Top 8 Vị vua nổi tiếng nhất Trung Quốc

Đây là những vị hoàng đế sáng lập ra một vương triều mới hay là có công lao to lớn trong việc thống nhất đất nước, chống giặc ngoại xâm hay đưa đất nước phát triển phồn thịnh.

Minh Thái Tổ

Ông chính người đã thành lập nên triều đại nhà Minh. Ngoài ra, người đời còn gọi ông với tên là Chu Nguyên Chương. Dưới thời ông trị vì, ông đã chinh phục được nhiều vùng đất. Đặc biệt, ông còn nỗ lực trong việc phòng chống tham nhũng tham ô. Đặc biệt, ông còn trả lại đất đai cho nông dân, tiến hành nhiều cuộc cải cách ruộng đất. Trong lúc ông trị vì đất nước, bên cạnh tư tưởng Nho giáo của các triều đại trước truyền lại, ông còn là người đồng tình việc phát triển Hồi giáo bằng việc xây dựng các nhà thờ Hồi giáo ở Phúc Kiến, Vân Nam, Nam Kinh và Quảng Đông. Ông còn viết những lời ca tụng dành cho thánh Allah cùng với nhà tiên tri Muhammed.
Minh Thái Tổ
Minh Thái Tổ

Đường Thái Tông

Một trong những vị vua nổi tiếng nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử Trung Hoa, chính là Đường Thái Tông - vị vua thứ 2 của triều đại nhà Đường - hay ông còn được biết đến với tên gọi Lý Thế Dân. Ông sinh năm 599 và mất năm 649. Ông chính là người dám đứng lên chống lại và lật đổ nhà Tùy, cùng với cha ông là Đường Cao Tông thành lập nên triều đại mới - triều đại nhà Đường. Trong suốt quãng thời gian ông trị vì, xã hội phong kiến nhà Đường lúc bây giờ rất phát triển, nhân dân được sung túc, ấm no. Ông còn giúp lãnh thổ Trung Hoa được mở rộng bao gồm toàn bộ lãnh thổ Trung Quốc ngày nay, một phần lớn của Trung Á và một phần của Việt Nam.
Đường Thái Tông
Đường Thái Tông

Hán Vũ Đế

Hán Vũ Đế là vị vua thứ 7 của triều đại nhà Hán. Ông sinh ra vào năm 156 TCN và mất vào năm 87 TCN. Trong suốt 54 năm trị vì, ông đã không ngừng mở rộng lãnh thổ Trung Hoa từ phía Đông đến bán đảo Triều Tiên, còn từ phía Bắc đến tận vùng sa mạc Gobi, phía Tây thì tiến ra khu vực Trung Á, còn phía Nam thì đến khu vực miền Bách Việt. Đặc biệt, ông cũng là người có ảnh hưởng lớn trong sự phát triển của Nho giáo thời bấy giờ mặc dù ông cũng tôn sùng Đạo giáo. Tuy nhiên, điều đáng tiếc nhất trong cuộc đời của ông chính là những năm tháng cuối đời do tin vào thuật trường sinh bất lão mà ông đã làm tốn bao nhiêu tiền của, vàng bạc châu báu. Và cũng tin nhầm gian thần mà đã gây ra cái chết cho chính con trai trưởng của ông.
Hán Vũ Đế
Hán Vũ Đế
Giản Mạt Mạt 2017-11-25 22:57:12
Đúng ra Tần Thủy Hoàng phải là số 1 vì ông là ng đã thống nhất đc trung hoa từ 7 tiểu vương quốc( mà kô ai làm đc) và là vị vua đầu tiên của trung quốc

Khang Hy

Trong lịch sử Trung Quốc, khi nhắc đến những vị vua nổi tiếng và vĩ đại nhất thì không thể không nhắc đến hoàng đế Khang Hy. Ông sinh năm 1654 và mất vào năm 1722. Khi ông còn tại vị, triều đại nhà Thanh đã nắm quyền kiểm soát toàn bộ lãnh địa Trung Hoa, khu vực Mãn Châu, cũng như nhiều phần của vùng đất Cận Đông nước Nga. Ông chính là người đã tiêu diệt tên gian thần Ngao Bái cùng với đồng đảng của tên gian thần này. Ngoài ra, ông cũng là người đưa ra được nhiều sách lược trong các cuộc chiến tranh với các nước chư hầu. Một trong những thành công của ông chính là đánh chiếm được hòn đảo Đài Loan.
Khang Hy
Khang Hy

Tần Thủy Hoàng

Nhắc đến những nhà vua vĩ đại nhất và nổi tiếng nhất của Trung Quốc, không thể không nhắc đến vị vua đầu tiên của triều đại nhà Tần. Đó chính là Tần Thủy Hoàng. Ông sinh năm 259 TCN và mất vào năm 210 TCN. Mặc dù nổi tiếng tàn bạo, nhưng ông cũng có nhiều ảnh hưởng đến lịch sử Trung Quốc. Và một trong những thành công của ông chính là thống nhất 6 tiểu vương quốc thành một quốc gia rộng lớn. Thêm vào đó, ông cũng chính là vị vua đầu tiên xây dựng bộ máy chính quyền trung ương tập quyền ở Trung Hoa. Đặc biệt, ông chính người cho xây dựng Vạn Lý Trường Thành - hiện nay đã trở thành một trong những kỳ quan cổ đại của thế giới.
Tần Thủy Hoàng
Tần Thủy Hoàng

Võ Tắc Thiên

Khi nhắc đến những vị vua nổi tiếng của Trung Quốc, không thể không kể đến vị vua là phụ nữ đầu tiên trong toàn bộ lịch sử hào hùng của Trung Hoa. Tuy bà được miêu tả là người phụ nữ tàn nhẫn và độc ác song không thể không nhắc đến những công lao to lớn của bà đã góp phần đưa xã hội và kinh tế phát triển. Bà cũng đã giúp lãnh thổ của Trung Hoa được mở rộng sang khu vực Trung Á và chiếm được bán đảo Triều Tiên. Bà cũng là người khuyến khích cho Phật giáo phát triển trong nước. Ngoài những điều tốt đẹp bà đã làm cho đất nước, bà còn nổi tiếng vì độ hoang dâm cũng như sự tàn ác khi ra tay giết chết con ruột của chính mình.
Võ Tắc Thiên
Võ Tắc Thiên

Tống Thái Tổ

Ông sinh năm 927 và mất vào năm 976. Ông chính là vị hoàng đế sáng lập ra vương triều nhà Tống - một trong những triều đại có nhiều vị anh hùng cứu thế và những câu chuyện thú vị chốn quan trường. Ông chính là người đã thống nhất đất nước Trung Quốc, chấm dứt được thời loạn cát cứ của ngũ đại thập quốc của các tiết độ sứ. Trong suốt quãng thời gian ông trị vì đất nước, ông đã củng cố chính quyền từ trung ương đến địa phương. Cũng dưới thời ông trị vì, nền kinh tế cũng như văn hóa của triều đại nhà Tống vô cùng phát triển. Ngoài ra, ông còn được biết đến là một vị vua nhân từ nhất trong lịch sử của Trung Hoa bởi vì đã không sát hại các công thần.
Tống Thái Tổ
Tống Thái Tổ

Tùy Văn Đế

Tùy Văn Đế sinh năm 541 và mất vào năm 604. Giống như tên hiệu của ông, Tùy Văn Đế chính là người đã sáng lập triều đại nhà Tùy. Khi nhắc đến ông, phải nói rằng ông chính là người đã thống nhất Trung Quốc năm 589 sau khi lãnh thổ bị phân chia trong một thời gian dài kể từ khi triều đại nhà Tần sụp đổ. Ông được mọi người nhớ đến là người đã xây dựng công trình thủy lợi cực kì quan trọng và có ý nghĩa to lớn đối với nền kinh tế của Trung Quốc lúc bấy giờ. Đó chính là công trình Đại Vân Hà.
Tùy Văn Đế
Tùy Văn Đế

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?