Top 14 Bí quyết để thành công trong kinh doanh

Để thành công trong việc nào đó thì chúng ta cần nhiều yếu tố, trong đó những bí quyết cũng là một yếu tố quan trọng, các bạn hãy xem mình thiếu bí quyết nào nhé

Hiểu được rủi ro và phần thưởng

Chìa khóa để thành công là chấp nhận rủi ro tính toán để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Một câu hỏi hay yêu cầu là "cái gì nhược điểm?" Nếu bạn có thể trả lời câu hỏi này, sau đó bạn biết những gì các trường hợp xấu nhất là. Những kiến thức này sẽ cho phép bạn để có những nguy cơ tính toán rằng có thể tạo ra những phần thưởng to lớn cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy xác định nhược điểm và lường trước những rủi ro
Hãy xác định nhược điểm và lường trước những rủi ro

Lưu trữ hồ sơ, sổ sách

Tất cả các doanh nghiệp thành công đều lưu giữ giữ hồ sơ một cách chi tiết. Bằng cách giữ hồ sơ chi tiết, bạn sẽ biết nơi mà các doanh nghiệp đứng về tài chính và những thách thức tiềm năng, bạn có thể phải đối mặt. Chỉ cần biết điều này sẽ cho bạn thời gian để tạo ra các chiến lược để vượt qua những trở ngại mà có thể ngăn cản bạn thành công và phát triển kinh doanh của bạn.

Lưu trữ hồ sơ sẽ giúp bạn vạch định chiến lược hoàn hảo
Lưu trữ hồ sơ sẽ giúp bạn vạch định chiến lược hoàn hảo

Học hỏi từ những người đi trước

Các doanh nhân thành đạt thường làm việc cho người khác trước khi tách ra riêng. Dành vài năm dưới sự hướng dẫn của người cố vấn xuất sắc sẽ tạo cho bạn một bệ phóng tốt chính là bí quyết kinh doanh thành công của những doanh nhân xuất chúng.


Học hỏi từ những sai lầm những người đi trước và tìm cách cải tiến mô hình của họ. Hãy tìm một người nào đó sẵn sàng chỉ dạy cho bạn và bắt đầu suy nghĩ về việc khởi nghiệp của bạn trước khi rời đi.

Học hỏi từ những sai lầm của người đi trước.
Học hỏi từ những sai lầm của người đi trước.

Tạo lập uy tín

Theo Brandi Bennett của trang HostGator.com, duy trì blog hay một trang web uy tín, hoặc tự nguyện dành thời gian và kỹ năng của bạn, thể hiện bằng hành động thay vì lời nói sẽ giúp nâng cao chuyên môn và xây dựng sự tin tưởng. Đây cũng là bước đầu để có những đối tác kinh doanh thành công.

Uy tín của thương hiệu tạo nên thành công
Uy tín của thương hiệu tạo nên thành công

Hãy chú ý đến thái độ của bạn

Thái độ của người sáng lập sẽ tạo nên phong thái chung cho doanh nghiệp. Sự tiêu cực, lười biếng sẽ gây lãng phí thời gian, tiền bạc và làm hoen ố danh tiếng của bạn. Trước khi kinh doanh thành công, bạn có thể sẽ mắc khá nhiều sai lầm. Việc chấp nhận và đối mặt với những sai lầm, thách thức đó sẽ biến một chủ doanh nghiệp đơn thuần trở thành người lãnh đạo giỏi.

Thái độ của người sáng lập sẽ tạo nên phong thái chung cho doanh nghiệp.
Thái độ của người sáng lập sẽ tạo nên phong thái chung cho doanh nghiệp.

Hãy sáng tạo

Một doanh nghiệp không sáng tạo là một doanh nghiệp chết. Luôn luôn tìm cách để cải thiện công việc kinh doanh của bạn và để làm cho nó nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Nhận ra rằng bạn không biết tất cả mọi thứ và được mở cho những ý tưởng mới và cách tiếp cận mới để doanh nghiệp của bạn.

Một doanh nghiệp không sáng tạo là một doanh nghiệp chết
Một doanh nghiệp không sáng tạo là một doanh nghiệp chết

Có kế hoạch kinh doanh chi tiết

Để thành công trong kinh doanh, bạn cần phải có kế hoạch. Kế hoạch sẽ giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ và ở lại trên đầu trang của những việc phải làm. Một cách tốt để làm điều này là để tạo ra một danh sách những việc cần làm mỗi ngày - khi bạn hoàn thành từng hạng mục, kiểm tra xem nó ra khỏi danh sách của bạn. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn không quên bất cứ điều gì và bạn đang hoàn thành tất cả các nhiệm vụ là rất cần thiết cho sự sống còn của doanh nghiệp.


Người có tố chất làm chủ là người có tinh thần trách nhiệm và kỉ luật cao với chính sự nghiệp và bản thân mình. Bạn sẽ phải là người làm gương cho nhân viên và những cộng sự của mình từ việc bắt đầu giờ họp đúng giờ, giải quyết mọi việc dứt điểm và đúng deadline nếu không muốn mọi thứ vì bạn bị trì trệ hoặc nhân viên sẽ đi làm muộn giống bạn. May mắn là tôi có khả năng nhớ check list các đầu việc và thời hạn hoàn thành nó một cách khá chính xác.

Điều tuyệt vời nhất khi khởi nghiệp là có thể tạo ra được sản phẩm, một thương hiệu, một môi trường công ty có văn hoá theo ý mình mà không bị chi phối bởi ai.


Để thành công trong kinh doanh, bạn cần phải có kế hoạch.
Để thành công trong kinh doanh, bạn cần phải có kế hoạch.

Tìm kiếm những cộng sự phù hợp

Có câu nói rằng "Thành Rome không được xây dựng trong một ngày". Bạn mở một doanh nghiệp không có nghĩa là bạn sẽ ngay lập tức bắt đầu kiếm tiền. Phải mất thời gian để cho mọi người biết bạn là ai, vì vậy ở lại tập trung vào việc đạt được các mục tiêu ngắn hạn của bạn và cung cấp thời gian còn lại để phát triển toàn diện doanh nghiệp của bạn.


Đến khi bạn hiểu được hệ thống của bạn, nhiệm vụ của từng vị trị thì lúc đó vai trò của bạn sẽ là lựa chọn, tin tưởng và trao quyền cho những nhân sự phù hợp để làm thay bằng tất cả các vị trí đó. Bằng chứng là bây giờ bạn không làm gì những lại làm được rất nhiều việc một lúc.

Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa thì phải đi cùng nhau
Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa thì phải đi cùng nhau

Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn

Cạnh tranh giống kết quả tốt nhất để tồn tại. Để thành công, bạn không thể sợ để nghiên cứu và học hỏi từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Sau khi tất cả, họ có thể làm điều gì đó đúng mà bạn có thể thực hiện trong doanh nghiệp của bạn để kiếm tiền nhiều hơn.

Cạnh tranh là cách tốt nhất để một doanh nghiệp tồn tại.
Cạnh tranh là cách tốt nhất để một doanh nghiệp tồn tại.

Tập trung làm việc và hy sinh thời gian vui chơi

Để bắt đầu một doanh nghiệp là công việc khó khăn, nhưng sau khi bạn mở doanh nghiệp của bạn, công việc của bạn chỉ mới bắt đầu. Trong nhiều trường hợp, bạn cần phải đặt nhiều thời gian hơn cho doanh nghiệp của bạn. Bạn phải hy sinh nhiều thứ chẳng hạn như giành ít thời gian với gia đình và bạn bè để có thể thành công.


Thậm chí không nhận được lương, đôi khi phải bỏ tiền túi ra để bù lỗ, nhưng rồi đến lúc bạn cũng có thể nghỉ ngơi đi du lịch 1 tuần, thậm chí 1 tháng bất cứ lúc nào...


Nhưng lạc quan thì, doanh nghiệp của bạn đã có thể vận hành trơn tru mà không cần có sự xuất hiện của bạn, nếu đang còn là nhân viên của một công ty nào đó thì bạn phải đau đầu sắp xếp công việc, xin sếp nghỉ phép cũng khó... nhưng khi bạn đang làm chủ thì quyết định là ở bạn.

Tập trung làm việc và hy sinh thời gian vui chơi

Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất

Có rất nhiều doanh nghiệp thành công mà quên rằng việc cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời là quan trọng. Nếu bạn cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng của bạn, họ sẽ nghiêng nhiều hơn để đến với công ty bạn trong thời gian tới họ cần một cái gì đó thay vì đến với đối thủ cạnh tranh của bạn.


Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng trong suốt hành trình mua sắm sẽ là doanh nghiệp thành công trên thị trường. Điều này không có chỉ có nghĩa là đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lên kênh bán hàng trực tuyến, mà còn bao gồm cả chuyện thiết kế khung giờ bán hàng và địa điểm đặt cửa hàng thuận tiện cho khách đến mua sắm.


Trải nghiệm khách hàng là từ khoá được đề cập đến trong rất nhiều bài viết về marketing trong năm qua.

Hãy chú trọng đến bước chăm sóc khách hàng
Hãy chú trọng đến bước chăm sóc khách hàng

Sẵn sàng nhận những lời, khen chê. Thực sự biết mình điều mình muốn

Khởi nghiệp hay bất kì vấn đề nào cũng đều có nhiều góc nhìn khác nhau và có nhiều giai đoạn để phát triển.


Không có con đường nào bằng phằng và màu hồng. Chúng ta gặp những thử thách mới làm bản thân vững vàng hơn. Giai đoạn đầu của khởi nghiệp bao giờ cũng nhiều khó khăn. Đó là sự hy sinh rất lớn về thời gian, công sức, đôi khi cả nước mắt, mồ hôi và máu. Nhưng mọi sự hy sinh đều có giá trị của nó.


Chỉ cần bạn là người cầu thị, tin vào lý tưởng và quyết định của mình, chắc chắn một ngày bạn sẽ dành được quả ngọt.

Lắng nghe luôn là yếu tố cần thiết của người kinh doanh thành công
Lắng nghe luôn là yếu tố cần thiết của người kinh doanh thành công

Tìm hiểu cách tự quảng bá

Sự tự tin và một bài giới thiệu ngắn gọn, súc tích, chu đáo về công ty của bạn có thể tạo nên bước tiến trong kinh doanh.


Bản thân người sáng lập công ty chính là công cụ tiếp thị đầu tiên vì vậy hãy học cách chia sẻ tầm nhìn của bạn nhưng đừng khiến nó giống như một lời rao hàng. Hãy nhớ: Khách hàng luôn là trọng tâm và đó là bí quyết để kinh doanh thành công.

Sự tự tin là cách quảng bá tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Sự tự tin là cách quảng bá tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Yêu thích những gì bạn làm

Hầu hết những nỗ lực của Abraham Lincoln đều thất bại cho đến khi ông trở thành tổng thống. Tuy nhiên, ông chưa bao giờ bỏ cuộc. Sự đam mê chính là chìa khóa để ông có được bí quyết kinh doanh thành công. Thiếu đam mê và sự quyết tâm sẽ khiến cho những nỗ lực, cố gắng trở nên vô nghĩa.


Sự kiên trì chính là nhân tố đảm bảo vượt qua mọi khó khăn.

Hãy yêu công việc mà bạn lựa chọn
Hãy yêu công việc mà bạn lựa chọn

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?