Top 5 Xu hướng thiết kế phòng bếp được ưa chuộng nhất 2017

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, ngoài việc chú trọng không gian phòng khách thì không gian phòng bếp cũng được quan tâm rất nhiều. Hôm nay, bạn hãy cùng Toplist điểm qua những xu hướng thiết kế phòng bếp nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

Hệ thống chiếu sáng sang trọng

Trong việc thiết kế không gian nhà bếp có thêm điểm độc đáo đó là cách bố trí đèn cầu kỳ và tinh tế hơn trước đây. Nếu xếp đặt thêm bàn ăn, bạn cũng cần một không gian ánh sáng vừa vặn ấm cúng. Một số loại đèn tham khảo cho không gian bếp thêm lung linh:
  • Đèn công nghiệp cùng thiết kế hiện đại, độc đáo của đèn sẽ trở thành điểm nhấn cho phòng bếp
  • Đèn treo trần và đèn chùm treo phía trên đảo bếp, vị trí trung tâm của không gian bếp là xu hướng hiện nay
  • Đèn âm tường, âm trần là lựa chọn cho không gian cần ánh sáng bao quát cả bếp
  • Đèn huỳnh quang cũng là giải pháp tốt nhưng còn tùy thuộc vào độ cao và diện tích căn bếp. Loại đèn này giúp tiết kiệm điện năng sử dụng nhưng với tường và sàn nhà, màu sáng có thể gây chói mắt
  • Đèn điện treo hoặc đèn treo nhiều ngọn cố định sẽ thêm vào một ít màu sắc, giúp không gian trông rộng hơn và tầm nhìn không còn bị che khuất.
Phòng bếp sáng sủa với hệ thống chiếu sáng hiện đại
Phòng bếp sáng sủa với hệ thống chiếu sáng hiện đại

Sử dụng họa tiết hoa văn

Sử dụng hoa văn trở thành một xu hướng mới trong thiết kế phòng bếp. Bạn có thể trang điểm thêm cho phòng bếp bằng các hoa văn của giấy dán tường hoặc hoa văn nghệ thuật vẽ lên tường. Có thể chỉ nhấn nhá, điểm thêm vào một mặt tường chứ không cần tất cả. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại kính màu ốp bếp hoa văn hiện đại mà sang trọng. Cần lựa chọn hoa văn sao cho phù hợp giúp mang đến một không gian ấm cúng, sang trọng mà vẫn hài hòa với các thiết kế nội thất trong gia đình.
Kính màu ốp bếp họa tiết trang trí cành lá tạo điểm nhấn không gian bếp nhà bạn
Kính màu ốp bếp họa tiết trang trí cành lá tạo điểm nhấn không gian bếp nhà bạn

Thiết kế phòng bếp với xu hướng mở

Nếu như với quan niệm xưa, nhà bếp thường được khép kín, xa khu vực ăn uống và sinh hoạt của gia chủ thì ngày nay, quan niệm đó đã được cởi mở hơn. Hiện nay, thiết kế không gian phòng bếp kết hợp nhà ăn, phòng khách rất tiện lợi cho mọi sinh hoạt của các thành viên trong gia đình và giúp tiết kiệm không gian cho các ngôi nhà nhỏ, nhất là nhà chung cư. Với thiết kế kiểu mở, các bức tường sẽ được loại bỏ bớt để mở rộng không gian hơn. Chúng ta có thể quan sát phòng bếp từ mọi góc của căn hộ. Ngoài ra, sự hài hòa giữa nội thất phòng bếp và các khu vực xung quanh trong căn hộ cũng cần được chú trọng.
Không gian bếp mở kết hợp phòng ăn, phòng khách
Không gian bếp mở kết hợp phòng ăn, phòng khách

Tủ bếp bằng gỗ

Trong khi nhiều người thích tủ bếp với những màu sắc sặc sỡ thì một số nhà thiết kế lại ưa chuộng màu sắc gỗ tự nhiên hay tông màu mật ong. Ưu điểm khi sử dụng gỗ tự nhiên đó là hương thơm tự nhiên tốt cho sức khỏe. Hơn thế nữa lại có tính thẩm mỹ cao, chịu lực chịu nhiệt tốt với độ bền tương đối cao. Hiện nay, xu hướng chọn tủ bếp là bằng gỗ anh đào và gỗ óc chó đang được ưa chuộng trong thiết kế tủ bếp bởi lẽ chất liệu cùng với màu sắc mộc mạc của những loại gỗ này đã mang đến cảm giác ấm cúng, thẩm mỹ cho phòng bếp của bạn.
Tủ bếp gỗ xoan đào chữ L cổ điển
Tủ bếp gỗ xoan đào chữ L cổ điển

Chú trọng thiết kế trần bếp

Nếu bạn chỉ chú trọng tới các không gian xung quanh nhà bếp mà quên đi mất trần bếp thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn. Nhiều căn bếp trở nên độc đáo, đẹp và lạ mắt nhờ cách thiết kế trần bếp ấn tượng. Đây quả là một ý tưởng hay để tạo nên sự hấp dẫn cho căn bếp của gia đình bạn. Cần đặc biệt lưu ý hơn về trần ở phía đảo bếp. Đây sẽ là một điểm nhấn quan trọng cho không gian bếp thêm phần đẹp đẽ.
Trần bếp với thiết kế đơn giản và sang trọng
Trần bếp với thiết kế đơn giản và sang trọng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?