Top 10 Ví điện tử thông dụng nhất hiện nay

Ví điện tử là một tài khoản điện tử. Nó giống như "ví tiền" của bạn trên Internet và đóng vai trò như 1 chiếc ví tiền mặt trong thanh toán trực tuyến, giúp bạn thực hiện công việc thanh toán các khoản phí trên internet, gửi và tiền một cách nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm cả về thời gian và tiền bạc. Sự an toàn và tiện lợi chính là mục tiêu mà ví điện tử nhắm tới. Hãy cùng Toplist điểm qua một số ví điện tử thông dụng nhất hiện nay.

Ví điện tử MoMo

Ví điện tử MoMo là Ứng dụng trên điện thoại thông minh với hơn 1 triệu người dùng, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm thanh toán một chạm (One Touch Payment) với hơn 100 dịch vụ tiện ích, bao gồm Chuyển tiền, Thanh toán hóa đơn, Mua vé máy bay, Vé xem phim, Thu-Chi hộ và Thương mại trên di động… Đặc biệt, MoMo sở hữu mạng lưới hơn 4.000 điểm giao dịch tài chính trải rộng khắp 45 tỉnh thành trên cả nước, cho phép hơn 1.5 triệu khách hàng tại các vùng sâu vùng xa, nơi dịch vụ ngân hàng và điện thoại thông minh vẫn chưa phổ biến, được tiếp cận với các dịch vụ tài chính.
Với niềm tin dịch vụ tài chính, thanh toán sẽ góp phần thay đổi cuộc sống và gia tăng thu nhập cho người dân Việt Nam, công ty đã xây dựng thành công một cơ sở hạ tầng thanh toán độc đáo và sáng tạo có thể phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng. MoMo là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp dịch vụ Ví điện tử trên di động, Dịch vụ chuyển tiền mặt tại điểm giao dịch (OTC) và nền tảng thanh toán (payment platform). Thông qua việc hợp tác chiến lược với các ngân hàng và tổ chức tài chính, MoMo hoạt động như một cánh tay nối dài mang dịch vụ tài chính, thanh toán đến cho người dân Việt Nam, đặc biệt tại các khu vực vùng sâu, vùng xa. Đến nay, Công ty đã thực hiện hàng chục triệu lượt giao dịch cho 2.5 triệu khách hàng và cộng đồng này đang ngày càng phát triển.
  • Cách đăng ký tài khoản: hiện tại ứng dụng MoMo đã có các phiên bản trên hệ điều hành Android, Windows Phone và IOS. Tùy hệ điều hành đang sử dụng bạn truy cập Google Play, Window Store hoặc App Store và tìm kiếm với từ khóa “MoMo Chuyen Nhan Tien” của “M-SERVICE JSC” và thực hiện cài đặt và đăng ký tài khoản MoMo. Sau khi cài đặt và đăng ký tài khoản MoMo thành công bạn cần thực hiện liên kết với ngân hàng để có thể chi tiêu cho các hóa đơn và chuyển tiền đến các tài khoản khác.
Ví điện tử MoMo
Ví điện tử MoMo

Ví điện tử VinaPay

Từ ngày 10/06/2009, Vietcombank và Công ty Cổ phần Công nghệ thanh toán Việt Nam (VinaPay) chính thức triển khai dịch vụ mới “Thanh toán Vcash trực tuyến” trên toàn hệ thống. Vcash là tên gọi cho phương tiện thanh toán mà người dùng cần có để sử dụng ví điện tử Vcash của Vinapay. Số tài khoản ví điện tử Vcash chính là số điện thoại di động của người dùng và mỗi Vcash được quy định có giá trị tương đương 1 VNĐ.
Với sự hỗ trợ về thanh toán trực tuyến của Vietcombank, giờ đây, với một tài khoản tiền gửi tại Vietcombank, các đại lý phân phối và khách hàng cá nhân của VinaPay có thể dễ dàng nạp Vcash vào ví điện tử Vcash từ chính tài khoản tại ngân hàng phục vụ việc kinh doanh, nạp tiền điện thoại, phân phối mã thẻ cũng như thanh toán thương mại điện tử ngay lập tức mà không phải tới các ATM hay các điểm giao dịch của ngân hàng. Cùng với đó, việc trả Vcash cũng được thực hiện một cách nhanh chóng và an toàn: khi không có nhu cầu sử dụng, người dùng có thể chuyển đổi số Vcash còn lại trong ví về tài khoản tiền gửi tại ngân hàng tức thì và rút tiền mặt tại bất cứ quầy giao dịch hoặc máy ATM nào của Vietcombank trên toàn quốc. Chỉ với ứng dụng “Nạp/trả Vcash” trên điện thoại di động hoặc qua internet, mọi thứ đã trở nên vô cùng tiện lợi và đơn giản.
  • Cách đăng ký tài khoản: đăng ký sử dụng dịch vụ “Nạp/Trả qua tài khoản Ngân hàng” tại https://vinapay.com.vn/vcash và đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng qua tin nhắn di động VCB-SMS B@ngking tại máy ATM hoặc điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc. Vietcombank và Vinapay cung cấp hoàn toàn miễn phí cho các khách hàng sử dụng dịch vụ Thanh toán Vcash trực tuyến.
Ví điện tử VinaPay
Ví điện tử VinaPay

Ví điện tử net Cash – PayNet

Ví điện tử net Cash – PayNet là ví điện tử của Công ty cổ phần mạng thanh toán VINA (PayNet) được công bố tháng 11/2008.
Công Ty Cổ Phần Mạng Thanh Toán ViNa (Paynet) là một đơn vị tiên phong đi vào nghiên cứu và ứng dụng thành công cổng thanh toán trực tuyến PayNet và chính thức ra mắt ngày 23/11/2008. Đây có thể coi là bước đột phá trong ngành TMĐT Việt Nam, đây là giải pháp thanh toán đơn giản, an toàn, tiện lợi giúp các website TMĐT Việt Nam hoàn thiện chức năng thanh toán hóa đơn hàng hóa, hóa đơn dịch vụ trả sau cho khách hàng của mình.
Với mô hình tương tự Paypal của (Mỹ ), Alipay (Trung Quốc) và đã được chuẩn hóa, cộng thêm nền tảng công nghệ WAY4 của OPENWAY đã được chứng minh trên toàn thế giới, người dùng cuối và doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cổng thanh toán PayNet trong giao dịch thanh toán.
  • Cách đăng ký tài khoản: đăng kí một account trực tuyến tại https://netcash.paynet.vn sử dụng chức năng như một Ví tiền điện tử để thanh toán hóa đơn hàng hóa dịch vụ tại các sàn giao dịch có kết nối cổng Paynet.
Ví điện tử net Cash – PayNet
Ví điện tử net Cash – PayNet

Ví điện tử Bảo Kim

Nếu bạn đang kiếm tiền online hoặc bạn là người hay mua hàng trên mạng thì có lẽ đã được nghe qua về Bảo Kim. Bảo Kim cũng là ví điện tử, ngân hàng online hay cổng thanh toán trực tuyến, hoạt động tương tự như Ngân Lượng, cho phép các cá nhân và doanh nghiệp gửi tiền, chuyển tiền và nhận thanh toán trên internet ngay tức thì một cách tiện lợi, an toàn và được bảo vệ. Tất cả hoàn toàn miễn phí.
Hiện nay thanh toán qua Bảo Kim đang rất phổ biến. Bạn có thể dùng Bảo Kim để thanh toán khi mua hàng trực tuyến. Nếu bạn có kiếm tiền online từ khảo sát trên InfoQ thì bạn sẽ phải sử dụng đến tài khoản Bảo Kim để rút tiền mặt về tiêu.
  • Cách đăng ký tài khoản: đầu tiên các bạn hãy truy cập vào https://www.baokim.vn/promotion/ rồi điền đầy đủ thông tin của bạn, sau đó làm một số bước đơn giản theo hướng dẫn và yêu cầu của Bảo Kim. Lưu ý là bạn phải điền họ tên, ngày sinh,… thật chính xác, khớp với thông tin trên chứng nhân dân của bạn nhé! Nếu sai thông tin bạn sẽ không thể xác minh được tài khoản, đồng nghĩa với việc không thể thực hiện các giao dịch như gửi, rút tiền, chuyển tiền… sau này đâu nhé! Bạn đã có tài khoản Bảo Kim, tuy nhiên để có thể thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, thanh toán, mua thẻ nạp online,… thì tài khoản Bảo Kim của bạn phải được chứng thực trước đã. Sau khi đăng nhập vào Bảo Kim, để chứng thực bạn vào “Chứng thực tài khoản” sau đó bạn có thể lựa chọn các hình thức chứng thực như: Xác thực bằng tài khoản ngân hàng, nạp tiền vào tài khoản hoặc rút tiền về tài khoản ngân hàng.
Ví điện tử Bảo Kim
Ví điện tử Bảo Kim

Ví điện tử Ngân Lượng

Ngân Lượng (Nganluong.vn) là một ví điện tử, là cổng thanh toán online, là ngân hàng trực tuyến cho phép các cá nhân và doanh nghiệp gửi tiền, chuyển tiền và nhận thanh toán trên internet ngay tức thì một cách tiện lợi, an toàn và được bảo vệ. Tất cả hoàn toàn miễn phí.
Nganluong.vn hoạt động theo mô hình ví điện tử, người dùng đăng ký tài khoản loại cá nhân hoặc doanh nghiệp để sử dụng với 3 chức năng chính đó là: Nạp tiền, Rút tiền và Thanh toán, tất cả đều hoàn toàn trực tuyến thông qua thẻ nội địa hoặc quốc tế, tài khoản ngân hàng hoặc các hình thức tiện dụng khác. Nguồn vốn đầu tư từ các tập đoàn hàng đầu thế giới như IDG (Mỹ), SoftBank (Nhật) và eBay (Mỹ) giúp NganLuong.vn có khả năng đảm bảo tài chính cho toàn bộ các giao dịch thanh toán trực tuyến tại VN.
Như vậy để sử dụng ví điện tử NganLuong.vn chúng ta cần có một tài khoản tại NganLuong.vn.
  • Cách đăng ký tài khoản: bạn chỉ cần truy cập vào NganLuong.vn rồi vào “MỞ TÀI KHOẢN MIỄN PHÍ” để đăng ký. Sau khi đã có tài khoản NganLuong.vn rồi các bạn đăng nhập vào đó để sử dụng mà thôi. Cách sử dụng không có gì khó khăn, giao diện hoàn toàn là tiếng Việt, có sẵn các menu tùy chọn các tiện ích như: nạp tiền, rút tiền, chuyển tiền,…
Ví điện tử Ngân Lượng
Ví điện tử Ngân Lượng

Ví điện tử Smartlink

Cổng thanh toán nội địa Smartlink là một cổng thanh toán có uy tín tại Việt Nam, Smartlink đã kết nối với hầu hết các ngân hàng lớn, đồng thời đảm bảo an toàn cho mọi giao dịch. Khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cổng thanh toán này.
Công ty cổ phần Dịch vụ thẻ Smartlink đảm bảo một số yêu cầu như đảm bảo khả năng thanh khoản, thiết lập và duy trì hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật cần thiết để đảm bảo hoạt động dịch vụ được phép và xây dựng các quy định, quy trình quản lý rủi ro theo các nguyên tắc quản lý rủi ro, kiểm tra, kiểm soát nội bộ trong các giao dịch điện tử theo quy định hiện hành của pháp luật.
Hạn mức và số dư áp dụng cho Ví điện tử Smartlink do Công ty cổ phần Dịch vụ thẻ Smartlink quy định. Việc nạp tiền và rút tiền mặt từ Ví điện tử Smartlink chỉ được thực hiện thông qua các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.
  • Cách đăng ký tài khoản: đăng nhập trang Web https://homepay.vn/nap-tien-dien-thoai/, lựa chọn dịch vụ Nạp tiền điện thoại/Mua mã thẻ điện thoại/Mua mã thẻ game. Nhập các thông tin cần thiết: số điện thoại, mệnh giá, số lượng, email và chọn hình thức thanh toán qua cổng thanh toán nội địa Smartlink. Nhập thông tin thẻ tại cổng thanh toán nội địa Smartlink. Xác thực OTP để hoàn thành giao dịch. Sau khi chọn hình thức thanh toán qua cổng thanh toán nội địa Smartlink, khách hàng được chuyển tới cổng thanh toán nội địa Smartlink. Tại cổng thanh toán nội địa Smartlink, khách hàng thực hiện nhập các thông tin thẻ theo yêu cầu của Ngân hàng phát hành.
Ví điện tử Smartlink
Ví điện tử Smartlink

Ví điện tử VNKash

VNKash là Ví điện tử và cổng thanh toán hoạt động như một Ngân Hàng Điện Tử trên Internet. VNKash cho phép các cá nhân và doanh nghiệp gửi và nhận tiền thanh toán trên Internet ngay tức thì một cách an toàn, tiện lợi, phổ biến và được bảo vệ. VNKash hoạt động theo mô hình ví điện tử, theo đó người dùng đăng ký tài khoản loại cá nhân hoặc doanh nghiệp với 3 chức năng chính là: nạp tiền, rút tiền và thanh toán. Tất cả đều hoàn toàn trực tuyến thông qua thẻ nội địa, tài khoản ngân hàng hoặc các hình thức tiện dụng khác.
  • Cách đăng ký tài khoản: bạn truy cập https://www.vnkash.com và click Đăng Ký. Tiếp đến là điền đầy đủ các thông tin cá nhân. Sau khi nhấp Tiếp Tục, hệ thống sẽ chuyển về Trang Chủ và bạn đăng nhập vào VNKASH.
Ví điện tử VNKash
Ví điện tử VNKash

Ví điện tử MobiVí

Ví điện tử Mobivi là phương tiện thanh toán được thể hiện dưới dạng một tài khoản điện tử, có chức năng như một “Ví tiền” trong thế giới số cho phép người dùng thanh toán một cách an toàn, nhanh chóng và thuận tiện qua điện thoại di động và Internet. Sử dụng Ví điện tử Mobivi, người dùng có thể thanh toán cho các giao dịch thương mại điện tử, top-up các tài khoản trả trước, thanh toán hóa đơn, trả tiền tại cửa hàng bán lẻ, hay chuyển tiền cho bạn bè, người thân, đối tác.
Qua hệ thống MobiVí, người sử dụng Ví điện tử MobiVí có thể tha hồ mua sắm tại các website bán hàng với hàng trăm sản phẩm và dịch vụ khác nhau cùng nhiều chương trình khuyến mãi thường xuyên… Thanh toán các loại hóa đơn: điện thoại cố định, điện thoại di động, internet, truyền hình cáp của các nhà cung cấp dịch vụ như VNPT, FPT, Mobifone… nạp tiền cho cả thuê bao trả trước và thanh toán cho thuê bao trả sau. Tận hưởng chương trình khuyến mãi của MobiVí và các nhà cung cấp dịch vụ…
Ví điện tử MobiVí cũng cho phép người dùng nạp tiền từ tài khoản ngân hàng, rút tiền ra tài khoản ngân hàng một cách rất dễ dàng ngay trên điện thoại di động hay trên một máy tính có kết nối Internet mà không cần mất thời gian hay chi phí đi lại để thực hiện giao dịch.
  • Cách đăng ký tài khoản: bạn truy cập website https://www.mobivi.vn/ewallet/enrollment/create?owner=ind&refer=thr3e.se7en. Khi đăng ký thành công, bạn sẽ nhận được email có Đường dẫn kích hoạt và tin nhắn SMS có Mã số kích hoạt để kích hoạt MobiVí. Lưu ý là bạn phải truy cập vào đường dẫn trong email kích hoạt để kích hoạt MobiVí chứ không thể kích hoạt từ trang chủ. Nếu bạn không nhận được email của MobiVí, vui lòng kiểm tra trong thư mục Bulk hay Spam bên dưới thư mục Inbox. Bây giờ bạn đã có thể sử dụng tất cả những tiện ích mà ví điện tử mang lại rồi.
Ví điện tử MobiVí
Ví điện tử MobiVí

Ví điện tử VnMart

Ví điện tử VnMart là một sản phẩm thanh toán/chấp nhận thanh toán do VNPAY phát hành, dùng để thanh toán cho các giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ trên các website Thương mại điện tử (TMĐT). Ví điện tử VnMart bao gồm Ví điện tử cá nhân và Ví điện tử Doanh nghiệp.
Hiện tại khách hàng có thể sử dụng ví điện tử VnMart để nạp tiền điện thoại, mua mã thẻ trả trước, mua vé máy bay trực tiếp tại website http://vnmart.vn hoặc mua bán hàng hóa tại các website TMĐT có kết nối với VNPAY như: Siêu thị Golmart, siêu thị Hlink, siêu thị Megabuy, nhà sách Vinabook,…
Mỗi ví điện tử sẽ tương ứng với giá trị thực có trong tài khoản thanh toán mở tại Ngân hàng. Việc kết nối của Ngân hàng với ví điện tử VnMart sẽ đem lại những lợi ích như tăng tính năng Thẻ, gia tăng giá trị các dịch vụ tiện ích cho khách hàng nhất là trong thanh toán trực tuyến, nhờ đó nâng cao khả năng giữ chân khách hàng trung thành nhờ có nhiều tiện ích thanh toán gắn với chi tiêu hàng ngày của họ. Ngoài ra VnMart sẽ làm tăng lượng tài khoản thanh toán, tăng tính cạnh tranh với các ngân hàng khác, từ đó góp phần mở rộng & đẩy mạnh thương hiệu của ngân hàng. Ngân hàng sẽ thu được khoản phí nhờ việc xử lý thanh toán dịch vụ nạp tiền vào ví điện tử VnMart.
  • Cách đăng ký tài khoản: bạn truy cập website www.vnmart.vn, và chọn <Đăng ký mới> ở góc trên bên trái màn hình. Điền các thông tin chi tiết theo mẫu đăng ký, và kết thúc bằng phím Enter hoặc ấn chuột vào nút <Đăng ký>. Mã kích hoạt được gửi về số di động của bạn ngay sau khi đăng ký. Bạn tiếp tục nhập mã kích hoạt để hoàn tất đăng ký Ví.
Ví điện tử VnMart
Ví điện tử VnMart

Ví điện tử Payoo

Ví điện tử Payoo là một tài khoản điện tử, có chức năng như một chiếc Ví tiền trong thế giới internet nhằm hỗ trợ người dùng mua - bán - giao dịch tại các trang web thương mại điện tử và tại các cộng đồng mạng có hoạt động thanh toán hoặc trả phí.
Để sở hữu Ví điện tử Payoo, bạn đăng ký mở ví dễ dàng, miễn phí và hoàn toàn online chỉ trong vài phút. Cùng với giao diện thân thiện và hệ thống các tính năng đã hoàn chỉnh, trong đó việc nạp tiền trực tuyến hoặc thông qua các kênh giao dịch khác từ tài khoản nhiều ngân hàng khác nhau, cho phép việc trải nghiệm thật thú vị. Bộ phận Hỗ trợ khách hàng ân cần giúp đỡ mọi lúc bạn cần.
Ví điện tử Payoo đã xác thực được bảo mật tuyệt đối, người dùng có thể thanh toán các giao dịch trên nhiều website thương mại và tham gia nhiều cộng đồng mạng mà không phải tiết lộ các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng và số thẻ tín dụng cho các website đó mỗi lần mua sắm.
Ví điện tử Payoo đã đoạt giải thưởng Sao Khuê Sản phẩm Công nghệ thông tin ưu việt năm 2008 và được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ từ Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn và sự cộng hưởng từ các đối tác lớn trên nhiều lĩnh vực, ví điện tử Payoo đã xác lập cho mình một vị thế là trung gian thanh toán trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam.
  • Cách đăng ký tài khoản: bạn truy cập website https://www.payoo.com.vn/m/register#title, chọn tên ví và mật khẩu để đăng ký với Payoo. Điền đầy đủ thông tin cá nhân và nhấn vào nút đăng ký. Bạn cần kiểm tra email của Payoo trong hộp thư bạn đã đăng ký và nhấn vào liên kết hướng dẫn để kích hoạt.
Ví điện tử Payoo
Ví điện tử Payoo

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?