Top 6 Trường THPT tốt nhất tỉnh Hà Giang

Môi trường THPT sẽ là một bước ngoặt rất quan trọng, ảnh hưởng lớn tới định hướng và những quyết định cho tương lai của các em học sinh. Để giúp các bậc phụ huynh và các em học sinh có thêm thông tin tham khảo, sau đây Toplist sẽ giới thiệu đến bạn đọc top các Trường THPT tốt nhất tỉnh Hà Giang nhé!

Trường THPT Việt Vinh

Trường THPT Việt Vinh được thành lập tháng 8 năm 1964, tiền thân trước đây là trường cấp II Việt Vinh. Sau 5 lần trường chuyển địa điểm, hiện nay trường THPT Việt Vinh đóng ngay trên trung tâm huyện lỵ thuộc tổ 4 - thị trấn Việt Quang - huyện Bắc Quang - tỉnh Hà Giang.


Với bề dày lịch sử và phát triển, hiện nay trường THPT Việt Vinh có quy mô hơn 27 lớp học, 05 phòng thí nghiệm, thực hành, thư viện đạt chuẩn, sân chơi thể thao và sĩ số trên 900 em học sinh duy trì đều mỗi năm.


Đội ngũ giáo viên, công nhân viên lên đến 71 người với 100% giáo viên có trình độ Đại học. Trong từng năm học nhà trường đã tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên, cán bộ quản lý đi học cao học, các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, các lớp tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn do Sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT tổ chức.


Về học tập, trong năm học 2019 – 2020, tỷ lệ học sinh đạt Khá, Giỏi chiếm 68%, xếp loại hạnh kiểm tốt đạt 71,8%, nhiều học sinh và giáo viên đạt kết quả cao trong các cuộc thi cấp tỉnh.


Trường tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, các hội thi, hội thao thường xuyên, tạo điều kiện và hướng dẫn các em học sinh tham gia các cuộc thi cấp tỉnh tổ chức. Ngoài ra, nhà trường đặc biệt chú trọng các hoạt động về hướng nghiệp, đạo đức và trách nhiệm công dân cho các em học sinh.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Tổ 4 , Thị Trấn Việt Quang, Bắc Quang, Hà Giang
Điện thoại: 021 9382 1507
Website: http://thptvietvinh.hagiang.edu.vn/
Facebook: www.facebook.com/thptvietvinh.bqhg/

Trường THPT Việt Vinh tổ chức tuyên truyền, giáo dục học sinh về luật an toàn giao thông và phòng chống ma túy
Trường THPT Việt Vinh tổ chức tuyên truyền, giáo dục học sinh về luật an toàn giao thông và phòng chống ma túy
Trường THPT Việt Vinh
Trường THPT Việt Vinh

Trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang

Đứng đầu danh sách không thể không nhắc đến trường THPT Chuyên tỉnh Hà Giang. Trường THPT Chuyên tỉnh Hà Giang được thành lập ngày 12 tháng 9 năm 1995 theo Quyết định số 742/QĐ-UB của UBND tỉnh Hà Giang.


Toàn bộ khuôn trường có diện tích lên đến 19.000 m2, gồm 2 nhà lớp học và 1 nhà hiệu bộ được xây dựng kiên cố đáp ứng các nhu cầu tổ chức hoạt động giáo dục của nhà trường. Ngoài ra, trường còn đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất cho các phòng thí nghiệm, thực hành, phòng máy vi tính, thư viện với các thiết bị giảng dạy đạt chuẩn, tài liệu đa dạng. Đặc biệt là nhà trường có bố trí sân chơi, bãi tập rộng rãi, sạch sẽ đảm bảo đáp ứng đầy đủ hoạt động vui chơi, thể dục thể thao của học sinh.


Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, hàng năm nhà trường đều tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, tham gia hội thi biên tập nội dung, dạy học theo chủ đề tích hợp. Mỗi giáo viên tự xây dựng kế hoạch, thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn. Tham gia tích cực các lớp học vấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ do BGD & ĐT, sở GD & ĐT, nhà trường tổ chức.


Về học tập, hằng năm trường đều đạt kết quả cao, tỉ lệ học sinh có học lực khá giỏi đều đạt trên 96%, học sinh có hạnh kiểm khá và tốt đạt 98%. Ngoài các môn học trên lớp và thể chất, các em học sinh thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoại khóa do nhà trường tổ chức như: Hội thao thường xuyên, hội trại, tham gia một số hoạt động tình nguyện, tham quan, tăng cường tổ chức các hoạt động hướng nghiệp.


Hướng dẫn học sinh làm quen với nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, giáo dục kỹ năng sống của học sinh thông qua các hoạt động: giải bài trên tạp chí nhà trường, tham gia tích cực cuộc thi khoa học kỹ thuật,…


Bên cạnh đó, ngày 30/12/2016 trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang đã long trọng tổ chức lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Từ những thành tích và bề dày lịch sử trên, trường THPT chuyên Hà Giang từ lâu đã trở thành trường học lý tưởng cho các bậc phụ huynh và các em học sinh lựa chọn trong kỳ tuyển sinh đầu vào lớp 10.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Tổ 14, Phường Nguyễn Trãi, TP. Hà Giang, Hà Giang
Điện thoại: 021 9388 8438
Website: http://thptchuyen.hagiang.edu.vn/
Facebook: www.facebook.com/chgfanpage/

Trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang
Trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang
Trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang
Trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang

Trường THPT Lê Hồng Phong

Trường THPT Lê Hồng Phong được thành lập ngày 16/11/1951 với tên gọi là Trường Lê Hồng Phong Hà Giang. Qua nhiều năm xây dựng và phát triển, năm học 1989 - 1990, trường đổi tên là Trường Phổ thông Trung học Lê Hồng Phong và là trường đầu tiên trong tỉnh dạy chương trình thí điểm Trung học chuyên ban. Năm học 2003 - 2004 trường đổi tên là Trường THPT Lê Hồng Phong đến hiện nay.


Hiện nay trường có tổng số 29 lớp học được trang bị đầy đủ trang thiết bị dạy và học, tổng số giáo viên của trường có 67 giáo viên và sĩ số hơn 1.100 học sinh duy trì đều mỗi năm. Đội ngũ cán bộ giáo viên có năng lực cao, nhiệt tình, trách nhiệm. Luôn ra sức phấn đấu thi đua “Dạy tốt – học tốt” đạt nhiều thành tích cao trong giáo dục.


Về học tập, năm học 2019 – 2020, tỷ lệ học sinh đạt Khá, Giỏi đạt 74,2%, xếp loại hạnh kiểm tốt đạt 76%, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 95,8%, thi đỗ các trường Đại học, Cao đẳng đạt 70% so với nguyện vọng đăng ký. Nhiều học sinh và giáo viên đạt kết quả cao trong các cuộc thi cấp tỉnh. Hiện nhà trường đã hoàn thành 5 tiêu chuẩn theo quy chế công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Ngày 04/09/2020, trường THPT Lê Hồng Phong đã long trọng đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.


Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, nhà trường đã giành được những thành tích đáng tự hào, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh, nhiều thế hệ học sinh của trường đã và đang giữ chức vụ quan trọng, đảm nhận trọng trách khác nhau và cùng chung một ý chí, khát khao được cống hiến cho sự phát triển của tỉnh nhà.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Tổ 16, Phường Minh Khai, TP. Hà Giang, Hà Giang
Điện thoại: 0219 386 8135
Website: http://thptlehongphong.hagiang.edu.vn/
Facebook: www.facebook.com/lehongphong23/

Lễ đón bằng công nhận Trường THPT Lê Hồng Phong đạt chuẩn Quốc gia
Lễ đón bằng công nhận Trường THPT Lê Hồng Phong đạt chuẩn Quốc gia
Trường THPT Lê Hồng Phong
Trường THPT Lê Hồng Phong

Trường THPT Ngọc Hà

Trường THPT Ngọc Hà được thành lập ngày 15/08/1999, trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, đến nay trường đã có đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học đảm bảo đáp ứng được nhu cầu chất lượng giáo dục cao và toàn diện.


Trường hiện có 19 lớp học, đội ngũ cán bộ với 51 giáo viên 100% đạt chuẩn về trình độ đào tạo, nhiệt tình, trách nhiệm và luôn hết lòng vì học sinh.


Về học tập, trong 5 năm gần nhất, tỷ lệ học sinh Khá, Giỏi luôn đạt mức cao từ 35% trở lên, số lượng học sinh thi đỗ vào các trường Đại học luôn tăng cao so với năm trước, tỷ lệ duy trì sĩ sỗ luôn đạt trên 98%. Với sự cố gắng, nỗ lực của thầy và trò, sự quan tâm của chính quyền các cấp, trong năm học 2019 - 2020 trường THPT Ngọc Hà được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.


Trên cơ sở đó, nhà trường tiếp tục xây tục xây dựng mối đoàn kết giữa thầy và trò, đẩy mạnh đổi mới phương thức giảng dạy với phương hướng giáo viên hướng dẫn, học sinh nghiên cứu. ngoài ra, trường luôn có các hoạt động giảng dạy về hướng nghiệp, nề nếp, đạo đức, lối sống nhằm tạo một môi trường học tập an toàn và thân thiện.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Thôn Sơn Hà, Xã Ngọc Đường, TP. Hà Giang, Hà Giang
Điện thoại: 021 9381 0525
Website: http://thptngocha.hagiang.edu.vn
Fanpage: www.facebook.com/Ngọc-Hà-Life-Diary-218393268910636/

Cô giáo Trường THPT Ngọc Hà biểu diễn văn nghệ
Cô giáo Trường THPT Ngọc Hà biểu diễn văn nghệ
Trường THPT Ngọc Hà
Trường THPT Ngọc Hà

Trường THPT Vị Xuyên

Trường THPT Vị Xuyên được thành lập ngày 24/05/1979 với tên gọi trường cấp 3 huyện Vị Xuyên. Qua 4 lần đổi tên, đến năm 2004 trường chính thức đổi tên thành Trường THPT Vị Xuyên.


Năm 2019 - 2020, trường có tổng số 820 học sinh, 25 lớp học được trang thiết bị dạy học hiện đại, phòng thực hành thí nghiệm, phòng máy vi tính, sân chơi thể thao, thư viện đạt chuẩn với đầy đủ giáo trình, tài liệu ôn tập, sách, báo, ấn phẩm đáp ứng nhu cầu tìm tòi và học hỏi của học sinh.


Về học tập, Những năm học gần đây tỷ lệ chuyển lớp của nhà trường luôn đạt trên 99,8%, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp trên 90%, đỗ vào các trường đại học đạt trên 70%. Qua các kỳ thi học sinh giỏi các cấp ở bậc học phổ thông, lượng giải và số giải cao của trường THPT Vị Xuyên luôn đứng trong tốp đầu của tỉnh.


Ngoài ra, những năm qua trường đã đổi mới mạnh mẽ các phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính chủ động, tính cực, sáng tạo của học sinh, tăng cường kỹ năng thực hành. Đa dạng hóa các hình thức học tập. Bên cạnh đó, nhà trường cũng chú trọng tổ chức các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh như: Văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thí nghiệm thực hành, các hoạt động giao lưu, tham quan, trải nghiệm… nhằm tạo hứng thú trong học tập cho học sinh, bổ sung hiểu biết và rèn luyện kỹ năng sống.


Bên cạnh đó, năm học 2019 - 2020 đánh dấu 40 năm hình thành và phát triển, nhà trường vinh dự đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Đây là niềm vui và vinh dự với các thế hệ thầy và trò trường THPT Vị Xuyên và sẽ tiếp tục là nơi học tập hiệu quả, lành mạnh và ươm mầm tài năng quê hương đất nước.


Trường học có khuôn viên rộng rãi, nhiều trang thiết bị dạy học hiện đại lại vừa được tân trang cơ sở vật chất nên rất mới và đẹp. Cộng thêm nữa là một ngôi trường có lịch sử lâu năm, đạt nhiều thành tích cao trong nhiều thế hệ thầy và trò, trường THPT Vị Xuyên vẫn luôn là một ngôi trường để các bậc phụ huynh và học sinh yên tâm trong học tập.


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: Tổ 3, Thị trấn Vị Xuyên, Vị Xuyên, Hà Giang
Điện thoại: 021 9382 5383
Website: http://thptvixuyen.hagiang.edu.vn/
Facebook: www.facebook.com/TruongTHPTViXuyen

Trường THPT Vị Xuyên kỷ niệm 40 năm thành lập trường và đón bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia
Trường THPT Vị Xuyên kỷ niệm 40 năm thành lập trường và đón bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia
Trường THPT Vị Xuyên
Trường THPT Vị Xuyên

Trường PTDT nội trú THPT tỉnh Hà Giang

Thành lập ngày 18/2/1992, Trường PTDT nội trú THPT tỉnh Hà Giang thực hiện chức năng quy định trong điều lệ trường phổ thông nói chung và các nhiệm vụ riêng của một loại hình trường chuyên biệt. Môi trường học thân thiện, nếp sống nội trú văn minh, đề cao tính tự giác chính là điểm đặc trưng khi nhắc đến trường PTDT Nội Trú THPT Tỉnh Hà Giang.


Trường có đội ngũ 61 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Hiện 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, hàng năm giáo viên giỏi cấp trường đều đạt tỷ lệ cao, lên đến 80%, trong đó giáo viên giỏi cấp tỉnh đạt 30%.

Về công tác dạy học, trường PTDT nội trú THPT tỉnh Hà Giang đẩy mạnh chương trình giáo dục theo hướng phát huy năng lực tự học, tự nghiên cứu của học sinh, giáo viên hướng dẫn đường hướng, học sinh triển khai theo. Phát huy tối đa năng lục tự học của học sinh nhưng vẫn đảm bảo học sinh tiếp thu được bài, đạt kết quả cao.

Về học tập, trong những năm học vừa qua tỷ lệ học sinh có kết quả học tập xuất sắc, giỏi và khá của Trường đều đạt trên 47%; tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt và khá trên 93%; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT trên 97%. Học sinh của Trường luôn đứng trong tốp đầu khối các trường THPT toàn tỉnh trong các kỳ thi cấp thành phố, cấp tỉnh. Số lượng học sinh đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng trung bình trong các năm học gần đây đạt tỷ lệ trên 70%.

Về sinh hoạt, 100% học sinh ăn ở tại trường, được nhà trường chu cấp ăn uống hằng ngày nên việc quản lý, đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho học sinh luôn được nhà trường đặc biệt quan tâm.

Về các hoạt động song song với việc học, là trường học với đặc thù nhiều học sinh dân tộc khác nhau cùng ăn ở, sinh hoạt và học tập chung với nhau nên các hoạt động về văn hóa, thể thao luôn được chú trọng. Trong đó, các em học sinh duy trì mặc trang phục dân tộc trong các ngày lễ lớn, thường xuyên tổ chức các lễ hội dân tộc, các trò chơi truyền thống, tối thứ 7 hàng tuần tổ chức các hoạt động ngoại khóa giao lưu,.. nhằm giao lưu, kết nối, giúp các em phát huy sở trường bản thân và thư giãn sau những giờ học.

Với một môi trường học tập đề cao tính tự giác, giao lưu, năng động, được nhà trường hỗ trợ học phí, chi phí ăn uống, sinh hoạt tại trường thì trường PTDT Nội trú THPT Hà Giang luôn là một lựa chọn ưu tiên đối với các em học sinh dân tộc thiểu số, đặc biệt là các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn đăng ký dự tuyển đầu vào lớp 10.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Minh Khai, TP. Hà Giang, Hà Giang
Điện thoại: 0219 3886 356
Website: http://thpttinh.hagiang.edu.vn/
Fanpage: www.facebook.com/PTDTNTHAGIANG/

Trường PTDT nội trú THPT tỉnh Hà Giang
Trường PTDT nội trú THPT tỉnh Hà Giang
Trường PTDT nội trú THPT tỉnh Hà Giang
Trường PTDT nội trú THPT tỉnh Hà Giang

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?