Kinh doanh là loại hình đang thu hút số đông người tham gia nhất hiện nay. Bên cạnh việc kinh doanh online, buôn bán vỉa hè, mở cửa hàng hay gian hàng của riêng mình thì các chuỗi cửa hàng ngày càng nhiều, lợi ích mà nó mang lại cũng rất lớn. Và các chuỗi cửa hàng cafe là một trong số những chuỗi cửa hàng lớn và thu hút lượng khách đông nhất. Hãy cùng Toplist tìm hiểu bạn nhé.
Là chuỗi cửa hàng cafe lớn nhất ở nước Anh, đã được thành lập hơn 70 năm. Khác với các chuỗi cửa hàng khác chiến lược chính của Costa Coffee là dựa vào các mối quan hệ của mình để mở các cửa hàng, các cửa hàng này thường mở ở các trường học, rạp chiếu phim,..những nơi tập trung đông người. Và cứ như thế quy mô của nó đang lớn mạnh dần lên, hiện nay con số cửa hàng của nó khoảng 17000 cửa hàng trong đó hơn một nửa là ở nước Anh. Chuỗi cửa hàng này phục vụ chủ yếu là loại coffee rang xay, đúng thị hiếu của người châu Âu.
Số lượng nhân công mà chuỗi cửa hàng này sử dụng cũng không hề nhỏ và ngày đang thu hút nhiều thêm nữa cùng với sự phát triển lớn mạnh của mình.
Vận hành và thuộc sở hữu của McDonald, Mc Cafe có nhiều cơ hội để phát triển lớn mạnh và đe dọa đến vị thế của các chuỗi cửa hàng khác. Có vị trí thuận lợi và đan xen với các thức ăn nhanh như gà rán, thức uống nhanh,,, McCafe đang sở hữu 13000 cửa hàng. Mc Cafe cũng đang thu hút số nhân công tham gia vào chuỗi cửa hàng tiện lợi này.
Sức lan tỏa của chuỗi cửa hàng này đã đến với Việt nam rồi và cùng kỳ vọng sự phát triển lớn mạnh của nó nhé.
Starbucks được mệnh danh là gã khổng lồ trong nền công nghiệp cafe trên thế giới. Có phần lớn các cửa hàng đặt tại Mỹ_ quốc gia với sức tiêu thụ cà phê lớn. Sự phát triển nhanh chóng từ một hãng coffee rang xay và bán lẻ thông thường từ năm 1971 lúc mới thành lập. Cùng với các chiến lược phát triển đúng đắn và chất lượng cũng được đầu tư kỹ càng đến nay Starbucks đã có đến 20000 cửa hàng trên khắp đất Mỹ và một phần Canada. Doanh thu tăng nhanh chóng, số nhân công sử dụng lên đến hàng nghìn đã giúp cổ phiếu của công ty này tăng đến chóng mặt.
Với chiến lược mua lại_một trong những chiến lược giúp cho chuỗi cửa hàng tăng trưởng nhanh chóng. Song song với mua các cửa hàng cà phê, Starbucks cũng mua Teavana và Ethos để củng cố dòng sản phẩm của mình. Hiện nay, Starbucks phục vụ 40 triệu khách hàng mỗi tuần và bán được hơn bốn tỷ cốc coffee một năm.
Là chuỗi cửa hàng lớn nhất Canada thậm chí còn hơn cả McDonald_hiện là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh được đông đảo người dân biết đến. Ban đầu cựu NHLer, Tim Horton đã thành lập ra chuỗi cửa hàng này dưới tên “Tim Horton Donuts” vào năm 1964. Từ quy mô nhỏ ban đầu Tim Hortons đã phát triển lớn mạnh nhanh chóng nhất là khi được đối tác Ron Joyce mua lại. Sau khi, Horton đã qua đời trong một tai nạn xe hơi, Joyce vẫn kiên định phát triển chuỗi cửa hàng cà phê này và cho đến nay quy mô của nó đã lên đến 43000 địa điểm trên thế giới. Gần đây nhất năm 2012, Công ty đạt $3.120.000.000 doanh thu và tạo cơ hội việc làm cho gần 100.000 người..
Cùng với cafe thì chuỗi cửa hàng này cũng đang là nơi cung cấp các set thức ăn nhanh rất hấp dẫn và đa dạng. Có thể thấy sự phát triển nhanh của chuỗi cửa hàng này vừa đáp ứng nhu cầu của con người, phát triển kinh tế và còn giải quyết được vấn đề việc làm cho rất nhiều người
Với cái tên ấn tượng là một nửa dân số, tham vọng đó của Dunkin Donuts cũng đã đạt được con số 10000 cửa hàng hiện nay và đang tiếp tục lớn mạnh hơn nữa. Với nhiều thăng trầm trong sự phát triển và cùng với sự cạnh tranh của các hãng khác. Nhưng với sự sáng tạo và chất lượng tuyệt vời Dunkin Donuts vẫn trụ được và ngày càng phát triển.
Hiện nay hãng tiếp tục thử nghiệm kết hợp nhiều mẫu cà phê mới kèm những chiếc bánh ngọt hình nhẫn đặc trưng với tham vọng trở thành ông hoàng của nền công nghiệp đồ uống này.