Top 5 Việc làm thêm thu hút nhiều sinh viên nhất hiện nay

Bạn là sinh viên? Bạn muốn tìm việc làm để có thêm thu nhập hoặc muốn va chạm và trải nghiệm cuộc sống. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm cho mình công việc ưng ý.

Bartender

Bạn đã bao giờ vừa nhâm nhi ly rượu hay cocktail vừa suy nghĩ ai làm ra nó và họ làm như thế nào không? Vâng, người ấy là bartender hay người pha chế trong các nhà hàng, quán bar, vũ trường,… Nghề này xuất phát từ các Châu Âu - nơi được mệnh danh là thiên đường của rượu.
Muốn trở thành một bartender thì bạn phải có trí nhớ tốt để thuộc lòng các công thức pha chế, tiếp theo là phải có hiểu biết về cách biểu diễn tung hứng trong quá trình tạo ra một loại thức uống, đặc biệt đòi hỏi bạn có óc sáng tạo thích cái mới. Vì bản chất của công việc là tạo ra những loại thức uống ngon lạ đẹp mắt, giá trị dinh dưỡng cao. Một cách trang trí hay thêm bớt thành phần truyền thống cũng đã đem lại cho thực khách màu sắc khác trong khi thưởng thức.
Bartender đang biểu diễn (nguồn internet)
Bartender đang biểu diễn (nguồn internet)

Mẫu make up

Mẫu mặt, cho thuê mặt là nghề làm mẫu trang điểm mặt, đây là một công việc đang rất hot hiện nay của giới trẻ. Cụ thể hơn là các thẩm mỹ viện, studio, hoặc người muốn học trang điểm,... có nhu cầu tuyển mẫu make-up để phục vụ cho việc dạy và học. Trên các trang facebook sẽ đăng tin tuyển mẫu, có địa chỉ, giá cả và thời gian. Ai có thời gian rảnh sẽ liên hệ và trao đổi thêm về công việc. Giá cả dao động từ 20.000 - 25.000 đồng/giờ.
Việc này phù hợp cho tất cả các đối tượng nhất là sinh viên, vừa được làm đẹp vừa được trả lương và có thêm hiểu biết về make-up.
Nhưng hãy cẩn thận với các mỹ phẩm bởi chúng có thể là hàng nhái, hàng kém chất lượng sẽ gây dị ứng với da của bạn.
Mẫu make up (nguồn internet)
Mẫu make up (nguồn internet)

Cộng tác viên

Bạn đã từng khao khát trở thành một phóng viên hay nhà báo mang lại nguồn thông tin cho mọi người mà không cần học qua trường lớp chưa? Nếu có hãy thử làm cộng tác viên bạn nhé!
Đây là một công việc được ví như là nghề tay trái hay bán thời gian vì tính chất của nó là bạn có thể có hoặc không nằm trong biên chế của một công ty hay cơ quan tổ chức nào. Bạn chỉ là người được trả lương sau khi đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng đưa ra về một hay nhiều lĩnh vực nào đó. Đầu tiên hãy định hướng cho bản thân bạn phù hợp với lĩnh vực gì? Khả năng và trình độ chuyên môn của bạn về lĩnh vực đó ra sao? Sau đó hãy tìm đến thông tin tuyển dụng để tránh mất thời gian cả hai bên.
Công việc có thể đòi hỏi bạn phải cùng cộng tác với một số người để cùng nghiên cứu, đề xuất để hoàn thành mục tiêu đưa ra. Công việc này rất phù hợp với sinh viên vì đây là đối tượng có trình độ nhất định về lĩnh vực nào đó có thể đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng.
Ảnh minh họa tuyển dụng cộng tác viên (nguồn internet)
Ảnh minh họa tuyển dụng cộng tác viên (nguồn internet)

PG &PB

PB & PG là cụm từ chỉ tên công việc quen thuộc, được nổi lên khoảng 3 năm trở lại đây. Nguyên nhân là do hầu hết các công ty ngành hàng thực phẩm đang trong cuộc chạy đua lợi nhuận. Để đạt được mục tiêu đó thì sản phẩm của họ cần được quảng bá rộng khắp.
PB & PG (Promotion Boy & Promotion Girl), nói một cách cụ thể dùng để chỉ những nam thanh – nữ tú có tài ăn nói, hoạt náo giỏi được các công thuê để quảng bá sản phẩm, sự kiện, dịch vụ cho họ. Công việc này có tiêu chuẩn khá cao: nằm trong độ tuổi từ 18 - 25; ngoại hình ưa nhìn; nữ cao trên 1m58 với nam thì 1m65; đặc biệt bạn phải có những tài lẻ như ca hát, dẫn chương trình, nhảy,…
Hiện nay PB & PG được xem là công việc ngày càng mở rộng từ chạy chương trình ở siêu thị đến roadshow hay sampling. Nếu bạn là người năng động có tinh thần trách nhiệm hòa đồng và có khả năng làm việc nhóm hiệu quả thì còn chần chờ gì nữa hãy đến với công việc này.
PG sản phẩm MÌ Xá Xíu (nguồn internet)
PG sản phẩm MÌ Xá Xíu (nguồn internet)

Nhà hàng tiệc cưới

Hiện nay việc dịch vụ cưới hỏi mọc lên khắp nơi nên cần số lượng lớn nhân viên phục vụ nhà hàng tiệc cưới là chuyện tất yếu. Ngoài ra còn có các dịch vụ khác như bưng quả cho hai họ hay setup tiệc,... Riêng tại TP.HCM, mỗi năm đáp ứng hàng ngàn lượt việc làm nhà hàng tiệc cưới cho sinh viên trên. Đây là công việc được trả lương liền sau tiệc và chủ yếu ngày đi làm rơi vào ngày cuối tuần nên thu hút khá nhiều sinh viên.
Yêu cầu công việc không quá khó khăn: trang phục là quần tây đen, áo sơ mi, nơ đối với nam và nữ; giày bata với nam, tóc búi cao và mang giày búp bê với nữ. Sinh viên hiện nay đã linh hoạt hơn rất nhiều, các bạn tự lập nhóm tìm kiếm nhà hàng và kí hợp đồng.
Nếu bạn muốn có lương trong ngày hãy chọn việc này.
Nhân viên phục vụ nhà hàng (nguồn internet)
Nhân viên phục vụ nhà hàng (nguồn internet)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?