Top 5 Việc làm trực tuyến tốt nhất cho sinh viên

Sinh viên khi rảnh rỗi nếu chỉ biết dành thời gian để chơi bời, tụ tập bạn bè, thì dù có học giỏi đến đâu khi ra trường cũng thiếu những kỹ năng cần thiết, thiếu vốn,... để khởi nghiệp. Tại sao không bắt đầu làm việc khi còn trên ghế nhà trường, không những có được thu nhập mà còn tích lũy được kỹ năng, kiến thức, bản lĩnh khi bước ra ngoài đời?

Bán hàng trực tuyến

Bạn có niềm đam mê kinh doanh nhưng bản thân không có nhiều vốn, thời gian vì còn đang đi học? Cứ yên tâm, cơ hội của bạn không thiếu, với công sự phát triển của Internet, các trang mạng xã hội,... bán hàng trực tuyến là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn sinh viên đam mê kinh doanh. Hoàn toàn chủ động về thời gian, địa điểm làm việc, nếu làm việc linh động bạn sẽ có được khoản thu nhập không hề nhỏ.


Bạn có thể lựa chọn tự mình trở thành "ông chủ" của một gian hàng trực tuyến, thông qua các trang mạng xã hội hay bắt đầu công việc cộng tác viên với các trang dịch vụ bán hàng trực tuyến như: Lazada, AZshop, Xdeal,...

Bán hàng trực tuyến
Bán hàng trực tuyến

Viết blog, cộng tác viên báo điện tử

So với làm khảo sát trực tuyến, việc viết blog, làm CTV báo điện tử yêu cầu bạn có kỹ năng viết lách, năng khiếu viết văn tương đối khá.


Nếu bạn tự tin vào khả năng viết lách của mình, hiểu biết và đam mê về một hoặc nhiều lĩnh vực cụ thể, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu làm công việc viết blog, làm báo mạng với số tiền nhuận bút khá ổn đối với sinh viên. Thậm chí, nhiều sinh viên báo chí khi còn đi học đã bắt đầu "cày cuốc" với số tiền trung bình là 5-7 triệu/tháng, thậm chí nhiều bạn năng động, chăm chỉ, số tiền kiếm được có thể lên đến vài chục triệu.


Đây không chỉ là một công việc giúp bạn gia tăng thu nhập đáng kể mà còn giúp rèn luyện kỹ năng và sự năng động của bản thân.

Viết blog, cộng tác viên báo điện tử
Viết blog, cộng tác viên báo điện tử

Làm khảo sát trực tuyến

Đây là việc làm trực tuyến rất đơn giản và dễ dàng để kiếm tiền đối với sinh viên. Không yêu cầu kỹ năng hay năng khiếu gì đặc biệt. Bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền với khảo sát trực tuyến ngay lập tức.


Với làm khảo sát trực tuyến, bạn được trả tiền để làm các khảo sát, đánh giá, đưa ra các ý kiến, phản hồi cho các công ty khi họ muốn nghiên cứu thị trường hay muốn tìm hiểu phản ứng của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm của họ. Những khảo sát này chỉ mất khoảng vài phút để hoàn thành.


Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi, lướt web giải trí, chơi game online,... Tại sao không thử làm những khảo sát trực tuyến đơn giản này để có thêm thu nhập.


Bạn có thể thử bắt đầu làm khảo sát trực tuyến với trang web www.vinaresearch.net hay www.infoq.vn hiện nay đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn để kiếm thêm thu nhập.

Làm khảo sát trực tuyến
Làm khảo sát trực tuyến

Thiết kế, phát triển website, phần mềm

Bạn là sinh viên ngành công nghệ thông tin, hay là học thiết kế đồ họa hoặc chỉ cần bạn có kỹ năng và niềm đam mê về lĩnh vực này thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua lựa chọn này.


Công việc này không chỉ đem lại cho bạn thu nhập khá khẩm mà còn cho bạn cơ hội rèn luyện, học hỏi kỹ năng, kinh nghiệm thực tế trong ngành nghề mà bạn yêu thích.

Thiết kế, phát triển website, phần mềm
Thiết kế, phát triển website, phần mềm

Quản trị các diễn đàn

Bạn là một người thích lang thang trên mạng, gia nhập các diễn đàn giao lưu, kết bạn? Tại sao không thử một lần gửi đến chủ những diễn đàn đó đề nghị làm quản trị viên (Admin, Moderator), cùng góp sức phát triển, quản lý hiệu quả những diễn đàn này?


Công việc này sẽ cho bạn cơ hội làm quen, kết bạn với những người có cùng niềm đam mê, học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới, đặc biệt có thể cho bạn rèn luyện kỹ năng tổ chức, quản lý, chắc chắn sẽ giúp ích không nhỏ cho bạn khi bắt đầu sự nghiệp của mình sau này. Chưa kể, nếu biết tận dụng nguồn truy cập lớn để tăng nguồn thu từ quảng cáo, banner,... chắc chắn bạn sẽ có một thu nhập rất đáng kể.

Quản trị các diễn đàn
Quản trị các diễn đàn

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?