Top 8 Trường đại học tốt nhất nên chọn tại Thái Nguyên

Thời điểm thi THPT Quốc gia diễn ra mỗi năm cũng là lúc các bạn phải xác định mục tiêu tương lai của mình. Việc tìm hiểu ngành học và các trường đại học uy tín chất lượng tại các tỉnh thành khác nhau là rất cần thiết. Ở toplist này mời Quý phụ huynh và các bạn học sinh tham khảo những cơ sở đào tạo ngành nghề uy tín của tỉnh Thái Nguyên nhé!!!

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÁI NGUYÊN

Một trong những trường đại học nằm trên địa bàn Thái Nguyên là Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Một ngôi trường có bề dày lịch sử và có diện tích rộng lớn nhất tại Thái Nguyên. Trải qua hơn 45 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên trở thành một trung tâm đào tạo và chuyển giao khoa học - công nghệ hàng đầu Việt Nam về Nông - Lâm nghiệp, quản lý tài nguyên và môi trường cho các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc Việt Nam. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học các cấp và chương trình chuyển giao của Trường tại địa phương đã được thực hiện đạt kết quả tốt, có tính ứng dụng cao, góp phần phát triển kinh tế tại các địa phương Vùng trung du và miền núi phía Bắc.


Theo bảng xếp hạng mới nhất của Webometrics, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên được xếp hạng thứ 13 ở Việt Nam và hạng 4103 trên Thế Giới. Đến nay Nhà trường đã hợp tác với nhiều trường đại học uy tín trên thế giới để triển khai các chương trình liên kết đào tạo quốc tế bậc đại học và sau đại học. Chỉ tính riêng năm 2015, Nhà trường đã gửi hơn 300 lượt sinh viên đi học một kỳ, thực tập tốt nghiệp, thực tập nghề nghiệp và làm việc ở các nước tiên tiến trên thế giới như Hoa Kỳ (gần 100 sinh viên), Israel (hơn 100 sinh viên), Nhật (gần 50 sinh viên), Đài Loan (gần 20 sinh viên) và nhiều nước khác.


Hàng năm trường tuyển hơn 3000 sinh viên cho hơn 18 ngành và 24 chuyên ngành bậc đại học các hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học và khoảng 500 học viên vào học 7 ngành đào tạo thạc sỹ và 7 ngành đào tạo tiến sỹ. Từ năm 2010 đến nay, Nhà trường đã tổ chức đào tạo ngành Khoa học & Quản lý môi trường theo chương trình tiên tiến nhập khẩu từ Đại học California Davis (Hoa Kỳ). Nhà trường luôn duy trì số lượng sinh viên khoảng 14.000 sinh viên các hệ bậc đại học; gần 100 sinh viên quốc tế; hơn 1000 học viên cao học và nghiên cứu sinh. Nhà trường đã đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học; đào tạo người học có phẩm chất chính trị, đạo đức; có kiến thức, kỹ năng, năng lực nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ trong các lĩnh vực Nông - Lâm nghiệp, phát triển nông thôn, tài nguyên môi trường phục vụ phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế cho các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và cả nước”.


THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: Tổ 10, Xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên
  • Điện thoại 0208.6275.999
  • Fax: 0208.2490.866
  • Facebook: https://www.facebook.com/DHNL.tuaf.edu.vn/
  • Email: dhnl@tuaf.edu.vn
  • Website: http://tuaf.edu.vn/
Trường Đại học nông lâm Thái Nguyên
Trường Đại học nông lâm Thái Nguyên
Trường Đại học nông lâm Thái Nguyên
Trường Đại học nông lâm Thái Nguyên

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM

Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên là một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học giáo dục, là một trong các trường trọng điểm trong hệ thống giáo dục đại học các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc Việt Nam.


Trường đã có 50 năm xây dựng và trưởng thành, liên tục 5 năm gần đây Trường Đại học Sư phạm - ĐHTN luôn được công nhận là Tập thể Lao động xuất sắc - Đơn vị thi đua xuất sắc khối Đại học Thái Nguyên. Tập thể Trường được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2001, Huân chương Độc lập hạng nhì năm 2005, Huân chương Độc lập hạng Nhất năm 2011; 10 năm gần đây tập thể Trường đã được các cấp tặng thưởng 17 cờ thi đua: 04 Cờ của Chính phủ, 05 Cờ của Bộ GD&ĐT, 06 Cờ của tỉnh Thái Nguyên và 02 cờ của Bộ Công an. Đặc biệt, năm 2015, Trường Đại học Sư phạm vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý - danh hiệu Anh hùng Lao động.


THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: Số 20 đường Lương Ngọc Quyến, Phường Quang Trung, Thành phố Thái Nguyên
  • Điện thoại: 02083 851013
  • Fax: 02083 857867
  • Facebook: https://www.facebook.com/dhsptn/
  • Email: phonghanhchinh-tochuc@dhsptn.edu.vn
  • Website: https://www.dhsptn.edu.vn
Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên
Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên
Trường Đại học Sư Phạm Thái Nguyên có bề dày lịch sử
Trường Đại học Sư Phạm Thái Nguyên có bề dày lịch sử

TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y - DƯỢC THÁI NGUYÊN

Một trong những trường đại học tốt nhất và nổi tiếng nhất chính là Trường Đại học Y - Dược. Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên có sứ mệnh đào tạo cán bộ y tế trình độ Đại học, sau Đại học; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; hỗ trợ phát triển hệ thống y tế; cung cấp dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân các dân tộc khu vực trung du, miền núi phía Bắc Việt Nam và cả nước.


Phát triển nhà trường theo định hướng ứng dụng; từng bước chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế; phát triển quy mô đào tạo một cách hợp lý trên cơ sở nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ phát triển hệ thống y tế và cung cấp dịch vụ. Nâng cao chất lượng đào tạo một cách toàn diện, gồm: đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng sống, năng lực sáng tạo; năng lực thực hành; năng lực nghiên cứu khoa học; năng lực ngoại ngữ và tin học đáp ứng nhu cầu nhân lực y tế chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xây dựng nền kinh tế tri thức. Trường đã đào tạo rất nhiều thế hệ bác sĩ phục vụ cho rất nhiều bệnh viện, trường học với chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp tốt.


THÔNG TIN CHI TIẾT

  • Địa chỉ: 284 Đường Lương Ngọc Quyến, TP. Thái Nguyên
  • Điện thoại: 0208 3852 671
  • Fax: 0208 3855 710
  • Facebook: https://www.facebook.com/dhyduocthainguyen/
  • Email: vanthu@tnmc.edu.vn
  • Website: http://tump.edu.vn/
Trường Đại học Y -Dược Thái Nguyên
Trường Đại học Y -Dược Thái Nguyên
Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên
Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên
Hà Hoàng 2018-07-05 12:18:37
Trường đẹp

TRƯỜNG NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Khoa Ngoại ngữ được thành lập theo quyết định số 976/QĐ -TCCB ngày 31/12/2007 của Giám đốc Đại học Thái Nguyên. Đến nay, khoa Ngoại ngữ đã và đang dần khẳng định được vị trí, vai trò của mình và dần đáp ứng được nhu cầu càng cao về Ngoại ngữ của xã hội trong xu thế hội nhập Quốc tế hiện nay.


Khoa ngoại ngữ đến nay đã có rất nhiều thành tích đáng kể. Với hơn 150 cán bộ, giảng viên, và hơn 3000 sinh viên theo học các ngành như Sư phạm tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Pháp...Được Bộ giáo dục tin tưởng giao trọng trách tham gia Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 từ sớm, đến nay Nhà trường đã bồi dưỡng hơn 1000 giáo viên Tiếng anh phục vụ giảng dạy tại các cấp học ở 10 tỉnh phía Đông và Tây Bắc bộ. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được cải thiện, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, giảng viên ngày càng được nâng cao. Nhà trường rất tích cực trong công tác tuyển sinh và kết quả luôn đạt và vượt chỉ tiêu. Chất lượng đào tạo trong trường luôn được nhà tuyển dụng đánh giá tốt, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao. Trường Ngoại ngữ đến nay đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen và các danh hiệu thi đua của các cấp ủy Đảng, Chính quyền và Đoàn thể.

Với những kết quả đạt được trong suốt chặng đường vừa qua, Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên hội tụ đầy đủ các điều kiện cần thiết để thành lập Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên. Được sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 26 tháng 6 năm 2020 Chủ tịch Hội đồng Đại học Thái Nguyên đã ký Quyết định thành lập Trường Ngoại ngữ thuộc Đại học Thái Nguyên. Đây là dấu mốc quan trọng, đánh dấu một bước phát triển mới, đồng thời đây cũng là sự mong mỏi của tập thể lãnh đạo và cán bộ, viên chức, học viên, sinh viên trong suốt hơn 10 năm qua.


THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: Phường Tân Thịnh - Thành phố Thái Nguyên
  • Điện thoại: 0280 3648 489
  • Fax: 0280 3648 493
  • Facebook: https://www.facebook.com/sfl.tnu.edu.vn
  • Email: truongngoaingu@tnu.edu.vn
  • Website: http://sfl.tnu.edu.vn/home


Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên
Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên
Giảng đường trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên
Giảng đường trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THÁI NGUYÊN

Được thành lập năm 2001 với tiền thân là Khoa Công nghệ thông tin thuộc Đại học Thái Nguyên, qua 15 năm xây dựng và phát triển, đến nay trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông thuộc Đại học Thái Nguyên có gần 500 cán bộ, trong đó có hơn 300 cán bộ Giảng viên, 30 Phó giáo sư, Tiến sĩ. Hiện trường đang đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng thuộc các lĩnh vực: Công nghệ thông tin; Truyền thông; Điện tử - Tự động.


Với mục tiêu “Phấn đấu đến năm 2020, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông sẽ trở thành trường Đại học đẳng cấp quốc gia, là một trong những Trung tâm hàng đầu của Việt Nam về đào tạo trình độ Đại học, sau Đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông. Nhà trường đã góp phần rất lớn trong việc phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.


Sau nhiều năm thành lập và phấn đấu trường đang ngày càng gặt hái được nhiều thành công. Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông là trường đầu tiên trong cụm Đại học Thái Nguyên được công nhận là trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục Đại học và đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng Giáo dục cấp Cơ sở giáo dục của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, thuộc Hiệp hội các trường Đại học - Cao đẳng Việt Nam trao tặng.


THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: Đường Z115, Quyết Thắng, Thành Phố Thái Nguyên.
  • Điện thoại: 0208.3846254
  • Fax: 0208.3846237
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongdaihoccongnghethongtinvatruyenthong/
  • Email: contact@ictu.edu.vn
  • Website: https://ictu.edu.vn/
Khuôn viên trường Đại học Công nghệ thông tin
Khuôn viên trường Đại học Công nghệ thông tin
Khen thưởng sinh viên tiêu biểu của trường
Khen thưởng sinh viên tiêu biểu của trường

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP

Một trong những trường đại học tốt nhất tại Thái Nguyên không thể không nhắc đến đó chính là trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp. Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp được thành lập ngày 19/8/1965 theo quyết định số 164/CP Hội đồng Chính phủ. Tính đến năm 2018 trường đã có lịch sử 53 năm với nhiều giai đoạn và tên gọi khác nhau:
- Phân hiệu Đại học Bách khoa tại Thái Nguyên
- Đại học Cơ Điện
- Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Việt Bắc
- Trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên
- Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp – Đại học Thái Nguyên


Trên mỗi chặng đường lịch sử đó, dù chiến tranh hay hòa bình, mỗi giai đoạn phát triển của Nhà trường đều được ghi dấu bằng những mốc son đáng tự hào. Năm 2014, bộ máy tổ chức Nhà trường đã phát triển thành 25 đơn vị trong đó có 12 khoa và trung tâm đào tạo với 37 bộ môn chuyên môn, 05 phòng thí nghiệm và xưởng thực tập, 12 phòng và trung tâm chức năng, 01 viện nghiên cứu và 01 công ty TNHH chuyển giao công nghệ và phát triển các kết quả nghiên cứu ra thị trường. Đội ngũ của nhà trường gồm 594 CBVC với 416 giảng viên với 78% giảng viên có trình độ trên đại học, 10% giảng viên có trình độ tiến sỹ, 93% giảng viên giảng dạy lý thuyết thành thạo ngoại ngữ hoặc có trình độ tiếng Anh trên 450 TOEFL ITP… phục vụ đào tạo trên 11.000 sinh viên trong nước và quốc tế với 28 chuyên ngành đào tạo đại học và sau đại học, trong đó có 02 chương trình tiên tiến và 02 chương trình liên kết đào tạo quốc tế.


THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: Số 666 Đường 3-2, P.Tích Lương, Tp.Thái Nguyên
  • Điện thoại: 0208 3847 145 - 0208 3847 359
  • Hotline: 0912847588
  • Facebook: https://www.facebook.com/tnut.tuyensinh/
  • Email: office@tnut.edu.vn
  • Website: http://www.tnut.edu.vn
Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp
Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp
Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp
Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH THÁI NGUYÊN

Chúng ta cùng đi tiếp một trường nữa trong cụm Đại học Thái Nguyên đó chính là Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh Thái Nguyên. Nhà trường có sứ mệnh là: “Đào tạo nguồn nhân lực trình độ Đại học và Sau đại học với chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước, nhất là ở khu vực Miền núi và Trung du Bắc bộ”.


Nhà trường xây dựng môi trường đào tạo thân thiện, lấy người học làm trung tâm, chú trọng đến chất lượng đào tạo; xây dựng và phát huy các mối quan hệ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, nhất là cộng đồng doanh nghiệp làm nền tảng cho hình thức đào tạo lý thuyết kết hợp với thực tiễn; Các công trình, sản phẩm nghiên cứu khoa học và công nghệ có tính ứng dụng cao, được áp dụng vào thực tiễn đời sống kinh tế - xã hội của đất nước, làm nền tảng cho công tác đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao của Nhà trường. Chất lượng đào tạo của Nhà trường đã đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của xã hội, nhờ việc tích cực đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy, ban hành chuẩn đầu ra và các biện pháp cụ thể để hỗ trợ sinh viên học tập.


THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: Phường Tân Thịnh,TP Thái Nguyên, Thái Nguyên
  • Điện thoại: 02083.647685 - 02083 647 714
  • Hotline: 0987.697.697 - 0912.478.555 - 0968.070.926 - 0989.640.432
  • Email 1: tuyensinhdhkt@gmail.com
  • Email 2: tuyensinh@tueba.edu.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/tuebatuyensinh/
  • Website 1: http://tuyensinh.tueba.edu.vn/
  • Website 2: http://tueba.edu.vn
Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên
Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên
Khuôn viên trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh
Khuôn viên trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC

Trường Đại học Khoa học là trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực Khoa học tự nhiên, khoa học Xã hội và Nhân văn ở khu vực trung du, miền núi phía Bắc và cả nước. Trường Đại học Khoa học ra đời sau các trường Đại học thành viên khác thuộc Đại học Thái Nguyên nên có điều kiện học hỏi, rút kinh nghiệm ngay từ những quy trình đầu tiên là xác định mục tiêu chiến lược phát triển cho đến quy trình tổ chức thực hiện, hiện thực hóa các ý tưởng trong thực tiễn. Trường Đại học Khoa học đang trực tiếp quản lý đội ngũ cán bộ cơ hữu trẻ trung, đầy sức sáng tạo, tâm huyết với sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.


Kể từ khi được thành lập đến nay, trường Đại học Khoa học luôn coi chất lượng đào tạo là một trong những giá trị cốt lõi trong chiến lược phát triển. Khởi đầu không hề dễ dàng song nhờ kế thừa nền tảng truyền thống từ đơn vị tiền thân cùng tầm nhìn xa trong quy mô đào tạo, trường Đại học Khoa học đã dần xây dựng được uy tín và thương hiệu riêng. Với những cố gắng không ngừng nghỉ, vị thế và uy tín của Nhà trường đang dần được củng cố và nâng cao. Cơ sở vật chất đang dần được đầu tư tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công tác giảng dạy, nghiên cứu và học tập. Nhà trường sở hữu nguồn nhân lực ngày càng chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp nâng cao. Trường Đại học Khoa học luôn chú trọng các hoạt động ngoại khóa, tạo môi trường thân thiện, cởi mở lành mạnh cho sinh viên.


THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên
  • Điện thoại: 0208 3-904-315
  • Fax: 0208 3-746-965
  • Facebook: https://www.facebook.com/DHKHDHTN/
  • Website: http://tnus.edu.vn/
Trường Đại học Khoa học
Trường Đại học Khoa học
Trường Đại học Khoa học
Trường Đại học Khoa học

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?