Top 10 Người giàu nhất Việt Nam

Thế giới người giàu là một thế giới khác hoàn toàn so với những người bình thường như chúng ta, và có bao giờ bạn thắc mắc không biết ai là người giàu nhất Việt Nam?

Vũ Thị Hiền

Bà Vũ Thị Hiền là vợ của ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát (HPG).

Bà Hiền có thể gọi là người phụ nữ “giàu có và bí ẩn” nhất sàn chứng khoán vì ngoài việc là vợ ông Trần Đình Long, không có thêm bất cứ một thông tin nào về bà Hiền.

Hiện tại, Bà Hiền sở hữu 53,4 triệu cổ phiếu HPG, tính theo thị giá đóng cửa ngày 22/12 tổng tài sản tương đương 1.585 tỷ đồng.

Người phụ nữ bí ẩn
Người phụ nữ bí ẩn

Nguyễn Văn Đạt

Ông Nguyễn Văn Đạt sinh ngày 16/12/1970 tại tỉnh Quảng Ngãi. Hiện ông đang giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR).

Tính đến 30/11/2014, ông Đạt là cổ đông lớn nhất của Công ty Phát Đạt với tỷ lệ nắm giữ 58.99% vốn tương ứng 76.800,000 cổ phiếu.

Ông là doanh nhân đã có 25 năm kinh nghiệm quản lý trong các ngành kinh doanh khác nhau. Những năm gần đây được biết đến với nhiều dự án bất động sản quy mô lớn tại TP. HCM như EverRich 1,2,3,4…

Lợi nhuận công ty giảm mạnh và giá cổ phiếu giảm đã đẩy ông Đạt ra khỏi vị trí top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán mà ông từng có mặt trong nhiều năm. Bà Nguyễn Diệu Hiền, vợ ông Đạt cũng đang sở hữu khoảng 15% cổ phần công ty PDR.
Ông Nguyễn Văn Đạt
Ông Nguyễn Văn Đạt

Nguyễn Duy Hưng

Ông Nguyễn Duy Hưng hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI); Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Xuyên Thái Bình (PAN); Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Quản lý quỹ SSI(SSIAM); Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH NDH Việt Nam.

Ông Hưng hiện đang nắm giữ 6 cổ phiếu SSI, FMC, PAN, DAC, SSC và NSC. Trong đó đáng chú ý nhất là khoảng 5,7 triệu cổ phiếu PAN và mới đây ông đã đăng ký mua 11,3 triệu cổ phiếu SSI, giao dịch dự kiến được thực hiện từ 20/11/2014 đến 19/12/2014.

Ông được biết đến là một nhà đầu tư có uy tín trên thị trường, thường có những phát biểu có tác động nhất định đến giới đầu tư chứng khoán. Ông Hưng sinh ra tại Thanh Hóa và tốt nghiệp Cử nhân ngành Luật.
Tỷ phú Nguyễn Duy Hưng
Tỷ phú Nguyễn Duy Hưng

Nguyễn Đức Tài

Nguyễn Đức Tài (sinh ngày 30 tháng 5 năm 1969) nguyên quán Nam Định. Ông tốt nghiệp hệ cử nhân tài chính - Kế toán - Đại học Kinh Tế thành phố Hồ Chí Minh.

- Chức vụ hiện đang nắm giữ tại các tổ chức: Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Thế giới di động; Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại thế giới điện tử; HĐTV Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Thế giới Bán lẻ.- Từ 2001 - 2003: Giám đốc chi nhánh tại Công ty Phương Huy Thế Kỷ 21
- Từ 2003 - 2004: Trưởng bộ phận phát triển chiến lược tại S-Fone
- Từ 2004 -2007: Giám đốc Kinh Doanh và Marketing tại CTCP Thế Giới Di Động
- Từ 2007 - Tháng 5/2014: Chủ tịch HĐQT tại CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động đồng thời là TGĐ tại CTCP Thế Giới Di Động
- Từ tháng 5/2014: Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ tại CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động

Với quan niệm “CEO giỏi cần có chữ tín và sự thành tâm”, ông Tài đã xây dựng được một đội ngũ mạnh, từng bước đưa Thế Giới Di Động trở thành một trong những nhà bán lẻ mặt hàng di động hàng đầu Việt Nam
Ông Nguyễn Đức Tài
Ông Nguyễn Đức Tài

Nguyễn Hoàng Yến

Bà Nguyễn Hoàng Yến là vợ của ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Masan (MSN).

Bà Yến hiện đang là: Thành viên Hội đồng quản trị và Phó Tổng giám đốc CTCP Hàng tiêu dùng Ma San (MSF), Thành viên Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Ma San (MSN), Thành viên Hội đồng quản trị CTCP Nước khoáng Vĩnh Hảo (Vinhhao), Chủ tịch Hội đồng thành viên CTCP Ma San PQ, Thành viên Hội đồng quản trị CTCP Ma San, Thành viên Hội đồng quản trị CTCP Vinacafé Biên Hòa (VCF).

Bà Yến hiện đang nắm giữ: 21.779.459 cổ phiếu MSN. 129.904 cổ phiếu MSF. Dù chồng bà, ông Nguyễn Đăng Quang chỉ nắm giữ 10 cổ phiếu MSN nhưng trong giới kinh doanh ai cũng biết về "quyền lực ngầm" của "cổ đông nhỏ" này.

Bà Yến nguyên quán ở Hà Nam, nhưng sinh ra ở Hà Nội và thường trú tại TP. HCM. Trước khi bước vào lĩnh vực kinh doanh, bà từng tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ, chuyên ngành tiếng Nga và từng có 3 năm làm Giáo viên trường Cao đẳng Kiểm sát (1987-1990).
Bà Nguyễn Hoàng Yến
Bà Nguyễn Hoàng Yến

Đoàn Nguyên Đức

Đoàn Nguyên Đức có biệt danh là Bầu Đức (sinh năm 1962), quê quán tại xã Nhơn Mỹ, Thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Ông là người Việt nổi tiếng như là một "ông bầu" trong làng bóng đá và là một doanh nhân thành đạt qua thương hiệu nổi tiếng Hoàng Anh - Gia Lai. Năm 2011, ông được Wall Street Journal đánh giá là một trong 30 doanh nhân quyền lực nhất Đông Nam Á.

Đoàn Nguyên Đức khởi nghiệp bằng việc trực tiếp điều hành một phân xưởng mộc nhỏ, chuyên đóng bàn ghế cho học sinh tại xã. Sau đó, ông mở rộng hoạt động kinh doanh sang sản xuất hàng nội thất rồi nhiều lĩnh vực khác. Năm 1993, ông thành lập xí nghiệp tư doanh Hoàng Anh Pleiku.

Đến năm 2006, nó trở thành Công ty Cổ Phần Hoàng Anh Gia Lai với nhiều lĩnh vực kinh doanh như khoáng sản, gỗ, cao su, thủy điện, địa ốc và bóng đá. Công ty bắt đầu niêm yết chứng khoán Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vào năm 2008 với mã HAG. Tính đến thời điểm tháng 11 năm 2010 tổng vốn hóa thị trường của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đạt 22.524,09 tỷ đồng.

Ông là người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2008.

Vào năm 2008, Đoàn Nguyên Đức được xem là người Việt Nam đầu tiên có máy bay riêng. Ông đã mời đại tá anh hùng không quân về hưu Nguyễn Thành Trung về lái máy bay riêng cho mình. Tốt nghiệp cấp 3 hệ 12 năm (năm 1982), Đoàn Nguyên Đức vào Thành phố Hồ Chí Minh thi đại học. Năm ấy, ông Đức thi trượt. Không nản lòng, Đoàn Nguyên Đức tiếp tục vừa làm vừa học, quyết thi đại học, nhưng tới lần thi thứ 4, ông vẫn không đậu.
Bầu Đức
Bầu Đức

Phạm Thúy Hằng

Bà Phạm Thúy Hằng là Phó chủ tịch tập đoàn Vingroup (VIC), đồng thời là em vợ của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Vingroup, doanh nhân giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam tại thời điểm hiện tại.

Tính đến 30/11/2014, số cổ phiếu bà Hằng nắm giữ tại Vingroup hiện nay là 32.777.408 cp. Tài sản này giúp bà trở thành nữ doanh nhân trẻ nhất lọt top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt. Năm 2013 bà Hằng đứng vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng này.

Vingroup có giá trị hơn 3 tỷ USD đã đưa nhiều người trong gia đình tỷ phú Phạm Nhật Vượng, có sở hữu cổ phiếu VIC trở thành triệu phú USD.

Tập đoàn này đang sở hữu hàng loạt các dự án bất động sản quy mô lớn tại Hà Nội: Royal City, Times City, Vinhomes Riversides; tại TP. HCM như Vincom Center, Tân Cảng Vinhomes hay Vinpearl Nha Trang….
Phạm Thúy Hằng cũng đang là một ẩn số lớn
Phạm Thúy Hằng cũng đang là một ẩn số lớn

Phạm Thu Hương

Sở hữu cả nghìn tỷ đồng, là vợ của tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng, người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam nhưng thông tin về người được mệnh danh là “vua bà” của sàn chứng khoán gần như chỉ là con số 0.

Là cựu sinh viên học tại Nga, một trong những cổ đông sáng lập tập đoàn Technocom, bà Phạm Thu Hương đồng thời cũng là vợ của tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam – ông Phạm Nhật Vượng. Bà Phạm Thu Hương hiện nắm giữ hơn 49 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoản VIC), với giá trị thị trường gần 3.400 tỷ đồng và chưa một lần thoái vốn khỏi công ty. Và hiện bà Phạm Thu Hương là Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup.

Bà Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội, có bằng Luật tại Ukraina, là cổ đông của Technocom từ năm 1994, trước khi chuyển sang giữ chức vụ tại Vincom. Hiện bà giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT, luôn nằm trong top đầu những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Mặc dù là nữ chủ nhân của tập đoàn bất động sản lớn nhất Việt Nam, vợ của tỷ phú duy nhất tại Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn, tuy nhiên bà lại rất ít khi tiếp xúc với truyền thông. Và bà Hương vẫn là dấu hỏi lớn với dư luận. Thậm chí, bà còn bí ẩn hơn chồng khi không có bất cứ tấm ảnh nào của bà rò rỉ ra bên ngoài.


Phạm Thu Hương hiện vẫn là một ẩn số với giới truyền thông
Phạm Thu Hương hiện vẫn là một ẩn số với giới truyền thông

Phạm Nhật Vượng

Phạm Nhật Vượng (sinh ngày 5 tháng 8 năm 1968) là một doanh nhân người Việt Nam được xem là vị tỷ phú đô la Mỹ đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam từ ngày 7 tháng 3 năm 2011 với giá trị tài sản lên đến khoảng 21.200 tỷ đồng tương đương 1 tỷ đô la Mỹ tại thời điểm đó (1 tỷ đô la bằng 20.000 tỷ đồng). Tính đến thời điểm cuối năm 2015, giá trị tài sản của ông Phạm Nhật Vượng đã lên đến 24.332 tỷ đồng.

- Từ tháng 07 năm 2006 : Thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Vinpearl.
- Từ năm 2001 : Cổ đông Công ty Vincom JSC.Từ năm 1993 : Sáng lập viên Công ty TNHH Technocom, Ukraina (nay là tập đoàn Technocom).
- Từ ngày 26 tháng 07 năm 2006 đến ngày 28 tháng 10 năm 2011 : Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Vinpearl
- Từ tháng 09 năm 2002 đến tháng 07 năm 2006 : Thành viên sáng lập Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hòn Tre.
- Trước khi thành lập Tập đoàn tại Việt Nam vào năm 2002, ông Phạm Nhật Vượng là cổ đông sáng lập kiêm Chủ tịch danh dự của Công ty TNHH Technocom tại Ukraine từ năm 1993 tới năm 2009. Ông tốt nghiệp Đại học Địa chất Moscow tại Nga với bằng Cử nhân Kỹ thuật Kinh tế địa chất vào năm 1992. Năm 2012, ông được Tạp chí Forbes chính thức công nhận là tỷ phú thế giới đầu tiên của Việt Nam và tiếp tục duy trì vị trí duy nhất này trong năm 2013 và năm 2014.

Trong tương lai, ông có thể lọt vào danh sách "Những người giàu nhất thế giới" với khối tàn sản khổng lồ.
Ông Phạm Nhật Vượng
Ông Phạm Nhật Vượng

Trần Đình Long

Trần Đình Long (sinh ngày 20 tháng 2 năm 1961) quê ở Hải Dương. Ông là Chủ tịch HĐQT các công ty thuộc nhóm Hòa Phát.

- Từ năm 1996 đến năm 2005 : Chủ tịch HĐQT các công ty thuộc nhóm Hòa Phát
- Từ năm 1992 đến năm 1996 : Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long từ lâu luôn được biết đến là doanh nhân thành công và giàu có nhất ngành thép. Hai vợ chồng ông hiện sở hữu 31,5% cổ phần của Hòa Phát, trị giá hơn 4.600 tỷ đồng. Tính đến thời điểm cuối năm 2015, giá trị tài sản của ông Trần Đình Long đã lên đến 5.382 tỷ đồng

Hòa Phát hiện là một trong những doanh nghiệp lớn nhất và có lợi nhuận khủng nhất ngành thép. Tập đoàn này tham gia sản xuất thép xây dựng và ống thép. Bên cạnh đó, Hòa Phát còn tham gia vào nhiều lĩnh vực khác như bất động sản, nội thất, điện lạnh, thương mại...
Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT công ty Hòa Phát
Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT công ty Hòa Phát

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?