Top 15 Cuốn sách hay dành tặng mẹ nhân dịp mùng 8/3

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là đến mùng 8/3 rồi, bạn đã có dự định gì về món quà dành tặng cho mẹ chưa. Một bó hoa? Một hộp quà? Một bài hát? Hay là một bữa ăn ngon?... Bạn nghĩ sao khi dành tặng cho mẹ một cuốn sách thật hay. Sách luôn là món quà đem lại nhiều giá trị và cực ý nghĩa. Cùng xem qua một vài đầu sách cực hay và tình cảm để bạn dành tặng mẹ nhân ngày Quốc tế phụ nữ.

Mẹ ơi con sẽ lại về - Hong Yeong Nyeo - Hwang An Na

“Mẹ ơi con sẽ lại về” là một cuốn sách đặc biệt.


Đặc biệt, vì cuốn sách có hai mẹ con "đồng tác giả".Đặc biệt, vì đây không phải tưởng tượng hư cấu mà toàn là chuyện thật, vì cả mẹ cả con đều không chủ định "sáng tác": một nửa cuốn sách, là nhật ký của mẹ, còn nửa kia, là blog của con.

Cuốn sách cực kỳ cảm động về tấm lòng của người mẹ, về nghị lực và sự vươn lên của một người phụ nữ Hàn Quốc, đại diện cho rất nhiều thế hệ những người bà, người mẹ Châu Á. Họ quật cường, mạnh mẽ, đầy đức hi sinh. Họ sống không chỉ cho mình, mà còn cho chồng, cho những đứa con. Cuộc đời của họ, có lẽ nếu viết thành sách, thì sẽ đều rất bi tráng và anh hùng. Cuốn sách khiến biết bao độc giả nhớ về người mẹ, thấy biết ơn vì đã được sinh ra và hiểu cho tấm lòng của mẹ và bao người làm mẹ khác.


“Cuộc đời như giọt sương trên nhánh cỏ. Như đống lá vàng rụng ngoài sân. Con cái có nhiều đi chăng nữa, trưởng thành rồi cũng sẽ tung cánh bay đi, để lại chiếc tổ trống không. Đứng giữa đồng hiu quạnh không người chào đón như đóa cúc dại nở đơn độc, như đám sậy lay khẽ trong gió thu nơi bờ sông.”

- Trích Mẹ ơi con sẽ lại về -

Đây không phải tưởng tượng hư cấu mà toàn là chuyện thật,
Đây không phải tưởng tượng hư cấu mà toàn là chuyện thật,

Dành cho mẹ, Món quà của tình yêu - Hạt giống tâm hồn

Cuộc đời mỗi người thật may mắn khi có mẹ kề bên, sát cánh, chở che cho những đứa con bé bỏng. Thật cảm phục vì trái tim người mẹ thật bao la, như dòng sông không bao giờ cạn nước. Cuốn sách đưa ta tìm về dòng cảm xúc xưa, cảm xúc của sự yêu thương và đắm mình trong tình yêu bao dung của mẹ. Chân thật và giàu cảm xúc, đó là một vài từ dành tặng cho cuốn sách ý nghĩa này.


Chắc hẳn, ai cũng từng hối hận khi làm mẹ buồn, làm mẹ khóc. Nghĩ lại những giây phút cãi mẹ, tự nhiên thấy nhói lòng biết bao. Chẳng ai bao dung như mẹ, bỏ qua mọi lỗi lầm, không một lần trách móc, trái tim ấy cứ nhẹ nhàng mà cho đi những tình cảm chân thật cho con. Cùng đọc “Dành cho mẹ, Món quà của tình yêu” để suy ngẫm lại về tình cảm chúng ta đã dành chomẹ, để tìm về miền hồi ức đong đầy tình yêu thương.


“Có một tình yêu thương cao cả, vô điều kiện và vĩ đại nh ất trên đời, không phai nhạt theo tháng năm. Đó chính là tình yêu của người Mẹ dành cho con” -Khuyết danh-

Hãy luôn dành thời gian cho mẹ thật nhiều
Hãy luôn dành thời gian cho mẹ thật nhiều

Hãy chăm sóc mẹ - Shin Kyung Sook

Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình và đặc biệt là tình cảm những người con dành cho mẹ đã lay động trái tim của hàng nghìn độc giả. Mở đầu bằng hoàn cảnh éo le vì người mẹ bị lạc khi đang chuẩn bị lên tàu điện ngầm để đến thăm nhà người con trai cả. Rồi những người con, trên hành trình đi tìm mẹ, trượt dài theo từng dòng cảm xúc lẫn lộn, mơ hồ và đầy mặc cảm tội lỗi. Ai cũng mang trong mình niềm khát khao tìm được mẹ, nhưng lại quá chống chếnh, và cũng chợt nhận ra, đã lâu rồi họ đã không quan tâm mẹ nhiều như trước nữa.


Rồi cuối cùng, họ lại nhận ra một sự thật quá phũ phàng khi chẳng thấu hiểu gì về người mẹ của mình. Nguyên do bà bị lạc cũng là vì bà không biết chữ và đang mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác khiến tâm trí không còn đủ minh mẫn và tỉnh táo. Hụt hẫng, trống rống và mặc cảm tựtrách bản thân là những dòng cảm xúc lẫn lộn mà họ trải qua. Một câu chuyện cảm động, đầy nước mắt và đầy tính nhân văn chất chứa trong từng trang sách.

Đừng để bản thân ân hận vì đã dành sự quan tâm cho mẹ đã quá muộn màng
Đừng để bản thân ân hận vì đã dành sự quan tâm cho mẹ đã quá muộn màng

Phút dành cho mẹ

Làm mẹ là một sứ mệnh thiêng liêng cao cả, hy sinh gian lao mà cũng ngập tràn hạnh phúc. Để trở thành một người mẹ tốt, chúng ta phải dành rất nhiều thời gian quan tâm đến con cái. Tuy vậy, trong cuốn sách “Phút dành cho mẹ”, việc thực hiện thiên chức làm mẹ có thể trở nên đơn giản hơn với những bí quyết hiệu quả.


Những bí quyết này giúp người làm mẹ cư xử tốt nhất với các con, qua đó dạy chúng biết cách yêu quý bản thân, nỗ lực trưởng thành và có thái độ đúng đắn với những người chung quanh. Cuốn sách là những lời chỉ dẫn hữu ích và món quà ý nghĩa dành cho những người mẹ hoặc sắp làm mẹ.

Cuốn sách “Phút dành cho mẹ”, việc thực hiện thiên chức làm mẹ có thể trở nên đơn giản hơn với những bí quyết hiệu quả.
Cuốn sách “Phút dành cho mẹ”, việc thực hiện thiên chức làm mẹ có thể trở nên đơn giản hơn với những bí quyết hiệu quả.

Vòng tay của mẹ - Jack Canfield và Mark Victor Hansen

Vòng tay của mẹ” với bản gốc tiếng Anh có tên là “Chicken Soup for the Mother and Daughter Soul”. Đây là cuốn sách đề cập tình mẫu tử, mối quan hệ giữa mẹ và con gái. Cuốn sách tập hợp của những câu chuyện về tình yêu thương, sự động viên, nỗi mất mát, sự sum họp, hy sinh, thủy chung, những quan tâm bình dị hàng ngày giữa mẹ và con gái.


Người làm mẹ không chỉ là người sinh ra mà còn là người trực tiếp dạy dỗ những đứa con gái bé bỏng của mình cách yêu thương, cách suy nghĩ và cách trở thành một người phụ nữ hoàn thiện trong tương lai. Ngược lại, con gái cũng là người mẹ thấy được chính họ với một cuộc đời mới, để cảm thấy được tình yêu thương của các con, và thấy được những đứa con là quý giá và mới mẻ như thế nào. Con gái còn cho những người mẹ thấy một thế giới rộng lớn hơn, đó là thế giới riêng của họ.


“Vòng tay của mẹ” không chỉ là quyển sách dành riêng cho những người phụ nữ - những người vừa là người con, vừa là người mẹ - mà còn dành cho tất cả những ai hiểu và yêu thương phụ nữ.

Vòng tay của mẹ dành cho tất cả những ai hiểu và yêu thương phụ nữ.
Vòng tay của mẹ dành cho tất cả những ai hiểu và yêu thương phụ nữ.

Xin đừng làm mẹ khóc - Hạt giống tâm hồn

Đôi khi tiếng yêu thương hay lời xin lỗi thật khó để thoát ra từ miệng chúng ta. Thật ra, những câu nói tình cảm ấy chất chứa lấp đầy lồng ngực, luôn muốn được bộc lộ ra nhưng chúng ta lại quá “ngại ngùng” để
thể hiện.


Xin đừng làm mẹ khóc” là một tuyển tập những câu chuyện hay về mẹ, về tình yêu thương mẹ dành cho con và ngược lại. Đọc từng câu chuyện, có thể bạn sẽ phải bật khóc khi hoài niệm về những kí ức tuổi thơ, về những lần làm mẹ buồn hay về những cảm xúc lắng đọng khi cảm thấy yêu thương mẹ vô bờ bến. Rồi chẳng hay, lại muốn về bên mẹ ngay lúc này.


Những câu chuyện dung dị, ý nghĩa, tràn đầy cảm xúc chắc hẳn sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng cho mẹ nhân ngày mùng 8/3. Nó như một lời chúc, lời tri ân, chất chứa cả nỗi lòng của những đứa con muốn gửi một lời cảm ơn chân thành nhất đến với mẹ. Quyển sách dành cho những người mẹ, những đứacon mang một trái tim yêu mẹ sâu sắc.

Vì mẹ, đã vất vả để nuôi con đến nhường nào
Vì mẹ, đã vất vả để nuôi con đến nhường nào

Căn phòng khóa - Emma Donoghue

Mỗi khi một sinh linh bé nhỏ đến với cuộc sống, cả đại gia đình lúc nào cũng túc trực, chăm sóc, tạo điều kiện tốt nhất cho cả mẹ lẫn con để phát triển khỏe mạnh. Vậy, trong tiểu thuyết “Căn phòng khóa” của Emma Donoghue, người mẹ cần gì để nuôi Jack khi mà mọi thứ bị triệt tiêu tới tối thiểu: không gian chưa tới 10m2, khóa kín tới tận 8 lần cửa, không được ra ngoài, thức ăn hạn chế, người mẹ thường xuyên bị đánh đập, cưỡng hiếp? Câu trả lời: hẳn nhiên là Tình yêu, tình mẫu tử bất diệt.


Donoghue đã đóng góp thêm được một hình tượng người mẹ tuyệt vời trong văn chương. Một bà mẹ của hy sinh tuyệt đối, của lạc quan tin tưởng, của trí tưởng tượng phong phú, của hài hước và ấm áp, nuôi dưỡng tâm hồn của đứa bé 5 tuổi. Trong phòng Jack hoàn toàn hạnh phúc và sung sướng với thế giới cổ tích mà mẹ tạo ra: các đồ vật trở thành Người, ngôn ngữ và đồ vật không còn khoảng cách. Dù bị giam hãm trong phòng, nhưng mẹ vẫn luôn có cách để đánh bật được giới hạn của hoàn cảnh sống. Cuốn truyện này thực sự là một khúc ca về khát vọng sống, về khả năng tưởng tượng của con người và trên cả là tình mẫu tử thiêng liêng, bất diệt.

Tình yêu thương biến những điều không thể thành có thể
Tình yêu thương biến những điều không thể thành có thể

Ngoài kia dông bão, lòng mẹ bình yên - Cheon Myeong Kwan

Câu chuyện của lòng mẹ, của triết lí giản dị mà sâu sắc về tình cảm gia đình gói gọn trong từng trang sách. Cả cuốn sách xoay quanh câu chuyện của In Mo và gia đình của anh ta, người đàn ông 48 tuổi nhưng lại chẳng có gì trong tay và phải về nhà mẹ ruột để ở. Thật bất ngờ là không chỉ In Mo mà anh trai và em gái anh ta cũng gặp phải những khó khăn, những vấp ngã trong cuộc sống, để rồi lại tìm về vòng tay mẹ tìm sự chở che.


Tưởng chừng như, người mẹ này thật bất hạnh khi con cái mình đến tuổi trưởng thành rồi mà vẫn chưa thể tự lo nổi cho cuộc sống của bản thân. Nhưng lại thật xúc động khi nghe được câu nói từ người mẹ “Một gia đình đơn giản là ở bên nhau, cùng ăn, cùng khóc, cùng cười”. Tấm lòng bao la ấy chứa đựng tràn đầy sự yêu thương, sự cao cả, lòng bao dung rộng lớn và nghị lực phi thường để vượt qua mọi giông tố cuộc đời.


Quyển sách sẽ cho ta thấy, ai rồi cũng sẽ phải sống trong những điều bí mật, những nỗi khổ tâm, nhưng rồi cũng sẽ phải tiếp tục bước ra, để chiến đấu với cuộc đời. Nếu ta đủ nghị lực, đủ niềm tin và đủ sự dũng cảm, thì dù có quay cuồng giữa phong ba bão táp, con người vẫn có thể tìm được cuộc sống bình yên, với những người thân yêu của mình.

Giông bão cũng chẳng làm vơi đi tình mẹ dành cho con
Giông bão cũng chẳng làm vơi đi tình mẹ dành cho con

Đừng sợ có mẹ đây - Hàn Băng Vũ

Đừng sợ có mẹ đây” là cuốn bản thảo với nét viết chữ bằng tay của chính tác giả Hàn Băng Vũ. Cả cuốn sách chất chứa những lời tự sự, như rút hết tâm can của một người mẹ để viết nhưng lời tâm sự dành cho con. Những mất mát, những khổ đau những hi sinh lớn lao của tấm lòng của người mẹ, những lời nhắc nhở thật tâm để mong cho con có một cuộc đời đẹp nhất, an yên nhất. Cuốn sách không chỉ dành sự xúc động cho những phận làm con, mà dành cho tất cả mọi người, để gợi nhắc một vài kỉ niệm chợt quên trong quá khứ, những bài học sâu sắc mà ai cũng cần phải nhớ, cần phải trải qua.


Quyển sách chính là sự hồi tưởng của Hàn Băng Vũ về cuộc đời đầy biến cố, là cái nhìn sâu sắc của bà về tình yêu, về gia đình và về chính cuộc sống này. Ai cũng có một đời người cần trải qua, và “Đừng sợ có mẹ ở đây” chính là những ý tứ sâu xa để con người ta tránh được nhưng phong ba bão táp của cuộc đời.


“Con đừng sợ khi cuộc đời khắc nghiệt quá, đừng lo lắng khi nhìn thấy lỗi lầm nhiều hơn việc tốt, người xấu nhiều hơn anh hùng. Con hãy nhìn mọi thứ theo hướng khác đi bằng một đôi mắt đẹp. Đừng bao giờ o ngại gì cả vì còn mẹ luôn bên con đây. Mẹ luôn yêu thương con.”


- Trích Đừng sợ có mẹ đây -

Mẹ sẽ luôn bên con, để che chở cho con
Mẹ sẽ luôn bên con, để che chở cho con

Dù con sống thế nào, mẹ cũng luôn ủng hộ - Gong Ji Young

Dù con sống thế nào mẹ cũng luôn ủng hộ” đã làm rung động trái tim, chạm sâu tận đáy lòng người đọc bằng tình yêu thương đong đầy qua những bức thư - bức thư của tình mẫu tử thiêng liêng, của cả trái tim, của cả tâm hồn, của những lời tâm tình của người mẹ dành cho con.


Đều đặn vào mỗi thứ Ba, Uy Nyung, cô bé đang bâng khuâng trước bậc thềm thanh xuân lại nhận được một lá thư. Lá thư luôn mở đầu bằng “Uy Nyung à” và kết thúc bằng “Chúc con một ngày tốt lành”, được gửi từ mẹ cô, một nhà văn vẫn dằn vặt vì không thể đối thoại trực tiếp với con mình. Bằng con mắt quan sát tài tình và cuộc đời đầy trải nghiệm của một nhà văn, người mẹ đã khéo léo dùng những cuốn sách bà từng đọc như nhịp cầu để đến gần hơn với con gái mình. Lá thư gửi tới Uy Nyung không mang tính chất dạy dỗ hay ép buộc cô bằng những lời nói giáo điều khô khan, mà chỉ đơn thuần kể về những kỷ niệm cùng trải qua với con mình: từ lần lớn tiếng nhau chỉ vì trái quan điểm hay rủ rỉ trả lời từng câu hỏi cô bé đang vướng mắc trên con đường trưởng thành, những chủ đề xoay quanh chuyện tình yêu, cách đối nhân xử thế, cách hoàn thiện thế giới quan.


Nhà văn Nhà văn Gong Ji Young muốn gửi gắm một thông điệp rõ rệt tới những người trẻ về cuộc sống, không cường điệu, cũng không bi lụy nhưng phải tỉnh táo, và cũng là lời nhắn nhủ ấm áp tình mẫu tử: Dù con sống thể nào, mẹ cũng luôn ủng hộ muốn gửi gắm một thông điệp rõ rệt tới những người trẻ về cuộc sống, không cường điệu, cũng không bi lụy nhưng phải tỉnh táo, và cũng là lời nhắn nhủ ấm áp tình mẫu tử: Dù con sống thể nào, mẹ cũng luôn ủng hộ.


Dù con sống thể nào, mẹ cũng luôn ủng hộ.
Dù con sống thể nào, mẹ cũng luôn ủng hộ.

Tôi là con gái của mẹ tôi - Iris Krasnow

Tác giả của cuốn sách – người con gái – đã kể lại hành trình cuộc đời mình bên mẹ từ lúc ấu thơ với những mâu thuẫn, xung đột cho đến khi trưởng thành với lòng yêu mến cảm phục mẹ. Phải cho đến khi bước vào tuổi trung niên, cô mới nhận ra mối dây liên kết giữa mình và mẹ tưởng chừng mong manh nhưng lại bền chặt đến không tưởng. Chính tình mẫu tử khăng khít này đã thôi thúc Iris Krasnow viết nên câu chuyện về mẹ và con gái, mối quan hệ dù có sóng gió hay xung đột thì không bao giờ có thể bị tiêu diệt.


Đây là một cuốn sách hay, giúp những người con hiểu mẹ, trân trọng hơn sợi dây liên kết giữa mình và mẹ vốn được xây dựng trên nền tảng của sự yêu thương và tha thứ. Khi đã học được cách yêu thương mẹ mình, chúng ta sẽ trở thành những người phụ nữ mạnh mẽ và giàu lòng yêu thương nhất. Cuốn sách sẽ giúp bạn bắt đầu hành trình tìm nơi bình yên bên mẹ và trong chính bản thân mình.

Cuốn sách sẽ giúp bạn bắt đầu hành trình tìm nơi bình yên bên mẹ và trong chính bản thân mình.
Cuốn sách sẽ giúp bạn bắt đầu hành trình tìm nơi bình yên bên mẹ và trong chính bản thân mình.

Trái tim đàn bà - Nguyễn Quỳnh Hương

Từ những trang đầu của cuốn sách, độc giả thấy thấp thoáng đâu đây bóng dáng người mẹ của mình trong mẩu chuyện về điệu hát ru thân thương và ngọt ngào, trong những tháng ngày mẹ chăm lo cho con khi ngày cá chép hóa rồng sắp đến, là những sớm khuya mẹ tần tảo vun vén cho gia đình nhỏ của mình…


Không cần lối diễn đạt cầu kì hoa mĩ, chính những gì càng gần gũi thân thuộc, càng giản dị thực lòng thì lại càng có sức công phá tâm hồn mạnh mẽ. Xét cho cùng, trên đời này, có còn điều gì có thể tự nhiên và thuần khiết hơn tấm lòng của mẹ dành cho con và tình yêu trong veo mà những đứa con trao tặng lại cho mẹ chúng. Chỉ bằng câu chữ, Trái Tim Đàn Bà đã thể hiện được xuất sắc thứ tình cảm xúc động ấy. Một cách xuất sắc.


“Mẹ có yêu mùi thối của con không?” Nó ngồi bô, tần ngần hỏi. Rồi nó nói thêm chắc chắn: “Mùi thối CỦA CON mẹ ạ! Nó trong bụng con, chứ không phải trong bụng khác!” Thóc bé bỏng ơi, mẹ thương cả nốt muỗi đốt, cả vết xước măng rô trên ngón tay bé xíu, cả bắp chân lấm lụi buổi chiều về, cả bê bết mồ hôi chua khét, cả vết đái dầm khai khai trong chăn, cả miếng nước loang buổi sáng trên cái gối nhỏ, cả những nức nở ban đêm khi mơ ngủ nữa chứ…

- Trích Trái Tim Đàn Bà -

Không cần lối diễn đạt cầu kì hoa mĩ, chính những gì càng gần gũi thân thuộc, càng giản dị thực lòng thì lại càng có sức công phá tâm hồn mạnh mẽ
Không cần lối diễn đạt cầu kì hoa mĩ, chính những gì càng gần gũi thân thuộc, càng giản dị thực lòng thì lại càng có sức công phá tâm hồn mạnh mẽ

Mẹ, thơm một cái - Cửu Bá Đào

Có lẽ, đối với những ai đã từng đọc “Cô gái năm ấy chúng tôi cùng theo đuổi” hẳn sẽ yêu mến cái giọng văn gần gũi, có chút khùng và cà chớn. Đến với tác phẩm mà nhà văn viết dành tặng cho mẹ mình, ta lại bắt gặp chất giọng duyên đến lạ đó qua từng trang hồi kí không nút thắt, không cao trào nhưng người đọc vẫn thấy cuốn hút bởi những lời kể, lời chia sẻ của tác giả về người mẹ, về những kỉ niệm chân thật, giản dị như tình mẹ dành cho ba anh em.


Người mẹ hiện lên trên trang viết của Cửu Bả Đao là bà mẹ mạnh mẽ, giàu đức hi sinh và yêu thương gia đình hết mực, thậm chí còn tự nhận mình “chiều chồng quá nên chồng sinh hư”. Nhà bán hiệu thuốc, không khá giả mấy nhưng bà không ngần ngại mượn nợ để ba đứa con ăn học thành tài. Bà mạnh mẽ khi “quán triệt” cho thằng Út về quan niệm yêu thương. Bà kiên nhẫn đạp xe chở Đao về buổi trưa hồi học tiểu học vì sợ anh theo đám bạn hư hỏng.


“Mẹ, khi bị bệnh cũng chính là thời gian duy nhất mẹ được ngủ trọn giấc, là thời gian để mẹ được nghỉ ngơi, Mẹ, khi vắng đi khỏi vị trí thường ngày rồi, mới thấy không ai thay thế được.” Ngôn từ chẳng hề đao to búa lớn, nhưng suy nghĩ của tác giả cũng đủ khiến người đọc cảm động và mềm lòng, muốn được chạy đến bên mẹ, ôm mẹ và nói: “Mẹ, thơm một cái nào”.

Người đọc cảm động và mềm lòng, muốn được chạy đến bên mẹ, ôm mẹ
Người đọc cảm động và mềm lòng, muốn được chạy đến bên mẹ, ôm mẹ

Mẹ dắt con đi - Phoenix Ho

“Ví dầu cầu ván đóng đinh
Cầu tre lắt lẻo gập ghềnh khó đi
Khó đi mẹ dắt con đi
Con đi trường học, mẹ đi trường đời”


Tựa đề cuốn sách được lấy cảm hứng từ bài ca dao nổi tiếng về tình mẹ. Phonix Ho, không phải nhà văn hay nhà viết truyện quá chuyên nghiệp, và sự hình thành nên cuốn sách “Mẹ dắt con đi” cũng thật tình cờ. Là người mẹ với tình yêu thương con bao la, chị thường hay chia sẻ những đoạn văn ngắn trên Facebook để ghi lại kỉ niệm từng ngày con chị lớn lên như thế nào. Những đoạn chia sẻ này dần trở nên thân thuộc và nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn bè cũng như cộng đồng mạng. “Mẹ dắt con đi” chính là sự tập hợp, góp nhặt những dòng chia sẻ ấy và xuất bản thành sách.


Đọc cuốn sách, người ta thấu hiểu hơn bao giờ hết tình mẫu tử bao la của những người mẹ, luôn sát cánh và theo dõi từng cử chỉ, hành động của con mỗi ngày. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của người mẹ khi nhìn con mình khôn lớn, trưởng thành hơn. Toàn bộ lời văn đều được ghi lại một cách giản dị, độc mộc, không quá màu mè, cách điệu. Chính vì vậy mà nó cũng thật giàu cảm xúc và chân thành hơn. Cuốn sách như đưa những người đọc trở về kỉ niệm quá khứ, nhớ lại những tháng ngày từ lúc mang nặng đẻ đau rồi sinh con và nuôi con khôn lớn. Bên trong cuốn sách còn là vô vàn những kinh nghiệm nuôi con quý báu của tác giả Phonix Ho.

Mẹ sẽ luôn dõi theo con, dắt con đi đến hết cuộc đời
Mẹ sẽ luôn dõi theo con, dắt con đi đến hết cuộc đời

Nhật ký của mẹ - Kawa Chan

Nhật ký của mẹ là cuốn nhật ký bằng tranh tác giả Kawa Chan tặng cho cậu con trai đầu lòng của mình. Trong cuốn nhật ký là những bức tranh đáng yêu, hài hước xoay quanh nhân vật chính là người mẹ dễ xúc động nhưng rất yêu con. Cuốn sách bao gồm 80 tranh vẽ mô tả sống động quá trình mà bất kỳ người mẹ nào khi mang thai cũng phải trải qua: những lúc bị đau lưng, phù chân, đi lại khó khăn, chuột rút…; những lúc bị ốm mà không dám uống thuốc, niềm vui háo hức khi nhìn thấy những hình ảnh siêu âm đầu tiên, cảm giác hạnh phúc khi con cử động cơ thể,… và niềm xúc động vô bờ khi con chào đời.


Tác giả Kawa Chan chia sẻ: “Sau khi sinh con tôi trở thành người dễ xúc động hơn. Tôi cảm thông hơn với những hoàn cảnh trẻ thơ kém may mắn. Tình mẫu tử là một tình cảm thiêng liêng. Tôi hy vọng cuốn sách hay này sẽ giúp độc giả thấy yêu cuộc sống hơn, hiểu và thương mẹ mình hơn.”

Hy vọng cuốn sách hay này sẽ giúp độc giả thấy yêu cuộc sống hơn, hiểu và thương mẹ mình hơn.”
Hy vọng cuốn sách hay này sẽ giúp độc giả thấy yêu cuộc sống hơn, hiểu và thương mẹ mình hơn.”

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?