chuyên khoa, chứa khoảng 2 - 3 triệu đầu sách.
Khuôn viên trường Đại học Hong Kong.
Khuôn viên trường Đại học Hong Kong.
Những khoảnh khắc tại trường Đại học Hong Kong.

Đại học Mở Hong Kong (OUHK)

  • Năm thành lập: 1989.
  • Vị trí: Ho Man Tin, Hong Kong.
Đại học Mở Hong Kong bao gồm bốn trường chuyên ngành và một viện, cung cấp nhiều chương trình đào tạo trong các lĩnh vực Nghệ thuật, Khoa học Xã hội, Quản trị Kinh doanh, Sư phạm,...

Đại học Mở Hong Kong gồm có Trường Nghệ thuật và Khoa học Xã hội, trường Kinh doanh và Quản trị Lee Shau Kee, trường Giáo dục và Ngôn ngữ, trường Khoa học và Công nghệ, Phòng Điều dưỡng và Khoa học Y tế, Trường Khoa học và Công nghệ, Trung tâm e-Learning, Viện chuyên nghiệp và giáo dục thường xuyên Li Ka Shing (LiPACE).
Một góc Đại học Mở Hong Kong.
Một góc Đại học Mở Hong Kong.
Giới thiệu Đại học Mở Hong Kong.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?