Top 7 Bước chăm sóc da mặt trong spa bạn có thể áp dụng tại nhà

Ngày nay, Spa tại nhà là liệu pháp trị liệu rất được ưa chuộng đối với phái đẹp bởi nó tiết kiệm được thời gian và tiền bạc, đồng thời hiệu quả mà nó mang lại vô cùng to lớn. Bạn có thể dễ dàng thực hiện 7 bước chăm sóc da mặt rất đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả mà không cần phải tốn tiền đi Spa.

Bước 4: Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng, nó giúp bạn loại bỏ được lớp da chết, da khô và những gốc mụn đầu đen cứng đầu còn sót bám lại trên da. Hãy thoa một lớp kem tẩy tế bào chết lên mặt, cổ và ngực (tránh vùng mắt) và xoa bóp theo một chuyển động tròn.


Sau đó, bạn rửa sạch bằng nước ấm để loại bỏ các tế bào chết và rửa sạch mặt. Bạn nên vỗ nhẹ cho làn da được khô tự nhiên, tránh lau bằng khăn vì dễ gây trầy xước.

Tẩy tế bào chết là một bước rất quan trọng.
Tẩy tế bào chết là một bước rất quan trọng.
Tẩy tế bào chết

Bước 2: Làm sạch da mặt

Làm sạch da mặt bao giờ cũng là bước đầu tiên, quan trọng và không thể thiếu trong chăm sóc da. Vì nó giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, và các lớp trang điểm trước khi bổ sung các dưỡng chất cho da. Bạn nên xác đinh loại da của mình là da dầu, da khô hay da hỗn hợp để có thể chọn đươc sữa rửa mặt phù hợp, giúp tăng tính hiệu quả.


Trước tiên bạn cần làm sạch tay, lấy một lượng sữa rửa mặt thích hợp, đánh đều lên và áp lên da và dùng ngón tay nhẹ nhàng xoay chuyển động tròn xoa bóp và massage toàn bộ khuôn mặt và cổ. Cuối cùng, bạn rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ cho khô.

Cuối cùng, bạn rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ cho khô.
Cuối cùng, bạn rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ cho khô.

Bước 3: Xông hơi mặt

Xông hơi giúp cho da mặt của bạn trở nên mềm mại hơn. Hơi nóng sẽ làm cho các lỗ chân lông nở ra, giúp vùng da trở nên sạch sẽ sau khi các tuyến nhờn, cặn bụi được thải ra khỏi lỗ chân lông theo đường hơi nước, dễ dàng đưa dưỡng chất vào bên trong. Đặc biệt thì những nhân mụn đầu đen xấu xí sẽ mềm đi và bạn có thể nhanh chóng lấy chúng ra ngoài.


Bạn chuẩn bị 1 bát nước ấm, cho 1 vài giọt tinh dầu sả và chanh vào, hoặc tinh dầu mà bạn ưa thích. Nếu không có tinh dầu thì bạn có thể sửa sạch sả với chanh, đập dâp sau đó đun sôi cùng với một chút muối tinh, bắc ra để nguội bớt sau đó trùm khăn quanh đầu, cúi mặt vào bát nước trong khoảng 10 phút. .

Xông hơi giúp cho da mặt của bạn trở nên mềm mại hơn
Xông hơi giúp cho da mặt của bạn trở nên mềm mại hơn
Xông hơi mặt để chăm sóc da

Bước 1: Chuẩn bị

Một nguyên tắc rất cơ bản của Spa tại nhà chính là biến căn phòng của bạn trông giống như một Spa thu nhỏ. Vì vậy, bạn hãy điều chỉnh ánh sáng của đèn xuống thấp hơn, thắp lên một vài ngọn nến cùng với âm nhạc trữ tình để tạo ra một không gian thư giãn ấm cúng. Những vật liệu dưới đây không thể thiếu trong chăm sóc da mặt:


  1. Sữa rửa mặt
  2. Máy xông hơi mặt cá nhân
  3. Mặt nạ
  4. Kem tẩy tế bào chết
  5. Kem dưỡng ẩm
  6. Kem dưỡng mắt
Cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và dụng cụ cần thiết
Cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và dụng cụ cần thiết

Bước 8: Dưỡng ẩm cho da

Bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da, bạn cần dưỡng ẩm cho da bằng kem và nước hoa hồng cân bằng PH.

Nước hoa hồng có khả năng làm sạch sâu, cung cấp ẩm và gia tăng khả năng hấp thu dưỡng chất ở các bước tiếp theo.

Vì vậy, trước khi dùng kem cấp ẩm, bạn thoa nhẹ một lớp nước hoa hồng, thời gian chỉ khoảng 60 giây.

Sau đó, bạn thoa đều kem dưỡng ẩm lên các vùng mặt, cổ,..xoa vòng tròn, theo chiều từ dưới lên. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn loại kem dưỡng ẩm cho phù hợp với tính chất da của mình để mang lại hiệu quả cao nhất.

Bạn hãy chấm kem lên 5 điểm trên khuôn mặt
Bạn hãy chấm kem lên 5 điểm trên khuôn mặt
Thoa kem đúng cách làm tăng hiệu quả chăm sóc da

Bước 5: Rửa mặt

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt một lần nữa giúp loại bỏ những tàn dư của mặt nạ tẩy da chết, làm sạch dầu để chuẩn bị sẵn sàng cho các bước chăm sóc da mặt tiếp theo. Cách bước rửa mặt bằng sữa rửa mặt:

  1. Làm ướt da mặt.
  2. Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông.
  3. Lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt và lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng theo đà bị quấn ra ngoài. Thời gian chỉ khoảng 20-30 giây, bạn không nên để sữa lâu quá trên da mặt.
  4. Rửa sạch với nước và thấm khô da bằng khăn mềm

Một điều cần lưu ý là bạn cần phải lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da, ưu tiên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tính chất dịu nhẹ để an toàn cho da

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt một lần nữa giúp loại bỏ những tàn dư của mặt nạ tẩy da chết
Rửa mặt bằng sữa rửa mặt một lần nữa giúp loại bỏ những tàn dư của mặt nạ tẩy da chết
3 bước rửa mặt đúng cách

Bước 6: Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ đúng cách sẽ giúp cho da hấp thu tối đa dưỡng chất, giúp cho làn da trở nên khoẻ khoắn, mịn màng, không tì vết.


Khi đắp mặt nạ, bạn đắp từ phía dưới lên. Nếu là dùng mặt nạ giấy, bạn bắt đầu với cổ, kéo đến môi, má, mũi, tránh vùng da quanh mắt và kéo đến vùng trán. Nếu là mặt nạ thiên nhiên, bạn cũng làm như vậy. Muốn tăng hiệu quả, bạn có thể sử dụng khăn ấm, đắp lên mặt khoảng 2-3 phút, sau đó dùng tay massage nhẹ là được. Thời gian đắp từ 15 - 20 phút.


Sau đó, bạn làm sạch bằng nước ấm, vỗ nhẹ để da mặt khô tự nhiên, chuẩn bị cho bước tiếp theo.

Bạn có thể dùng mặt nạ thiên nhiên
Bạn có thể dùng mặt nạ thiên nhiên
Cách sử dụng mặt nạ giấy

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?