Top 10 Cách để dậy sớm vào mỗi buổi sáng hiệu quả nhất

Dậy sớm vào buổi sáng hẳn là không hề dễ dàng với rất nhiều người đặc biệt là những người hay ngủ nướng, nhất là khi trời đang trở đông thì việc dậy sớm lại là ác mộng. Nhiều người vì cố ngủ mà quên mất cả giờ làm, với sinh viên thì đi học muộn...Vậy thì để giúp các bạn dậy sớm mà lại thấy thoải mái thì sau đây tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số cách như sau.

Hãy nghĩ về những điều đặc biệt đang chờ đợi bạn ở sáng mai

Đây chính là động lực thúc đẩy bạn dậy, có thể ngày mai là ngày bạn hẹn hò với người ấy, hoặc là mai bạn có hẹn đi chơi với bạn bè chẳng hạn,... trước khi đi ngủ bạn hãy nhớ tới những điều đang chờ đợi bạn chắc chắn rằng bạn sẽ chủ động dậy sớm mà không cần báo thức.
Hãy nghĩ về những điều đặc biệt đang chờ đợi bạn ở sáng mai

Không thức khuya, khi buồn ngủ bạn hãy đi ngủ

Bạn cần sắp xếp công việc của mình một cách phù hợp nhất tránh tình trạng thức khuya kéo dài làm cho bạn mệt mỏi, thì sớm hôm sau bạn khó có thể dậy sớm được. Tốt nhất là khi bạn cảm thấy buồn ngủ bạn có thể đi ngủ ngay, vì khi đó nếu bạn có cố làm cũng không hiệu quả, ngược lại bạn đi ngủ sẽ ngủ rất sâu, sáng dậy là một ngày tươi sáng với tâm trạng thoải mái đợi bạn.
Không thức khuya, khi buồn ngủ bạn hãy đi ngủ

Đặt đồng hồ báo thức ra xa giường ngủ

Khi đi ngủ bạn biết mình rất dễ ngủ quên vì thế đồng hồ báo thức là công cụ hết sức hữu ích, tuy nhiên để phát huy tối đa hiệu quả của nó bạn cần đặt đồng hồ ra xa giường ngủ của bạn miễn bạn vẫn nghe thấy chuông báo là được, bởi lẽ khi bạn đã thèm ngủ đồng hồ bên cạnh bạn sẽ với tay tắt luôn không do dự, để ở xa bạn buộc phải dậy để tắt khi đó đồng hồ đã hoàn thành nhiệm vụ của mình.
Đặt đồng hồ báo thức ra xa giường ngủ

Giữ đầu óc thoải mái trước khi đi ngủ

Bạn cần phải tập cho mình thói quen không làm việc, không xem phim trước khi ngủ từ 30 đến 40 phút, bạn có thể lên giường nằm nhắm mắt lại có như thế đầu óc bạn mới thảnh thơi không phải suy nghĩ căng thẳng về công việc hay bất cứ gì khác nữa, lúc đó bạn ngủ sẽ ngon và sâu giấc hơn, khi hôm sau dậy không bị mệt mỏi.
Giữ đầu óc thoải mái trước khi đi ngủ

Không ngủ nướng

Ngủ nướng đang là thói quen xấu của rất nhiều người, khi báo thức vang lên bạn ngay lập tức tắt và ngủ thêm một chút, có thể lúc đó bạn sẽ nghĩ rằng ngủ thêm một chút rồi dậy cũng chẳng sao, nhưng bạn biết đấy bạn làm thế được một lần thì lần sau bạn sẽ làm thế tiếp cứ như vậy nhiều lần gộp lại kết quả bạn cũng đoán ra được rồi đó.
Bạn cần tự mình luyện tập khắc phục thói quen này hàng ngày, chắc chắn sẽ có kết quả nếu bạn quyết tâm.
Không ngủ nướng

Bật đèn tỏa ra mùi thơm

Việc kết hợp hương thơm mà bạn thích vừa giúp cho gian phòng được ngập tràn trong hương thơm dễ chịu, vừa giúp bạn thấy thoải mái hơn, khi đó bạn sẽ chìm vào giấc ngủ ngon, sâu hơn và thức dậy với tâm trạng thoải mái nhất có thể. Hiện nay có nhiều loại đèn ngủ như vậy chẳng hạn như đèn tinh dầu, bạn có thể tự lựa chọn theo sở thích của mình nhé.
Bật đèn tỏa ra mùi thơm

Không ăn trước khi đi ngủ

Bạn biết đấy có nhiều người dù có cố gắng thế nào cũng không dậy sớm được, nhưng ai cũng có những điểm yếu nhất định, đa số mọi người sẽ chỉ chịu khuất phục bởi "bao tử" của mình. Mục đích các bạn không ăn trước lúc ngủ để khi sáng nếu bạn lười không dậy thì chính "bao tử" của bạn sẽ đánh thức được bạn dậy. Ngược lại nếu bạn ăn khi ngủ thì hôm sau bạn không cảm thấy đói rất khó để đánh thức được bạn. Thay vào đó bạn có thể uống một cốc nước sẽ rất tốt cho sức khỏe.
Không ăn trước khi đi ngủ

Đặt báo thức bằng bản nhạc yêu thích

Điều này sẽ tạo ra một sức hút cho bạn thức dậy nhanh chóng, khi bản nhạc vang lên có thể bạn sẽ bật dạy nhảy nhót theo điệu nhạc chẳng hạn, nhưng bạn lưu ý khi chọn lựa bài hát, nên chọn những bài sôi động mạnh mẽ, tránh lựa những bài nhẹ nhàng rất dễ làm cho bạn buồn ngủ thêm.
Đặt báo thức bằng bản nhạc yêu thích

Để cửa sổ mở khi ngủ

Mục đích là khi ngủ để thuận tiện cho việc trao đổi không khí với môi trường bên ngoài bạn sẽ dễ chịu hơn rất nhiều so với ngủ ở trong phòng kín. Hơn nữa mỗi buổi sáng khi mặt trời xuất hiện từng ánh nắng len qua cửa sổ đến với bạn là lời mời gọi hết sức quấn hút để bạn bắt đầu ngày mới.
Để cửa sổ mở khi ngủ

Thay đổi niềm tin về việc dậy sớm

Nhiều người vẫn đang có quan niệm sai lầm là càng ngủ nhiều thì càng tốt cho sức khỏe, nhưng các bạn biết đấy thực tế thì không phải như vậy, thậm chí ngủ nhiều còn có hại hơn là lời, làm cơ thể uể oải, mệt mỏi hơn...chính vì thế mỗi ngày ngủ khoảng 6 giờ là đủ cơ thể sẽ thoải mái hơn đặc biệt thời gian thừa bạn có thể làm được nhiều việc hữu ích hơn như rèn luyện thể thao, thư giãn nghe nhạc.
Thay đổi niềm tin về việc dậy sớm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?