Top 6 Website hỗ trợ tra từ tiếng Anh hiệu quả nhất định phải thử

Kinh nghiệm sống và làm việc tại môi trường nói tiếng Anh trong nhiều năm liền giúp các du học sinh đúc kết được những website hữu hiệu nhất hỗ trợ cho việc tra từ và sử dụng tiếng Anh hiệu quả, thậm chí còn tuyệt vời hơn cả những cuốn từ điển thông thường. Hãy cùng xem top những website nhất định phải có trên thanh Bookmark nếu bạn nghiêm túc với ngôn ngữ này nhé!

Ứng dụng Google Dictionary trên Chrome

Website: https://chrome.google.com/webstore/detail/google-dictionary-by-goog/mgijmajocgfcbeboacabfgobmjgjcoja
Đây là một extension cho trình duyệt Chrome vô cùng hữu dụng (được đánh giá 4,5/5 sao). Sau khi cài đặt, bất kỳ khi nào bạn double - click vào một từ, định nghĩa và cách phát âm của từ đó bằng tiếng Anh sẽ được hiển thị ngay lập tức. Như vậy, khi đọc báo trên mạng, nếu gặp một từ mới, bạn chỉ cần double - click vào từ đó để hiểu được nghĩa thay vì phải mở một trang khác để tra từ.
Ứng dụng Google Dictionary trên Chrome

Minh họa từ bằng hình ảnh với Shahi

Website: http://blachan.com/shahi/
Trong quá trình học tiếng Anh, ghi nhớ từ mới luôn là một công việc quan trọng để bạn trau dồi vốn ngôn ngữ của mình. Tuy nhiên, không phải từ nào trong tiếng Anh cũng ngắn và dễ nhớ, đó là lý do tại sao bạn cần tới những hình ảnh để dễ dàng lưu lại chúng trong đầu. Dựa vào lý thuyết đó, Shahi ra đời như một từ điển trực quan giúp bạn học từ mới hiệu quả hơn.
Khi bạn gõ từ cần tìm kiếm, website này không chỉ cung cấp cho bạn định nghĩa Anh - Anh mà còn đưa ra một loạt hình ảnh mô tả từ đó, được chọn lọc từ Flickr, Google và Yahoo. Ví dụ khi bạn search từ "Cat", hình ảnh những chú mèo dễ thương sẽ hiện ngay bên cạnh các định nghĩa giúp bạn ghi nhớ dễ dàng hơn.

Minh họa từ bằng hình ảnh với Shahi

Tra từ đồng nghĩa với Wordhippo

Website: http://www.wordhippo.com/
Bước tiếp theo, sau khi viết câu thứ nhất, bạn muốn viết câu thứ 2 mà không bị lặp ý và lặp từ đã dùng trong câu trước, hoặc đôi khi bạn biết một động từ nhưng có cảm giác rằng động từ này không phù hợp với hoàn cảnh sử dụng và muốn có từ khác để thay thế, khi đó Wordhippo sẽ trở nên vô cùng hữu dụng.
Ví dụ, bạn muốn diễn đạt "quyên góp" nhưng không thể nhớ nổi từ đó trong tiếng Anh, thay vì kiếm từ điển Lạc Việt để tra từ, bạn hãy thử nhớ tới một từ tương tự như "contribute" và sử dụng Wordhippo, gần như chắc chắn bạn sẽ tìm được chính xác từ mà mình mong muốn.
Tra từ đồng nghĩa với Wordhippo

Tra từ theo ngữ cảnh với Ozdic

Website: http://www.ozdic.com/collocation-dictionary/
Khó khăn lớn nhất của việc sử dụng ngoại ngữ trong khi viết là nắm được cách kết nối các từ với nhau. Có những từ có thể kết hợp với nhau một cách bất kỳ, nhưng cũng có những từ chỉ kết hợp theo từng trường hợp.
Ví dụ, khi bạn muốn diễn đạt rằng "Anh ấy rất ngưỡng mộ bạn", mặc dù biết từ "ngưỡng mộ" là "admire" nhưng bạn không biết làm thế nào để thể hiện sự "rất ngưỡng mộ đó, hoặc phân vân liệu nói "He admires you largely" thì có đúng hay không? Lúc này, Ozdic sẽ giúp bạn biết rằng động từ "admire" chỉ thường đi với các trạng từ như deeply, enormously, greatly, hugely, particularly, really, và như vậy bạn đã có thể lựa chọn trạng từ đi kèm thích hợp nhất. Thật dễ dàng phải không?
Tra từ theo ngữ cảnh với Ozdic

Tra nghĩa từ và phát âm với Oxford Learners

Website: http://www.oxfordlearnersdictionaries.com/
Oxford Learners Dictionary là website rất dễ dàng trong việc sử dụng, cung cấp nhiều tính năng và các thông tin thú vị về language bank. Mỗi lần tra cứu, bạn sẽ học được rất nhiều thông tin liên quan như nghĩa của từ, cách phát âm, chi tiết cách sử dụng và ví dụ minh họa
Hãy nhớ, bất kể bạn dùng loại từ điển nào: Oxford, Cambridge hay Longman, điều quan trọng nhất là bạn luôn có 1 website trên thanh bookmark để bất cứ khi nào gặp một từ mới, hoặc là bạn không biết nghĩa, hoặc là bạn không biết cách dùng, hoặc là bạn không biết cách phát âm, bạn có thể ngay lập tức tra cứu và dần dần tạo thành thói quen
Tra nghĩa từ và phát âm với Oxford Learners

Tra nghĩa cả câu với Hellochao

Website: https://www.hellochao.vn/tu-dien-tach-ghep-am/
Hellochao là một website vô cùng hữu dụng, cung cấp nhiều tính năng thú vị cho người học tiếng Anh, trong đó có công cụ tra nghĩa của một câu dưới các dạng Anh - Việt và Việt - Anh. Khi bạn gõ một cụm từ hoặc một câu để tra nghĩa, Hellochao sẽ tự động tìm ra những câu dịch nghĩa chính xác hoặc có kết quả gần giống nhất với kết quả chính xác. Chúng được tổng hợp từ những nguồn như phụ đề phim, chương trình truyền hình, sách báo... hay kết quả do cộng đồng người sử dụng đóng góp.
Tra nghĩa cả câu với Hellochao

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?