Top 10 Công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Năm 2016 được đánh giá là một năm có nhiều biến động đối với nền kinh tế của Việt Nam và cả trên thế giới. Trong điều kiện đó, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn có những bước tiến được cho là khá ổn định. Hãy cùng Toplist tìm hiểu về các công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam nhé!

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Sứ mệnh của SHS là tạo ra lợi nhuận tối đa cho các cổ đông của công ty, đóng góp và xây dựng phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam một cách an toàn hiệu quả. Trong đó, quan trọng hơn cả là mang lại những dịch vụ tài chính, chứng khoán đa dạng, chất lượng đến cho khách hàng và đối tác của SHS. Mục tiêu của SHS là trở thành công ty chứng khoán hoạt động đa năng theo mô hình ngân hàng đầu tư hàng đầu tại Việt Nam.

Doanh thu hoạt động trong quý III của SHS đạt gần 144 tỷ đồng và tăng 38% so với cùng kỳ 2015. Thế nhưng, các chi phí phát sinh trong kỳ của SHS lại gia tăng đáng kể. Trong đó, chi phí hoạt động tăng 46% lên 103 tỷ đồng, chi phí tài chính tăng lên gấp đôi tới 28 tỷ đồng. Vì thế, lãi trước thuế quý III-2016 của SHS chỉ còn lại vỏn vẹn 7 tỷ đồng và giảm 48% so với cùng kỳ 2015.

Sự phát triển bền vững của SHS đến từ:
  • Luôn tuân thủ các chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp thể hiện trong từng hành động của mỗi cán bộ nhân viên SHS.
  • Đánh giá cao tính sáng tạo, liên tục tự hoàn thiện và duy trì quan hệ tốt với khách hàng. Từ đó giúp giải quyết vấn đề hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng dịch vụ và đưa SHS lại gần hơn với khách hàng.
  • Tại SHS, mỗi cá nhân là một nhà lãnh đạo. SHS tự hào rằng sự xuất sắc và chuyên nghiệp của từng thành viên trong công ty là nền tảng để xây dựng SHS có thể trở thành một tập thể vững mạnh.
  • SHS không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng dịch vụ và tin rằng luôn có thể tìm ra một cách nào đó để phục vụ khách hàng tốt hơn. SHS cảm thấy biết ơn và sẵn sàng khi được lắng nghe ý kiến khách hàng để tự hoàn thiện mình.
    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    • Tên tiếng anh: Saigon – Hanoi Securities Joint Stock Company
    • Mã chứng khoán: SHS – HNX
    • Trụ sở chính: Tầng 3 TT Hội Nghị Công Đoàn 01 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Website: https://www.shs.com.vn/
    • Thị phần: 4.25% (sàn HOSE)

    SHS - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam
    SHS - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam

    Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI - HOSE)

    Dịch vụ chứng khoán là 1 trong 2 nghiệp vụ đầu tiên mà SSI cung cấp đến khách hàng ngay từ ngày đầu thành lập và cũng là nghiệp vụ cốt lõi của SSI với những sản phẩm và dịch vụ chính chẳng hạn như môi giới chứng khoán, lưu ký, thu xếp vốn đầu tư chứng khoán. Trong nhiều năm liền, SSI liên tục nhận được những giải thưởng danh giá cả trong và ngoài nước bình chọn như: Công ty chứng khoán có hoạt động môi giới tốt nhất Việt Nam của Asiamoney Brokers Poll, Công ty tư vấn tổ chức tốt nhất Việt Nam của Southeast Asia, Công ty Môi giới chứng khoán tốt nhất Việt Nam của Finance Asia.

    Mới đây, công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI - HOSE) đã công bố BCTC riêng quý 4/2016 với doanh thu trong quý đạt 565 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế của cả năm 2016, Công ty ghi nhận tổng doanh thu đạt được là 2,254 tỷ đồng, tăng trưởng 21% so với năm 2015. Lợi nhuận trước thuế quý 4/2016 đạt 72,44 tỷ đồng, lũy kế cả năm 2016 đạt 973,2 tỷ đồng và tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong top 10 công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

    Sự phát triển bền vững của SSI đến từ:

    • Sở hữu đội ngũ môi giới chuyên nghiệp được đào tạo một cách bài bản tại các trường danh tiếng cả trong và ngoài nước, giàu kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc thị trường chứng khoán ở Việt Nam. SSI xem việc đầu tư phát triển nguồn lực con người là điều kiện tiên quyết mang lại thành công bền vững cho khách hàng cũng như công ty.

    • Hệ thống công nghệ, hạ tầng cơ sở vật chất được đầu tư vô cùng hiện đại, nắm bắt kịp thời các xu hướng công nghệ trên thế giới. SSI cũng là công ty đi tiên phong tại thị trường Việt Nam trong việc cung cấp hệ thống phần mềm với nhiều tính năng vượt trội chẳng hạn như lệnh tranh mua tranh bán, lệnh dừng, lệnh xu hướng, lệnh đặt trước ngày, những tính năng phân tích kỹ thuật realtime theo diễn biến thị trường…

    • Hệ thống Bản tin phân tích hiệu quả hàng đầu thị trường cho đến từ đội ngũ chuyên gia phân tích kinh nghiệm cũng như hệ thống thông tin cập nhật, giá trị được cung cấp bởi mạng lưới đối tác tổ chức trong nước và ngoài nước, các quỹ đầu tư, công ty liên kết với SSI

    • Hệ thống quản trị rủi ro quy chuẩn và minh bạch với mục đích đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.
    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    • Tên tiếng anh: Saigon Securities Inc
    • Mã chứng khoán: SSI – HOSE
    • Trụ sở chính: 72 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
    • Website: https://www.ssi.com.vn/
    • Thị phần: 13,69% (sàn HOSE)
    SSI - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam
    SSI - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam

    Công ty CP Chứng khoán MB (MBS)

    Là một trong 6 công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam, qua nhiều năm không ngừng phát triển, MBS đã trở thành một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam. Trong 2 năm liên tiếp 2009 và 2010, MBS đã vươn lên dẫn đầu thị phần môi giới tại cả 2 sở giao dịch: Sở GDCK Hà Nội (HNX) và Sở GDCK TP. HCM (HOSE) và liên tục thuộc Top 10 thị phần tại cả 2 sở.

    Với thế mạnh là công ty thành viên của Tập đoàn MB, MBS liên tục vươn lên và đạt các mốc phát triển mới cả về quy mô lẫn nghiệp vụ. Hiện nay, MBS tập trung phát triển 2 mảng hoạt động chính là Dịch vụ chứng khoán và Dịch vụ ngân hàng đầu tư được bổ trợ bởi hoạt động nghiên cứu chuyên sâu.

    Theo BCTC Quý III/2016, CTCP Chứng khoán MB (MBS) đã đạt mức doanh thu hoạt động hơn 149,58 tỷ đồng, gấp 2,14 so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu môi giới của MBS tại kỳ này tăng mạnh 55% và đạt 45,8 tỷ đồng. Lãi từ cho vay những khoản phải thu tăng 67,6% và đạt 49,8 tỷ đồng. Doanh thu tư vấn và doanh thu từ các hoạt động khác quý III/2016 của MBS đều tăng vọt so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, so với kế hoạch đặt ra cho năm 2016, thì MBS đã thực hiện được 72% kế hoạch doanh thu đặt ra và 40% kế hoạch về lợi nhuận trước thuế.

    Sự phát triển bền vững của MBS đến từ:
    • Sáng tạo được thể hiện trong từng quy trình thực hiện công việc cũng như sự nghiên cứu để đưa ra giải pháp, từ việc không ngừng tìm hiểu, học tập, lắng nghe và áp dụng mọi thay đổi sao cho phù hợp nhất để đạt được những giải pháp tối ưu nhất với từng khách hàng riêng biệt. Sáng tạo đã góp phần quan trọng đảm bảo sự phục vụ tốt nhất đối với từng nhóm đối tượng khách hàng của MBS.

    • MBS đề cao sự tôn trọng các ý tưởng sáng tạo, các ý kiến đóng góp của từng cá nhân và cũng đồng thời đánh giá cao tinh thần học tập lẫn nhau giữa các cá nhân và từ yêu cầu của từng khách hàng. Bên cạnh đó đáp ứng nhanh nhất nhu cầu khách hàng thông qua việc lắng nghe, hỏi sâu để có thể thấu đáo vấn đề.

    • Chủ động làm việc, luôn nghĩ ra cách thực hiện công việc tốt hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn. Đồng thời duy trì kỷ luật cao để triển khai nhanh và nhất quán các quy trình công việc, ý tưởng sáng tạo cùng các cam kết, đặc biệt là những cam kết liên quan đến an toàn tài chính với khách hàng và nhân viên MBS.

    • Các cán bộ quản lý MBS đều là những người nắm bắt được chiến lược của công ty, biết giao việc theo tiêu chuẩn SMART, cũng như định hướng cách giải quyết công việc và giám sát kết quả của các công việc đó.

    • Cam kết chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và lợi nhuận cho cộng đồng xã hội, từ đó giúp tạo ra một thị trường vốn phục vụ hiệu quả nhất phát triển kinh tế đất nước. Đồng thời, MBS cũng mang đến cho các gia đình và doanh nghiệp các giá trị đầu tư và tài chính tối ưu.
    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    • Tên tiếng anh: MB Securities Joint Stock Company
    • Mã chứng khoán: MBS – HNX
    • Trụ sở chính: Tòa nhà MB, số 3 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
    • Website: http://mbs.com.vn/
    • Thị phần: 5.69% (sàn HOSE)
    MBS - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam
    MBS - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam

    Công ty cổ phần chứng khoán FPT (FPTS)

    Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS) – thành viên của Tập đoàn FPT – là Công ty chứng khoán hàng đầu về công nghệ trên nền tảng online qua Internet, với khả năng bảo mật cao. Hiện FPTS đang cung cấp một số dịch vụ và tiện ích trực tuyến chính sau: mở và tra cứu thông tin tài khoản, chuyển khoản tiền, giao dịch mua bán chứng khoán, quản lý danh mục đầu tư, truy cập thông tin doanh nghiệp… Ngoài ra, FPTS còn được các tổ chức đầu tư chuyên nghiệp đánh giá là một đơn vị có đội ngũ phân tích chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

    Theo công bố doanh thu hoạt động quý II/2016, FPTS đạt 69 tỷ đồng, lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 137 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2015 thì con số này tăng nhẹ. Lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp trong quý II đạt 49 tỷ đồng, lũy kế 6 tháng đạt 98 tỷ đồng. Tổng giá trị giao dịch toàn thị trường quý II/2016 tăng so với cùng kỳ năm 2015. Cụ thể, tổng giá trị toàn thị trường quý II/2016 là 187,7 nghìn tỷ đồng, tăng 37.000 tỷ đồng. Điều này cũng giúp doanh thu môi giới chứng khoán của FPTS tăng 24,41% so với cùng kỳ năm 2015.

    Sự phát triển bền vững của FPTS đến từ:
    • Xác định con người là sức mạnh cốt lõi, FPTS luôn chú trọng xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động, mang đậm văn hóa FPT
    • Đầu tư tập trung cũng như khai thác tối đa các ưu thế về công nghệ, FPTS đã xây dựng thành công hệ thống công nghệ thông tin đạt chuẩn quốc tế.
    • Với các thiết bị hiện đại, kỹ thuật tiên tiến, hệ thống giao dịch của FPTS có thể phục vụ được số lượng rất lớn khách hàng với tốc độ cao, mọi lúc, mọi nơi tại sàn giao dịch và cả qua điện thoại hay internet.
    • Các phần mềm phục vụ giao dịch chứng khoán được lựa chọn để đáp ứng yêu cầu hiện tại cũng như tương lai theo tiêu chuẩn quốc tế, đang được sử dụng một cách rộng rãi tại các quốc gia có thị trường chứng khoán rất phát triển như Úc, Anh, Ấn độ, Hồng Kông, Malaysia, Singapore,...
    • ...
      THÔNG TIN CHI TIẾT:
      • Tên tiếng anh: FPT Securities Joint Stock Company
      • Mã chứng khoán: FTS
      • Trụ sở chính: Tầng 2, Toà nhà 71 Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, Hà Nội
      • Website: http://www.fpts.com.vn
      • Thị phần: 3.65% (sàn HOSE)
      FPTS - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam
      FPTS - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam

      Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC)

      Được đánh giá là công ty chứng khoán chuyên nghiệp có uy tín và tốt nhất ở Việt Nam, HSC cung cấp cho khách hàng tổ chức và cá nhân các dịch vụ tài chính, những dịch vụ tư vấn đầu tư chuyên nghiệp, toàn diện dựa trên các nghiên cứu có cơ sở vững chắc và vô cùng tin cậy. HSC đã đạt được nhiều thành công đáng ghi nhận trong việc kết nối doanh nghiệp với nhà đầu tư cũng như tạo dựng được những mối quan hệ đối tác lâu dài bền vững. Với hơn 14 năm hình thành và phát triển, HSC đã khẳng định vị thế của mình là công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam với thị phần không ngừng tăng trưởng và luôn ở nhóm dẫn đầu.

      Chỉ riêng lũy kế 9 tháng đầu năm 2016, HSC đã đạt hơn 228,7 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 59% so với 9 tháng đầu năm 2015, như vậy, công ty đã hoàn thành được 76% kế hoạch cả năm 2016.

      Doanh thu hoạt động của HSC đã tăng 42% so với năm 2015, đạt 227 tỷ đồng, trong đó chiếm tỷ trọng lớn nhất vẫn là lãi từ các khoản cho vay và phải thu (93 tỷ đồng), thế nhưng tăng trưởng mạnh nhất là lãi từ các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi / lỗ, đạt 39 tỷ đồng – tăng hơn 300%. Tính cả năm 2016, doanh thu môi giới đã đạt được 349 tỷ đồng – tăng 33%. Kết quả cuối cùng, HSC đạt 305 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2016, tăng 43% so với năm 2015, xứng đáng ở vị trí thứ 2 trong top 10 công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

      Sự phát triển bền vững của HSC đến từ:

      • Sở hữu thế mạnh cộng hưởng của hai tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam: Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh (HFIC) – cổ đông sáng lập, và Dragon Capital, Tập đoàn Quản lý Quỹ uy tín – cổ đông chiến lược.

      • Không ngừng trau dồi năng lực chuyên môn cũng như củng cố nguồn nhân lực trong các lĩnh vực Nghiên cứu, Công nghệ để cải tiến và phát triển các sản phẩm, dịch vụ của mình. Để từ đó phát triển quy mô Công ty dựa trên nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

      • Luôn đặt trọng tâm vào việc liên tục nâng cao năng lực Quản trị Công ty như là nền tảng để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

      • Luôn cố gắng và nỗ lực tạo ra giá trị đóng góp tích cực cho sự phát triển của thị trường chứng khoán nói riêng và của cộng đồng xã hội Việt Nam nói chung.
      THÔNG TIN CHI TIẾT:
      • Tên tiếng anh: Ho Chi Minh City Securities Corporation
      • Mã chứng khoán: HCM – HOSE
      • Trụ sở chính: Tầng 5&6, Tòa nhà AB, 76 Lê Lai, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
      • Website: https://www.hsc.com.vn/
      • Thị phần: 12,45% (sàn HOSE)
      HSC - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam
      HSC - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam

      Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT

      VNDIRECT được đánh giá là một trong những công ty chứng khoán có dịch vụ uy tín nhất trên thị trường được thành lập năm 2006. Với các nghiệp vụ kinh doanh như: hoạt động Môi giới chứng khoán, Tư vấn tài chính doanh nghiệp, Lưu ký chứng khoán, Tự doanh, Bảo lãnh phát hành và Quản lý danh mục đầu tư. Sự hội tụ trí tuệ để lan tỏa thành công tới mọi khách hàng chính là phương châm hành động của VNDIRECT trong mỗi giao dịch màcông ty cung cấp.

      Lũy kế 9 tháng đầu trong 2016, lợi nhuận sau thuế VnDirect đã tăng 21% so với cùng kỳ năm trước lên 147,65 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành được 80% kế hoạch năm 2016. Kết quả trong quý 3/2016, VnDirect đạt được 54,19 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm trước. Tại thời điểm cuối quý 3/2016, tổng tài sản VnDirect đạt 4.931 tỷ đồng. Trong đó, số dư tiền và tương đương chiếm 66 tỷ đồng, tiền gửi có kỳ hạn trên 3 tháng chiếm 1.927 tỷ đồng.

      Sự phát triển bền vững của VnDirect
      đến từ:
      • Đội ngũ chuyên gia tài chính: Trẻ tuổi, năng động
      • Con người: tận tâm, chính trực, tri thức nghề nghiệp cao, có thái độ tích cực
      • Tư duy tích cực, sẵn sàng đối mặt và năng động đưa ra giải pháp trong mọi tình huống
      • Kinh doanh đảm bảo, trung thực và đạo đức. Bảo vệ lợi ích và tài sản của khách hàng, uy tín của công ty và lợi ích của cộng đồng
      • Làm việc hết sức để đạt được kết quả cuối cùng những vẫn giữ được niềm tin và đam mê với công việc
      • Mỗi cá nhân đều có ý thức không ngừng học hỏi, cập nhật những kiến thức mới để tự hoàn thiện bản thân mỗi ngày

      THÔNG TIN CHI TIẾT:
      • Tên tiếng anh: VNDirect Securities Corporation
      • Mã chứng khoán: VND – HNX
      • Trụ sở chính: Số 1 Nguyễn Thượng Hiền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
      • Website: https://www.vndirect.com.vn/
      • Thị phần: 6.12 % (sàn HOSE)

      VNDIRECT - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam
      VNDIRECT - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam

      Công ty CP Chứng khoán KIS Việt Nam (KIS)

      KIS Việt Nam được hỗ trợ một cách mạnh mẽ từ Tập đoàn KIS tại Hàn Quốc với kinh nghiệm quản lý trên 30 năm trong lĩnh vực tài chính và sự kết hợp của các chuyên gia từ nước ngoài với đội ngũ nhân viên xuất sắc, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, kiểm toán và cả thị trường vốn trong nước. KIS Việt Nam luôn chú trọng phát triển kỹ thuật quản trị điều hành cũng như quản trị rủi ro để đưa công ty đứng vào vị trí hàng đầu ở mọi lĩnh vực tài chính tại Việt Nam.

      Theo BCTC quý 3/2016, CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam (KIS) đã đạt kết quả khả quan với doanh thu hoạt động tăng trưởng 55%, lợi nhuận sau thuế trên 27 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ. Tính đến ngày 30/9/2016, tổng tài sản của KIS đã tăng 18% so với đầu năm và đạt hơn 2,151 tỷ đồng, trong đó tiền và các khoản tương đương tiền tăng mạnh từ 62.6 tỷ lên tới 280.6 tỷ đồng. Nợ phải trả tăng thêm 33% lên khoảng gần 994.6 tỷ đồng, các khoản cho vay ngắn hạn tăng 16% lên hơn 1,758 tỷ đồng.

      Sự phát triển bền vững của KIS đến từ:
      • Có sự hỗ trợ của các chuyên gia từ nước ngoài cùng một đội ngũ nhân viên xuất sắc, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, kiểm toán và thị trường vốn trong nước
      • Không ngừng đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức, văn hóa ứng xử cũng như đạo đức nghề nghiệp cho nguồn nhân lực
      • Luôn chú trọng phát triển kỹ thuật quản trị điều hành cũng như quản trị rủi ro để đưa công ty đứng vào vị trí hàng đầu ở mọi lĩnh vực tài chính tại Việt Nam
      • Tận dụng thế mạnh kinh doanh cốt lõi nhằm đạt được sự phát triển bền vững và gia tăng lợi nhuận ổn định
      THÔNG TIN CHI TIẾT:
      • Tên tiếng anh: KIS VIET NAM SECURITIES CORPORATION
      • Mã chứng khoán: KIS
      • Trụ sở chính: 180-192 Nguyễn Công Trứ, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
      • Website: http://www.kisvn.vn
      • Thị phần: 3.87% (sàn HOSE)
      KIS - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam
      KIS - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam

      Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

      Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) là một trong những công ty chứng khoán phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Vào năm 2014, VCSC đã tạo được sức bật mạnh mẽ để lần đầu tiên vượt qua ngưỡng mục tiêu 25% đối với tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE), và từ đó tiếp tục được công nhận qua 2 giải thưởng danh giá từ Finance Asia và Euromoney là “Ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam”. Những thành quả đạt được này đã giúp khẳng định tính đúng đắn và hiệu quả của mô hình ngân hàng đầu tư hiện đại mà VCSC theo đuổi từ khi thành lập. Triết lý của VCSC là xây dựng tương lai bền vững với khách hàng cũng như đối tác.

      Doanh thu hoạt động trong quý 4/2016 của VCSC tăng 47%, đạt 285 tỷ đồng, trong đó riêng doanh thu môi giới góp 166 tỷ đồng – tăng 136%. Và vẫn nằm trong top 3 về thị phần môi giới trên sàn HOSE với thị phần đạt 8,86%. Bên cạnh đó, chi phí hoạt động và quản lý không tăng đáng kể, giúp cho VCSC đạt 110 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế - tăng 112% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2016, VCSC đạt mức doanh thu hoạt động 894 tỷ đồng – tăng 28%. Doanh thu môi giới đạt 358 tỷ đồng – tăng 7%. Kết quả cuối cùng, VCSC đạt 338 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế - tăng 41% so với năm trước.

      Sự phát triển bền vững của
      VCSC đến từ:
      • Luôn đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.
      • Tài sản lớn nhất của VCSC chính là con người, nguồn vốn và danh tiếng. VCSC mong muốn thu hút và gìn giữ những nhân viên tốt nhất bằng cách tạo ra thật nhiều hơn nữa cơ hội và động lực thăng tiến trong công việc.
      • VCSC coi trọng đồng thời làm việc nhóm và cả sáng kiến cá nhân nhằm tạo ra hiệu quả tối ưu cho khách hàng và cổ đông công ty.
      • Đào tạo, nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ nhân viên được VCSC coi trọng, đảm bảo năng lực hoàn thành một cách tốt nhất yêu cầu của khách hàng.
      • Cùng với năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp được VCSC đề cao và là kim chỉ nam trong tất cả sản phẩm dịch vụ mà VCSC cung cấp.

      THÔNG TIN CHI TIẾT:
      • Tên tiếng anh: Viet Capital Securities Joint Stock Company
      • Mã chứng khoán: VCSC – OTC
      • Trụ sở chính: Tháp tài chính Bitexco, lầu 15, 2 Hải Triều , Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
      • Website: https://www.vcsc.com.vn/
      • Thị phần: 8.86% (sàn HOSE)

      VCSC - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam
      VCSC - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam

      Công ty Chứng khoán ACB (ACBS)

      ACBS là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu trên thị trường Việt Nam. ACBS luôn đáp ứng tất cả các điều kiện của UBCKNN để thực hiện các nghiệp vụ kinh doanh của công ty chứng khoán, mang lại cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ đa dạng. ACBS đã cơ bản hoàn thiện hệ thống giao dịch, từ đó tạo nền tảng vững chắc để chuyển sang giai đoạn tiếp theo 2016-2018 là tăng cường xây dựng năng lực cạnh tranh bền vững, hướng đến khẳng định vị thế Công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam.

      Theo BCTC quý 2/2016, Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) đã đạt mức doanh thu đạt hơn 85 tỷ đồng, tăng 25% trong khi lợi nhuận sau thuế đạt chỉ gần 21 tỷ đồng, giảm tới 12 tỷ so với cùng kỳ năm 2015.

      Sự phát triển bền vững của ACBS đến từ:
      • Luôn tận tâm phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất
      • Luôn nhạy bén với thị trường để mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ mới nhất với những tư vấn chính xác nhất
      • Đào tạo, nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ nhân viên luôn được BSC coi trọng, đảm bảo năng lực hoàn thành tốt nhất yêu cầu của khách hàng
      • Mục tiêu cao nhất của BSC là sự tin cậy và hài lòng của khách hàng
      THÔNG TIN CHI TIẾT:
      • Tên tiếng anh: ACB Securities Ltd., Co
      • Mã chứng khoán: ACBS
      • Trụ sở chính: 41 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, Q.1, TP. Hồ Chí Minh
      • Website: http://www.acbs.com.vn/
      • Thị phần: 4.09% (sàn HOSE)
      ACBS - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam
      ACBS - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam

      Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC)

      BSC là công ty vinh dự trở thành Công ty chứng khoán đầu tiên trong ngành ngân hàng khi tham gia kinh doanh trong lĩnh vực chứng khoán và cũng là 1 trong 2 công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam. Hơn 10 năm qua, với sự hậu thuẫn toàn diện, mạnh mẽ và khá hiệu quả của BIDV, bằng nỗ lực tự thân của đội ngũ cán bộ nhân viên, BSC đã không ngừng vươn lên với mục tiêu trở thành một trong những Công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam.

      Tính riêng trong quý 3/2016, BSC đã ghi nhận mức doanh thu thuần 23,8 tỷ đồng, gấp khoảng 22,2 lần cùng kỳ nhưng giá vốn hàng bán chiếm tới 22,2 tỷ đồng, tăng 130 lần, vì thế, lãi gộp còn đạt 1,55 tỷ đồng, tương ứng tăng 73,2%. Thế nhưng trong kỳ, chi phí quản lý doanh nghiệp của BSC tăng mạnh từ 1,69 tỷ lên chiếm 2,39 tỷ đồng dẫn đến kết quả lỗ hơn 656 triệu đồng trong quý 3/2016. Nguyên nhân là do trong quý 3/2016 văn phòng công ty trích lập dự phòng các khoản đầu tư.

      Sự phát triển bền vững của BSC đến từ:
        • Luôn xem lợi ích của khách hàng là lợi ích của BSC
        • Không ngừng đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức, văn hóa ứng xử cũng như đạo đức nghề nghiệp cho nguồn nhân lực
        • Toàn bộ hoạt động của BSC được xây dựng và vận hành trên cơ sở một nền công nghệ thông tin hiện đại và được thiết kế như một hệ thống mở
        • Nhận thức rằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng của mình là nhân tố có ý nghĩa sống còn đối với sự tồn tại và phát triển
        • Với tiềm lực tài chính vững mạnh, với uy tín đã tạo lập và khẳng định trên trên thương trường, ngoài việc thiết lập mối quan hệ với những đối tác trong nước để thực hiện những dự án lớn, BSC có thể thiết lập các mối quan hệ với các tổ chức tài chính quốc tế (WB, IFC, MPDF...) để tạo mọi điều kiện hỗ trợ toàn diện cho khách hàng
        THÔNG TIN CHI TIẾT:
        • Tên tiếng anh: Bank for Invesment & Development of Vietnam Securities Company
        • Mã chứng khoán: BSI – HOSE
        • Trụ sở chính: Tầng 10, 11-Tháp BIDV, 35 Hàng Vôi, Hà Nội
        • Website: https://www.bsc.com.vn/
        • Thị phần: 4.19% (sàn HOSE)
        BSC - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam
        BSC - công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam

        Bình luận

        Có Thể Bạn Quan Tâm ?