Top 10 Công ty làm thay đổi thế giới

Nếu thế giới của chúng ta là một tập hợp thống nhất và bạn nghĩ những điều gì quan trọng nhất tạo nên người bạn chung này? Ngoài yếu tố tự nhiên thì xã hội và con người có thể được coi là chủ thể. Trong đó, việc thế giới thay đổi một phần lớn dựa vào kinh tế. Hôm nay, tôi sẽ viết về những Công ty hàng đầu làm thay đổi thế giới của chúng ta.

America Online

America online (AOL) là công ty cung cấp dịch vụ Internet toàn cầu có trụ sở chính tại 770 Broadway, New York, Mỹ. Thuộc quản lí của tập đoàn Time Warner. Được sáng lập bởi Steven Case vào năm 1991. Số nhân viên làm cho công ty này vào khoảng 16.000 người (năm 2007). AOL được coi là mạng không gian ảo cho cộng đồng IT trên toàn thế giới. Sản phẩm của AOL bao gồm đường truyền Internet, nội dung trực tuyến và và các sản phẩm phần mềm liên quan. Sau hai thập kỉ phát triển, Steve Case cùng với những ý tưởng đi trước thời đại của mình đã đưa AOL lên đến đỉnh cao của thế giới.
  • Doanh thu: 6.886 tỉ USD (năm 2000)
  • Website: http://corp.aol.com
Biểu tượng của AOL
Biểu tượng của AOL

Microsoft

Không thể phủ nhận sự xuất hiện dày đặc của những thứ mà chúng ta thường gọi là sản phẩm của Microsoft. Công ty này được sáng lập bởi Bill Gates và Paul Allen vào ngày 4/4/1975. Có trụ sở chính ở Redmond, Washington, Mỹ.

Từ khi sáng lập cho tới nay là 42 năm phát triển, Microsoft luôn khẳng định thương hiệu và vai trò "không thể không có", đạt nhiều tiếng vang lớn và là Công ty có giá trị nhất thế giới. Tạo việc làm cho 79.000 nhân viên. Cũng đúng như biểu tượng của mình - ô cửa sổ, một ngôi nhà không thể thiếu cửa sổ và cuộc sống không thể thiếu Windows. Những sản phẩm chính của Microsoft là phần mềm máy tính và các dịch vụ Internet. Trong những năm đầu phát triển, phần mềm trình thông dịch BASIC cho Altair 8800 là sảm phẩm đầu. Sau đó, hệ điều hành máy tính MS - DOS được xây dựng vào những năm 1980. Cho tới năm 2012, Microsoft chiếm ưu thế ở cả thị trường hệ điều hành dành cho PC và phần mềm văn phòng. Sản phầm chính của Microsoft bao gồm: Window 3.1; Window 95; Window 98; Window 2000; Window Me; Window XP; Window Vista; Window 7; Window 8; 8.1 và mới nhất là Window 10.
  • Doanh thu: 51,12 tỉ USD (năm 2007)
  • Lợi nhuận: 12,6 tỉ USD (năm 2007)
  • Website: www.microsoft.com
Biểu tượng và tên Microsoft
Biểu tượng và tên Microsoft

Hãng máy tính Apple

Apple - Một quả táo nhưng thú vị thay, đó là quả táo khuyết. Và quả táo khuyết đó lại khiến cả thế giới thèm muốn. Được sáng lập bởi Steve Jobs; Steve Wozniak và Ronald Wayne ngày 01/04/1976. Trụ sở chính được đặt tại No.01 Infinite Loop, Cupertino, Califorlia, Mỹ. "Táo khuyết" chủ yếu cung cấp máy tính cá nhân, điện thoại, thiết bị ngoại vi và các thiết bị truyền thông đa phương tiện khác. Với sự tham gia, làm việc của 20.000 nhân viên (thống kê năm 2006).
  • Doanh thu: 19,32 tỉ USD (năm 2007)
  • Lợi nhuận: 1,99 tỉ USD (năm 2007)
  • Website: www.apple.com
Biểu tượng của Apple
Biểu tượng của Apple

Tập đoàn CBS

CBS (Colombia Broadcasting System) là một công ty truyền thông và phát thanh của Mỹ. Được sáng lập bởi William S. PaLey. Trụ sở chính được đặt tại Mỹ. Số nhân viên của tập đoàn vào khoảng 28.900 người. CBS khiến ngành báo chí truyền hình được nể trọng hơn và có những ảnh hưởng tới cuộc sống chúng ta và sự thay đổi của thế giới. Sản phẩm chính của CBS là các chương trình phát thanh và truyền hình.
  • Doanh thu: 14,48 tỉ USD (năm 2007)
  • Lợi nhuận: 1,66 tỉ USD (năm 2007)
  • Website: www.cbs.com
Tập đoàn CBS
Tập đoàn CBS

Hãng chuyển phát nhanh FedEx

FedEx là một hãng chuyển phát nhanh nổi tiếng. Được sáng lập năm 1971 bởi Frederick Wallace Smith. Trụ sở chính được đặt tại Memphis và Tennessee. FedEx được coi là sự hình thành công nghiệp vận chuyển thế hệ mới. Công ty kinh doanh trong lĩnh vực chuyển phát nhanh bưu kiện, hồ sơ, thư từ trên phạm vi toàn thế giới. Số nhân viên làm việc cho FedEx khoảng 141.000 người.
  • Doanh thu: 32,29 tỉ USD (năm 2007)
  • Lợi nhuận: 1,8 tỉ USD (năm 2007)
  • Website: www.fedex.com
Máy bay vận chuyển của hãng FedEx
Máy bay vận chuyển của hãng FedEx

Ô tô Ford

Ford - Nhà cách mạng trong hoạt động sản xuất hàng loạt. Hãng ô tô này được sáng lập bởi Henry Ford và cổ đông ngày 16/06/1903 với trụ sở chính được đặt tại Michigan, Dearborn, Mỹ. Là nơi làm việc của 245.000 người. Ford sử dụng các phương pháp sản xuất xe với số lượng lớn và quản lí workforce trên quy mô lớn. Sản phẩm chính của hàng là xe hơi, xe tải, thiết bị vận tải,... Tuy hoạt động của hãng có lỗ khá lớn nhưng với Henry Ford, "không có gì là quá khó nếu bạn biết chia nhỏ nó ra". Vì thế, cho đến ngày nay, Ford vẫn là một thương hiệu có vị trí, chất lượng và ảnh hưởng một phần rất lớn đến sự thay đổi của thế giới.
  • Doanh thu: 160 tỉ USD (năm 2007)
  • Lợi nhuận: đáng tiếc lại lỗ 12,61 tỉ USD (năm 2007)
  • Website: www.ford.com
Một sản phẩm quảng cáo của Ford
Một sản phẩm quảng cáo của Ford

AT&T

AT&T (American Telephone and Telegraph Company) - Công ty được mệnh danh là phép màu của thế kỉ XIX, sáng lập bởi Alexander Graham Bell, Gardiner Hubbard và Thomas Sanders và chính thức thành lập ngày 05/10/1983 tại Mỹ. Có trụ sở chính tại Dallas và Texas. Sản phẩm chính của công ty là: mạng hữu tuyến, vô tuyến, Internet và truyền hình cáp. Tính đến năm 2014, đây là công ty thông di động lớn thứ 20 trên thế giới với trên 250 triệu người dùng di động. AT&T tạo việc làm cho 309.000 người (thống kê năm 2007).
  • Doanh thu: 63 tỉ USD (năm 2007)
  • Lợi nhuận: 7,36 tỉ USD (năm 2007)
  • Website: www.att.com
Biểu tượng của AT&T
Biểu tượng của AT&T

Hãng thức ăn nhanh Mcdonald's

Hẳn chắc, cái tên cùng biểu tượng chữ "m" không còn xa lạ với nhiều người, nhất là những người thường xuyên dùng đồ ăn nhanh. Mcdonald's được sáng lập bởi Ray Kroc ngày 15/05/1940. Đặt trụ sở chính tại Oak Brook và Illinois. Hãng cung cấp hầu hết thức ăn nhanh như: khoai tây chiên, humberger, gà rán và đồ uống,... Hiện Mcdonald's vẫn đang dẫn đầu cuộc cách mạng thức ăn nhanh trên toàn cầu và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục phát triển Số nhân viên làm việc cho hãng đạt tới con số 465.000 người.
  • Doanh thu: 21.59 tỉ USD
  • Lợi nhuận: 3,54 tỉ USD
  • Website: www.mcdonalds.com
Một khu vực thương mại của Mcdonald's
Một khu vực thương mại của Mcdonald's

Tập đoàn Philip Morris

Philip Morris là một tập đoàn chuyên sản xuất thuốc lá mà người ta vẫn thường nói: "Đốt tiền để trở thành gã chăn bò sành điệu". Sáng lập bởi Philip Morris năm 1919 và trụ sở chính được đặt tại New York, Mỹ. Loại thuốc lá này được ưa chuộng bởi những người muốn được như James Dean, thật kiêu hãnh hay những người tự cho mình sành điệu. Chắc chắn, sự xuất hiện của Philip Morris làm thuốc lá phổ biến hơn và tất nhiên không tránh khỏi những chỉ trích hay rắc rối. Ngoài thuốc lá thì bia và thực phẩm là những sản phẩm chính của tập đoàn này. Philip Morris cung cấp việc làm cho khoảng 137.000 người.
  • Doanh thu: 78.596 tỉ USD (năm 2000)
  • Website: www.philipmorris.com
Biểu tượng của hãng Philip Morris
Biểu tượng của hãng Philip Morris

Wal-mart

Wal-mart gắn liền với câu: "Giàu nhất nhờ bán hàng rẻ nhất". Được thành lập bởi Sam Walton năm 1962. Trụ sở chính được đặt tại Bentonville, Arkansas. Wal-mart xếp thứ nhất trong danh sách Fortune 500 năm 2007. Công ty này đã sử dụng các bước cải tiến trong hoạt động kinh doanh, bán lẻ vào địa vị thống trị toàn cầu. Các loại sản phẩm chính bao gồm: sản phẩm tơ lụa, hàng gia dụng, hàng điện tử, tạp hóa... Với công việc kinh doanh khổng lồ thì con số nhân viên cũng không hề kém cạnh: 1.140.000 người.
  • Doanh thu: 551,14 tỉ USD (năm 2007)
  • Lợi nhuận: 11,28 tỉ USD (năm 2007)
  • Website: www.wal-mart.com
Một khu vực kinh doanh thuộc quản lí của Walmart
Một khu vực kinh doanh thuộc quản lí của Walmart

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?