Top 12 Truyền thuyết xuất hiện của các cung hoàng đạo

Mười hai cung hoàng đạo đại diện cho mười hai tháng trong một năm và đôi khi chúng ta còn tìm hiểu xem mình thuộc cung hoàng đạo nào? Tính cách của cung hoàng đạo đó ra sao có giống mình không? Vậy nguồn gốc các cung hoàng đạo xuất hiện như thế nào? Hãy theo chân toplist để tìm ra câu trả lời bạn nhé.

Chòm sao Kim Ngưu (từ 20/04 đến 20/05)

Truyền thuyết kể về vị thần Zeus có tính ham mê sắc đẹp và người đã để mắt đến người phụ nữ xinh đẹp Europa khi nàng đang chơi đùa với bạn bè ngoài bờ biển. Cung hoàng đạo này xuất hiện từ hình ảnh con trâu trắng to lớn do Zeus hóa thành để gây thu hút nàng Europa và biến nàng trở thành tình nhân của mình. Zeus đưa hình ảnh đầu con bò đực lên thiên đường, là biểu tượng cho chòm sao Kim Ngưu nơi nó đại diện cho tình yêu, sức mạnh và vẻ đẹp.
Chòm sao Kim Ngưu (từ 20/04 đến 20/05)

Chòm sao Nhân Mã (từ 22/12 đến 21/01)

Chòm sao nhân mã là chòm sao có đại diện nửa người nửa ngựa. Truyền thuyết kể về nhân vật Chiron nửa người nửa thú rất hiền lành và thông mình chứ không đần độn và hung ác như dòng họ của mình. Khi anh đang ra tay tiêu diệt những con ác thú nửa người độc ác đang tàn phá núi rừng thì bị mũi tên của Hercules bắn trúng. Vì độc của mũi tên đó lấy từ con rắn nhiều đầu Hydra nên dù có cứu chữa như thế nào cũng không khỏi. Chiron là một vị thần nên anh không thể chết mà luôn sống trong đau đớn. Prometheus tìm cách giúp biến Chiron từ thần thành người để anh có thể rời mặt đất đi đến thiên đường, biểu tượng bằng chòm sao Nhân Mã.
Chòm sao Nhân Mã (từ 22/12 đến 21/01)

Chòm sao Song Ngư (từ 19/02 đến 20/03)

Truyền thuyết về cung song ngư được biết đến nhiều nhất là trong thần thoại Hy Lạp khi nữ thần sắc đẹp Phrodite và người con trai thần tình yêu Eros đã bị con quái vật Typhon rượt đuổi. Họ đã biến thành cá và nhảy xuống sông để thoát thân vì biết không thể đánh lại được Typhon. Bỗng dưng xuất hiện 2 con cá khác đến dẫn đường và giúp họ tìm nơi an toàn. Cho nên hình ảnh hai chú cá đan đuôi vào nhau đã được đặt làm đại diện cho cung Song Ngư để nói lên sự hi sinh và lòng trắc ẩn để cứu giúp người khác.
Chòm sao Song Ngư (từ 19/02 đến 20/03)

Chòm sao Song Tử (từ 21/05 đến 20/06)

Chòm sao Song tử là cung biểu thị cho tình anh em tình bạn bè gắn bó khăng khít nhưng với hai tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Truyền thuyết kể về hai người anh em song sinh là Castor và Pollux con của Zeus. Hai anh em tình cảm rất tốt đẹp luôn luôn tìm cách giúp đỡ lẫn nhau. Nhưng trong một trận chiến, Castor bị tử trận và Pollux vì buồn vô hạn đã cố gắng tự sát theo anh. Nhưng Pollux lại là một chiến binh bất tử do thừa hưởng dòng máu từ cha mình. Zeus đã đồng ý cho họ mỗi người được sống một ngày và cùng bay lên trời. Hai anh em đã hóa thành chòm sao Gemini-chòm sao Song tử. Chòm sao có hai ngôi sao tượng trưng cho hai anh em và mỗi ngày sẽ có một ngôi sao sáng, một ngôi sao tối.
Chòm sao Song Tử (từ 21/05 đến 20/06)

Chòm sao Thần Nông (từ 24/10 đến 21/11)

Biểu tượng của Hổ Cáp là chữ M, viết tắt của Mars – vị thủ lĩnh truyền thống của bọ cạp, với cái đuôi tượng trưng cho ngòi độc còn Orion là một người thợ săn nổi tiếng huyênh hoang, kiêu ngạo. Ông ta thách thức cả các vị thần. Ông ta nói rằng bất cứ con vật nào đến gần ông ta đều bị hạ gục khiến cho bọ cạp tức giận và người đã chứng minh cho Orion rằng ông ta đã sai. Bọ cạp được đặt cho chòm sao Thần Nông( hay bọ cạp) tượng trưng cho sức mạnh và sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách khó khăn.
Chòm sao Thần Nông (từ 24/10 đến 21/11)

Chòm sao Cự Giải (từ 21/06 đến 22/07)

Như các bạn đã biết, người hùng Hercules phải thực hiện đủ 12 thử thách do Eurystheus yêu cầu. Trong 12 thử thách của Hercules thì có một thử thách chàng phải giết quái vật biển cả nhiều đầu Hydra. Vào lúc quái vật nhiều đầu Hydra xông tới và quấn lấy Hercules, lần lượt từng cái đầu ghê sợ ấy bị Hercules cắt. Quái vật Hydra chính là tâm phúc của Hera. Bà ta đã cử con cua xuống trần gian để ngăn cản việc Hydra bị giết nhưng chính chú cua cũng không giữ được mạng sống của mình. Sự hi sinh của chú cua vẫn được sống đến ngày nay khi hình ảnh của chú được đưa lên thiên đàng trở thành đại diện của chòm sao Cự Giải thể tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ dành cho con.
Chòm sao Cự Giải (từ 21/06 đến 22/07)

Chòm sao Sư Tử (từ 23/07 đến 22/08)

Chòm sao Sư tử xuất hiện cũng liên quan tới mười hai chiến công lừng lẫy của Hercules. Đó là chiến công đầu tiên chàng phải chiến đấu với quái vật Nemea - Quái vật Sư tử với bộ da không gì có thể xuyên thủng. Khi chiến đấu với quái vật Hercules đã dùng tay bóp chết nó. Con quái vật chết đi, linh hồn sư tử được đặt lên bầu trời tức là chòm sao Leo là biểu tượng của sức mạnh, sự thông thái, và ý chí không dễ gì khuất phục.
Chòm sao Sư Tử (từ 23/07 đến 22/08)

Chòm sao Ma Kết (từ 22/12 đến 19/01)

Theo truyền thuyết Hy Lạp kể về một người được sinh ra với đầu và đuôi của con dê - Nam Dương cũng là tên của vị anh hùng trong cuộc chiến Titans đã hoảng loạn và nhảy xuống dòng sông Nile, biến thành con vật nửa cá nửa dê để chạy trốn kẻ thù. Và hình ảnh con thú đầu dê mình cá đã được đưa lên thiên đàng trở thành đại diện cho chòm sao Ma Kết (hay chòm sao Nam Dương - tên của vị anh hùng).
Chòm sao Ma Kết (từ 22/12 đến 19/01)

Chòm sao Xử Nữ (từ 23/08 đến 22/09)

Biểu tượng chữ M của Xử Nữ là viết tắt của Mary-đức mẹ đồng trinh sinh ra chúa Jesus, họa tiết bên cạnh đại diện cho bó lúa nhưng Trong thần thoại Hy Lạp biểu tượng của cung Xử Nữ cũng là một người con gái đồng trinh nhưng là một vị thần. Khi các vị thần không muốn chung sống với loài người nữa mà chuyển lên thiên đàng thì Astraea là nữ thần cuối cùng ra đi và chòm sao Virgo-chòm sao Xử Nữ là biểu tượng của nàng.
Chòm sao Xử Nữ (từ 23/08 đến 22/09)

Chòm sao Bảo Bình (từ 20/01 đến 18/02)

Ganymede là một chàng trai vô cùng đẹp trai và tuấn tú khiến các vị thần cũng phải mê mẩn làm công việc chăn cừu. Một hôm khi chàng đang chơi đùa cùng bạn bè vị thần Zeus đã nổi giông bão và biến thành con đại bàng để bắt Ganymede lên đỉnh Olympia. Khi lên tới đỉnh Zeus hiện nguyên hình và yêu cầu Ganymede ở lại Olympia để hầu rượu cho mình. Các vị thần cũng hết sức hài lòng khi Ganymede làm điều đó cho họ. Thần Zeus muốn ban cho Ganymede sự bất tử nên đã đưa chàng hóa thành chòm sao bảo bình ngày ngày mỉm cười đứng đó rót rượu cho các vị thần trong đôi cánh đại bàng.
Chòm sao Bảo Bình (từ 20/01 đến 18/02)

Chòm sao Bạch Dương (từ 21/03 đến 19/04)

Con cừu có bộ lông vàng óng (dương cưu) là con vật cưng của vị thần tối cao trên đỉnh Olimpia-Zeus. Thần đã tặng dương cưu cho hoàng hậu Nephele. Truyền thuyết kể về công lao của dương cưu khi cứu được con của hoàng hậu Nephele thoát khỏi cái bẫy sát thân của người vợ thứ hai của vua-Ino khi bà ta cố tình vu oan cho con của hoàng hậu là hiểm họa khiến bắp không mọc lên được ở vương quốc. Để cảm ơn Zeus, con trai của hoàng hậu đã tế lễ con cừu và treo bộ lông cừu ở vị trí đặc biệt tại Colchis. Thần Zeus đã đưa đã đưa dương cưu lên thành một chòm sao gọi là sao Bạch Dương- Aries tượng trưng cho sự can đảm và ít khi chịu bỏ cuộc.
Chòm sao Bạch Dương (từ 21/03 đến 19/04)

Chòm sao Thiên Bình (từ 23/09 đến 23/10)

Demeter là vị thần cai quản mùa màng trên Thiên Đàng. Bà có người con gái vô cùng xinh đẹp là Persephone đã lọt vào tầm ngắm của Hades - anh của Demeter. Hades đã bắt cóc Persephone khiến cho Demeter vô cùng đau khổ. Bà đã cầu xin các vị thần giúp đỡ nhưng đều không thành công. Ngay cả khi có sự giúp đỡ của Hercules chàng cũng không đưa được con gái bà trở về. Bà thương nhớ con gái nên bỏ bê mùa màng trên thiên đàng khiến cho hạn hán xảy ra. Zeus không thể để chuyện này xảy ra ông đã ra lệnh cho Persephone phải chia thời gian ra. Bốn tháng ở với chồng là Hades còn 4 tháng ở lại thiên đàng thăm mẹ nên thế giới mỗi năm đều có một mùa lạnh lẽo và một mùa hoa lá tươi tốt. Và đại diện cho cung hoàng đạo này giống như cán cân công lý cân bằng âm dương, ngũ hành giống như chiếc cân của Astraea, nữ thần công lý thời La Mã.
Chòm sao Thiên Bình (từ 23/09 đến 23/10)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?