Top 10 Trường đại học tốt nhất ở Canada

Xu hướng du học nước ngoài của học sinh, sinh viên hiện nay tương đối được mở rộng. Thế nhưng, việc chọn lựa một quốc gia hay trường đại học để du học là điều rất quan trọng. Trong đó, Canada là quốc gia nói chung là có số trường đại học lọt vào top trường đại học đứng đầu trên thế giới khá nhiều. Do đó, đây là địa điểm được nhiều bạn du học sinh ưu ái chọn lựa. Vì vậy, chúng ta sẽ tìm hiểu nhiều hơn về những ngôi trường đại học tốt nhất ở Canada để các bạn có một sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp.

Đại học Calgary

Đại học Calgary là trường đại học công lập của thành phố Calgary thuộc tỉnh Alberta nằm ở phía Tây Canada, Calgary là một trong 15 trường Đại học nghiên cứu hàng đầu của Canada. Ngôi trường này từng là một chi nhánh của Đại học Alberta từ năm 1945. Đến năm 1966, chi nhánh tách ra khỏi Đại học Alberta và thành lập một trường đại học lấy tên là Đại học Calgary.


Đại học Calgary là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Canada (dựa trên số lượng Ghế nghiên cứu Canada) và là một thành viên của U15 (trong 15 trường đại học nghiên cứu chuyên sâu ở Canada).


Trường tự hào vì có chất lượng giáo dục tốt nhất, hàng năm đào tạo ra số lượng sinh viên tốt nghiệp có chất lượng trong đó bao gồm thủ tướng chính phủ Canada Stephen Harper và nhà du hành Canada Robert Thirsk.


Tại sao sinh viên nên chọn đại học Calgary?


  • UCalgary là trường đại học trẻ tuổi được xếp hạng 1 toàn Canada và khu vực Bắc Mỹ (Times Higher Education 2016)
  • Thành phố đáng sống thứ 5 toàn thế giới (Xếp hạng Thành phố Đáng sống Toàn cầu 2016, Economics Intelligence Unit)
  • Một trong những thành phố lớn an toàn nhất Canada (Thống kê Canada, 2012)
  • Thành phố sạch nhất thế giới (Danh sách những thành phố sạch nhất toàn cầu theo Tài chính Mercer Toàn cầu 2016)
  • Trường được đánh giá 5 sao của QS stars 2017
  • Năm 2016, Times Higher Ducation cũng đã xếp trường trong top 200 trường đại học có định hướng toàn cầu trên thế giới.
  • Xếp thứ 217 trong bảng xếp hạng QS World University Rankings 2017
  • Xếp thứ 18 các đại học trẻ tuổi hàng đầu năm 2016 theo đánh giá của Times higher education
  • Là ngôi trường mà Thủ tướng Canada – Stephen Harper và phi hành gia Robert Thirsk đã học tập.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi phục vụ cho việc học tập
  • Là thành viên của nhóm 15 trường đại học nghiên cứu tập trung nhất tại Canada với hơn 30 trung tâm và học viện nghiên cứu.
  • Chương trình học tập, tình nguyện, công việc và nghiên cứu quốc tế cung cấp một viễn cảnh toàn cầu trong khi đẩy mạnh sự đa dạng và sự vượt trội trong học tập, giảng dạy và nghiên cứu
  • Khu học xá chính của Đại học Calgary nằm ở khung cảnh xinh đẹp với tầm nhìn ra ngọn núi Ricky nổi tiếng với diện tích khoảng hơn 200 hecta rộng hơn. Khu diện tích được xây dựng kiên cố với cơ sở vật chất được trang bị hiện đại và đầy đủ như: phòng ăn, trung tâm thể dục thể thao, khu bảo tàng, hội trường hóa nhạc, phòng triển lãm nghệ
Đại học Calgary
Đại học Calgary

University of British Columbia

British Columbia trường đại học danh tiếng đứng hàng thứ ba tại Canada và thứ 47 trong top 50 trên thế giới, nằm tại thành phố Vancouver, British Columbia. Đây là ngôi trường được nhiều du học sinh chọn lựa bởi vẻ đẹp về thiên nhiên với núi non hùng vĩ và hồ nước xanh và sạch nhất tại đất nước này. Được thành lập vào năm 1908, ngôi trường không chỉ được trang bị một cơ sở vật chất hiện đại mà còn có một lượng giảng viên giỏi.


Lý do để bạn chọn British Columbia:


  • Bằng cấp được công nhận là đạt chuẩn thuộc hàng cao nhất thế giới.
  • Học phí cho sinh viên quốc tế thấp hơn so với những nước khác.
  • Giáo dục được ưu tiên hàng đầu.
  • Môi trường học tập thân thiện và hiện đại.
  • Có nhiều cơ hội được nghiên cứu và nhận học bổng hấp dẫn.
British Columbia là trường đại học danh tiếng đứng hàng thứ ba tại Canada và thứ 50 trên thế giới
British Columbia là trường đại học danh tiếng đứng hàng thứ ba tại Canada và thứ 50 trên thế giới

McMaster University

McMaster University còn có tên gọi khác là trường đại học Mac, trường được xếp hạng 146 trên thế giới vào năm 2019, trường được thành lập vào năm 1887, tọa lạc tại thành phố Hamilton, phía Nam Ontario của Canada. Ngôi trường nằm trong khu vực khí hậu ôn hòa, dễ chịu cùng với những điều kiện thuận lợi về tiện nghi hiện đại, giao thông hiện đại, bảo tàng, thư viện, phục vụ tốt nhất cho việc dạy và học.

Lý do để bạn chọn McMaster University là:

  • Đứng hàng thứ 5 trong top 10 ngôi trường tốt nhất tại Canada và số lượng các nghiên cứu của đất nước này.
  • Mô hình học tập dựa trên mô hình của nhiều trường tầm cỡ quốc tế, lấy người học làm trung tâm.
  • Trung tâm thể thao đẳng cấp thế giới.
  • Là nơi đào tạo ra nhiều người làm trong cơ quan chính phủ, nhà kinh doanh và nhà khoa học.
McMaster University còn có tên gọi khác là trường đại học Mac, được thành lập vào năm 1887, tọa lạc tại thành phố Hamilton, phía Nam Ontario
McMaster University còn có tên gọi khác là trường đại học Mac, được thành lập vào năm 1887, tọa lạc tại thành phố Hamilton, phía Nam Ontario

University of Alberta

University of Alberta là trường đại học danh tiếng thứ 4 của Canada nằm tại thành phố Edmonton thuộc tỉnh bang Alberta. University of Alberta được xếp hạng 109 trên thế giới năm 2019. Trường có nhiều khoa và đào tạo nhiều chuyên ngành khác nhau và cách biên giới nước Mỹ chỉ 505 km. Diện tích trường không chỉ rộng mà còn nổi bật với lối kiến trúc hiện đại xen lẫn cổ kính, đáp ứng mọi yêu cầu học tập của sinh viên.


Bạn có thể chọn University of Alberta vì:


  • Cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy nằm trong top đầu các trường đại học của Canada.
  • University of Alberta được hạng thứ 109 trường đại học tốt nhất thế giới.
  • Cơ hội có việc làm sau khi ra trường rất cao. Vì Edmonton là Trung tâm chính trị, học thuật lớn nhất tỉnh bang Alberta, là khu vực có nền kinh tế phát triển nhất Canada.
  • Môi trường học tập thân thiện, trường luôn chào đón sinh viên quốc tế.
University of Alberta là trường đại học danh tiếng thứ 4 của Canada nằm tại thành phố Admonton thuộc tỉnh bang Alberta
University of Alberta là trường đại học danh tiếng thứ 4 của Canada nằm tại thành phố Admonton thuộc tỉnh bang Alberta

Đại học Queen

Được thành lập năm 1841, Đại học Queen (Queen’s University) là một trường đại học nghiên cứu công lập nằm ở Kingston, Ontario, Canada.


Đây là một trong những cơ sở đào tạo cấp bằng uy tín và lâu đời nhất của Canada. Trường chuyên cấp các chương trình thuộc nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau, bao gồm cả nghệ thuật và khoa học; Giáo dục; Kỹ thuật và Khoa học ứng dụng; Khoa học Y tế; Luật; và Kinh doanh ở cả hai bậc Đại học và sau Đại học.


Các chương trình nghiên cứu của trường hiện tập trung vào các vấn đề Khoa học tính toán, Toàn cầu hóa và Sức khỏe tâm thần. Đại học Queen là ngôi trường điển hình của môi trường giáo dục đa văn hóa, với cộng đồng sinh viên đến từ hơn 120 quốc gia khác nhau.

Đại học Queen
Đại học Queen

Đại học Montreal

Năm 1878, Montreal được thành lập như một nhánh của Đại học Laval de Québec. Một thời gian sau, Montreal đã dần khẳng định được chất lượng cũng như thế mạnh của bản thân, đủ điều kiện để tách ra hoạt động như một viện nghiên cứu độc lập vào năm 1919.


Đại học Montreal bao gồm 2 trường trực thuộc đó là École Polytechnique và the HEC Montréal, đưa Montreal trở thành ngôi trường đai học lớn nhất tại Quebec và lớn thứ hai trên toàn lãnh thổ Canada.


Với mốc thời gian thành lập sớm, Montreal là nơi cho các sinh viên tiến hành và theo đuổi mục đích nghiên cứu với 16 ngành học, 27 cơ sở y tế và 2 trường trực thuộc. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ mình cần ở nơi đây để mang lại cho bản thân vô vàn trải nghiệm phong tại môi trường giáo dục quốc tế năng động, chất lượng.


Đại học Montreal tự hào mang đến cho sinh viên của trường những trang thiết bị hiện đại nhất phục vụ cho việc học và nghiên cứu với 18 thư viện cho tất cả các ngành học, thư viện lớn nhất trong số đó là Samuel Bronfman với hàng ngàn những đầu sách quý được bảo tồn, lưu trữ tốt.

Ngoài ra, trường còn trang bị nhiều phòng nghệ thuật đa phương tiện, phòng máy tính giúp sinh viên khai thác tài nguyên thông tin một cách triệt để và hiệu quả nhất. Montreal hàng năm thu hút một số lượng sinh viên không hề nhỏ đến từ khắp các quốc gia trên thế giới với tổng gần 38.000 sinh viên cho bậc trong và sau ĐH, trong đó hơn 9.000 sinh viên quốc tế chiếm 24%. Ti lệ sinh viên theo học bậc ĐH và sau ĐH là 63/37.
Đại học Montreal
Đại học Montreal

Đại học McGill

Đại học McGill là trường đại học công lập tại Montreal, Quebec, Canada. Trường được thành lập năm 1821, là một trong những Đại học lâu đời nhất tại Canada, và được mệnh danh là “Havard” của Canada. Theo Xếp hạng các trường đại học của QS Ranking 2014 – 2015, McGill đứng thứ 2 tại Canada (chỉ sau Đại học Toronto) và đứng thứ 21 thế giới, trong đó, trường đứng đầu Canada về ngành Y khoa.

Trường còn có trung tâm giáo dục thường xuyên và trung tâm nghiên cứu sau Đại học. Thế mạnh của trường là Y khoa và Luật, là trường đào tạo Y khoa uy tín nhất tại Canada.

Số lượng sinh viên quốc tế của Đại học McGill chiếm khoảng 20% tổng số sinh viên. Là trường song ngữ nên ngoài học bằng tiếng Anh, sinh viên có thể lựa chọn học bất cứ ngành nào mình thích bằng tiếng Pháp.

Đại học McGill
có khuôn viên tuyệt vời, rộng và nổi bật với những tòa nhà mang kiến trúc Gothic cầu kỳ, những vườn lá phong lãng mạn, tạo cảm hứng cho sinh viên học tập.

Đại học McGill
Đại học McGill

Đại học Waterloo

Tọa lạc tại phía tây Toronto, UW chào đón hơn 35.000 sinh viên đến từ 120 quốc gia. Trường được thành lập năm 1957 bởi một nhóm các nhà lãnh đạo kinh doanh, với mục đích xây dựng một trường đại học mới có thể giải quyết các thách thức lớn của thế giới lúc bấy giờ. Đó là thời kì chiến tranh lạnh và chạy đua vào không gian - khi mà các khám phá về khoa học, y tế, kỹ thuật trở nên quan trọng và dồn dập nhất. Khi đó, các nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp ở Kitchener, Waterloo nhận thấy rằng: Để tiến về phía trước, chỉ dạy con người về những công nghệ mới của thời đại là chưa đủ.


Đại học Waterloo được thành lập với mục tiêu giảng dạy cho sinh viên cách suy nghĩ mới - vượt qua giới hạn của kỉ luật, của khả năng; chia sẻ tài nguyên và khuấy động các định hướng mới trong nghiên cứu. Điều này cũng có nghĩa là hợp tác song phương với các hãng kinh doanh, phát huy năng lực trí tuệ của sinh viên, và thành công trong việc thương mại hóa.

Được xây dựng từ nền tảng ngành khoa học, kỹ thuật và toán, hiện nay, đại học Waterloo đã trở thành trường đại học dẫn đầu trong các ngành: Giáo dục về môi trường, Kiến trúc, Nghệ thuật, Tâm lí và Sức khỏe con người.

Trong những năm qua, chính phủ, các cơ quan đài thọ và các hãng kinh doanh đã đầu tư cho nghiên cứu, cho các trang thiết bị phòng thí nghiệm, và cho cả các nhà tư tưởng hàng triệu đô la. Các công ty được thành lập gần đây bởi các sinh viên đã tốt nghiệp từ trường và các giáo sư đã trợ giúp cho công cuộc cách mạng xây dựng ổ cứng và phần mềm tin học; giúp Waterloo được mệnh danh là thung lũng Silicon của miền Bắc. Cụm từ chuyển giao công nghệ nay đã đi liền với Waterloo.

Tới nay, Waterloo luôn được xếp hạng là một trong những trường đại học hàng đầu Canada, và cũng là trường đại học đi đầu trong việc đưa kiến thức, ý tưởng và công nghệ tới các tổ chức tư nhân. Theo PricewaterhouseCoopers, có hơn 250 công ty tư nhân trong lĩnh vực công nghệ được thành lập nhờ sự trợ giúp về nghiên cứu từ đại học Waterloo. Số lượng này nhiều hơn bất kì trường đại học nào khác tại Canada.

Từ khi thành lập năm đầu tiên với con số 72 sinh viên, đại học Waterloo đã không ngừng phát triển và mở rộng quy mô đào tạo. Hiện nay trường có 36,131 sinh viên được đào tạo chính quy tại trường, trong đó 87% sinh viên theo học bậc Cử nhân và 13% sinh viên theo học bậc sau đại học. Trường có 8, 115 sinh viên quốc tế, trong đó 74% sinh viên theo học bậc Cử nhân và 26% số sinh viên theo học bậc sau đại học.
Đại học Waterloo
Đại học Waterloo

Đại học Toronto.

Đại học Toronto giữ vị trí đầu tiên trong số các trường đại học hàng đầu ở Canada và đã tăng 3 hạng để giữ vị trí thứ 28 trên thế giới trong năm nay.


Đại học Toronto – University of Toronto là trường đại học công lập xưa nhất, lớn nhất của tỉnh bảng Ontario và là viện nghiên cứu công lập hàng đầu tại Canada. Trường được thành lập năm 1827 với tên gọi King’s College theo sắc lệnh hoàng gia. Được đánh giá là một trong những trường có chất lượng giáo dục và đào tạo thuộc “Top” những trường tại Canada nên hàng năm trường thu hút rất nhiều học sinh tới từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Không những thế, đại học Toronto còn dẫn đầu thế giới về nghiên cứu y sinh và sở hữu hệ thống thư viện lớn thứ ba ở Bắc Mỹ, chỉ sau Đại học Harvard và Đại học Yale.


Trong quá trình thành lập và phát triển, Đại học Toronto đã đạt được nhiều chứng chỉ và thành tích đáng tự hào như:

- Trường xếp hạng thứ 34 trong danh sách các trường Đại học hàng đầu thế giới của QS năm 2015 (QS World University Rankings 2015)

- Xếp hàng thứ 19 trong bảng xếp hạng danh tiếng của Thời báo Times (Times Higher Education)

- Xếp hạng thứ 16 của bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu thế giới của US News năm 2016 (US News Best Global University 2016)

- Đặc biệt, trường xếp thứ 3 trong danh sách các trường Đại học hàng đầu thế giới của Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU Ranking 2015)


Đại học Toronto cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng với điều kiện linh hoạt, tạo điều kiện cho học viên có thể nhập học vào bất cứ thời gian nào, ở bất cứ trình độ nào với bất cứ nhu cầu nào. Thời gian nhập học của trường vào tháng 1, tháng 2 và tháng 6.

Đại học Toronto.
Đại học Toronto.

Đại học Tây Ontario

Không chỉ là trường đại học lớn nhất, lâu đời nhất mà còn là trường đẹp nhất ở Canada. Trường được thành lập vào năm 1878, nằm ở thành phố London tức phía Tây của bang Ontario, Canada.


Trường đại học Western gồm có một trường đại học lớn, ba trường cao đẳng đại học liên kết với hơn 400 khóa học khác nhau. Khuôn viên của trường nằm trọn trong lòng Tây Nam Ontario với lối kiến trúc đẹp mắt, hoà hợp thiên nhiên, giúp sinh viên có môi trường học tập lý tưởng, cảm giác thật yên bình và dễ chịu.


Hiện nay Đại học Tây Ontario có hơn gần 38.000 sinh viên, trong đó có tới hơn 4000 là sinh viên quốc tế đến từ 127 quốc gia khác nhau. Trường cũng được QS Stars đánh giá 5 sao với chất lượng giáo dục đạt chuẩn thế giới.


Đội ngũ giảng viên đang công tác tại đây đều là những giáo sư giỏi, đã từng đạt nhiều giải thưởng giá trị với hơn 4.600 giảng viên và cán bộ nhân viên. Đáp ứng tốt nhất nhu cầu dạy và học, giúp sinh viên có được kết quả học tập cao nhất.


Vì sao nên chọn Du học Đại học Tây Ontario?


  • Đại học Tây Ontario đứng thứ 8 trong số các trường đại học tốt nhất ở Canada
  • Xếp thứ 157 trên thế giới do QS World University Rankings bình chọn
  • Xếp thứ 201-300 trên thế giới do Academic Ranking of World Universities chọn
  • Chương trình MBA của trường xếp thứ 2 tại Canada và thứ 46 trên thế giới
  • Chương trình khoa học xã hội xếp thứ 76 – 100 trên thế giới
  • Chương trình luật xếp thứ 9 tại Canada
  • Trường có hơn 500 hợp tác nghiên cứu hoạt động trên tất cả các châu lục
  • Đã trao đổi quốc tế và nghiên cứu với hơn 36 quốc gia và 115 tổ chức trên thế giới
  • Không chỉ vậy Đại học Tây Ontario cũng là nơi có hệ thống Nội trú hàng đầu, môi trường học xá an toàn, rất gần giảng đường và thư viện, có nhiều món ăn ngon phù hợp với khẩu vị và chế độ ăn uống của mỗi sinh viên.
  • Bên cạnh đó còn có tới hơn 2.000 công việc khác nhau dành cho sinh viên đại học ngay trong khuôn viên giúp du học sinh có thêm thu nhập. Thậm chí nhà trường còn có nhiều chương trình thực tập, kiến tập, giúp sinh viên làm hồ sơ và tìm công việc…
Đại học Tây Ontario
Đại học Tây Ontario

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?