Top 9 Xe ô tô 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay

Đối với người tiêu dùng hiện đại khi cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu sở hữu một chiếc ô tô là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên với tình trạng giao thông và ô nhiễm không khí như hiện nay thì có lẽ một chiếc ô tô tiết kiệm nhiên liệu là sự lựa chọn tốt nhất. Xe tiết kiệm nhiên liệu không chỉ giúp người dùng tiết kiệm chi phí đầu tư mà còn giảm sự ô nhiễm không khí chung quanh. Vậy bạn sẽ mua một chiếc ô tô tiết kiệm nhiên liệu nào? Sau đây toplist sẽ mách bạn một số mẫu ô tô 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu rất được lòng người tiêu dùng.

Kia Sorento

Kia Sorento có thể xem là "vua option" trong phân khúc này. Xe được trang bị khá nhiều các tính năng cao cấp so với đối thủ. Khả năng vận hành mạnh mẽ cũng là yếu tố thu hút khách hàng cho mẫu xe này. Hàng ghế thứ 3 thoải mái cho người dưới 1m7. Phiên bản 2014 được trang bị động cơ dầu tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất: 5,9 lít/100km ở số sàn và 6,7 lít/100km với số tự động.
Kia Sorento có mức giá từ 996 triệu đồng cao hơn so với oto Ford Everest đáng kể. Là dòng xe xuất hiện khá muộn nhưng cũng có những bước đi cải tiến. Mặc dù mang trên mình những thiết kế mới mẻ và cải tiến hơn nhưng dòng xe này chưa chiếm được thị trường người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên là dòng xe được trang bị động cơ tiết kiệm nhiên liệu, nên Kia Sorento cũng là một lựa chọn không tồi khi các bạn muốn tiết kiệm chi phí tiền xăng mỗi tháng.

Kia Sorento
Kia Sorento

Toyota Innova

Toyota Innova mang vẻ ngoài cuốn hút và được biết đến là dòng xe 7 chỗ với những thiết kế bền bỉ, tiện nghi được đánh giá khá cao. Hiện nay Innova đã và đang nâng cấp lên các phiên bản khác nhau nhằm thay thế và cải tiến so với phiên bản cũ. Với mức tiêu thụ nhiên liệu 8 lít/100km. Đây cũng là dòng xe được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam vì khá tiết kiệm nhiên liệu.
Toyota Innova
Toyota Innova

Ford Everest

Đây là mẫu xe được đánh giá cao ở khả năng vận hành, đặc biệt là dành cho các địa hình xấu. Ở phiên bản 2013 xe được trang bị khá nhiều các tính năng và trang bị an toàn mới giúp xe vận hành hiệu quả hơn, giảm độ ồn và thoải mái cho người dùng. Nội thất xe thì rộng rãi, thoải mái. Ngoại thất xe thì thể thao và nam tính.
Xe Ford Everest được biết đến là mẫu xe ô tô 7 chỗ với động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, cũng là dòng xe có giá mềm nhất trong phân khúc dòng xe SUV. Với 3 dòng xe có giá bán từ 774 đến 921 triệu đồng: Everest XLT 4×2; Everest XLT 4×4; Everest Limited 4×2 được đánh giá cao ở khả năng vận hành, đặc biệt là khi bạn phải di chuyển trên những đoạn đường xấu thì Ford Everest là sự lựa chọn hàng đầu.
Đặc biệt hiện nay với phiên bản Ford Everest 2017 hoàn toàn mới thiết kế cải tiến về cả nội thất và ngoại thất mạnh mẽ hai lớp sơn 2 tông màu, thiết kế “gầm cao”, nắp capo sự phối kết hợp mang lại sự thoải mái tốt nhất cho người lái và hành khách. Dòng xe này sẽ mang đến cho người dùng những tiện nghi, độ an toàn, tiện dụng bậc nhất hiện nay.
Ford Everest
Ford Everest

Toyota Fortuner

Thế mạnh của Toyota Fortuner là kiểu dáng "hợp gu" người tiêu dùng Á Đông, vận hành bền bỉ, bảo trì bảo dưỡng rẻ, cùng với đó là giá trị bán lại cao. Toyota Fortuner cũng là dòng xe chiếm mức tiêu thụ khá cao mức giá từ 892 triệu đồng phù hợp với xu thế thị trường. Bên cạnh đó với thiết kế mạnh mẽ, khoẻ khoắn, bền bỉ đây cũng là dòng xe được bán chạy nhất trong thời gian qua.
Với nội thất xe 7 chỗ Toyota Fortuner được trang bị ghế được bọc da chỉnh điện, vô-lăng bốn chấu ốp gỗ được tích hợp các phím điều khiển đa chức năng, bảng đồng hồ optitron hiển thị 3D… Về hệ thống giải trí, Toyota Fortuner 2014 được trang bị đầu đọc DVD, màn hình cảm ứng hỗ trợ thêm chức năng M/FM/MP3/WMA, cổng USB… Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất: 8,5 lít/100km, Toyota Fortuner được đánh giá là dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và là một trong những chiếc xe được ưa chuộng nhất hiện nay.
Toyota Fortuner
Toyota Fortuner

Mitsubishi Outlander

Mitsubishi đã bổ sung thêm một động cơ mới cho dòng xe Outlander, giúp tiết kiệm nhiên liệu và tăng hiệu suất vận hành. Động cơ 2.4 lít - bốn xi-lanh mới trên Mitsubishi Outlander có công suất 166 mã lực. Chiếc xe cần 9,4 lít xăng để đi được 100 km đường phố và 7,6 lít xăng để đi được 100 km đường cao tốc.
Ngoài ra, dòng xe Mitsubishi Outlander còn có thêm bản động cơ V6. Động cơ V6 3.0 lít trên Outlander có công suất 224 mã lực. Lượng nhiên liệu tiêu thụ tương ứng của chiếc Outlander này là 11,8 lít/100 km đường phố và 8,4 lít/100 km đường cao tốc.
Mitsubishi Outlander
Mitsubishi Outlander

Mitsubishi Pajero Sport

Pajero Sport ghi điểm người tiêu dùng nhờ kiểu dáng xe hiện đại và bắt mắt. Không gian bên trong xe rộng rãi kể cả hàng ghế thứ 3 phù hợp để chở 7 người. Cảm giác lái của xe tốt cùng các trang bị và tính năng cao cấp. Pajero Sport là dòng xe sử dụng cả động cơ xăng và dầu với mức tiêu hao nhiên liệu 7,75 lít/100km (dầu 2.5L) và 9 lít/100km (xăng 3.0L) so với ô tô Ford Everest 2011 thì dòng xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn một chút. Tuy nhiên Pajero Sport vẫn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng bởi tính thể thao, năng động của nó.
Mitsubishi Pajero Sport
Mitsubishi Pajero Sport

Hyundai Santafe

Sau một thời gian được bán ra tại thị trường Việt Nam. Santafe đã hình thành được "thương hiệu riêng" với người tiêu dùng và khẳng định chất lượng của mình. Tuy nhiên thế mạnh của mẫu xe này là động cơ dầu cùng hệ dẫn động 4 bánh lại không được trang bị trên phiên bản 2013.
Huyndai Santafe không chỉ là sự lựa chọn giúp tiết kiệm nhiên liệu mạnh mẽ mà còn là chiếc xe an toàn nhất phân khúc với hàng loạt công nghệ an toàn được trang bị trên xe như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống ổn định thân xe VSM, hệ thống kiểm soát lực kéo TSC, hệ thống hỗ trợ đỗ đèo và khởi hành ngang dốc DBC, 6 túi khí cho bản cao cấp và 2 túi khí cho bản thường. Xe mang lại cảm giác lái êm ái và mạnh mẽ. Santafe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6,7 - 7,4 lít/100km đường trường và 10,5 - 13l lít/100km đường thành phố.
Hyundai Santafe
Hyundai Santafe

Subaru Forester

Subaru Forester phiên bản mới vừa được giới thiệu trong năm nay, và ngay lập tức chiếc xe được tạp chí Motor Trend của Mỹ bình chọn là xe của năm. Subaru Forester được trang bị động cơ 2.5 lít, với công suất 170 mã lực. Lượng nhiên liệu tiêu thụ tương ứng của Subaru Forester trên đường phố và đường cao tốc là 9,8 lít/100 km và 7,35 lít/100 km.
Nếu muốn tìm một chiếc xe mạnh mẽ hơn, Subaru Forester XT sẽ là lựa chọn tốt, chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít. Phiên bản này mất 10,7 lít xăng để đi được 100 km đường phố và 8,1 lít để đi được 100 km đường trường. Subaru Forester XT cũng là chiếc SUV nhanh nhất có giá dưới 30.000 USD.
Với mức tiêu hao năng lượng trên thì Subaru Forester cũng đáng để bạn quan tâm khi có ý định mua xe ô tô 7 chỗ đấy nhé.
Subaru Forester
Subaru Forester

Mazda CX-5

Với thiết kế thanh thoát, mượt mà, phù hợp với con mắt của cả khách hàng nam và nữ, CX-5 đã thực sự tạo ra một cơn sốt với thị trường xe hơi trong nước, giúp Mazda đạt được những kỳ tích trong thời gian qua. Mazda CX-5 có thiết kế đầu xe mạnh mẽ nhưng lại không quá hầm hố với một mui xe dài và các cột trụ chắn gió nằm về phía sau nhiều hơn so với những chiếc crossover khác, mang đến cho chiếc xe một vẻ ngoài năng động thể thao.
Chiếc CX-5 bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ 2.0 lít - bốn xi-lanh có công suất 155 mã lực, động cơ này sử dụng công nghệ SkyActiv giúp tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Mazda CX-5 cần 9,0 lít xăng để đi được 100 km đường phố và 6,7 lít xăng để đi được 100 km đường cao tốc. Đây là chiếc SUV cỡ nhỏ có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn muốn có một chiếc xe mạnh mẽ hơn, Mazda đã bổ sung thêm tùy chọn động cơ 2.5 lít với công suất 184 mã lực cho dòng xe CX-5. Với động cơ bốn xi-lanh này, Mazda CX-5 cần 9,8 lít xăng để đi được 100 km đường phố và 7,8 lít xăng để đi được 100 km đường trường.
Mazda CX-5
Mazda CX-5

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?